Trở Lại Những Năm 80

Chương 37

Lão Nạp Bất Hiểu Ái

03/04/2018

Ông Triệu thấy ông Lý cứ cầm đũa nhìn chằm chằm nồi lẩu bèn nói, “Ông già này, làm gì ham ăn dữ vậy?”

Ông Lý không thèm để ý lời trêu chọc ông Triệu, tập trung chờ lẩu sôi.

Lúc này, Quan Viễn bưng khô bò ra mời, “Hai ông nếm thử món này đi ạ! Là khô bò tụi con mới làm đó!”

Ông Lý có hứng thú với tất cả những món Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc làm, quyết định ăn khô bò đỡ trong lúc chờ nồi lẩu, bèn lấy một miếng khô bò cho vào miệng nhấm nháp, phát hiện nó khác hẳn các loại khô bò ông từng ăn trước đây. Thịt bò trơn mềm, gân bò dai lại không dính răng quyện với mùi sả thơm nồng, nhai một miếng khô bò, uống một ngụm rượu, thật sự sướng hơn cả thần tiên! Ông Lý híp mắt cảm nhận mùi vị một hồi mới nói, “Không tệ, không tệ! Chắc chắn hai đứa có thể dựng nghiệp nhờ tài nấu nướng!” dứt lời còn gõ gõ bàn hát một khúc Quan Công.

Ông Triệu ăn thử khô bò xong cũng khen không dứt miệng. Hai ông cụ ăn ngon, nhất thời quên mất trên bàn còn nồi lẩu.

Bên ngoài là bão tuyết, trong phòng là mùi đồ ăn thơm nồng nàn.

Cơm nước xong hai ông cụ không gấp đi, quyết định ở lại ngủ qua đêm, kêu Tiểu Trương chạy về nhà báo một tiếng. Đây không phải lần đầu hai ông cụ ngủ lại, nên đã có sẵn phòng, không sợ thiếu chỗ ngủ.

Ông Lý hỏi thăm Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn có tính toán gì cho tương lai chưa.

“Tụi con định tìm một cửa hàng, rồi thuê người bán, con và Tiểu Viễn chuẩn bị đi học.” Triệu Thanh Cốc kéo Quan Viễn lại ngồi, nói tỉ mỉ cho hai ông cụ nghe kế hoạch của hai người.

Ông Triệu nghe xong vui mừng nói, “Con nghĩ được vậy là tốt! Trẻ con sao có thể không đến trường?! Hiện tại nhà nước đã bắt đầu coi trọng vấn đề này. Đi học mới biết được nhiều điều hay lẽ phải!”

Ông Lý theo nghiệp binh, không thích nghe mấy câu cao cả kiểu này, bèn nói, “Ý ông là tôi không biết điều hay lẽ phải?” Ông Triệu dở khóc dở cười, “A, xin lỗi, tôi quên mất! Không có ý nói ông đâu! Vô tình thôi, vô tình thôi ha ha!”

Ông Lý hừ một tiếng, quay đầu cười nói với Triệu Thanh Cốc, “Mặc dù hồi xưa ông cũng chẳng đến trường, nhưng ông hoàn toàn tán thành việc hai đứa đi học. Đây mới là ánh mắt của người biết nhìn xa trông rộng, không tệ! Việc hai đứa muốn tìm một cửa hàng, đã kiếm được chỗ nào ưng ý chưa?”

Triệu Thanh Cốc gật đầu đáp, “Dạ rồi ạ, cách tòa nhà ủy ban huyện không xa. Chỗ đó dòng người qua lại nhiều. Thật ra khách mua thịt kho của tụi con hầu hết đều là người ở đó, nay mở cửa tiệm bên đó cho họ đỡ phải chạy xa tới chợ bên này.”

Ông Lý gật đầu tỏ vẻ tán thưởng, Triệu Thanh Cốc mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng làm việc biết suy trước tính sau, rất đáng tin.

“Vậy thì tốt rồi! Về sau bọn ta muốn ăn thịt kho cũng đỡ mất công đi xa mua.”

Triệu Thanh Cốc biết ông Lý đang giỡn, cười cười một tiếng đáp lại. Bốn ông cháu lại tâm sự thêm một lát mới đi ngủ.

Sáng hôm sau, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn lên thị trấn với ông Lý và ông Triệu để lo cho xong vụ cửa hàng.

Cửa hàng Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn ưng ý nằm ở trung tâm thị trấn, bên trái là tòa nhà ủy ban huyện, bên phải là dãy ký túc xá của công nhân, đòi giá một ngàn năm trăm nhân dân tệ, gồm phòng nhỏ phía sau có thể ngủ lại được. Giá này xem như không quá mắc cũng không quá rẻ. Sau một hồi thương lượng, rốt cuộc hai bên đồng ý với con số một ngàn ba trăm nhân dân tệ.



“Ký hợp đồng với hai đứa?” Bên bán do dự hỏi Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn.

Triệu Thanh Cốc gật đầu, “Dạ. Con là chủ hộ, chú cứ ký với con, hoàn toàn không có vấn đề gì đâu.”

Quan Viễn vốn cảm thấy không thêm tên của cậu vào trong hợp đồng cũng không sao, nhưng Triệu Thanh Cốc lại vô cùng kiên trì, “Chúng ta là người một nhà, về sau tất cả tài sản đều là của chung.” Nghe vậy Quan Viễn chẳng còn lý do gì để phản đối.

Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc cầm cái sổ hồng mới toanh trong tay, quyết định đi ăn mừng một bữa ở ngoài.

“Qua tết mình phải tới trường đăng ký nhập học, cho nên phải lo liệu vụ cửa hàng cho xong trước đó!” Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đã quen nằm trong chăn bàn chuyện, Quan Viễn vừa nắm ngón tay Triệu Thanh Cốc chơi vừa nói.

Triệu Thanh Cốc gật đầu, “Ừ. Tìm người bán là một vấn đề quan trọng, hay là thuê một người trong thôn đi, biết rõ gốc gác dù gì cũng đỡ rủi ro hơn.”

Quan Viễn tán thành ý kiến của Triệu Thanh Cốc, gật đầu một. Mặc dù số cậu không được may mắn, thân thích đều là ‘cực phẩm’ nhưng trong thôn vẫn có không ít người làm việc nhanh nhẹn, tính tình lại thành thật.

“Em thấy ai thì được?” Dù làm bất cứ chuyện gì Triệu Thanh Cốc cũng có thói quen hỏi ý Quan Viễn, chỉ cần không quá đáng, thường anh đều đồng ý vô điều kiện với quyết định của cậu.

“Anh, anh thấy chú Quan Quốc, cha Quan Thạch Đầu thế nào?”

“Chú ấy làm việc chăm chỉ, nhiệt tình, tính tình lại thật thà, thẳng thắng. Không tệ.” Triệu Thanh Cốc dừng một chút rồi nói tiếp, “Nhưng thím Lý Anh thì hơi…”

Quan Viễn nhìn vẻ mặt rối rắm của Triệu Thanh Cốc, bật cười, “Anh cảm thấy thím Lý Anh hơi chua ngoa một chút?!”

Triệu Thanh Cốc gật đầu, “Ừ.”

“Em lại thấy bình thường. Cha mẹ chú Quan Quốc quá thiên vị con trai út, nếu thím Lý Anh không mạnh mẽ một chút, chắc chắn cả nhà chú ấy sẽ không sống nổi. Thật ra thím Lý Anh là người rất tốt, đầu óc nhanh nhẹn, lại chịu khó.”

“Em nói được là được! Ngày mai chúng ta sẽ đi hỏi thử xem chú ấy có chịu hay không.”

“Còn lương thì sao ạ?”

“Hiện nay lương của công nhân mỗi tháng chỉ khoảng trên dưới hai mươi tệ, mình không thể trả quá cao, anh cảm thấy mỗi tháng hai mươi lăm tệ là vừa.”

Hai người bàn bạc xong, nhớ tới mấy ngày nay chưa vào không gian thăm hoa sen, hôm nay thừa dịp rảnh rỗi vào thăm luôn.

Hoa sen trong suối thiêng mặc dù vẫn xinh đẹp như trước, nhưng hơi cụp xuống dưới, thoạt nhìn khá ủ rũ, dường như cảm nhận được sự xuất hiện của Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, lập tức nâng nụ hoa lên, đong đưa phiến lá, có vẻ thật sự rất vui mừng.



Quan Viễn thấy phản ứng của hoa sen, bật cười, nhớ lại mấy ngày trước đã hứa sẽ vào thăm nó mỗi ngày lại không thực hiện được, động tác vuốt nụ hoa càng thêm nhẹ nhàng.

Dường như hoa sen cũng cảm nhận được tâm tình của Quan Viễn, cọ cọ trong bàn tay cậu hệt như đang làm nũng. “Ha ha,” Quan Viễn cười ra tiếng, “Anh, nó thật là đáng yêu!”

“Lần này lại cảm thấy nó đáng yêu, lúc trước là ai nói không chừng nó là yêu quái biến thành, còn bảo anh phải cách xa một chút?” Triệu Thanh Cốc trêu ghẹo.

Quan Viễn phản bác, “Nó vốn là yêu quái, nhưng anh coi nó ngốc như vậy, hẳn là chắc có sức gây ra sóng gió gì, tạm xem như đáng yêu đi!”

Hoa sen nghe Quan Viễn nói nó ngốc, nụ hoa lập tức rũ xuống, sau nghe nói đáng yêu, lập tức phấn chấn lại ngay, cọ liên tục vào lòng bàn tay cậu.

Hai người ở trong không gian chơi với hoa sen một lúc lâu mới ra ngoài.

Hôm sau hai người nghỉ bán, cùng đi tới nhà Quan Quốc. Lúc hai người tới, Quan Thạch Đầu đang ở trong sân rượt gà, thấy Quan Viễn, hai mắt sáng rỡ, hô to, “Đại ca, anh mang đồ ngon cho em hả?”

Lý Anh ôm một bó củi từ ngoài về, nghe vậy vỗ đầu Quan Thạch Đầu một, “Suốt ngày chỉ biết có ăn!”

Quan Thạch Đầu bĩu môi, nói, “Mẹ nói chuyện bình thường không được hay sao?! Cứ đánh con hoài!”

“Ha! Thằng nhóc này, còn dám có ý kiến với mẹ hả?!” Lý Anh định nhéo tai Quan Thạch Đầu, nhưng Quan Thạch Đầu đã nhanh chóng lắc người tránh khỏi, chạy vút đi.

Lý Anh mặc kệ Quan Thạch Đầu, vui vẻ đón Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc, “Thanh Cốc, Tiểu Viễn hai đứa mau vào giường gạch ngồi đi. Vừa lúc thím có mua thịt, để thím nấu cơm, hai đứa ở lại ăn cho no bụng rồi hẵng về!”

Lý Anh mời thật lòng, Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn cũng vui vẻ đồng ý.

“Chú có nhà không thím?” Triệu Thanh Cốc hỏi.

“Có, có! Hôm nay trời lạnh quá, ông ấy không ở nhà còn có thể đi đâu! Hai đứa mau vào nhà cho ấm đi!” Lý Anh nhiệt tình kéo Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc vào phòng chính, “Cha sấp nhỏ ơi, Thanh Cốc và Tiểu Viễn tìm ông này!” Lý Anh hướng về phía sân sau hô.

Quan Quốc ứng tiếng nói vào liền.

“Hai đứa tìm chú hả?”

“Hai đứa ngồi chơi đi, để thím đi rang một ít hạt hướng dương ăn cho vui miệng!”

“Dạ thôi thím ơi!” Triệu Thanh Cốc vội vàng từ chối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook