Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Chương 27: Dụ Dỗ

Phúc Khí Mãn Mãn Hảo Vận Lai

11/10/2024

Điều kiện ở khu tập thể này có tốt cũng có xấu.

Điểm tốt là mỗi gia đình đều có một khoảng sân riêng. Ngoài căn nhà nhỏ tồi tàn mà Giang Noãn và Cố Triều Dương ở, những hộ khác đều rộng rãi hơn so với ở chung cư. Hơn nữa, mỗi nhà còn có một mảnh vườn trồng rau. Ở thành phố, ngay cả nước uống hay một mớ rau đều phải trả tiền, thậm chí khi nguồn cung khan hiếm, để mua được một cây cải thảo mà người ta phải dậy sớm xếp hàng, đi muộn là không mua nổi. Vì vậy, đa số các hộ gia đình ở khu tập thể, nếu chăm chỉ làm vườn, có thể tiết kiệm được kha khá tiền mua rau trong mùa hè và thu.

Nhưng cũng có điều bất tiện, chẳng hạn như không có nước máy như ở chung cư. Nếu muốn dùng nước, người ta phải tự gánh. Còn việc sưởi ấm cũng không được cấp chung, mỗi nhà phải tự đốt lò, sử dụng hơi ấm từ lò sưởi và tường để giữ ấm. Thế nên những công việc như chẻ củi, gom than, quét dọn tro bếp đều trở thành việc hằng ngày.

Dĩ nhiên, đây cũng là những công việc mà Giang Noãn chẳng mấy hứng thú làm.

Cô cúi đầu suy nghĩ một lát, rồi bất ngờ cất tiếng gọi từ trong nhà:

"Cố Triều Dương..."

"Ừ?"

Cố Triều Dương đang gặm bánh ngô một cách vô vị, trong đầu còn mơ màng nhớ lại lần cuối cùng anh được ăn thịt là khi nào, nghĩ đến mà thấy tủi thân. Nghe Giang Noãn gọi, anh vô thức quay đầu lại.

Nhìn thấy đôi mắt to tròn của Cố Triều Dương chớp chớp trông có phần ngây ngốc, Giang Noãn cảm thấy cơ hội đã đến, liền dùng giọng điệu có chút dụ dỗ:

"Có muốn ăn mì nóng không? Dùng hành phi thơm nồi trước, rồi rán thêm một quả trứng ốp la bằng mỡ lợn, sau đó thả mì sợi vào nấu. Mì chín nóng hổi, ăn một bát từ đầu đến chân đều ấm lên. Anh có muốn ăn không?"



Cố Triều Dương không kìm được nuốt khẽ một ngụm nước bọt.

Muốn ăn, rất muốn ăn!

Chỉ nghe thôi mà đã thấy mùi thơm ngào ngạt rồi.

Nhưng kinh nghiệm từ cuộc "chạm trán" sáng nay với Giang Noãn đã dạy anh rằng, nếu kẻ thù đưa đường mật thì chắc chắn sẽ kèm theo đạn pháo. Cố Triều Dương nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, khôn ngoan hỏi lại:

"Em muốn tôi làm gì?"

"Nhìn anh nói kìa, chẳng nhẽ em không thể chỉ đơn giản muốn mời anh ăn một bát mì sao? Đúng là sáng nay giữa chúng ta có chút hiểu lầm nhỏ, nhưng sau đó cũng đã giải quyết ổn thỏa rồi mà?"

Giang Noãn nói với giọng đầy thành khẩn. Rồi cô không để Cố Triều Dương có thời gian suy nghĩ nhiều, tiếp tục chiến thuật "lạt mềm buộc chặt":

"Dù sao thì em cũng đã quên hết chuyện đó rồi, chỉ là hôm nay có sẵn nguyên liệu ngon, em nghĩ làm một bát mì ngon lành và muốn mời anh ăn cùng thôi. Dĩ nhiên, nếu anh không muốn thì thôi, em cũng không ép."

"Tôi ăn!"

Lời nói tuột khỏi miệng Cố Triều Dương trước cả khi anh kịp suy nghĩ, mặt mũi đỏ bừng vì xấu hổ, vội quay đầu đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook