Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Chương 38: Mẹ Là Người Mạnh Mẽ Và Kiên Cường Nhất

Lâu Dung Dung

08/10/2024

Từ xa, Tôn Ngọc Lan cắn môi nhìn mẹ tôi, ánh mắt đầy khinh miệt.

Lưu Cường nhìn tôi, nói: "Mày lại cùng mẹ con gây loạn phải không? Tiền hết rồi thì các người tính sao?"

Tôi lườm ông ta một cái, không nói gì.

Lưu Cường tức đến mức khuôn mặt ông ta méo mó: "Sao mày lại dám đối xử với cha mày như vậy?"

"Thường ngày ông chẳng quan tâm, giờ tự dưng nhớ ra mình là cha tôi à? Tôi hỏi ông, chuyện tôi và Lưu Dao đi học ông đã sắp xếp chưa? Còn chưa đầy một tháng nữa là đến kỳ học mới, ông đã lo gì cho chúng tôi chưa?"

Cha tôi lúng túng, rồi đáp: "Không cần lo, theo mẹ mày về làng đi, tao sẽ tự sắp xếp trường học cho các mày."

"Tôi không về làng đâu. Ông mau lo chuyện trường lớp cho chúng tôi đi. Các người cũng là người biết giữ thể diện, không thì tôi sẽ đến đơn vị của ông, xem ai mới là người mất mặt."

"Đừng có mà lộng hành!" Ông ta giận dữ chỉ vào tôi, giọng điệu đầy kích động.

Tôi cười lạnh: "Tôi nghĩ câu này phải để tôi nói mới đúng. Kẻ lộng hành ở đây chính là ông! Ông và mẹ không còn liên quan gì đến nhau nữa, dựa vào đâu mà lên mặt chỉ trích chúng tôi? Chúng tôi có đòi tiền ông đâu?"

"Mày..."



Tôn Ngọc Lan chen vào: "Thôi nào anh Lưu, anh lo cho người ta mà người ta lại đối xử như vậy với anh. Lòng tốt của anh bị hiểu lầm rồi, còn cố làm gì nữa."

Cha tôi lườm tôi đầy tức giận: "Tao đúng là mù quáng khi đã nuôi dưỡng đứa con như mày!"

Tôi cười nhạt: "Ông nuôi tôi từ khi nào? Ông có đưa tiền cho mẹ tôi không, hay có bao giờ về thăm chúng tôi không? Ông sống sung sướng trong thành phố, bồ bịch đầy đủ, còn hai đứa con của ông ở quê phải cày cấy, làm việc đến sắp chết đói rồi! Đừng có tự tâng bốc mình như thế nữa. Nghĩ đến là muốn buồn nôn!"

Những người xung quanh bắt đầu chú ý, họ đứng lại nhìn cha tôi, thì thầm bàn tán.

"Con nhãi này..." Cha tôi xông về phía tôi.

Mẹ tôi đứng chắn trước tôi, nói với ông ta: "Tôi là người hiền lành, nhưng không phải kẻ ngu. Tôi rất rõ anh đã khinh thường tôi thế nào, anh đừng có chỉ trích tôi nữa. Giờ tôi đã có công việc, tôi có thể nuôi các con, tôi sẽ ở lại thành phố này."

Tôn Ngọc Lan ngạc nhiên hét lên: "Chỉ với cô? Loại người như cô thì có thể làm được gì?" Giọng điệu của bà ta đầy sự khinh bỉ và khó tin, như thể mẹ tôi chẳng xứng đáng có được cuộc sống tốt đẹp.

"Hừ! Đừng có khinh người quá đáng!" Tôi nhìn chằm chằm vào Tôn Ngọc Lan: "Thành phố này chẳng phải là của riêng bà. Chúng tôi không trộm cắp, không cướp bóc, sống dựa vào sức mình thì sao lại không thể ở lại đây?"

Mẹ kéo tay tôi: "Thôi, đừng cãi nữa, chúng ta đi thôi." Rồi mẹ quay đầu nhìn cha tôi: "Anh nhớ lời anh đã hứa, cho hai đứa nhỏ đi học. Nếu anh không thực hiện, hậu quả thế nào ông cũng biết rồi đấy."

Trên đường đi, mẹ lau nước mắt: "Đừng lo, Thúy Hỉ, mẹ ổn mà."



Tôi mỉm cười: "Con tin mẹ. Mẹ là người mạnh mẽ và kiên cường nhất."

Khi về đến nhà, chúng tôi thấy Lưu Dao đang ở nhà một mình, tập làm than cục. Cô bé làm rất chăm chỉ nhưng các cục than đều bị rời rạc, hơn nửa số than bị vỡ ra.

"Sao lại thế này?"

Tôi bật cười: "Em gái ngốc, em cho ít nước quá rồi. Để chị giúp em nhé."

Lưu Dao ngượng ngùng chìa đôi bàn tay dính đầy bụi than ra: "Em chỉ muốn giúp thôi. Nhưng hóa ra lại làm hỏng hết. Em sai rồi."

"Không sao, con làm rất tốt mà. Nào, chúng ta cùng nhau làm, rồi nấu ăn. Hôm nay có thịt, chúng ta sẽ nấu món khoai tây với bì lợn." Mẹ cởi áo khoác ra, không nhắc lại chuyện gặp cha tôi, nhưng tôi biết mẹ hẳn rất đau lòng.

Mẹ là một người phụ nữ chất phác, cả đời chỉ gắn bó với một người đàn ông, thế mà lại bị ông ta ruồng bỏ, chắc hẳn rất đau khổ.

Tôi kéo Lưu Dao trêu đùa một lúc, bầu không khí vui vẻ hơn nhiều. Cả nhà cùng nhau hoàn thành việc nặn than.

Sau bữa tối, chúng tôi bắt đầu đan áo len.

Hồi trước, ở trại mồ côi, giáo viên dạy chúng tôi nhiều kỹ năng để sau này có thể tự kiếm sống, nên tôi học được rất nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook