Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Chương 16: Nghi Phạm

Hồ Lục Nguyệt

01/10/2024

"Sở cảnh sát của chúng tôi nằm ở ngõ phía đông đường An Ninh, còn ngõ Hoa Tiêu nằm ở phía tây đường An Ninh, cách nhau khoảng năm trăm mét. Vào buổi tối hoặc sáng sớm khi sắc trời ảm đạm, đèn trên biển hiệu của sở cảnh sát sẽ được bật sáng, treo ngay ở đầu ngõ, hung thủ dám ngang nhiên đi trên đường lớn vứt xác, nếu không phải là vô tri vô giác thì chính là có chỗ dựa. Vì vậy, tôi vẫn kiên trì với phỏng đoán ban đầu: hung thủ là một công nhân vệ sinh môi trường."

Hạ Mộc Phồn khựng lại một lúc, mắt bỗng sáng lên: "Hoặc là, anh ta cải trang thành công nhân vệ sinh môi trường!"

Cô vừa mới dứt lời, lông mày của Nhạc Uyên đã khẽ nhúc nhích.

Cung Vệ Quốc chủ động hỏi: "Cải trang thế nào?"

Hạ Mộc Phồn duỗi tay phải ra, phấn khích chém một nhát vào không trung rồi nắm lại thành nắm đấm: "Đúng rồi! Có lẽ hung thủ từng là công nhân vệ sinh môi trường, hoặc là họ hàng của công nhân vệ sinh môi trường, có thể lấy được áo gi lê màu vàng, túi rác, rồi đi xe ba gác trên đường. Ai cũng sẽ nghĩ anh ta là công nhân vệ sinh môi trường, như vậy thì ai sẽ nghi ngờ anh ta? Ngay cả khi cảnh sát nhìn thấy, cũng sẽ không nghi ngờ hành vi vứt rác của anh ta."

Tôn Tiễn Binh và Ngu Kính nhìn nhau, đầu óc nhanh chóng hoạt động.

Tôn Tiễn Binh nhanh chóng nghĩ đến một người: "Trịnh Ngũ nghỉ ốm từ Cục Vệ sinh Môi trường vào năm ngoái, tôi nhớ lúc đó anh ta đã đến sở làm thủ tục.

Nghe nói bây giờ anh ta bán rau ở chợ, biết đâu ở nhà có một chiếc xe ba gác!"

Ngu Kính cũng lục lại trí nhớ của mình: "Tôi nhớ có một người họ Hoàng, tôi không nhớ tên là gì, mọi người đều gọi anh ta là Hoàng Điếc. Trước đây ba của anh ta từng làm việc ở Cục Vệ sinh Môi trường, đã mất vào năm nay, anh ta đã mang theo giấy tờ đến sở làm thủ tục xóa hộ khẩu."

Nhạc Uyên lập tức đứng dậy: "Tốt lắm! Tìm cho ra hồ sơ hộ khẩu của hai người này, tiếp theo chúng ta sẽ điều tra hai người này."



Hạ Mộc Phồn đã đoán không sai, quả thực Nhạc Uyên là đến tìm Ngụy Dũng để cầu cứu.

Vụ án xác chết ở ngõ Hoa Tiêu đã điều tra một tuần vẫn không có manh mối gì, dẫn đến áp lực phá án rất lớn.

Cảnh sát trong sở cảnh sát rất quen thuộc với tình hình khu vực, Nhạc Uyên hy vọng có thể hợp tác với Ngụy Dũng để cùng nhau điều tra vụ án này.

Hệ thống công an có sự phân công nghiêm ngặt, sở cảnh sát là cơ quan do Cục Cảnh sát thành phố, Cục cảnh sát huyện quản lý công tác trị an, chỉ có thể giải quyết các vụ án hình sự xảy ra trong khu vực, có quan hệ nhân quả rõ ràng, tình tiết đơn giản.

Còn những vụ án lớn như vụ án xác chết đều do đội Hình sự Trinh sát của Cục Cảnh sát thành phố phụ trách, cùng lắm sở cảnh sát chỉ có thể hỗ trợ.

Ngụy Dũng đồng ý hợp tác nhưng đưa ra một yêu cầu: Nhạc Uyên đích thân dẫn dắt ba cảnh sát trẻ của tổ chuyên án.

Nhạc Uyên vốn không muốn dẫn theo cảnh sát trong sở cảnh sát nhưng hôm nay gặp mặt, ông ta thấy Hạ Mộc Phồn có khí chất của thiếu niên sắc bén hiếm thấy nên đã nảy sinh hứng thú.

Nhìn lại Tôn Tiễn Binh, Ngu Kính, mặc dù kinh nghiệm phá án còn ít nhưng hành động nhanh nhẹn, quen thuộc với tình hình khu vực, có họ tham gia sẽ rất có lợi cho việc phá án.

Cứ thế, Nhạc Uyên đồng ý với yêu cầu của Ngụy Dũng, dẫn theo ba cảnh sát của tổ chuyên án sở cảnh sát cùng nhau điều tra vụ án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook