Trọng Sinh 70, Tiểu Kiều Thê Mềm Mại Mang Không Gian Vật Tư

Chương 49: A

Vượng Vượng Tuyết Bính Siêu Hảo Cật

12/10/2024

“Cảm ơn anh.”

Với sự giúp đỡ của Quý Nguyên Sơ, Trì Tuệ nhanh chóng tìm được tất cả những cuốn sách mà cô cần. Khi chuẩn bị đem ra cân, cô tình cờ nhìn thấy một chiếc hộp trang điểm bị vứt bừa bãi trong góc.

Chiếc hộp này quen quá...

“Anh ơi, em có thể xem cái kia không?”

Hà Triều phẩy tay, không mấy quan tâm: "Thích thì cứ xem, toàn đồ cũ kỹ thôi."

“Cảm ơn anh.”

Trì Tuệ đặt sách xuống, vội vã đi đến góc nhà, nhặt chiếc hộp trang điểm lên. Bên ngoài chiếc hộp bị bám một lớp bụi bẩn, trông rất tệ. Không có gì lạ khi nó nằm ở đây lâu mà chẳng ai để ý đến.

Cô gõ nhẹ vào đáy hộp, âm thanh rỗng phát ra.

Cô chắc chắn, đây chính là món quà mà bà cô đã tặng cho cô khi cô 18 tuổi — chiếc hộp trang điểm của một công chúa thời nhà Đường!

Mặc dù Hà Triều bảo không cần trả tiền, nhưng Quý Nguyên Sơ vẫn trả tiền theo trọng lượng sách và hộp trang điểm. Khi nhận tiền, Hà Triều liếc nhìn chiếc hộp trang điểm trong tay Trì Tuệ, mỉm cười: "Vợ cậu cũng khá đấy."

Trì Tuệ siết chặt tay đang cầm hộp trang điểm, còn Quý Nguyên Sơ chỉ liếc anh ta một cái, nói: "Nhận tiền đi."

“Haha, được thôi.”



Hà Triều lấy một ít giấy báo cũ, giúp Trì Tuệ gói lại sách và hộp trang điểm. Trên đường về, Trì Tuệ vui mừng không ngớt, cảm giác như hôm nay thu hoạch được thật nhiều, giống như mỗi lần đi sắm Tết với bà nội vậy.

Khi đợi xe, họ lại tình cờ gặp nhóm của Bạch Tuyết. Sau mấy lần bị từ chối, lần này Bạch Tuyết không còn nhiệt tình như trước nữa. Ngược lại, Lưu Giai Giai thấy những thứ được gói trong giấy báo mà Trì Tuệ cầm trên tay, liền nhìn thêm vài lần.

Điều đó khiến tâm trạng Trì Tuệ càng thêm vui vẻ.

Về đến nhà, Trì Tuệ giúp Quý Nguyên Sơ chuẩn bị bữa tối. Sau bữa ăn, cô chạy vào phòng để sắp xếp lại sách và hộp trang điểm của mình. Bìa sách đã hơi bẩn, cô cẩn thận lau sạch từng quyển. Khi lau, cô tranh thủ đọc qua nội dung, đặc biệt là các môn toán và ngữ văn. Vì mới trải qua kỳ thi đại học và đã học xong đại học, cô thấy những kiến thức này không xa lạ lắm.

Hiện giờ là tháng 11, còn khoảng một năm nữa là đến kỳ thi đại học, nên cô thấy vẫn kịp để ôn luyện. Ngoài toán và ngữ văn, vấn đề lớn nhất có lẽ là chính trị và lịch sử, đặc biệt là chính trị. Nội dung trong sách khác xa với những gì cô học trong tương lai, khiến cô phải đau đầu. Có lẽ cô sẽ phải dành nửa thời gian để tập trung vào các môn khoa học xã hội.

Sau khi dọn dẹp xong sách, Trì Tuệ bắt đầu lau chùi chiếc hộp trang điểm. Hộp có hình vuông, gồm hai tầng. Sau khi lau sạch lớp bùn đất bên ngoài, bề mặt sơn mài bằng vàng và bạc tinh xảo lộ ra. Mặc dù chiếc hộp này đã từng nằm trong phòng cô ở kiếp trước, nhưng ngay lúc này cô vẫn không thể không thốt lên rằng nó quá đẹp.

Sau khi lau sạch, cô định gói chiếc hộp lại bằng giấy báo để cất đi. Dù sao, ở thời điểm này, những thứ như vậy được coi là "hàng cấm", nếu bị phát hiện thì sẽ rất phiền phức.

Khi chuẩn bị cất chiếc hộp đi, Trì Tuệ chợt nghe thấy âm thanh nhẹ nhàng, trong trẻo từ bên trong. Hả? Chẳng lẽ bên trong có gì sao?

Cô mở lại giấy báo và nhấn vào một đường vân không nổi bật dưới đáy hộp. Một tiếng "cạch" vang lên, để lộ ra một ngăn bí mật.

“Trời ơi!”

Trì Tuệ thốt lên ngạc nhiên khi nhìn thấy bên trong ngăn bí mật chứa một cây trâm cài bằng vàng hồng tinh xảo và một miếng ngọc bội!

Đúng lúc đó, Quý Nguyên Sơ bước vào. Nghe thấy tiếng cô, anh hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh 70, Tiểu Kiều Thê Mềm Mại Mang Không Gian Vật Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook