Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Chương 23: Thương Vụ

Phúc Khí Mãn Mãn Hảo Vận Lai

11/10/2024

Lúc này xưởng sửa chữa không còn ai ngoài mấy người quản đốc. Họ chẳng cần che giấu nữa, liền thẳng thắn nói muốn nhờ cô hàn giúp một chiếc xe ba bánh.

"Cái này... không ổn lắm đâu?"

Dù đang chờ điều này, Giang Noãn vẫn tỏ vẻ khó xử, nói: "Không phải tôi không muốn giúp, nhưng mấy linh kiện này đều của nhà máy. Tôi cũng chỉ là mượn tạm dùng thôi, e rằng giám đốc Triệu sẽ không đồng ý."

"Mới định nói với cô, giám đốc Triệu cũng muốn một chiếc. Cô yên tâm, cô giúp chúng tôi dịch tài liệu, lại hàn xe giúp, chúng tôi không để cô thiệt đâu."

Phó quản đốc xưởng số hai là một người thẳng thắn, vừa nói vừa ngầm ra hiệu con số bằng tay cho Giang Noãn, rồi nói tiếp:

"Đúng rồi, cô cũng bảo là có thể làm thêm cái mái che cho xe nữa phải không? Vậy làm luôn cả cái đó đi. Cô cần vật liệu gì cứ nói với chúng tôi, nếu không có, chúng tôi sẽ nhờ người quen tìm giúp."

"Được thôi, mọi người đã tin tưởng tôi như thế thì tôi không từ chối nữa. Hôm nay là lần đầu làm nên hơi tốn thời gian, nhưng sau này quen tay rồi, một ngày tôi có thể hàn hai chiếc." Giang Noãn hiểu rõ con số họ ngầm ra hiệu và lập tức đồng ý.

Nếu mua một phiếu xe đạp trên chợ đen, gặp may thì chỉ mất khoảng 70-80 đồng. Nhưng vào dịp lễ tết, khi nhu cầu cưới xin tăng cao, phiếu xe khan hiếm, thậm chí có khi bỏ ra 150 đồng cũng chưa chắc mua được. Nói cách khác, không có phiếu xe thì để mua một chiếc xe đạp mới, ít nhất cũng phải mất hơn 220 đồng.



Còn giá mà giám đốc Triệu và các quản đốc đặt cho Giang Noãn để hàn một chiếc xe ba bánh là 100 đồng, họ sẽ cung cấp vật liệu làm mái che riêng. Mức giá này làm cả hai bên đều hài lòng.

Tính cả giám đốc Triệu, tổng cộng có sáu người đặt xe của Giang Noãn. Nghĩa là, chỉ cần cô làm nhanh gọn một chút, trong ba ngày là có thể kiếm được 600 đồng.

Giá này hợp lý rồi, bởi linh kiện là của nhà máy, hàn xe ba bánh cũng không quá khó. Nhất là khi thành phẩm của Giang Noãn đã rõ ràng, nhìn cái là ai cũng có thể học theo.

Vì Giang Noãn là do ông Vu dẫn đến, lại thêm giám đốc Triệu đã nói rõ ngay từ đầu rằng cho cô dùng linh kiện thải để hàn xe ba bánh là để cảm ơn cô đã giúp dịch thuật cho nhà máy. Dựa trên hai lý do đó, dù có thợ sửa chữa bình thường nào cảm thấy ghen tỵ hay bất mãn, cũng không ai dám tranh giành công việc này với cô. Còn các lãnh đạo thì tất nhiên không để ý đến vài đồng lẻ cô kiếm được.

Giang Noãn cũng có mục đích riêng. Ngoài việc muốn kiếm chút tiền để sinh sống, cô còn muốn nhân cơ hội này kết giao thêm mối quan hệ. Một nhà máy cơ khí lớn thế này, thêm cả xưởng sửa chữa rộng như vậy, làm sao cô có thể chỉ dừng lại ở việc tận dụng chút "lông cừu" này thôi được?

Sau khi trao đổi thêm vài câu, hai bên vui vẻ kết thúc giao dịch. Giang Noãn liền vội vàng ra ngoài gọi Ông Vu:

"Ông ơi, ông cứ để xe đạp ở đây nhé, ngồi xe ba bánh của cháu để cháu đưa ông về. Ngày mai cháu phải đến đây nữa, tiện thể đón ông luôn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook