[Thập Niên 90] Ở Niên Đại Văn Làm Cảnh Sát

Chương 1: Vụ Án Nữ Giáo Viên Bị Sát Hại Trong Trường Học (1)

Đậu Tử Vũ

29/08/2024

Thành phố nhỏ chìm trong màn sương mờ ảo như một con mãnh thú đang say ngủ. Mạnh Tư Kỳ tỉnh giấc, nhìn ra khung cửa sổ xám xịt, cô nhớ hôm nay là ngày thứ mười cô đi thực tập tại đồn cảnh sát.

Cô thay bộ đồng phục cảnh sát màu xanh oliu kiểu 89, khoác thêm chiếc áo gió màu be.

Trong gương, dung mạo cô không hề thay đổi, cô của thế giới trước đã chết đuối, không ngờ tỉnh dậy lại trở về những năm 90, trở thành con gái nhà họ Mạnh.

Xuống lầu, người đầu tiên cô nhìn thấy trong phòng ăn là một người đàn ông khoảng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi. Anh ta cũng nhìn thấy cô.

Người đàn ông khẽ nhướng mày, chào hỏi cô với vẻ mặt như thường lệ, Mạnh Tư Kỳ im lặng, ánh mắt hơi lóe lên.

Anh ta là anh trai trên danh nghĩa của nguyên chủ. Sau khi đánh mất nguyên chủ, vợ chồng Mạnh đau buồn quá độ, liền nhận nuôi một bé trai từ trại trẻ mồ côi, đặt tên là Mạnh Đình Triết.

Cha của nguyên chủ là Mạnh Huy, một doanh nhân, những năm qua kinh doanh phát đạt. Sau khi tốt nghiệp, Mạnh Đình Triết được sắp xếp vào công ty, giữ chức tổng giám đốc.

Vẫn còn thời gian, Mạnh Tư Kỳ ngồi xuống, ăn bát cháo nóng hổi mà dì giúp việc Thường di đã chuẩn bị sẵn. Người đàn ông thong thả ngồi xuống bên cạnh cô, mỉm cười nói: "Em gái, ngày mai công ty chúng ta có một vị đại gia đến khảo sát, em đến cùng ăn bữa cơm nhé."

Mặc dù bề ngoài là ăn cơm, nhưng Mạnh Tư Kỳ biết rõ Mạnh Đình Triết không có ý tốt. Nguyên chủ đã từng bị Mạnh Đình Triết sắp xếp tham gia những buổi tiệc rượu như vậy, chỉ để tiếp rượu đối tác, điều này khiến Mạnh Tư Kỳ rất phản cảm.

"Em không đi, đội còn có việc." Mạnh Tư Kỳ dứt khoát từ chối.

Mẹ cô - Diệp Tú Tuệ vừa bước vào phòng khách, "Mẹ nói cho con biết, ăn một bữa cơm thì có gì là không tốt, anh con lo lắng cho con mọi chuyện, nhìn thái độ của con kìa."

"Thái độ của con rất tốt mà."



Diệp Tú Tuệ cười gượng: "Mẹ còn tưởng con tốt nghiệp rồi sẽ hiểu chuyện hơn, hóa ra vẫn thế."

Mạnh Đình Triết chậm rãi lên tiếng: "Mẹ, mẹ đừng nói nữa, em gái cũng lớn rồi, giờ có công việc quan trọng rồi."

"Công việc gì chứ, chẳng phải chỉ là một cảnh sát tập sự sao, ở đơn vị chắc chỉ có việc bưng trà rót nước, con thật sự nghĩ nó có thể phá án được sao? Mẹ cá là với cái tính cách này, nó còn chẳng kiếm nổi cho mình một tấm chồng."

Diệp Tú Tuệ Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Lương thì thấp lè tè, nghỉ việc đi, đến công ty anh con làm lễ tân cũng được!"

Mạnh Tư Kỳ vẫn giữ được bình tĩnh, cô chậm rãi cắn một miếng bánh bao, ăn hết bát cháo, lúc đứng dậy nhìn Mạnh Đình Triết, nói: "Em thấy, nếu anh đích thân ra tay, có khi nữ doanh nhân kia còn đầu tư nhiều hơn đấy!"

..." Mặt Mạnh Đình Triết tối sầm lại.

Nhìn theo bóng Mạnh Tư Kỳ rời khỏi sân, Diệp Tú Tuệ có chút không vui, "Nó nói vậy là có ý gì, lúc nào cũng không có chút lễ phép nào cả."

Dì Thường ôn hòa nói: "Chị cũng đừng giận, dù sao Tư Kỳ cũng lớn lên ở nông thôn, khác với những đứa trẻ thành phố."

"Lớn lên ở đâu cũng phải biết phép tắc chứ!"

"Mẹ, con bé đang tuổi này bướng bỉnh là chuyện thường, mẹ đừng để ý, lát nữa con mua cho nó bộ quần áo mới, giờ nó đi làm rồi, cách ăn mặc thật sự..."

"Cậu đừng có lãng phí tiền bạc, con bé nhà quê mặc gì chẳng giống nhau." Diệp Tú Tuệ vừa nói vừa bóc trứng cho Mạnh Đình Triết, "Ăn nhiều vào con!"

Mạnh Tư Kỳ đi bộ một đoạn, bắt được xe buýt, cô lặng lẽ nhìn hình ảnh phản chiếu trên cửa kính, những cảnh tượng vừa rồi lại hiện lên trong đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Nguyên Tôn

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 90] Ở Niên Đại Văn Làm Cảnh Sát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook