Tư Tế Đại Nhân Xuyên Đến Thập Niên 60

Chương 29: Thanh Niên Tài Tuấn Nhà Họ Mộc

Tây Lương Miêu

22/06/2024

Lúc đầu Mộc gia trại được xây dựng là một ngôi nhà lớn hình tròn ba tầng bao quanh, sau đó người trong tộc ngày càng đông, mọi người xây nhà mới xung quanh ngôi nhà, ngôi nhà lớn này dần dần trở thành nơi công cộng của tộc. Họp tộc ở đây, trường học tộc ở đây, còn có rất nhiều người già sống một mình cũng ở đây.

Nhà Mộc Huyền Cơ ở phía bắc dòng suối Thanh Khê, Mộc gia trại ở phía nam dòng suối Thanh Khê, trên dòng suối Thanh Khê có một cây cầu gỗ rộng rãi, cô một mình chậm rãi đi qua cầu gỗ, tiếng ồn ào náo nhiệt trong trại ngày càng gần.

"Dắt con lừa kia lại đây, buộc thêm mười bao tải nữa."

"Đừng lười biếng, mang theo cả tấm vải bạt, nhỡ đâu gặp mưa tuyết còn có chỗ trú."

Thanh niên không vui: "Chúng ta trốn trong hang động là được rồi."

Mộc Hoàng Bá phụ trách chăn nuôi trừng mắt định mắng người: "Cháu lên thảo nguyên thì lấy đâu ra hang động cho cháu trốn? Chúng ta nhiều người và gia súc như vậy, cho dù có hang động thì có thể chứa được nhiều người như vậy sao?"

Mộc Hoàng Bá quay đầu mách tội: "Tộc trưởng, thằng nhóc này không chịu dạy, vẫn là đừng dẫn nó đi, miễn cho trên đường không nghe lời, phiền phức."

Không chịu dạy là tiếng địa phương ở đây, chỉ những con lừa cứng đầu không chịu nghe lời dạy bảo.

Mộc Hoài Ngọc còn chưa nói gì, thằng nhóc kia vội vàng nhận lỗi: "Hoàng Bá thúc cháu sai rồi cháu sai rồi, cháu không dám nữa đâu, cho cháu đi đi, cháu còn chưa được đến thảo nguyên lần nào."

Mộc Hoàng Bá hừ nhẹ một tiếng: "Không có lần sau!"



"Chắc chắn không có!"

Một đám trẻ con nửa lớn nửa nhỏ hì hì chạy đến tham gia náo nhiệt, chạy ra sau mông ngựa, bị ba mẹ túm về: "Cẩn thận nó đá con."

Mộc Huyền Cơ đi đến cổng lớn, cả đội ngũ đã được sắp xếp xong, hơn ba mươi con gia súc, gần ba bốn mươi người trong tộc, trừ người già và trẻ con, một phần nhỏ người lớn đều phải đi xa.

"Phúc Bảo sao lại đến đây." Mộc Uyển vừa nhìn đã thấy con gái, bước nhanh tới ôm lấy.

Mộc Huyền Cơ được mẹ ôm vào lòng, tầm nhìn lập tức rộng mở, từ chỗ chỉ thấy toàn chân, đến chỗ có thể nhìn thấy đỉnh đầu người khác.

"Năm nay vẫn là đi đổi lương thực trước ạ?" Mộc Huyền Cơ nhìn thấy mấy con ngựa dẫn đầu có buộc hòm thuốc trên lưng.

"Trước tiên đi đổi lương thực, sau đó dùng lương thực đến thảo nguyên đổi dược liệu."

Từ khi lương thực bắt đầu thu mua và phân phối thống nhất, lương thực trong tay nông dân đã ít đi, nhưng lương thực đổi lấy thuốc viên tích tiểu thành đại, cũng coi như không ít.

"Mẹ phải chú ý an toàn, về sớm nhé."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Tế Đại Nhân Xuyên Đến Thập Niên 60

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook