Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 48: Kinh Tà

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Không ngờ phản ứng của Quảng Hồng Nghĩa còn dữ dội hơn cả Dương Tiêu: "Không thể nào, tôi vẫn luôn canh giữ ngoài cửa, sao tôi không hề thấy đứa trẻ nào?"

Không dám cãi lời Quảng Hồng Nghĩa, Tô Đình Đình chỉ đành ấm ức giải thích: "Là thật, hai người nhất định phải tin tôi, lúc ấy tôi cũng sợ ngây người, đúng rồi, lúc ấy Sở tiên sinh dừng lại trước bàn thờ số 4, tôi còn ngắt lời hát nhắc nhở anh ấy, đám nhóc đó ở ngay bên cạnh anh ấy!"

Dương Tiêu khẽ gật đầu, đưa cho Tô Đình Đình một ánh mắt trấn an: "Đúng là có chuyện này, cũng phải cảm ơn cô."

Quảng Hồng Nghĩa dùng ánh mắt sắc bén đánh giá khuôn mặt Tô Đình Đình, một lúc sau ngữ khí có chút đe dọa: "Tôi cảnh cáo cô, có chính là có, không có chính là không có, trước đây tôi cũng từng gặp qua không ít kẻ mới vào nghề vì muốn bảo vệ bản thân, vì muốn làm nổi bật tầm quan trọng của bản thân mà bịa đặt, cuối cùng kết cục của những kẻ đó đều rất thảm."

"Không có, tôi không có!" Tô Đình Đình nghe ra ẩn ý trong lời nói của Quảng Hồng Nghĩa, so với Sở Hi, tên Quảng Hồng Nghĩa này còn đáng sợ hơn nhiều.

"Thôi được rồi, Quách đại ca, anh còn dọa cô ấy nữa, dù có manh mối cô ấy cũng không dám nói đâu." Dương Tiêu mỉm cười sau đó quay sang nhìn Tô Đình Đình: "Cô cứ tiếp tục, những đứa bé này có đặc điểm gì, là nam hay nữ, càng chi tiết càng tốt."

"Là... Hình như là bé gái, chúng mặc đồ bẩn thỉu, trên đầu đều tết tóc, kiểu tóc hai bên rất cổ xưa, ai cũng như vậy." Tô Đình Đình cố nhớ lại.

"Bé gái………………" Dương Tiêu dâng lên một dự cảm chẳng lành: "Chúng mặc quần áo gì?"

"Người chúng bẩn thỉu, xám xịt, như thể vừa lăn lộn trong đống đất, nhưng mà... nhưng mà vẫn có thể nhìn ra được một chút, hình như chúng đều... đều mặc y phục màu xanh lục, đúng vậy, là màu xanh lục, cả áo và quần đều màu ấy!" Phản ứng đầu tiên của Dương Tiêu là nghĩ đến câu nam thanh nữ tú, đám nhóc này mặc y phục màu xanh lục, chắc chắn là con gái, nhưng Phong phủ lấy đâu ra nhiều nữ nhi như vậy?

"Khoan đã." Quảng Hồng Nghĩa nhận ra điều bất thường: "Vừa rồi cô nói lũ quỷ nhỏ này người phủ đầy bụi đất, sao, chúng không phải toàn thân ướt sũng sao?"

"Không, không không, mấy đứa nhỏ này và những... thứ đang xem hát dưới đài... không giống nhau, người chúng không có nước, toàn là đất, bẩn thỉu." Nhìn khẩu hình của Tô Đình Đình, nguyên văn cô ta muốn nói là "không giống với bọn quỷ kia", có lẽ vì quá sợ hãi nên đã đổi thành "những thứ kia."

Song Dương Tiêu đã từng trực tiếp nhìn thấy bọn thủy quỷ kia, cả người sưng phù, thối rữa, làn da bị nước ngâm đến trắng bệch, khuôn mặt như muốn tan chảy ra, rất dễ nhận biết.



Một vấn đề mới xuất hiện, nghe Tô Đình Đình mô tả, đám bé gái này khác với hạ nhân trong Phong phủ, chúng không phải bị chết đuối.

Không phải chết đuối có nghĩa là đám bé gái này không phải bị Hỉ Yêu giết chết, vậy là ai đã sát hại chúng?

Đã có thể bị vở hí quỷ thu hút đến, có nghĩa là thi thể của những bé gái kia được chôn cất gần đây, cũng có nghĩa là ở một nơi nào đó trong Phong phủ, chuyện này nhất định có liên quan đến người nhà họ Phong!

Đột nhiên, dường như nghĩ đến điều gì đó, Quảng Hồng Nghĩa hít vào một hơi lạnh: "Mẹ nó, tôi biết lũ nhóc con đó là từ đâu đến rồi!"

Để bản thân bình tĩnh trở lại, Quảng Hồng Nghĩa chậm rãi hồi tưởng: "Ngày chúng ta ra ngoài thu thập thông tin, người dân ở gần đều nói Phong gia rất có uy tín ở địa phương, Phong lão gia càng là người tốt bụng, khi có thiên tai thì cứu trợ, khi gặp hoạn nạn thì giúp đỡ, rất nhiều người trong trấn đã từng nhận ơn Phong gia, có một số gia đình quá nghèo khổ, không nỡ bán con trai, liền bàn nhau bán con gái."

"Nghe vậy, nhà họ Phong sẽ chủ động tìm đến, bỏ tiền ra mua đứa bé gái, nói với cha mẹ chúng là đưa đến am ni cô để chúng ăn chay niệm phật, đợi sau này lớn lên sẽ tìm cho một người chồng tốt, coi như cũng là tích đức hành thiện."

"Chắc chắn là những đứa trẻ này, không ngờ chúng lại chết hết ở nhà họ Phong!"

Dương Tiêu sau khi nghe xong cũng kinh ngạc, sự tình xem ra chính là như vậy, hắn cũng không ngờ nhà họ Phong lại làm việc tuyệt tình như thế.

"Đúng đúng đúng, anh Quảng nói đúng, lúc đó tôi cũng nghe thấy!" Tô Đình Đình cũng nhớ lại, "Nhưng... nhưng nhà họ Phong giết những đứa trẻ này để làm gì, chúng có thể đối phó với Hỉ Yêu sao?".

"Không phải là Hỉ Yêu, mà là đứa bé trong bụng nhị thiếu phu nhân." Dương Tiêu đột nhiên nói, "Thảo nào Phong lão gia khẳng định như vậy việc nhị thiếu phu nhân sẽ sinh con trai, thì ra là vậy!

Tô Đình Đình vẻ mặt nghi hoặc nhìn hắn, ánh mắt không tự chủ lộ ra vẻ sợ hãi, "Anh… Anh nghĩ đến gì vậy?"



"Đây là một loại tà thuật lưu truyền đã lâu, gọi là Kinh tà. Có những nhà giàu có để sinh ra con trai nối dõi tông đường, liền mua những bé gái về, tra tấn đến chết đi sống lại, rồi chôn sống với đầu chúc xuống đất dưới ngưỡng cửa nhà mình, hoặc là trước sảnh chính, nghe nói như vậy có thể dọa lui những bé gái đến nhà này đầu thai, đảm bảo đứa sau sinh ra sẽ là con trai."

Dương Tiêu nói đến đây dừng một chút, nhìn về phía Tô Đình Đình, "Cô nói mấy đứa nhỏ kia trên đầu đều cột tóc đuôi sam thẳng đứng, đúng không?"

"Đúng vậy." Tô Đình Đình nhớ lại, "Là bím tóc thẳng, dựng đứng lên trời."

Gật đầu, Dương Tiêu khẽ thở dài, "Vậy thì không sai rồi, mấy bím tóc đó có vấn đề, bên trong có giấu đinh."

Nghe đến đây ngay cả Quảng Hồng Nghĩa cũng kinh ngạc, "Bên trong tóc đuôi sam có giấu đinh?"

"Ừ, khi họ tra tấn đám bé gái kia, đã đóng đinh vào đầu, vị trí đóng đinh rất có chủ ý, đó chính là linh khiếu trên người hồn ma. Chỉ cần phong bế những linh khiếu này, thì đám nhỏ kia sẽ vĩnh viễn không được siêu sinh, chỉ có thể đời đời kiếp kiếp ở chỗ này bảo vệ căn cơ nhà họ Phong, đương nhiên, càng không thể hóa thành lệ quỷ mà trả thù." Dương Tiêu do dự một lát rồi hướng về phía Tô Đình Đình, vẻ mặt có chút phức tạp, "May mà cô chưa nhìn thấy mặt bọn nhỏ kia, nếu tôi đoán không lầm, mắt của chúng nó cũng bị móc đi rồi, cho nên mới chỉ có thể nắm tay nhau, xếp thành một hàng mà đến trước đài tế phẩm xin ăn."

Tô Đình Đình im lặng, lúc trước cô còn rất sợ đám trẻ con quỷ đó, nhưng giờ nghe kể lại những gì chúng gặp phải, nỗi sợ hãi chuyển sang thương cảm nhiều hơn. "Người nhà họ Phong thật đáng chết!"

"Làm ra loại chuyện diệt tuyệt nhân tính thế này, họ đúng là đáng chết! Nhưng chúng ta còn có nhiệm vụ, không nên kích động." Quảng Hồng Nghĩa khuyên bảo.

Đến nước này, việc đám trẻ quỷ đã rõ ràng, trách sao lúc trước Phong lão gia biểu hiện kỳ lạ như vậy, lúc họ hỏi lý do tại sao ông ta khẳng định sẽ sinh con trai thì ông ta lại lập tức ngắt lời, giục họ rời đi, hóa ra lý do lại là thế này.

Trên người lũ trẻ quỷ kia không có nước chỉ có đất bởi vì chúng bị chôn sống, còn việc Quảng Hồng Nghĩa nói không thấy đám trẻ quỷ cũng dễ giải thích, bởi vì những đứa trẻ quỷ này căn bản không phải từ trong hồ lên, mà chúng bị chôn sống ngay trong sân của nhà họ Phong, trước chính điện. Dương Tiêu thậm chí còn hoài nghi là ngay dưới sân khấu.

Suy nghĩ một lúc, Quảng Hồng Nghĩa hạ giọng, "Hai vị, chuyện này rất nghiêm trọng, tôi đề nghị tuyệt đối không được tiết lộ ra ngoài, trước tiên đừng nói cho Sử Đại Lực, quan trọng nhất là không thể để nhà họ Phong biết được."

"Bọn chúng... bọn chúng không biết đã tàn hại bao nhiêu nữ hài, chỉ riêng tội ác này, cũng đủ để cả nhà chúng chết đi sống lại ba lần rồi. Nếu để Phong gia biết chúng ta đã biết chuyện xấu xa này, e là..." Quảng Hồng Nghĩa mặt mày tái nhợt, run rẩy nói, "E là chúng sẽ không để chúng ta sống sót mà rời khỏi đây."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook