Xuyên Thành Dị Năng Ở Trong Tay Ác Ma

Chương 130: : Hậu Vị

Bạc Yên

28/10/2023

Lúc Vi Nhiễm mơ mơ màng màng tỉnh lại, đã là sáng sớm ngày thứ hai. Thân thể giống như là bị mấy chiếc xe ngựa đồng thời nghiền ép một đêm, đau nhức không thôi.

Nàng khẽ cử động, phát hiện bản thân nằm nhoài trên người một người, ngẩng đầu lên, trông thấy Tiêu Đạc nhắm mắt lại tựa ở đầu giường.

Bọn họ cứ duy trì tư thế như vậy suốt cả đêm? Vi Nhiễm quả thật không thể tin được.

Nàng không dám động, sợ đánh thức hắn, nhưng lại sợ đè lên hắn cả đêm, hắn sẽ không thoải mái. Đang lúc không biết làm như thế nào, Tiêu Đạc nới lỏng vòng tay ôm nàng ra, nàng rốt cục có thể từ trên người hắn leo xuống, ngồi bên cạnh hắn.

Trong tay hắn còn cầm tấu chương, bên giường đặt một cái bàn nhỏ, phía trên bày đầy sổ gấp. Nàng mơ hồ nhớ lại đêm qua hình như hắn muốn đi, nàng không có để. . . Mặt nhất thời hơi đỏ lên, trong lòng lại giống như ngâm mật.

Mặc kệ là Quân sử hay là Hoàng đế, hắn vẫn là nam nhân nàng yêu.

Nàng đưa tay lấy sổ gấp trong tay hắn đi, muốn đỡ hắn nằm ở trên giường tử tế ngủ một giấc. Nàng nhớ rõ hôm nay là tuần hưu[1], không có thượng triều.

[1]Tuần hưu: Là một kỳ nghỉ của quan chức triều đình để họ có thể về nhà tắm rửa, thay quần áo và nghỉ ngơi cứ sau năm ngày. Nguồn: baidu

Vi Nhiễm đỡ bả vai của Tiêu Đạc, định để hắn nằm ngang. Nhưng hắn thật sự rất nặng, gần đây nhìn có vẻ gầy gò đi chút, nhưng nàng vẫn không xê dịch nổi, thế là hai người cùng nhau ngã xuống trên giường.

Vi Nhiễm thở hổn hển hai cái, nhìn dung nhan anh tuấn của nam nhân gần trong gang tấc, nhịn không được vươn tay, đặt ở một bên mặt của hắn. Mặt mày của hắn anh tuấn, góc cạnh cương nghị, phần lớn thời gian cũng không phải là một người ôn hòa. Nhưng hắn lại dành tất cả ôn nhu cho nàng.

Nàng nhắm mắt lại tiến tới, cẩn thận từng li từng tí, muốn hôn hắn.

Nàng chạm lên khóe miệng của hắn, nói khẽ: "Cảm ơn chàng." Lại cảm thấy hôn trộm hắn có chút kỳ quái, nghĩ đến phải nhanh lui về. Không ngừ nam nhân ở trước mắt đột nhiên mở to mắt, trong mắt tràn đầy ý cười, lập tức kéo nàng vào trong ngực.

"Cảm ơn ta cái gì?" Tiêu Đạc cười hỏi.

"Chàng vờ ngủ!" Trên người Vi Nhiễm còn chưa mặc đồ, giống như một con cá trắng trẻo thoát khỏi nước bay nhảy ở trong ngực hắn.

"Ta vừa tỉnh. Nhớ tới hôm nay không tảo triều, rất tốt."

. . .

Tiểu thái giám vốn cho rằng hai vị quý nhân đã tỉnh, đoán rằng Vi Nhiễm đêm qua không ăn gì sẽ hơi đói, vừa định để cho người tiến đến hầu hạ, thế nhưng rất nhanh hắn đã phát hiện âm thanh không đúng, vừa đỏ mặt ảo não đi ra ngoài. Lúc này sáng sớm, lại. . . ?

Tinh lực của Hoàng thượng quả nhiên thật tốt.

Đêm qua, Dương Nguyệt trở về Hàm Chương cung, hôm nay nâng váy mới tinh đi tới. Đến bên ngoài Tư Đức điện, lại bị tiểu thái giám cản lại, nhìn nàng lắc đầu.

Một canh giờ sau, Tiêu Đạc mới gọi người đi vào.

Vi Nhiễm khoác quần áo lên người một cách qua loa, cầm lấy áo choàng của Tiêu Đạc từ trên khay, cẩn thận mặc vào cho hắn. Gương mặt của nàng đỏ au, kiều mị giống như hoa hải đường, Tiêu Đạc cứ nhìn nàng chằm chằm, nàng biết vậy nên cũng không dám ngẩng đầu.

Tiêu Đạc giơ cánh tay lên, khóe miệng mang theo một chút ý cười, dáng vẻ chững chạc đàng hoàng.

Xung quanh rất yên tĩnh, bọn cung nữ thái giám cũng không dám nhìn loạn, nhưng vẫn có thể cảm giác được tâm tình hôm nay của Hoàng đế hình như rất tốt. Vi Nhiễm giúp Tiêu Đạc buộc thắt lưng, chợt thấy có một chỗ nhăn, bèn tới gần thêm một chút, dùng bàn tay vuốt phẳng cho hắn.

Nàng khẽ dựa gần, hương hoa tự nhiên mang trên người liền hòa tan mùi đàn hương cổ xưa trong Tư Đức điện. Tiêu Đạc nhịn không được cúi đầu hôn lên tóc nàng một cái, Vi Nhiễm lại bị dọa đến lập tức nhảy ra, kinh hoảng nhìn xung quanh một chút.



Nàng như chú nai con bị kinh sợ, khiến Tiêu Đạc ngược lại càng muốn cười hơn. Rõ ràng đã là lão phu lão thê, nàng lại giống như là đang yêu đương vụиɠ ŧяộʍ vậy.

Vi Nhiễm trách hắn một tiếng, tiếp tục mặc áo choàng cho hắn. Ngay từ đầu, nàng đã lo lắng nhóm cung nhân sẽ có phê bình kín đáo hay không, nếu truyền đi thì phải làm sao bây giờ. Dù sao Tư Đức điện theo lý mà nói là không thể giữ hậu phi ở qua đêm. Hơn nữa nàng còn ngủ trên long sàng của Hoàng đế, sáng sớm thức dậy lại cùng Hoàng đế làm chút chuyện không thể nói, trực tiếp làm trễ nãi thời gian hắn rời giường. Tiểu thái giám vừa mới nói đùa rằng, mấy tháng qua chưa từng thấy Hoàng Thượng thức dậy vào cái canh giờ này.

Vi Nhiễm mang tâm trạng lo lắng mặc quần áo tử tế cho Tiêu Đạc xong, thối lui đến bên cạnh, cung kính nói ra: "Hoàng Thượng, đã được rồi ạ."

Tiêu Đạc đi qua, hôn lên gương mặt của nàng một cái: "Trẫm chờ nàng ở ngoài." Hắn ngược lại hoàn toàn không cố kỵ như vậy. Cứ như không sợ nàng vác một cái tiếng xấu là mị hoặc quân chủ?

Vi Nhiễm còn chưa lên tiếng, Tiêu Đạc đã dẫn cung nhân đi ra ngoài trước. Nàng vốn muốn về Hàm Chương cung tắm rửa thay quần áo, Tiêu Đạc nói đi đi về về quá phiền phức, cho nên bảo nàng trực tiếp tắm rửa ở chỗ này. Điều này hiển nhiên cũng không hợp quy củ, nhưng Tiêu Đạc khăng khăng, Vi Nhiễm cũng chỉ có thể tòng mệnh.

Đợi nàng tắm rửa thay quần áo hoàn tất, bụng rỗng đã bắt đầu kêu gào ầm ĩ, cũng may đồ ăn đều đã bày xong. Tiêu Đạc đề xướng tiết kiệm, cho nên đồ ăn của Hoàng đế cũng không quá phong phú, may mà đều là món nàng thích ăn. Nàng cũng không kén ăn, ngược lại là Tiêu Đạc thích ăn chút thịt cá, hôm nay ngược lại theo nàng ăn đồ thanh đạm.

Khẩu vị của Tiêu Đạc có vẻ rất tốt, ăn hai bát cháo. Lúc tiểu thái giám múc cháo cho Tiêu Đạc, to gan nói câu: "Có phải hôm nay nương nương ở chỗ này, cho nên khẩu vị của hoàng thượng đặc biệt tốt hay không ạ?"

Tiêu Đạc liền liếc mắt nhìn Vi Nhiễm một chút: Mỹ nhân như ngọc, quả thật là sắc đẹp có thể ăn được.

Vi Nhiễm lại xấu hổ ngay cả mí mắt cũng không dám nhấc lên, chỉ lo cúi đầu ăn cơm.

Chờ ăn sáng xong, Vi Nhiễm nghĩ tới Tiêu Đạc phải bắt đầu xử lý công việc, nàng đã làm trễ nải quá nhiều thời gian của hắn, vì thế muốn cáo lui.

Tiêu Đạc bỗng nhiên đi đến phía trước địa đồ to lớn, vẫy vẫy tay: "Yêu Yêu, tới đây."

Vi Nhiễm ngoan ngoãn đi qua, nắm chặt tay của Tiêu Đạc, nghe thấy hắn nói: "Bắc Hán phát binh Lộ Châu, trẫm quyết định ngự giá thân chinh."

Tay Vi Nhiễm không khỏi nắm chặt, hắn đã là Hoàng đế, vì sao còn muốn tự mình đi đánh trận? Chuyện này thực sự quá nguy hiểm.

Vẻ lo lắng của nàng đều viết hết lên mặt, Tiêu Đạc biết suy nghĩ của nàng, nói ra: "Bắc Hán nhiều lần xâm chiếm Đại Chu ta, nhất định phải cho bọn họ biết tay một chút mới được. Sỡ dĩ trẫm quyết định ngự giá thân chinh, thứ nhất, bàn về kinh nghiệm giao chiếm với Khiết Đan, trẫm rất phong phú. Thứ hai, địa thế vùng đó, trẫm cũng rõ ràng nhất. Trẫm vừa kế vị, nhất định phải đánh thắng một trận, để người trong thiên hạ đều biết, trẫm không thua tiên đế."

Hoàng đế trẻ tuổi huyết khí phương cương, trong hai mắt tràn đầy đấu chí. Một thân áo bào màu vàng này cũng không làm hắn trở nên sợ bóng sợ gió, mà trái lại chắp cho hắn một đôi cánh trên vai. Nếu hắn muốn bay lượn như đại bàng chao liệng trên bầu trời rộng lớn thì không có bất kỳ người nào có thể ngăn cản được.

"Thần thϊếp ủng hộ tất cả quyết định của hoàng thượng." Vi Nhiễm ôm cánh tay Tiêu Đạc nói.

Có câu nói này của nàng, Tiêu Đạc càng cảm thấy tự tin hơn, dắt nàng ra trước án, chỉ cái khay được phủ kín bằng lụa đỏ nói ra: "Nàng xốc lên nhìn xem thử."

Vi Nhiễm theo lời xốc lên, bị mũ phượng hoa mỹ làm kinh sợ.

Tiêu Đạc dùng hai tay nâng mũ phượng lên, đội ở trên đầu Vi Nhiễm, kích cỡ vừa vặn. Hắn cười nói ra: "Hôm trẫm hạ chỉ sắc phong, nàng hãy đội nó theo. Trẫm muốn để tất cả văn võ bá quan nhìn thấy, Hoàng hậu của trẫm đẹp đến cỡ nào."

***

Chu Tông Ngạn không biết vì chuyện gì mà Thái hậu muốn triệu kiến ông, vội vàng tiến vào Trường Thu cung.

Sài Thị đang nhìn Tiêu Thần học đi, Tiêu Thần rất thân thiết với tổ mẫu, mỗi khi đi được hai bước đều phải đắc ý nhìn về phía tổ mẫu bên này.

Mỗi lúc như vậy, Sài Thị sẽ lộ ra nụ cười vui mừng. Mắt thấy Hoàng trưởng tử cũng sắp được một tuổi rồi, nhìn thái độ của Hoàng đế, cũng không có ý định nạp thêm phi tử khác, dòng dõi hoàng gia hiển nhiên đều phải dựa vào một mình Vi Nhiễm. Nhưng hai phu thê tình cảm tốt như vậy, sinh thêm mấy đứa nữa cũng không thành vấn đề.



Chu Tông Ngạn hành lễ với Sài Thị, Sài Thị từ trên giường ngồi dậy: "Ngụy quốc công tới. Thu Vân, chuyển cái ghế con tới cho Ngụy quốc công."

Chu Tông Ngạn ngồi xuống, ánh mắt nhìn về phía tiểu Hoàng tử, biết đây là hài tử Vi Nhiễm và Hoàng đế sinh ra, trên danh nghĩa cũng là ngoại tôn của ông. Nhưng ông chỉ cần nghĩ đến Vi Nhiễm thì sẽ nhớ tới nữ nhi ruột thịt ở Bắc Hán, cảm xúc đủ loại phức tạp.

Lúc trước, Vi Nhiễm là lấy thân phận nữ nhi Ngụy quốc công gả vào Tiêu gia, nhưng nàng cũng cướp đi thứ vốn nên thuộc về Chu Gia Mẫn. Vốn dĩ Chu Gia Mẫn mới phải là Hoàng hậu của Tiêu Đạc, nếu không có Vi Nhiễm thì làm sao đến mức lưu lạc tới tình trạng như ngày hôm nay?

Nhưng Chu Tông Ngạn cũng biết, Vi Nhiễm lần lượt bị Chu Gia Mẫn hãm hại, cuối cùng dưới tình huống Hán ẩn đế và Tiên đế giằng co, còn nghĩ trăm phương ngàn kế báo tin cho đám người Chu gia chạy khỏi Kinh Thành, Chu gia là thiếu nàng một phần ân tình. Thế nhưng nhiều loại tình cảm này đan vào một chỗ, làm cho quan hệ bây giờ thành không gần không xa.

Tiêu Thần tò mò nhìn Chu Tông Ngạn, cảm thấy nam nhân này thật lạ lẫm, lảo đảo đi hai bước đến trước mặt Chu Tông Ngạn, quan sát ông.

Sài Thị nói: "Thần nhi, đây là ngoại tổ của con."

Tiêu Thần còn chưa biết nói chuyện, bắt chước Sài Thị phát ra hai âm tiết đơn giản, tròng mắt tròn như quả bồ đào, tỏa ra ánh sáng rạng ngời, nhìn thẳng Chu Tông Ngạn.

Nó thật sự quá đáng yêu, trắng trắng, mũm mỉm, lại thích cười. Nó giống như trời sinh đã có thể phân biệt được, phải cười với người nào.

Chu Tông Ngạn nhìn thấy hài tử ngây thơ cười với mình, nhịn không được nghiêng người nói: "Thần muốn ôm điện hạ một cái."

Tiêu Thần liền ngoan ngoãn đưa tay để ông ôm, còn nắm lấy chòm râu màu xám trắng của ông chơi đùa, không hề sợ người lạ.

"Bệnh của phu nhân có đỡ chút nào không?" Sài Thị hỏi.

Chu Tông Ngạn lắc đầu nói: "Vẫn không chịu gặp người, ngược lại nghe bà ấy nhắc đến tiểu Hoàng tử, tiếc nuối không thể gặp mặt một lần."

Sài Thị thở dài nói ra: "Người đã già, tâm tư cũng đều đặt hết lên người con cháu. Không dối gạt Ngụy quốc công, nếu không có đứa bé này, ai gia chỉ sợ cũng phải đi theo Tiên đế rồi. Phu nhân muốn gặp mặt một lần thì có gì khó? Đều có thể tiến cung mà, ai gia cũng có người trò chuyện. Ngươi cũng biết, Hoàng Thượng chỉ có một đứa bé là nó, ngày thường cực kì sủng ái. Đứa nhỏ này tương lai tám thành sẽ được lập làm Thái tử, có thể Ngụy quốc công phải giúp nó một chút."

"Tiểu điện hạ ngày thường thông minh cơ linh như vậy, sau khi lớn lên chắc chắn là tuấn tú tài giỏi. Thần tất nhiên hết sức phụ tá." Chu Tông Ngạn cầm bàn tay nhỏ của hài tử, nhìn thấy vòng chân vàng ròng mình tặng đang mang trên mắt cá nhân nhỏ bé của Tiêu Thần, ánh mắt ngừng một lát.

Sài Thị vội vàng nói: "Đó là Vi Nhiễm đeo cho nó. Nói là tâm ý của ngoại tổ phụ và ngoại tổ mẫu, hài tử đeo vào có thể tích phúc."

Chu Tông Ngạn không nói gì, Sài Thị tiếp tục nói ra: "Vi Nhiễm mặc dù không phải con ruột của ngươi, nhưng khi đó cũng là từ Ngụy quốc công phủ ngươi gả vào Tiêu gia. Nàng xem ngươi và phu nhân là cha mẹ, các ngươi nói thế nào cũng xem như người nhà mẹ đẻ của nàng. Thần nhi muốn làm Thái tử, ngoại trừ phải được ngoại tổ phụ là ngươi hết sức ủng hộ, cũng phải lấy ra cái xuất thân mới được. Từ xưa đều là lập trưởng lập đích, thân phận của Vi Nhiễm sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Chẳng lẽ Ngụy quốc công không giúp nữ nhi nhà mình, còn muốn cho ngoại nhân cơ hội lợi dụng? Đến lúc đó thân phận của đứa bé này, coi như đã vi diệu rồi. . ."

"Thái hậu nói rất có lý." Ánh mắt Chu Tông Ngạn nhìn qua Tiêu Thần khá nặng nề, nói: "Buổi tảo triều ngày mai, thần sẽ đưa ra chuyện lập hậu."

Sài Thị cười cười: "Nếu có Ngụy quốc công ủng hộ, ai gia cũng yên lòng. Ai gia thay hai mẫu tử bọn họ cảm ơn ngươi trước."

Tiêu Thần cũng mỉm cười với Chu Tông Ngạn, hai cánh tay khoanh lại, giống như bái ông một cái. Ánh mắt của Chu Tông Ngạn càng trở nên nhu hòa, cúi đầu đυ.ng đυ.ng gương mặt non mềm của nó.

Không có người nào lại không thích đứa bé này.

Ngày thứ hai tảo triều, Chu Tông Ngạn quả nhiên đưa ra chuyện lập Hậu, thoạt đầu triều thần còn có phê bình kín đáo và âm thanh phản đối, dù sao lấy xuất thân của Vi Nhiễm, làm Hoàng hậu thực sự khó mà phục chúng. Chu Tông Ngạn liền nói với triều thần: "Vi thị vốn sinh ra ở Ngụy quốc công phủ của ta, là nữ nhi của ta, chư vị nói thân phận của nàng không cao, chẳng lẽ là chê bậu cửa Ngụy quốc công phủ ta không cao sao? Huống hồ nàng vì Hoàng Thượng sinh hạ Hoàng trưởng tử, còn có ai có thể có công lao lớn hơn nàng? Nàng vốn là Tấn vương phi, lại sinh ra con nối dõi, hiền lương thục đức, vì sao không thể lập làm Hoàng hậu? Chư vị nếu không nói ra được lý do có thể làm ta tin phục thì hôm nay mời hoàng thượng hạ chỉ lập Hậu!"

Tống Diên Ác cũng ra khỏi hàng nói ra: "Lập Hậu vốn là lập người có phẩm đức đoan chính hiền thục. Còn có hoàng trưởng tử ở đây, lập Vi thị làm hậu, không tính là vượt quy chế." Lẽ ra Tống Diên Ác không cần khuất cái vũng nước đục này, thế nhưng nữ tế tương lai nhờ vả nữ nhi, nói Vi Nhiễm có ơn với nữ tế tương lai, xin ông giúp đỡ một tay. Tống Diên Ác nghĩ đến cũng đúng là như thế, huống chi nhân phẩm tướng mạo của Vi Nhiễm quả thực cũng không tìm ra được khuyết điểm nào, còn giúp ông tìm được một người nữ tế tốt, ông giúp một tay cũng không có gì.

Lập tức lại có mấy đại thần khác phụ họa, âm thanh phản đối liền nhỏ dần. Tất cả mọi người biết Vi Nhiễm vốn được ghi chép dưới danh nghĩa nữ nhi của Chu Tông Ngạn, thế nhưng thấy bọn họ gần như không còn qua lại, tưởng rằng Chu Tông Ngạn sẽ không cho nàng chỗ dựa. Chu gia thế nhưng là trải qua mấy đời quý tộc, ngay cả nữ nhi đã trở thành Hoàng hậu Bắc Hán, đối nghịch với Đại Chu, vậy mà Chu gia cũng có thể thịnh sủng không suy, đủ thấy căn cơ thâm hậu. Hiện giờ Chu Tông Ngạn và Tống Diên Ác đều đứng dậy, ai còn phản đối chính là đối nghịch với hai người họ.

Tiêu Đạc nhìn thấy không ai phản đối nữa, liền thuận lý thành chương hạ chỉ ý, chính thức sắc phong Vi Nhiễm làm Hậu, ban thưởng ở Từ Nguyên cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Dị Năng Ở Trong Tay Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook