Xuyên Vào Người Vợ Bị Bỏ Rơi

Chương 16:

Nhu Nạo Khinh Mạn

14/08/2024

Nàng đi vào bếp trước Đường Tú Bạch một bước, tay nghề nấu ăn của Tú Bạch thực sự không ra gì, trong ấn tượng của nàng mãi mãi là cháo gạo lứt với dưa cải muối.

Thấy Đường Thanh ở trong bếp, Đường Tú Bạch sửng sốt: "Tỷ, sao không ngủ thêm một lát? Tỷ hãy ra ngoài để đệ nấu cơm cho."

Đường Thanh đang cầm một nắm gạo lứt lớn rửa sạch, rửa sạch hết những vỏ trấu chưa sạch bên trong, nghe Tú Bạch nói, nàng cười nói: "Ai nấu cơm chẳng giống nhau, đệ đi sắc thuốc cho Tiểu Bảo đi, ăn sáng xong là có thể uống được."

Tú Bạch không tranh cãi nữa, nhấc chân đi về phía lò sắc thuốc trong sân.

Rửa sạch gạo lứt, Đường Thanh lại dùng nước ấm ngâm một ít nấm hương khô vứt ở góc tường. Những nấm hương này đều là Tú Bạch hái từ trên núi về trước đó. Đến khi cháo gạo lứt chín một nửa, nàng cho nấm hương thái hạt lựu vào, chín rồi cho thêm chút muối, cháo nấm hương thơm phức đã ra lò.

Cháo nàng nấu vừa đủ cho ba người uống, nhiều hơn một chút cũng đã bị nàng và Tú Bạch chia nhau ăn hết. Nàng học y học cổ truyền và thực dưỡng, từ nhỏ sư phụ đã dặn nàng ít ăn đồ ăn thừa.



Ăn xong bữa sáng, Tú Bạch đeo gùi vào rừng, Đường Thanh không có việc gì làm, sau khi cho đứa nhỏ uống thuốc xong, nàng ngồi ngẩn người trong sân. Nghĩ lại, nàng lại vào nhà, từ dưới gầm giường lôi ra cuốn sách y duy nhất trong nhà để đọc.

Cuốn sách y này so với những cuốn sách y nàng đọc ở kiếp trước thì thô sơ hơn nhiều, không có tác dụng gì lớn đối với nàng, nàng lại nhét vào dưới gầm giường.

Ngoài trời nắng to, nhìn thời tiết, Đường Thanh đoán chừng đã cuối hạ. Lại liếc mắt nhìn sân chỉ có cỏ thuốc, nàng nghĩ có nên mua mấy con gà con về nuôi không. Còn ruộng đất thì nàng không dám nghĩ tới. Ngôi làng này gần kinh thành, giá cả mọi thứ đều đắt đỏ. Một mẫu ruộng bình thường cũng phải mười lăm lượng bạc, tổng cộng chỉ còn mười tám lượng bạc, nàng lấy đâu ra tiền để mua.

Nàng căn bản không biết mua gà con ở đâu, trước khi thân thể này bị bỏ rơi đều ở trong đại trạch nhà họ Nguyễn, không ra khỏi cửa lớn, không bước qua cửa thứ hai.

Đường Thanh mới gả cho Nguyễn Chi Liên được hai năm, ở trong ngôi làng nhỏ này hai năm, hai năm này Nguyễn Chi Liên liều mạng học y thuật cũng có chút thành tựu. Năm thứ ba thì chuyển đến đại trạch trong kinh thành. Từ đó về sau, Đường Thanh rất ít khi về nhà mẹ đẻ. Có lẽ chính từ lúc đó, Nguyễn Chi Liên dần dần bắt đầu chán ghét nàng, chán ghét nàng văn chương không tốt, y thuật không tốt, da dẻ không đẹp, miệng lưỡi không ngọt ngào. Cho đến mấy tháng trước hắn ta quen biết con gái của Trần ngự y trong cung, về nói với nàng, hắn ta và Trần tiểu muội hai tình tương duyệt, cầu nàng thành toàn, sau đó đưa cho nàng một tờ giấy hòa li. Lúc đầu nàng không muốn nhưng không chịu nổi vẻ mặt châm chọc của bà mẹ chồng, cuối cùng đành dẫn theo đứa con trai mắc bệnh lao về nhà mẹ đẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Vào Người Vợ Bị Bỏ Rơi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook