Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 40: Diễn Kịch

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Thi Quan Minh càng nghĩ càng thấy bất an: "Đúng là… Hai người bọn chúng giống như đã bàn bạc trước."

"Chẳng phải giống như, mà là chính xác là vậy!" Khuôn mặt Sử Đại Lực trở nên nghiêm nghị, "Bởi vậy Thi huynh đệ anh phải cẩn thận, bất kể bọn chúng nói gì cũng chớ tin, Hứa Túc đã bị trừ khử, nữ nhân kia chẳng qua cũng chỉ là con rối trong tay bọn chúng, tiếp theo chính là tới phiên chúng ta!"

"Sử đại ca, anh yên tâm, tôi nhất định nghe lời anh!" Thi Quan Minh vội vàng bày tỏ lòng trung thành, dù sao nếu không có Sử Đại Lực tương trợ, có lẽ hắn đã bị Kha Long hại chết từ lâu rồi.

"Haiz!" Sử Đại Lực thở dài, "Bây giờ tình thế nguy cấp, chỉ có anh em chúng ta nương tựa lẫn nhau, mới có thể tìm được chút hy vọng sống sót!"

Dương Tiêu đang ngủ mơ màng thì cánh cửa bật mở, là Lưu quản gia phái người mang hộp thức ăn tới, đồng thời còn mang đến tin tức mới.

Người hầu có vẻ quen mặt, là kẻ thường xuyên đi theo Lưu quản gia, "Tô phúc khách, Lưu quản gia sai tiểu nhân hỏi ngài, đêm nay… Ngài có bằng lòng đi hát hí khúc không?"

"Được… Được…" Khuôn mặt Tô Đình Đình lộ vẻ sợ hãi.

"Sao sắc mặt ngài lại như vậy? Chẳng lẽ không muốn đi sao?" Tên gia đinh nhíu mày, "Nếu ngài không muốn, tiểu nhân có thể đi hỏi hai vị phúc khách trong phòng bên cạnh"

"Khụ khụ khụ…" Dương Tiêu cố ý ho khan vài tiếng, ngay sau đó, Quảng Hồng Nghĩa lập tức sa sầm mặt, giơ cao chân nến.

Tô Đình Đình vội vàng đáp: "Tôi nguyện ý, tôi nguyện ý! Xin anh nhất định phải giao vinh dự này cho tôi!"

"Nếu vậy, tiểu nhân xin phép về bẩm báo với Lưu quản gia. Chừng một canh giờ nữa sẽ có người đến đón các vị tới sảnh đường đã được sắp xếp ổn thỏa. Còn khi đến đó cần phải làm những gì, các vị cứ nghe theo sự sắp xếp là được." Nói xong, tên gia nhân chỉ vào hộp thức ăn trên bàn, nhắc nhở: "Mời các vị dùng bữa khi còn nóng, sau đó nghỉ ngơi cho khỏe. Đêm nay, các vị phúc khách còn rất bận rộn."

Tiếp đó, tên gia nhân xách chiếc hộp còn lại định rời đi, nhưng bị Dương Tiêu nhanh chân chắn lại, "Vị huynh đệ này, chẳng hay là anh còn phải đến gian phòng kia để gửi thức ăn sao?"

Tên gia nhân đánh giá Dương Tiêu từ trên xuống dưới, sau đó gật đầu.

"Vậy hẳn là cũng có tin tức cho họ. Không biết nhiệm vụ của họ đêm nay là gì?" Dương Tiêu muốn xác định thêm lần nữa, để trong lòng được an tâm.



Tên gia nhân im lặng một lúc, "Nói cho các vị biết cũng không sao. Đêm nay nhiệm vụ của các vị và họ riêng biệt, các vị phụ trách "chiêu hồn", còn họ "xuống nước", mỗi người một việc."

Nghe đến đây, Dương Tiêu và Quảng Hồng Nghĩa mới hơi an tâm, nhưng chiêu hồn cũng là một việc nguy hiểm, tuy có Tô Đình Đình đi đầu, nhưng hai người bọn họ chắc chắn cũng không thể nhàn nhã được.

Công bằng mà nói bữa cơm này không tệ, nhưng mọi người đều u ám trong lòng, ăn chẳng thấy ngon miệng, chờ đợi mãi, kẻ phải đến cũng đã đến.

Một canh giờ sau, ngoài cửa có một người đàn ông lưng hơi còng xuất hiện.

Người đàn ông lớn tuổi hơn Lưu quản gia một chút, bị mù mắt phải, ăn mặc cũng khác với hạ nhân trong phủ, một chiếc áo dài màu xám cũ kỹ dài quá đầu gối, trên vai trái còn đeo một miếng vải bẩn thỉu.

Người đàn ông dùng con mắt trái duy nhất quan sát Dương Tiêu ba người một lúc, sau đó xoay người đi ra ngoài, "Đã đến giờ rồi, đi theo tÔi."

Con mắt còn lại của người đàn ông vô cùng đục ngầu, đầy tơ máu và mảng vàng, khiến Dương Tiêu và những người khác không khỏi nghi ngờ liệu đây có phải là một kẻ mù hay không, hơn nữa đứng cạnh người đàn ông có thể ngửi thấy một mùi hôi thối thoang thoảng, giống như mùi thịt bị thối rữa.

Lúc này sắc trời bên ngoài chẳng khác gì ban đêm, trên đường đi, khắp nơi trong phủ đều treo lồng đèn đỏ, nhưng chỉ thấy lồng đèn mà không thấy bóng người, một trận gió đêm thổi qua, lồng đèn đung đưa như đang chào hỏi bọn họ.

Đợi đến khi đi qua một chiếc lồng đèn đỏ, ánh mắt Dương Tiêu bỗng dừng lại, hắn chú ý đến bàn chân của ông lão dẫn đường, hai bàn chân đều mang giày vải đen giống hệt nhau, không phân biệt trái phải.

"Vị này cũng là người trong giới Âm Hành sao?", Dương Tiêu giật mình trong lòng, vừa mới chết một người làm giấy, không ngờ Phong gia lại mời thêm một vị cao nhân nữa.

Quảng Hồng Nghĩa lấy khuỷu tay huých huých Dương Tiêu, sau đó dùng ánh mắt ra hiệu miếng vải trên vai trái của ông lão, làm khẩu hình.

Dương Tiêu hiểu ra, Quảng Hồng Nghĩa đang nói ba chữ "vải khâm liệm", thảo nào có mùi hôi thối như vậy.

Người này chắc chắn cũng là bậc tiền bối trong giới Âm Hành, chỉ là không rõ cụ thể là truyền nhân của môn phái nào, nhưng nhìn dáng vẻ thuần thục này thì lợi hại hơn gã làm giấy đã chết kia nhiều rồi.

Bầu không khí trở nên kỳ lạ, ông lão không nói, ba người Dương Tiêu cũng không dám lên tiếng, đi một mạch cuối cùng cũng đến nơi ở ban ngày của Phong lão gia.

Lúc này nơi đây đã thay đổi rất nhiều, trong sân lại dựng lên một cái sân khấu kịch, trước sân khấu bày biện một số lễ vật, sau đó là mấy hàng ghế dài bằng gỗ, trên ghế dựng hình nhân bằng giấy.



Hình nhân quay lưng về phía bọn họ, mặt hướng về phía sân khấu trống trơn, như đang xem kịch vậy.

Hai bên sân khấu, còn có khắp nơi trong sân đều treo đầy lồng đèn đỏ lớn nhỏ, ánh sáng đỏ u ám chiếu lên khuôn mặt trắng bệch của hình nhân bằng giấy, tạo nên một khung cảnh kỳ dị đến khó tả.

Đừng nói đến việc hát, giờ này Tô Đình Đình đã mềm nhũn chân rồi.

Mấy người Dương Tiêu nín thở, nhìn thẳng về một hướng, đằng sau sân khấu được che bởi một tấm vải trắng to, giống như màn che vậy, rộng đến mấy trượng, cao cũng hơn một trượng, che khuất hoàn toàn gian phòng phía sau, mà lúc này có một bóng người đang in trên tấm vải trắng.

"Người đã đến, cậu hãy dẫn con bé ra phía sau trang điểm, dạy quy củ cho nó." Giọng nói khàn khàn của ông lão như thể có cát trong cổ họng.

Nghe vậy, một bóng người sau tấm vải trắng bước ra, là một người đàn bà lớn tuổi, tay cầm một chiếc đèn lồng trắng, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm Dương Tiêu ba người.

Mấy người lập tức nhận ra người đàn bà này, chính là bà lão đã tiếp đón bọn họ vào phủ, đôi gò má dày phấn son cùng với đôi mắt tam giác, trông quái dị vô cùng.

Người đàn bà không nói một lời, đi tới kéo tay Tô Đình Đình, động tác cứng đờ lôi cô ta vào sau tấm màn trắng.

"Cần chúng tôi làm gì?", Quảng Hồng Nghĩa bị khí thế của lão nhân áp chế đến mức không thở nổi, nhịn không được mở miệng.

Lão nhân lúc này mới xoay người, đôi mắt đục ngầu chậm rãi chuyển động, "Tối nay hát tuồng cho quỷ cần các người hợp tác, con gái hát tuồng, hai người, một người phụ trách ở ngoài thắp hương nghênh khách, một người ngồi dưới đài, kịp thời thay rượu và thức ăn, hoa quả mứt mà khách đã dùng."

Quảng Hồng Nghĩa bất an nhìn về phía những người giấy cứng đờ kia, không ngờ giây tiếp theo lão nhân bỗng cười, để lộ hàm răng trắng bệch, "Hậu bối đừng có hoảng sợ, tuồng cho quỷ tự nhiên là hát cho quỷ nghe, nhưng mà tối nay chỉ cần các người làm việc theo quy củ, đảm bảo bình an vô sự."

Lão nhân giơ tay lên, ngón tay khô héo chỉ vào Quảng Hồng Nghĩa, "Gan cậu quá nhỏ, hay là ra ngoài tiếp khách đi, nhớ, tiếp khách cầm ba nén hương, mặt mang năm phần cười, gặp ai cũng gật đầu, không được nói một lời."

"Chờ tiếng chiêng vang lên, cậu hãy mở cửa tiếp khách, hôm nay đến đây đều là khách, cậu phải giữ quy củ, không được nhìn vào mắt người ta, cũng không được cúi đầu nhìn giày của họ, hương trên tay cháy hết phải kịp thời thay, ghi nhớ, hương nghênh khách không thể tắt, hương khói sẽ che giấu sinh khí trên người cậu."

"Còn nữa, bất kể những người đó làm gì, hoặc hỏi gì cậu, cậu đều phải giữ bình tĩnh, tuyệt đối không được mở miệng trả lời, một khi để lộ sinh khí, ai cũng không cứu nổi cậu đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook