Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Chương 26: Về Nhà

Phúc Khí Mãn Mãn Hảo Vận Lai

11/10/2024

Một rổ trứng nhỏ, đếm đi đếm lại vừa tròn 20 quả, may mắn là không có quả nào vỡ.

Hai gói mì sợi, mỗi gói một cân. Hai gói giấy dầu, một gói là bánh đào tươi khoảng một cân, còn gói kia là bánh trứng mềm, có tổng cộng tám cái.

Ngoài ra còn có một hộp sữa mạch nha quý hiếm, lục đến đáy túi thì phát hiện có một miếng thịt lợn nặng hơn một cân, vừa mỡ vừa nạc.

Chưa hết, ở dưới cùng còn có một túi nhỏ đựng vài củ hành, vài củ tỏi và một ít gia vị.

Giang Noãn càng nhìn càng vui. Không hổ là ông Vu, chẳng trách ông ấy hỏi cô trong nhà có gì. Lúc đó cô rất thẳng thắn trả lời rằng không có gì cả, xem ra ông ấy ngoài miệng thì chê, nhưng trong lòng lại lo lắng cô chết đói.

Giang Noãn quyết định từ giờ phải đối xử tốt hơn với ông Vu, ít nhất là để ông cảm nhận được sự gần gũi và lòng biết ơn chân thành của cô!

Ví dụ như, giúp ông ăn hết mấy thứ "rác rưởi" mà ông không cần!

Vừa kiểm tra xong đồ đạc, Cố Triều Dương cũng vừa bận xong, bước vào phòng. Giang Noãn ngẩng đầu nhìn một cái, lập tức mất hết hứng thú, vì trong tay anh chỉ có hai cái bánh ngô.

Qua bếp nhìn, thấy nồi đã được rửa sạch sẽ, khu vực quanh bếp cũng được lau chùi bóng loáng.

Phải công nhận, Cố Triều Dương ở điểm này rất giỏi, đúng là một người ưa sạch sẽ.



Nếu ai dám nấu ăn xong mà để bếp bừa bãi như cơn bão vừa quét qua, không dọn dẹp thì Giang Noãn chắc chắn sẽ không ngần ngại hắt ngay nước rửa bát lên người đó.

Giang Noãn lấy thớt ra rửa sạch, rửa sạch cả miếng thịt lợn. Cô cắt phần nạc để ngoài trời cho đông lại, để dành cho lần sau. Phần mỡ khoảng nửa cân được thái thành từng miếng vừa phải, rồi cô bật bếp nhỏ để từ từ rán mỡ. Miếng quá nhỏ dễ cháy, miếng lớn quá thì tóp mỡ sẽ ngấy.

Trong bếp không có cái vại nào để đựng mỡ, Giang Noãn đành lấy một cái bát để tạm, may là mỡ cũng không nhiều. Cô để mỡ nguội trong bát rồi cất lên giá.

Chảo còn một ít mỡ, Giang Noãn đập một quả trứng vào chiên. "Xì xèo" một tiếng, mùi thơm của mỡ lợn hòa quyện với trứng chiên bốc lên, mùi thơm như cái móc vô hình kéo theo Cố Triều Dương phải nuốt nước miếng. Bánh ngô trong tay bỗng nhiên chẳng còn ngon lành gì nữa.

Ban đầu Giang Noãn không có ý định để ý đến Cố Triều Dương. Có mỗi chút đồ ngon như vậy, cô tự ăn không tốt hơn sao, hà cớ gì phải chia cho một người mới quen được vài ngày?

Nhưng khi liếc mắt về phía góc bếp, Giang Noãn bất chợt nhận ra điều gì đó. Vừa rồi bận rộn rán mỡ nên cô không chú ý, giờ mới nhớ lại. Nếu cô nhớ không nhầm, trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, trong bếp gần như chẳng còn mấy thanh củi.

Cô chững lại, đứng dậy quan sát xung quanh.

Giờ mới để ý, có một đống củi to được xếp gọn gàng dựa vào tường, từng thanh đều đều như ai đó mắc bệnh cưỡng chế. Thùng nước trong bếp cũng đã đầy, và có cả một giỏ lớn than tổ ong vừa được ai đó mang từ ngoài vào.

Điều này có nghĩa là, tất cả những việc này đều là do Cố Triều Dương làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook