[Thập Niên 90] Ở Niên Đại Văn Làm Cảnh Sát

Chương 5: Vụ Án Nữ Giáo Viên Bị Sát Hại Trong Trường Học 5

Đậu Tử Vũ

29/08/2024

Lưu Cục trưởng nói với giọng đầy dứt khoát: "Hàn Trường Lâm, tôi đợi tin tốt của anh. Tôi không muốn vụ án này kéo dài mười ngày nửa tháng mà không có chút tiến triển nào!"

Lưu Cục trưởng lại nói chắc nịch: "Nếu năm ngày nữa không phá được án, vậy thì giao vụ án này cho đội Một!"

Hàn Trường Lâm cách đây vài tháng đã tự tin cam kết, vụ án lần này chắc chắn là một phép thử đối với anh, mấy năm nay, sự tồn tại của đội Hai gần như bằng không, trong Cục thậm chí còn từng có cuộc thảo luận về việc sáp nhập đội Hai vào đội Một, chính vì vậy Hàn Trường Lâm mới tự tin cam kết.

Từ văn phòng Cục trưởng đi ra, anh gặp hai đồng nghiệp đội Một, hai người đang say sưa trò chuyện về vụ án vừa phá được, phá án trong vòng ba ngày, hơn nữa còn được Cục khen ngợi.

Hai đồng nghiệp vừa nhìn thấy Hàn Trường Lâm, sau khi chào hỏi còn nửa đùa nửa thật nói: "Hàn đội, vụ án của anh không đơn giản đâu, nếu cần giúp đỡ thì cứ nói, chúng tôi nhất định sẽ xin đội trưởng cho hỗ trợ."

Hàn Trường Lâm lúc đó bĩu môi, gượng cười, lắc lắc đầu một cách không được tự nhiên.

"Tối qua trời mưa, tôi không đi tuần tra toàn trường, chỉ đi dạo trên sân thể dục." Mục Chí Tuyền đang trả lời câu hỏi của Đường Tiểu Xuyên.

Hàn Trường Lâm cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, ánh mắt lại một lần nữa tập trung vào biểu cảm trên mặt Mục Chí Tuyền.

Trên trán anh ta đã rịn ra những giọt mồ hôi li ti, dưới ánh đèn vàng mờ ảo càng thêm rõ ràng, không biết là do căng thẳng hay là do phản ứng sinh lý bình thường trong căn phòng thẩm vấn kín mít này.

Toàn bộ quá trình thẩm vấn diễn ra suôn sẻ, Mạnh Tư Kỳ vừa ghi chép vừa quan sát sắc mặt của Mục Chí Tuyền, cô phát hiện ra giọng điệu nói chuyện của Mục Chí Tuyền rất nhanh, mỗi câu nói đều mang theo sự chắc chắn, ví dụ như anh ta nói, tối hôm qua khoảng mười giờ mười phút anh ta ra ngoài tuần tra.

Cô cố gắng tìm ra sơ hở trong lời nói của anh ta, nhưng dường như mỗi câu nói đều chứng minh anh ta không có mặt tại hiện trường.

Mà tối hôm qua, trong trường chỉ có một mình cô giáo Chu Giai Lệ ở lại trường, mà Mục Chí Tuyền cũng là bảo vệ trực duy nhất, không thể loại trừ khả năng anh ta là hung thủ, trừ khi tối hôm qua còn có người thứ ba.



Cho đến khi Mục Chí Tuyền nói ra một câu, cây bút trong tay Mạnh Tư Kỳ bỗng khựng lại.

Cô có thể cảm nhận được Hàn đội và Đường Tiểu Xuyên cũng bất giác thẳng lưng lên.

Mục Chí Tuyền nói: "Tối hôm qua, chắc là khoảng mười giờ rưỡi đến mười giờ bốn mươi, tôi đang đi dạo trên sân thể dục thì nhìn thấy một bóng người."

"Bóng người?" Hàn Trường Lâm phát ra tiếng nghi ngờ xen lẫn chút kinh hỉ.

Đường Tiểu Xuyên lập tức hỏi dồn: "Anh có nhìn rõ là ai không?"

"Lúc đó hình như có một tia chớp, tôi chắc chắn là đã nhìn thấy mặt anh ta, nhưng chỉ trong nháy mắt, không thể khẳng định được."

"Anh nhớ kỹ lại xem." Đường Tiểu Xuyên lại hỏi dồn.

"Tôi cảm thấy người đó giống chồng của Chu lão sư."

Gần như cùng lúc, Đường Tiểu Xuyên và Hàn Trường Lâm trao đổi ánh mắt với nhau, ngay sau đó, Đường Tiểu Xuyên nói với giọng vô cùng nghiêm túc: "Mục Chí Tuyền, mời anh nhớ lại cho kỹ, anh có chắc chắn người mà anh nhìn thấy là Triệu Quang Huy, chồng của Chu Giai Lệ không? Anh phải hiểu rõ đây là manh mối rất quan trọng."

Mục Chí Tuyền hình như suy nghĩ một lúc mới trả lời: "Tôi... chắc chắn."

"Anh thử nhớ lại xem, tối hôm qua, Triệu Quang Huy đứng ở vị trí nào, mặc quần áo gì? Còn có tình huống cụ thể mà anh nhìn thấy."

Mục Chí Tuyền chắp hai tay lên bàn, anh ta nhìn chằm chằm vào hai bàn tay đang siết chặt lấy nhau, không ngẩng đầu lên, như đang cố gắng nhớ lại cảnh tượng lúc đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 90] Ở Niên Đại Văn Làm Cảnh Sát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook