Trọng Sinh 70, Giả Thiên Kim Không Lấy Quan Quân, Một Mực Muốn Gả Cho Đại Lão Tàn Tật

Chương 10:

Cửu Hy

30/09/2024

Mắt Kiều Vũ Phi sáng lên, hào hứng hỏi: "Thế đã được phân công công tác chưa?"

"Ban đầu em định học lên nghiên cứu sinh..."

"Rồi sao nữa?" Kiều Vũ Phi hỏi.

Trời ạ, cả cái nhà này học vấn cao nhất cũng chỉ đến bậc trung học của Lâu Tâm Nguyệt, còn lại thì tốt nghiệp tiểu học, học hết cấp hai là hết cỡ.

Người ta học đại học đã khó, trừ khi gia đình có thế lực, có thể xin được việc, chứ đừng nói đến chuyện học lên nghiên cứu sinh...

Thật không thể tin nổi!

"Sau đó thì Lâu Tâm Nguyệt đến nhận lại bố mẹ ruột, em chẳng còn gì nữa." Kiều Tri Ý cười nhẹ nhàng nói.

Kiều Vũ Phi lập tức xót xa: "Sao lại như vậy? Bố mẹ em nuôi em bao nhiêu năm, chẳng lẽ không có chút tình cảm nào sao?"

Nghe tin Lâu Tâm Nguyệt không phải con ruột, cả nhà đều bàng hoàng, bố mẹ anh ta còn buồn bã mãi, nuôi con chó bao nhiêu năm còn có tình cảm, huống chi là con gái chứ?

Dù sao cũng không thể hủy hoại tương lai của Kiều Tri Ý được chứ?

"Họ cũng thương em lắm..." Kiều Tri Ý không muốn nhắc nhiều đến chuyện nhà họ Lâu: "Giờ đổi thân phận rồi, trước mắt cứ xuống đồng kiếm công điểm, đợi chính sách thông thoáng hơn thì em sẽ đi xin việc."

Khi nói những lời này, nét mặt cô vẫn rất điềm tĩnh, không hề oán trách hay buồn bã.

Dù sao với kinh nghiệm học tập và làm việc ở kiếp trước, cô cũng chẳng đến nỗi không nuôi sống được bản thân.



Kiều Tri Ý tin rằng mình có thể tạo dựng lại sự nghiệp trên mảnh đất này.

Kiều Vũ Phi lo lắng nói: "Em như vậy sao mà xuống đồng kiếm công điểm được, nắng mưa vất vả đâu phải việc của em."

Cô em gái này vừa ngoan ngoãn vừa yếu đuối, làn da trắng trẻo mịn màng, nghĩ đến cảnh cô phải xuống đồng làm lụng, anh ta không khỏi chạnh lòng.

Nếu cô không muốn lấy chồng, anh ta nuôi cô cũng được.

"Người khác làm được thì em cũng làm được." Kiều Tri Ý kiên quyết nói.

"Ôi, em không biết đâu, Tâm Nguyệt trước đây cũng chưa từng phải xuống đồng làm ruộng ngày nào, ngay cả việc nhà cũng ít khi phải đụng tay..." Kiều Vũ Phi nói.

Cả nhà vẫn luôn cưng chiều Lâu Tâm Nguyệt nhưng không hiểu sao con bé đó biết chuyện năm xưa bị trao nhầm, vừa đi nhận bố mẹ ruột xong là biệt tăm, thật sự khiến cả nhà đau lòng.

Ánh mắt Kiều Tri Ý thoáng vẻ khó hiểu, do dự một lát cô mới khéo léo hỏi: "Không phải ở nông thôn bất kể trai gái đều phải làm việc đồng áng sao ạ?"

Sau khi Lâu Tâm Nguyệt đến nhà họ Lâu nhận người thân, ngày nào cũng kể lể nhà họ Kiều trọng nam khinh nữ, mình ở quê khổ sở thế nào, suốt ngày đầu tắt mặt tối với ruộng đồng và việc nhà, còn nói cơ hội học hành cũng là do mình liều mạng giành giật lấy!

Kiếp trước chính những lời Lâu Tâm Nguyệt nói đã khiến cô có ấn tượng rất không tốt về nhà họ Kiều, mãi không chịu về quê nhận người thân.

Sống lại một đời, cô cũng chỉ vì muốn tránh sự đeo bám của Tạ Trường Vinh nên mới bất đắc dĩ đến vùng nông thôn này, nghĩ rằng nếu cha mẹ ruột thực sự không tốt, cô sẽ tìm cách khác để rời đi.

Kiều Vũ Phi cười: "Cũng chỉ là tạm thời thôi, tuy gia đình chúng ta không giàu có, xuất thân cũng bình thường nhưng bố mẹ rất cưng chiều con gái, vì chỉ có một cô con gái nên chắc chắn sẽ được cưng chiều gấp bội, nhất là nhà lại có nhiều anh trai, thà bản thân chịu thiệt thòi một chút cũng không muốn em gái phải khổ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh 70, Giả Thiên Kim Không Lấy Quan Quân, Một Mực Muốn Gả Cho Đại Lão Tàn Tật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook