Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Chương 47: Nhìn Thấu

Lâu Dung Dung

10/10/2024

Chắc bà ta không ngờ rằng một đứa con gái quê chỉ học hết tiểu học lại có thể nhìn thấu bà ta nhanh như vậy.

Lưu Cường cũng sững sờ, nhưng rất nhanh ông ta nhận ra Tôn Ngọc Lan đang cố gắng giải vây cho mình.

Lưu Cường lập tức ôm lấy tôi: “Con gái ngoan, cha không thực sự muốn đánh con. Cha chỉ lo lắng cho con thôi. Con bây giờ đã mười bốn tuổi rồi mà vẫn không hiểu chuyện, chỉ muốn ở lại thành phố hưởng thụ. Cha cũng vì nóng ruột mới đánh con, đó là lỗi của cha, là lỗi của cha!” Ông ta nói xong còn vắt ra được vài giọt nước mắt.

Tôn Ngọc Lan cũng nhào vào lòng tôi, khóc nức nở, mong tôi tha thứ cho họ. Lúc này, chẳng ai chê quần áo của tôi bẩn nữa.

“Tuy dì chỉ là dì của con, nhưng dì cũng quan tâm đến con như con ruột vậy. Ai lại không muốn con cái mình được tốt đẹp chứ? Con đừng nghĩ nhiều quá, chúng ta không phải là những người cha mẹ tồi tệ như con nghĩ đâu!”

Tôi nhìn bà ta, nghĩ bụng, bà đúng là giỏi thật, nhanh chóng xoay chuyển tình thế thế này.

Lúc đó, Giám đốc Bạch bước tới, kéo tôi dậy: “Đừng trách cha mẹ con nữa. Mỗi người đều có lý lẽ riêng. Lưu Cường, cậu rốt cuộc là làm sao? Bao giờ cậu mới giải quyết xong chuyện nhà mình? Đến mức đánh cả con gái ngay trong nhà máy thế này? Cậu có còn là lãnh đạo không, có thể để cho công nhân yên tâm mà đón Tết được không?” Ông ta nghiêm khắc nói.

Lưu Cường vội vàng nói: “Vâng, giám đốc, tôi sai rồi. Nhưng con bé này thực sự quá bướng bỉnh...”

Tôi lau mắt: “Giám đốc, cha nói cháu không hiểu chuyện, nhưng cháu không biết cháu không hiểu chuyện ở chỗ nào. Chúng cháu ở lại thành phố không phải để ăn không ngồi rồi. Cháu ở đây cũng đi làm việc, nhặt than, nhặt rác, giúp mẹ quét đường để kiếm tiền. Bởi vì cháu muốn ở lại thành phố để học tập, sau này có học vấn rồi có thể báo đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ. Xin đừng bắt chúng cháu đi, cũng đừng đuổi mẹ cháu khỏi công việc.”

Lưu Cường mặt mày khó coi, không thể phản bác gì.

Tôn Ngọc Lan bước tới nhẹ nhàng nói: “Chính vì vậy mới khuyên con về quê. Ở thành phố chịu khổ như thế này làm gì? Con về quê học hành tử tế, sau này nhất định có thể quay lại thành phố. Đừng làm khó cha con nữa, con có biết chúng ta đau lòng thế nào khi thấy các con khổ sở ở đây không? Về quê đi, bà nội nhất định sẽ yêu thương các con.”



Tôi cúi đầu nói: “Cháu muốn ở lại thành phố. Ở đây dù có vất vả, nhưng còn nhẹ nhàng hơn ở quê nhiều. Hơn nữa, cháu và em gái đều được ăn no, không phải bị đánh. Ở quê, bà nội và bác cả đánh chúng cháu, coi chúng cháu như súc vật mà sai khiến, còn định bán chúng cháu cho những người đàn ông độc thân.

Dì và cháu tuy là người tốt, nhưng cũng không thể lúc nào cũng ở bên cạnh chúng cháu. Hơn nữa, các người nói gì bà nội cũng không nghe. Chúng cháu vẫn sẽ bị bắt nạt đến chết.”

Mọi người xung quanh bắt đầu bàn tán xì xào.

Dù gì cũng đã là thập niên 80, dù cuộc sống của mỗi nhà chưa thật khá giả, nhưng ít nhất cũng không đến mức đói khát.

Lưu Cường là cán bộ trong nhà máy, mà lại để mẹ mình và anh trai hắt hủi con cái mình, thậm chí còn đẩy vợ cũ ra khỏi công việc chỉ để đuổi họ đi.

Quả là đạo đức tồi tệ, vừa ngu hiếu vừa nhẫn tâm. Tôi không tin rằng họ còn dám nói gì thêm!

Không đợi Lưu Cường và Tôn Ngọc Lan nghĩ ra lời giải thích, giám đốc Bạch đã lên tiếng: “Mọi người đi làm đi, Lưu Cường, cậu theo tôi vào văn phòng!” Nói xong, ông ta bước đi thật nhanh.

Lưu Cường vội vàng chạy theo, gật đầu cúi chào liên tục, nhưng thái độ của giám đốc rõ ràng rất lạnh nhạt, so với lần trước thì khác hẳn.

Tôn Ngọc Lan cùng tôi đi theo sau, đến khi không còn ai xung quanh, bà ta mới lạnh lùng nhìn tôi.

Bà ta nói: “Có phải mày sợ cha mày sống tốt quá không? Ngày nào cũng chỉ biết gây phiền phức cho chúng tao!”

“Rõ ràng là các người gây phiền phức cho chúng tôi trước. Các người sống sung sướng ở thành phố, không cho chúng tôi sống yên. Chúng tôi ở lại thành phố thì liên quan gì đến các người? Các người chỉ cần nói một câu là chúng tôi phải nhanh chóng về quê? Các người nghĩ mình là ai? Bá chủ ác độc như Hoàng Thế Nhân à? Tôi nhất định không để các người đạt được mục đích!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook