Thầy Phong Thủy Thiếu Niên

Chương 62: Ngọc Khôi Tiên

Thính Lan Bản Tôn

05/03/2023

"Hết cứu rồi?"Triệu thổ hào kinh sợ hỏi.

"Hết cứu là chết chắc." Tôi nói: "Anh là nguy rồi, ý nghĩa là, có lẽ vẫn còn biện pháp."

Triệu thổ hào thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục cầu xin tôi: "Thiếu gia! Tôi mới ba mốt, còn chưa cưới vợ sinh con, Triệu gia chúng tôi chỉ có tôi là con độc đinh! Cậu nhất định phải nghĩ cách cứu tôi với!"

Tôi quay đầu nhìn miếng ngọc: "Để tôi nghĩ một chút..."

"Thầy, ngọc Khôi Tiên, là ý gì?" Đường Tư Giai hỏi.

"Đúng vậy, là ý gì ạ?" Triệu thổ hào cũng hỏi.

"Vật này vốn gọi là ngọc khôi tiên, phương pháp luyện ngọc đến từ phái Côn Luân." Tôi nhìn khối ngọc: "Đầu tiên phải chọn được viên đã có hoa văn tự nhiên, dùng bí pháp mà thông linh, gọi là thạch khôi. Ngọc vì đá mà trở nên đắt giá, cho nên dùng ngọc để luyện nuôi, gọi là ngọc khôi."

"Vậy sao thầy lại gọi đây là ngọc khôi tiên?" Đường Tư Giai hỏi.

"Các miếng ngọc khôi căn cứ vào hoa văn tực nhiên mà phân nhiều loại khác nhau, từ cách luyện nuôi cũng phân nhiều loại khác nhau." Tôi tỏ ý bảo chị đặt khối ngọc xuống, nói tiếp: "Hoa văn chim chóc muông thú, gọi là ngọc khôi thú, hoa văn hình người, gọi là ngọc khôi tiên."

"Nếu đã là tiên, tại sao cô ta lại tà môn như vậy?" Đường Tư Giai không hiểu.

Triệu thổ hào cũng hỏi: "Đúng vậy, tại sao?"



"Ngọc khôi là thứ dùng để hộ pháp, phòng thân, rất khó luyện thành." tôi nói: "Một là do những viên đá tự nhiên có hoa văn muôn thú hay người thật vô cùng hiếm thấy, nguyên liệu không dễ dàng có được, hai là phương pháp luyện ngọc khôi cũng vô cùng gian khổ, cần rất nhiều cơ duyên mới luyện thành. Rất nhiều người dù luyện cả đời, cuối cùng cũng chỉ ra được nửa thành phẩm, mà ngọc khôi nửa thành phẩm, bởi vì chính khí chưa đủ, sẽ hấp thu tà khí, lâu ngày, trở thành một vật đầy tà khí, gieo họa cho nhân gian."

Hai anh em liếc nhau, nuốt nước miếng.

"Tý như khối ngọc khôi này, chính là ngọc khôi nửa thành phẩm." Tôi nhìn khối ngọc trên bàn: "Ngọc khôi có ánh sáng chói lòa, phân thành kim, tử, hồng, thanh bốn loại. Thanh quang cơ bản nhất, linh tính thuần khiết, cho dù luyện nuôi không thành, cũng không đến nỗi gieo họa cho người, hồng quang là nhị phẩm, ngọc khôi vốn đã thông linh, trong mình có linh tính, hình thành nửa linh thế, nếu lúc này người luyện nuôi bỏ dở nửa chừng, nó sẽ tự hấp thu linh khí trời đất, khai ngũ quan, mở mắt, thành hình người."

Tôi nhìn hai người bọn họ: "Nếu như nó hấp thu linh khí thuần chính, vậy còn tốt, nếu hấp thu tà khí, sẽ phiền toái."

"Hai loại hào quang còn lại thì sao?" Triệu thổ hào hỏi

"Tử quang là tam phẩm, ngọc khôi khi thành hình sẽ biến thành linh thể, kim quang là tứ phẩm, cũng là cực phẩm đệ nhất. Từ tam phẩm, ngọc khôi có tác dụng làm linh thú hộ pháp, vô cùng trung thành, mà tác dụng của ngọc khôi tiên, càng lớn hơn..."

"Tác dụng gì?" Đường Tư Giai không nhịn được hỏi.

Tôi nhìn chị: "Ngăn cản thiên kiếp."

Chị hơi sửng sốt: "Ý của thầy là, cực phẩm ngọc khôi tiên, dùng để ngăn cản thiên kiếp?"

"Phải." Tôi gật đầu, nhìn ngọc khôi trên bàn: "Đạo gia tu luyện, chính là đoạt đi tạo hóa thiên địa, trước khi đại thành, nhất định sẽ có thiên kiếp. Ngọc khôi tiên có thể trở thành thế thân của chủ nhân, thay chủ nhân ngăn cản thiên kiếp, giúp chủ nhân vũ hóa thành tiên. Nói cách khác, chính là dù chủ nhân dù không tu luyện đến mức kia, chỉ cần có ngọc khôi tiên đạt đến tử quang phẩm, có nó, tuổi thọ của chủ nhân ít nhất cũng lên đến một hai trăm năm."

"Một hai trăm năm?" Triệu thổ hào lấy làm kinh hãi: "Vật này còn có thể giúp chủ nhân trường sinh bất lão?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thầy Phong Thủy Thiếu Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook