Tư Tế Đại Nhân Xuyên Đến Thập Niên 60

Chương 28: Thanh Niên Tài Tuấn Nhà Họ Mộc

Tây Lương Miêu

22/06/2024

Hàng năm, Mộc gia trại đều tổ chức đội ngũ xuất phát từ trên núi, vượt núi băng rừng, vượt qua dãy núi vào Tây Tạng một chuyến, dùng trà, thuốc viên, lương thực đổi lấy dược liệu của bọn họ.

Đặc biệt là hai năm gần đây, sau khi Mộc Huyền Cơ sinh ra, thuốc bồi bổ mà cô bé uống quanh năm, có ba vị thuốc ôn bổ cơ thể đều đến từ Tây Tạng, nên người Mộc gia trại càng chú trọng đến việc vào Tây Tạng hơn.

Người trong tộc quyết định mấy ngày nay sẽ chuẩn bị xuất phát: "Cháu xem xem lịch trình của cháu có sắp xếp được không, nếu xin nghỉ phép không tiện, cháu không có thời gian thì đổi người khác đi cũng được."

"Đừng mà tộc trưởng, cháu muốn đi, cháu đã hứa với bác sĩ An Đông, mùa thu năm nay sẽ đến thảo nguyên gặp ông ấy."

Bác sĩ An Đông là một thầy thuốc Tây Tạng, rất giỏi chữa bệnh về tim phổi, Mộc Chiêu từ nhỏ đã học châm cứu, rất am hiểu về việc dùng châm cứu chữa bệnh về mắt, hai người lần đầu tiên gặp mặt đã học hỏi lẫn nhau, trở thành bạn tốt.

Đáng tiếc, thảo nguyên cách nơi này của bọn họ quá xa, gửi thư cũng không tiện, ngoài lần này vào mùa thu hàng năm, đều không thể liên lạc.

"Vậy cháu mau chóng sắp xếp đi, chúng ta xuất phát sớm một chút, phải về trước khi thảo nguyên tuyết rơi."

"Tộc trưởng bà ngày mai về đi, bà đợi cháu một chút, ngày mai cháu sẽ đến bệnh viện xin nghỉ phép." Bệnh viện huyện có nhiều bác sĩ Đông y, nhân lực đủ, ngày thường vốn đã khá rảnh rỗi, xin nghỉ phép vẫn tương đối dễ.

Để đợi Mộc Chiêu xin nghỉ phép, trưa hôm sau hai người mới từ huyện về, lúc đi Quách Hồng chuẩn bị quà, một tấm vải mịn màu đỏ nhạt, hai cân bánh ngọt trứng gà, đều là cho tiểu tộc trưởng.



"Vải cứ giữ lại may quần áo cho Hiểu Hiểu đi, trên núi chúng tôi dệt vải tiện, Phúc Bảo không thiếu quần áo mặc."

Quách Hồng cười nói: "Tộc trưởng bà đừng từ chối, bà cứ nhận đi."

Mộc Chiêu vác hành lý lên người, cũng khuyên tộc trưởng nhận lấy: "Hiểu Hiểu giống như con khỉ nhỏ, màu đỏ nhạt mặc lên người con bé không đẹp, con bé chỉ hợp mặc màu xanh, màu lam."

"Được rồi, lát nữa cháu về tộc đến chỗ Tam bà lấy một tấm vải may cho Hiểu Hiểu một bộ áo bông, nói là tôi nói."

Tam bà là thợ thêu, nhà nhà trong tộc có vải thừa đều mang đến chỗ bà, không nói gì khác, ít nhất quần áo mặc chắc chắn không thiếu.

"Vâng, cảm ơn tộc trưởng."

Mộc Hoài Ngọc và Mộc Chiêu trưa xuất phát từ huyện, tối đến thôn Thanh Thương ở lại một đêm, sáng hôm sau lên núi về tộc.

Lừa, ngựa của tộc, được nuôi béo tốt, đang chờ đi xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Tế Đại Nhân Xuyên Đến Thập Niên 60

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook