Trở Lại Những Năm 80

Chương 48: chương 39

Lão Nạp Bất Hiểu Ái

16/04/2018

Lý Nguyệt Chi không nhịn nổi xen vào, “Mẹ, giờ Mãn Nguyệt đã què, dù có khả năng trị hết cũng phải tốn không biết bao nhiêu tiền thuốc men này nọ, nhà chúng ta gánh nổi không? Để trị mỗi chân cho Mãn Nguyệt mà dốc hết tiền dành dụm trong nhà vào, cha mẹ nhẫn tâm nhìn các cháu của cha mẹ chịu khổ sao? Hơn nữa nếu dùng hết tiền rồi vẫn không trị hết, chẳng phải sau này Mãn Nguyệt cũng phải theo chúng ta chịu khổ?!”

Dương Tú Thúy lập tức trợn mắt mắng, “Hừ, đừng tưởng tao không biết mày là đứa lòng dạ xấu xa, trơ mắt nhìn Mãn Nguyệt bị tội! Mày chỉ cần há miệng là bà biết ngay mày đang nghĩ gì rồi! Tao nói cho mà biết số tiền kia là do Mãn Nguyệt dùng hai chân đổi về, đừng đứa nào mơ được chia phần!”

Lý Nguyệt Chi bị mắng, nổi điên hô, “Nó đã bị què, sau này phải sống dựa vào tụi con, tiền kia là tụi con nên được!”

Hiếm lắm mới thấy Dương Phi Phương không phản bác Lý Nguyệt Chi, tất nhiên cũng nghĩ tiền kia nên chia cho bọn họ.

Dương Tú Thúy hung hăng tát Lý Nguyệt Chi một bạt tai. Lý Nguyệt Chi bụm mặt, tức đến mức hai mắt đỏ ngầu, đang định xông lên liều mạng với Dương Tú Thúy thì bị Quan Mãn Khố giữ lại.

Lúc này Quan Hà mới hét lên, “Tụi bây coi tao là người chết hả?” Cả nhà lập tức yên tĩnh lại, chỉ còn mỗi tiếng Lý Nguyệt Chi khóc hu hu.

Quan Mãn Khố lên tiếng, “Cha, con nghĩ chuyện này cả nhà cần bàn bạc cho thật kỹ. Chưa nghe ai nói chân Mãn Nguyệt bị như vậy còn trị được, nếu vội vàng dốc sạch tiền, về sau lấy gì mà nuôi nó nữa.” rõ ràng có chút chột dạ nên giọng càng ngày càng nhỏ hẳn.

Quan Mãn Nguyệt ngồi trong buồng nghe mấy anh chị tìm cách chối, rốt cuộc nhịn hết nổi bắt đầu mắng ầm lên, nội dung xoay quanh bọn họ không phải là người, nhẫn tâm nhìn em gái ruột sống khổ này nọ.

Mấy anh em Quan Mãn Thương bị chửi tối mặt tối mày nhưng vẫn cắn răng chịu đựng không dám chửi lại sợ kích thích Quan Mãn Nguyệt. Ai biết nó điên lên sẽ làm ra chuyện gì chứ?!

Quan Hà gõ gõ tẩu thuốc xuống giường gạch, trầm ngâm một hồi mới nói, “Tụi mày đi hỏi thăm xem chân của Mãn Nguyệt còn trị được không, nếu được thì tốn khoảng bao nhiêu?”

Mấy anh em Quan Mãn Thương hoàn toàn không muốn làm nhưng bị Quan Hà trừng, đành ngoan ngoãn nghe lời, ra bệnh viện huyện hỏi thăm. Bác sĩ ngoài đó nói chưa khám cho người bệnh thì không trả lời được. Nhà họ Quan bèn đưa Quan Mãn Nguyệt ra khám. Sau khi kiểm tra xong, bác sĩ trả lời bệnh viện huyện không đủ khả năng trị, phải lên bệnh viện thành phố may ra có khả năng, nhưng cũng chỉ dám chắc khoảng ba mươi phần trăm.

Quan Hà sau khi biết số tiền ước chừng cần để chạy chữa lập tức kêu mấy anh em Quan Mãn Thương cõng Quan Mãn Nguyệt về lại.

Sau khi về nhà, Quan Mãn Nguyệt cứ nằm trên giường mắng chửi suốt ngày. Quan Hà đành trấn an, “Mãn Nguyệt à, con cũng nghe bác sĩ nói rồi đó, chân của con dù có lên bệnh viện thành phố cũng chỉ dám chắc khoảng ba mươi phần trăm là chữa được. Hơn nữa tốn ít nhất là bốn ngàn tệ, nhà mình lấy đâu ra số tiền đó? Con muốn bức cả nhà chết hết mới chịu à?!”

Quan Mãn Nguyệt điên cuồng kêu, “Không biết! Mấy người nhất định phải trị chân cho tôi, nếu không tôi sẽ thiêu chết hết, để mấy người xuống địa ngục chung với tôi ha ha ha ha…”

Quan Hà kinh hoảng nhìn Quan Mãn Nguyệt, “Mày điên rồi à?! Trong nhà không có tiền cha mẹ biết làm sao?”

“Đúng, tôi điên rồi! Tôi khổ sở thì mấy người cũng đừng mong được sống yên!” Mặt Quan Mãn Nguyệt dữ tợn tựa như ác quỷ.

Cả nhà họ Quan đều sợ Quan Mãn Nguyệt sẽ thừa dịp bọn họ ngủ say đốt nhà thật.

“Làm sao bây giờ?” Quan Hà hỏi.

Quan Mãn Thương tức giận, thở phì phì nói, “Biết sao bây giờ! Cứ để nó chửi mệt thì ngừng thôi! Con không tin nó dám đốt thật!”



Quan Mãn Khố mặc dù rất lo lắng, nhưng ngoài miệng vẫn phụ họa Quan Mãn Thương, tạm thời để yên như vậy.

Quan Mãn Nguyệt vẫn ngày ngày mắng to, mắng đến mức cả Dương Tú Thúy cũng không chịu nổi, “Mãn Nguyệt à, con nghĩ kỹ lại đi, sau này con còn phải sống dựa vào các anh chị, cứ mắng chửi tụi nó riết sao được?! Cha mẹ đâu thể sống mãi để chăm sóc con cả đời được!”

Quan Mãn Nguyệt cười ha hả nói, “Chăm sóc con?! Bọn họ hận không thể nhét con vào lồng heo thả trôi sông cho rồi ấy chứ! Nếu không trị cái chân này, con cũng không sống nổi!”

Mấy anh em Quan Mãn Thương thấy Quan Mãn Nguyệt tuy mắng chửi mỗi ngày nhưng vẫn không làm gì quá khích nên dần buông lỏng cảnh giác.

Một đêm nọ, Quan Mãn Thương bởi vì ban ngày uống rượu hơi nhiều, nửa đêm thức dậy muốn đi vệ sinh, nào ngờ vừa nhìn ra ngoài đã thấy một mảnh đỏ rực, giật mình tỉnh hẳn, kêu to, “Cháy! Cháy rồi! Mau dập lửa!”

Cả nhà họ Quan đều nhanh chóng bật dậy. Quan Hà thấy lửa đã đốt trụi đống củi trong sân, sắp lan tới phòng mình, kinh sợ lùi về sau liên tục, kêu gào mấy đứa con mau tới dập lửa. dívễn.đnàllưêq/utysb'ddoon Hàng xóm láng giềng cũng nghe tiếng rối rít chạy lại giúp.

Cũng may đống củi trong sân chất sát tường rào, cách phòng ở một khoảng, nên chưa lan đến, có điều tường rào đã bị thiêu gần hết, cả cổng chính cũng bị đốt trụi.

Quan Hà tức giận rống to, “Mau kéo con nhỏ Quan Mãn Nguyệt chết tiệt kia ra đây cho tao!”

Mấy anh em Quan Mãn Thương đùng đùng chạy vào phòng kéo Quan Mãn Nguyệt đang nằm dưới đất cười ha hả ra. Quan Hà tát một bạt tai lên mặt Quan Mãn Nguyệt, âm trầm nói, “Nếu mày muốn chết tao sẽ cho mày một sợi dây.”

Quan Mãn Nguyệt si ngốc cười nói, “Nếu mấy người không trị chân cho tôi, dù có chết tôi cũng sẽ lôi mấy người theo cùng!”

“Mày…” Quan Hà tức tới mức khó thở phải ôm lấy ngực.

Cả nhà họ Quan bỏ mặc Quan Mãn Nguyệt nằm ngoài sân, tức giận đi vào phòng chính. Quan Mãn Thương lên tiếng trước, “Cha, chúng ta phải nghĩ cách gì đi chứ con nhỏ Mãn Nguyệt này dám đốt nhà thật đó! Lần sau chờ chúng ta ngủ nó lại cầm dao chém cũng không chừng!”

Bọn họ tưởng tượng ra cảnh đó, ai cũng run lẩy bẩy.

Quan Mãn Khố cau mày nói, “Cách gì bây giờ? Hay là chúng ta đuổi nó ra khỏi nhà cho xong!”

Tất nhiên Quan Hà không đồng ý cách của Quan Mãn Khố, hiện thanh danh nhà họ Quan đã kém vô cùng, nếu làm vậy không biết có còn sống nổi ở cái thôn Quan Gia này nữa hay không.

“Thế này không được, thế kia cũng không được, cha nói phải làm sao?”

“Trị cho nó đi! Trị không hết nó cũng chẳng còn cớ oán trách chúng ta được!” Quan Hà quyết định.

“Cha nghĩ cái quái gì vậy? Chúng ta làm gì có tiền cho nó trị?” Quan Mãn Khố lập tức phản đối.



Quan Hà hút một hơi thuốc lá rồi nói, “Chúng ta không có, nhưng hai thằng nhóc Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc có! Tao nghe nói cửa hàng thịt kho của nó một tháng lời tới bốn năm trăm tệ.” Thật ra Quan Hà cũng không biết rốt cuộc Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn kiếm được bao nhiêu, nhưng một tháng được bốn năm trăm đã là con số cực hạn trong suy nghĩ của Quan Hà.

Mấy anh em Quan Mãn Thương nghe vậy đều vô thức nuốt nước bọt. Trong mắt Dương Phi Phương tràn đầy khát vọng, một tháng kiếm được nhiều như vậy, chẳng phải là sẽ muốn ăn gì thì ăn?

Quan Mãn Khố là người đầu tiên tỉnh lại từ giấc mộng giàu sang. “Hai thằng nhóc này không dễ dụ đâu! Muốn lấy tiền của tụi nó, con thấy khó đó! Mọi người quên chuyện lần trước rồi sao?”

Nhắc tới ký ức bị đánh lần trước, mặt mấy anh em Quan Mãn Thương đều lộ vẻ mất tự nhiên.

Quan Hà nói, “Lúc đó khác lúc này khác! Nói gì thì nói Mãn Nguyệt cũng là cô ruột của Quan Viễn, Triệu Thanh Cốc lại sống nhờ nhà chúng ta lâu như vậy, giờ Mãn Nguyệt bị thương, nếu hai đứa nó không chịu bỏ tiền ra sẽ là bất nhân bất nghĩa! Chúng ta cứ đường hoàng tới cửa, không tin bọn nó dám không đưa!”

“Cha, vậy chúng ta sẽ đòi bao nhiêu? Nhiều quá chắc chắn tụi nó sẽ không đưa đâu!” Quan Mãn Khố không lạc quan được như Quan Hà.

“Mãn Thương mày đi nói một tiếng đi! Dù sao Tiểu Viễn cũng là con mày, chẳng lẽ nó dám không nhận cha?!” Quan Hà nhìn Quan Mãn Thương nói.

Quan Mãn Thương lùi về sau một bước, nói, “Cha cũng biết rồi đó, thằng nhóc này có xem con là cha nó đâu!”

Quan Hà thấy không trông cậy vào Quan Mãn Thương được, đành nói, “Thôi, đi hết! Dẫn Mãn Nguyệt theo luôn.”

Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc đang tưới hoa trong sân, đột nhiên nghe thấy tiếng đập cửa rầm rầm liên hồi. Hai người nhìn nhau một, Triệu Thanh Cốc bước ra mở cổng.

Cổng vừa mở, Quan Mãn Nguyệt lập tức vùng khỏi tay anh em Quan Mãn Thương, té nhào trước mặt Triệu Thanh Cốc, bắt lấy chân Triệu Thanh Cốc hô, “Thanh Cốc, cứu cô đi…”

Triệu Thanh Cốc thấy Quan Mãn Nguyệt tóc tai bù xù nằm dưới đất, giật mình hỏi, “Tự dưng kéo nhau tới nhà tôi làm gì?”

Quan Hà hùng hổ dẫn cả nhà tới, hấp dẫn rất nhiều người trong thôn Quan Gia chạy tới xem náo nhiệt. Bọn họ nghe Triệu Thanh Cốc hỏi vậy đều tò mò chờ Quan Hà trả lời.

Quan Hà nói với vẻ mặt bi thương, “Thanh Cốc, Tiểu Viễn, hai đứa cứu cô bây đi!”

Triệu Thanh Cốc vừa nghe đã biết bọn họ có âm mưu gì. “Tụi con chẳng phải bác sĩ cứu thế nào được ạ?! Tuy hai bên đã chẳng còn liên quan, nhưng dù gì cũng từng ở cùng nhau một khoảng thời gian, nếu ông muốn đưa cô Mãn Nguyệt đi trị chân, tụi con xin góp thêm một trăm tệ, nhiều hơn nữa thì không có đâu ạ!” diêávn/xddnf[l,fgf/dànlbdbsq/útydo\.ytdn Quan Viễn biết Triệu Thanh Cốc nói vậy để chặt đứt đường lui của nhà họ Quan, tránh cho bọn họ vừa mở miệng đã hô một con số trên trời.

Những người vây xem thấy nhà họ Quan đã đối xử tệ với Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn, hai người vẫn tự nguyện bỏ tiền cho Quan Mãn Nguyệt chữa trị đều khen hai người sống có tình có nghĩa.

Nhưng con số này lại cách xa con số Quan Hà mong đợi cả vạn dặm. Quan Hà đen mặt nói, “Thanh Cốc, một trăm thật sự quá ít… Ông đi hỏi rồi, bác sĩ nói ít nhất phải bốn ngàn tệ mới đủ.”

Quan Viễn giả bộ ngây thơ hỏi Triệu Thanh Cốc, “Anh, bốn ngàn tệ là bao nhiêu vậy? Em chưa từng thấy nhiều tiền như vậy bao giờ!”

Triệu Thanh Cốc hiểu ý, cười cười xoa đầu Quan Viễn, quay sang nói với Quan Hà, “Cần nhiều như vậy thì ông mượn bà con trong thôn thử đi, chứ tụi con chỉ có nhiều nhất là một trăm tệ thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook