Trở Lại Những Năm 80

Chương 46: chương 38

Lão Nạp Bất Hiểu Ái

16/04/2018

Sáng sớm hôm sau, cả nhà Quan Thụ Lâm và Quan Quốc cùng đi tới trường.

Chủ nhiệm lớp Quan Viễn là một cô giáo trẻ tính tình ôn hòa, rất có trách nhiệm với học sinh, đặc biệt là những học sinh chăm chỉ có thành tích tốt như nhóm Quan Viễn. Sau khi biết chuyện cô chủ nhiệm đã đi tìm thầy giám thị hỏi thăm, không ngờ lại bị thầy giám thị mắng cho một trận.

Hôm nay cô chủ nhiệm biết phụ huynh nhóm Quan Viễn tới phòng làm việc của thầy giám thị, sợ bọn họ bị thiệt, cũng đi theo. Lúc bọn họ vào, thầy giám thị đang ân cần rót trà cho một người phụ nữ với vẻ tươi cười nịnh nọt. Cậu học sinh phách lối hôm qua cũng có mặt, ngồi bên cạnh người phụ nữ kia.

Người phụ nữ kia vừa thấy bọn họ, lập tức nói, “Thầy Mã, là bọn nhóc này đánh con tôi đúng không?” giọng nói đầy sự khinh thường.

“A… Chuyện này…” Thầy giám thị ấp úng không nói nên câu. Hôm qua đã có rất nhiều người chứng kiến rốt cuộc là ai đánh ai, nên thầy giám thị cũng không tiện trợn mắt nói dối.

Ngô Tú Lệ tức giận cắt ngang, “Hừ! Rõ ràng là con cô đánh người, còn đổ vấy cho người ta! Cô xem con cô cao to thế kia, còn hai đứa nhỏ này chỉ cao bấy nhiêu, ai đánh ai có lý hơn? Con tôi bị bầm dập mặt mũi hết rồi, tôi nói cho cô biết, chuyện này tôi không dễ dàng cho qua đâu!”

Lý Anh cũng xắn tay áo lên, tỏ vẻ có thể nhào vào đánh nhau bất kỳ lúc nào.

Mẹ cậu học sinh kia lúc đầu tỏ vẻ cao ngạo, giờ thấy bộ dáng hùng hổ của Lý Anh và Ngô Tú Lệ, kinh hoảng hô, “Mấy người muốn làm gì?! Dám giở thói hung hăng ngay trong trường học hả? Thầy Mã!”

Thầy giám thị vội vàng đứng chắn trước mặt người phụ nữ kia, “Các vị phụ huynh có gì cứ từ từ nói! Đừng gấp!”

“Từ từ cái gì?! Nghe nói ông muốn đuổi học con tôi đúng không? Muốn đuổi thì đuổi đi! Ai thèm!” Lý Anh nổi điên nói.

Người phụ nữ kia nghe thấy ‘đuổi học’, lập tức hùa theo, “Đúng, đuổi học hết cả đám đi! Thầy Mã, mấy phụ huynh không có phẩm chất thế này chắc chắn cũng chẳng dạy dỗ được con cái cho ra hồn đâu! Đuổi sớm đi, đỡ mắc công trường ta lại bị bêu xấu vì những học sinh cá biệt như vậy!”

“Bộ trường học là nhà riêng của cô hay sao mà cô nói đuổi là phải đuổi?” Lý Anh cãi lại.

Người phụ nữ kia nói với vẻ mặt đắc chí, “Hừ! Biết chồng tôi là ai không? Chồng tôi chính là cục trưởng Cục Giáo Dục huyện Vân Sơn, muốn đuổi học đứa nào chỉ cần nói một câu là đủ! Hơn nữa, tôi bảo đảm sau khi bị đuổi khỏi trường, con mấy người sẽ không thể vào học bất kỳ một trường nào khác trong huyện này!”

Ngô Tú Lệ và Quan Thụ Lâm nghe vậy đều hốt hoảng, mặc dù không biết cục trưởng là chức gì, nhưng coi bộ là rất lớn, Mộc Mộc nhà họ ham học như vậy, nếu không được tới trường nữa, chẳng khác gì bị hủy cả tương lai rồi.

Người phụ nữ kia thấy Ngô Tú Lệ và Quan Thụ Lâm hốt hoảng cười càng thêm hả hê.

Lý Anh tức giận nói, “Mặc kệ chồng cô chức lớn cỡ nào, cũng phải làm việc theo lý chứ! Rõ ràng con tôi không sai, dựa vào đâu đòi đuổi học nó?!” Quan Quốc cũng gằn giọng chất vấn, “Thầy Mã, chẳng lẽ trường học xử lý mọi chuyện đều không phân đúng sai như vậy sao?”

Người phụ nữ kia gảy móng tay nói, “Mặc kệ tụi nó có sai hay không, tôi nói tụi nó sai là tụi nó phải sai! Thầy Mã, thầy mau nói gì đi chứ?”

“A, chuyện lần này đúng là ba học sinh Triệu Thanh Cốc, Quan Thạch Đầu, Quan Mộc Mộc đã sai, bị đuổi học ngay lập tức. Ngày mai sẽ có công văn chính thức, các vị phụ huynh mau dẫn con mình về nhà trước đi.” Thầy Mã nói.

Quan Quốc tức giận định xông lên cho thầy Mã một trận thì cửa phòng đột nhiên bị đạp văng ra. “Thầy Mã, tôi thật sự không biết thầy có quyền lớn dữ vậy đó! Việc quan trọng như đuổi học học sinh cũng không cần thông qua hiệu trưởng luôn.”

“Hiệu trưởng…” Thầy Mã chột dạ hô.



Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc quay đầu lại, thấy ông Lý đang đứng bên cạnh hiệu trưởng. “Ông!” Hai người đồng thời kêu to.

Ông Lý nghiêm mặt nói, “Hai đứa nhóc này! Bị bắt nạt cũng không biết nói với ông một tiếng, để im cho người ta bắt nạt vậy đó hả?!”

Hiệu trưởng ân cần đỡ ông Lý vào phòng, “Mời ngài ngồi đây ạ! Chuyện này đúng là do tôi quản lý không nghiêm, để cấp dưới nhân cơ hội làm bừa.”

Thầy Mã cứ như thấy quỷ, thầm nghĩ bình thường hiệu trưởng chỉ lo uống trà, đánh cờ, vội vàng tính chuyện trèo cao, sao hôm nay lại ân cần với ông già này dữ vậy? Chẳng lẽ đã chọc trúng người không thể chọc?!

Người phụ nữ kia biết mặt hiệu trưởng, bởi vì hiệu trưởng thường hay tới nhà tặng quà. di\'/iễn.đàn/leq/eqyd/sdoon “Hiệu trưởng tới đúng lúc lắm! Thầy Mã đã quyết định đuổi học mấy học sinh cá biệt này, nhờ hiệu trưởng tranh thủ soạn thông báo chính thức ngay trong hôm nay luôn đi!”

Thầy hiệu trưởng đáp với vẻ mặt chính nghĩa, “Nhà trường đã điều tra rõ ràng, ba bạn học sinh này hoàn toàn không có lỗi, tất cả là do nhóm Tiền Hâm gây sự trước. Nhà trường quyết định nhóm Tiền Hâm sẽ phải xin lỗi ba bạn này, và bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.”

“Cái gì?!” Người phụ nữ kia hét lên, “Ông có biết tôi là ai không?!”

Hiệu trưởng chột dạ nói, “Tôi biết bà đây là vợ của cục trưởng Cục Giáo Dục, nhưng trước giờ trường luôn đối xử bình đẳng với tất cả các học sinh, không thể thiên vị bất kỳ một em nào.”

Thầy Mã nhận thấy mọi chuyện đã vượt khỏi tầm kiểm soát, xoa xoa mớ mồ hôi lạnh trên trán, yên lặng rúc vào góc phòng.

Mẹ Tiền Hâm nghe hiệu trưởng nói vậy, giận điên lên, thầm nghĩ trong huyện Vân Sơn ai dám không nể mặt mình, không ngờ hôm nay lại không trị được cái bọn nhà quê này!

Ông Lý ngồi im nãy giờ bỗng nhiên một tiếng, “Xem ra vị phụ huynh này không đồng ý lắm với quyết định của nhà trường. Cô cứ về nói với cục trưởng Cục Giáo Dục là có ý kiến gì thì cứ tìm Lý Quốc Phong nói.”

Hiệu trưởng biết ông Lý muốn bảo vệ mấy đứa nhỏ này tới cùng, vội nói, “Thông báo kỷ luật Tiền Hâm và hai bạn học sinh kia sẽ có ngay trong hôm nay, hi vọng gia đình sẽ phối hợp với nhà trường để thực hiện.”

Mẹ Tiền Hâm chỉ tay vào mặt hiệu trưởng, tức giận tới mức ngón tay run run, hô một câu, “Chờ đó!” rồi đùng đùng dẫn Tiền Hâm đi.

Hiệu trưởng cung kính hỏi ông Lý, “Ngài có muốn đi dạo một vòng quanh trường không ạ?”

Ông Lý khoát tay, “Quang cảnh ở đây đúng là không tệ, nhưng tư cách của giáo viên thì phải đề cao lên mới được!”

Hiệu trưởng gật đầu liên tục, “Dạ dạ dạ! Nhà trường sẽ lập tức tăng cường đề cao phương diện này!”

Ông Lý nghe vậy gật đầu một, rồi nghiêm mặt nói với Triệu Thanh Cốc, “Về lớp đi! Lần sau có chuyện gì phải lập tức nói cho ông biết ngay, nhớ chưa?”

Quan Viễn cười hì hì đáp thay Triệu Thanh Cốc, “Dạ nhớ ạ!”

Ông Lý sờ đầu Quan Viễn nói, “Ngoan. Con cũng về lớp đi.”



Về phòng học rồi Triệu Thanh Cốc mới nói, “Nìn ông Lý có vẻ không vui…”

Quan Viễn nhún vai, “Chắc là dỗi việc anh em mình không tìm ông nhờ giúp đỡ đó!”

Sau chuyện này quan hệ giữa Quan Mộc Mộc và Quan Thạch Đầu đã trở nên tốt hẳn. diếbdnn.đàn/lêq/uydb.đôn Quan Mộc Mộc cảm động việc Quan Thạch Đầu đánh nhau vì mình, dù có bị Quan Thạch Đầu bắt nạt cũng chỉ cười hì hì, khiến Quan Thạch Đầu mất đi niềm vui khi bắt nạt cậu ta.

Ngược lại, bên nhà Tiền Hâm hiện chẳng vui nổi. Cha Tiền Hâm đi làm về thấy bộ mặt hầm hầm của mẹ Tiền Hầm bèn hỏi, “Lại có ai chọc bà à? Ngày nào cũng thấy mặt hầm hầm!”

Mẹ Tiền Hâm lập tức thêm mắm dặm muối tuôn ra một tràng. Cha Tiền Hâm biết tính con trai, nói ngay, “Tôi còn không hiểu thằng nhóc này sao! Nó mà bị người khác bắt nạt hả? Bà cứ chiều nó tiếp đi, đến lúc nó gây chuyện rồi thấy!”

Tiền Hâm dù sao cũng chỉ mới học tiểu học, nghe vậy bĩu môi không dám lên tiếng.

“Quan trọng là lão hiệu trưởng chết tiệt kia, dám bắt Tiểu Hâm phải xin lỗi bọn nhà quê đó, còn nói sẽ kỷ luật với hình thức cảnh cáo! Rõ ràng là không xem ông ra gì mà!”

Cha Tiền Hâm giật mình nói, “Bà kể rõ đầu đuôi mọi chuyện cho tôi nghe thử xem!”

Lúc này Mẹ Tiền Hâm không dám thêm mắm thêm muối nữa, tường thuật lại sự việc.

Cha Tiền Hâm nghe vợ kêu gào muốn đuổi học nhóm Triệu Thanh Cốc vẫn tỏ vẻ thờ ơ như không chẳng cảm thấy có gì là sai, đến khi nghe tới tên Lý Quốc Phong, bàn tay cầm ly trà lập tức run lên. “Miêu tả thật kỹ bề ngoài của ông già kia coi nào!”

“Trông rất có khí thế. Hiệu trưởng vô cùng ân cần với ông ta, gọi ông ta là ông Lý.”

Nghe vậy, tay cha Tiền Hâm càng run dữ hơn. Tên hiệu trưởng kia rất cáo già nếu không phải đối phương có hậu thuẫn quá lớn, chắc chắn ông ta sẽ không dám làm như vậy.

“Rầm!” Ly trà rơi xuống đất vỡ tan tành. “Hai mẹ con bà biết kiếm chuyện cho tôi làm ghê!”

Mẹ Tiền Hâm hoảng sợ hỏi, “Sao vậy? Rốt cuộc ông già kia là ai?”

“Là cha của chủ tịch huyện!”

“Vậy chúng ta phải làm sao bây giờ?”

Cha Tiền Hâm lắc đầu một, cảm giác thật bất lực. Ai cũng biết chủ tịch Lý có gốc bự, mấy người anh đều giữ chức vị quan trọng trong thủ đô, là những ngôi sao mới trong giới chính trị. Cha Tiền Hâm cũng muốn bám víu nhà họ Lý, nào ngờ lại bị vợ con phá hư.

Cha Tiền Hâm nhanh chóng đứng dậy cầm áo khoác đi ra ngoài. Mẹ Tiền Hâm vội hỏi, “Ông đi đâu vậy?”

Cha Tiền Hâm vẫn không thèm quay đầu lại, đáp, “Đi xử lý đống lộn xộn hai mẹ con bà gây ra chứ đi đâu nữa!”

Chuyện sau đó thế nào Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc không rõ lắm, cũng không dư sức quan tâm, chỉ biết là Tiền Hâm đã không còn cao ngạo như trước và không thấy bóng dáng Thầy Mã trong trường nữa. Lúc này hai người còn chuyện quan trọng hơn phải lo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook