Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Chương 35:

Hồ Châu Tử

01/05/2023

Từ Lộ Dương hào hứng nói: “Em nhớ ra ngày đó hình như có để quên đồ ở chỗ anh, đúng lúc gặp người giúp việc nhà anh, nên em bèn theo lên đây lấy, không ngờ gặp phải người tình trong mộng của anh trộm hoa lan đi mất. Anh Thanh Yến, mắt nhìn người của anh thế này là không được!”

Thẩm Thanh Yến: “Dì giúp việc còn ở đấy không? Bảo họ nghe điện thoại.”

Dì giúp việc kể rõ đầu đuôi chuyện Từ Lộ Dương lên tầng tìm khăn quàng cổ, đi vào phòng ngủ không thấy hoa lan cho Thẩm Thanh Yến nghe, Thẩm Thanh Yến nghiêm mặt nghe xong, ngay sau đó gọi điện báo cảnh sát.

Anh và cảnh sát gần như cùng lúc đến trước cửa nhà, khi lên tầng, Từ Lộ Dương vẫn vô cùng hào hứng giễu cợt nói: “Ơ? Chẳng phải anh Thanh Yến vẫn đang quay chụp sao? Sao lại về nhanh như vậy? Ngồi tên lửa về à?”

Thẩm Thanh Yến không có tâm trạng nói đùa với cô ta, trực tiếp dẫn cảnh sát vào phòng ngủ.

Chẳng qua mầy người vào phòng ngủ kiểm tra, ai nấy đều sững sờ - hoa lan vẫn đang yên ổn ở trong chậu hoa, không hề bị trộm mất!

Cảnh sát liếc nhìn vẻ mặt của Thẩm Thanh Yến hỏi: “Là chậu hoa trên bệ cửa sổ kia đúng không?”

Thẩm Thanh Yến gật đầu:”Thật ngại quá, chính là chậu hoa đó. Là do tôi chưa hiểu rõ tình huống cụ thể đã goi cảnh sát bừa bãi, làm mọi người đi một chuyến tay không...”

“Không đúng! Vừa rồi rõ ràng là cô gái kia đã trộm hoa lan đi, chắc chắn là cô ta biết mình chạy không thoát nên mới trả hoa lan lại.” Từ Lộ Dương một mực khẳng định.

“Cô tận mắt thấy sao? Là người phụ nữ nào?”Cảnh sát hỏi.

“Người đang ở cùng với Thẩm Thanh Yến...”

“Cô Từ! Nhà tôi không có nữ chủ nhân, mong cô đừng bịa đặt lung tung.” Thẩm Thanh Yến ngắt lời cô ta, giọng điệu lạnh lùng chưa từng có.



Từ Lộ Dương đoán có lẽ Thẩm Thanh Yến không muốn thừa nhận chuyện tình cảm với người ngoài, nên mới không muốn mình nói về cô gái kia. Cô ta muốn mở miệng trào phúng, cảnh sát đã hỏi trước: “Ai là người phát hiện hoa lan biến mất?”

“Là cô Từ.” Dì giúp việc nói.

“Phát hiện như thế nào?”

Vị cảnh sát trung niên tìm hiểu qua cả quá trình một lần, lại bảo người cảnh sát trẻ đi trích xuất camera theo dõi quanh đây, phát hiện mười mấy ngày gần đây không có cô gái nào ra vào biệt thự của Thẩm Thanh Yến, ngược lại hôm nay Từ Lộ Dương đi qua đi lại quanh đây mấy vòng.

Cảnh sát lấy dấu vân tay, trong phòng, cửa sổ, ban công và thư phòng nơi nào cũng có dấu vân tay của Từ Lộ Dương, nhưng cũng không phát hiện dấu vân tay ai khác ngoài chủ nhân căn nhà này.

Tình huống hiện tại căn bản là không cần nói cũng biết, Thẩm Thanh Yến khẽ cười nói: “Cô Từ, tôi nhớ rõ lần trước cô tới nhà tôi không quấn chiếc khăn quàng cổ nào cả.”

Nụ cười của anh vốn dĩ nho nhã dịu dàng, nhưng lúc này lại lạnh như băng, làm cho Từ Lộ Dương cảm thấy lạnh thấu xương.

Từ Lộ Dương hết đường chối cãi, tất cả chứng cứ phạm tội đều chỉ về phía mình.

“Em có long nhắc nhở anh, người phụ nữ không có ý tốt, vậy mà lại anh nghi ngớ em?” Từ Lộ Dương tức giận đến mức mặt đỏ bừng bừng: “Đúng! Là em làm đấy! Em muốn xem dáng vẻ phát điên của anh! Cố ý đùa giỡn xoay anh chạy vòng vòng, giờ anh đã biết rồi chứ?”

Trút giận xong, Từ Lộ Dương lao nhanh xuống tầng.

Cảnh sát nhìn một màn khôi hài này, chỉ coi như đây là gút mắc tình cảm của hai đương sự. Mảnh đất này đều là người quyền quý sinh sống, bọn họ cũng không chọc vào được, nói mấy câu với Thẩm Thanh Yến rồi rời đi.

Hai dì giúp việc vì để giữ nguyên “hiện trường phạm tội” nên cũng chưa dọn phòng, hiện giờ Thẩm Thanh Yến cả người mệt mỏi, cho hai dì về thẳng nhà.

Thẩm Thanh Yến mang bức tranh ra nhìn lại một lần, bức tranh bị người khác làm nhăn nhúm, cô gái trong tranh vẫn như cũ nhìn anh mỉm cười ngọt ngào, nhưng lại khiến anh có chút hoảng hốt.



Thật sự là cô sao? Thẩm Thanh Yến tự hỏi.

Nhưng rất nhanh anh lại cười tự giễu, cô chỉ là một giấc mơ của anh. Từ Lộ Dương tưởng là thật, không ngờ lại vu oan cho một người không có thật.

Chẳng lẽ mình cũng muốn tin vào lời bịa đặt tự biên tự diễn của Từ Lộ Dương sao? Đúng là điên rồi.

Thẩm Thanh Yến tự giễu nghĩ, cuộn bức tranh lại, sau đó đi đến trước ban công phòng ngủ, đất trong chậu hoa không bị xới tung, không giống như từng bị người khác đào ra, hoa lan cũng rất tốt, có một đóa hoa còn đang trong trạng thái sắp nở, tỏa ra hương thơm nhè nhè thấm vào lòng người.

Xu Mạn nhìn vẻ mặt mệt mỏi và lo lắng của anh, trong lòng áy náy không thôi, bèn thúc dục linh lực trong người mình, hóa thành mùi thơm thoang thoảng đến gần anh.

Ngửi được mùi hương quen thuộc, Thẩm Thanh Yến cảm thấy sự mệt mỏi trên cơ thể giống như biến mất hơn phân nửa, tâm trạng cũng dịu lại.

Cao Khang Hạo không biết nói gì với những chuyện vừa xảy ra: “Lần này cô Từ đùa quả thật có chút quá đáng.”

Thẩm Thanh Yến không nói lời nào, chỉ im lặng một lúc rồi nói: “Tôi định chuyển lại về căn hộ bên kia, ở kia quen hơn, thoải mái hơn.”

Xu Mạn khẽ đung đưa lá cây, cô cũng thích căn hộ bên kia hơn, đôi vợ chồng hàng xóm hào phóng lại tốt bụng, còn tặng cô rất nhiều kẹo ngon. Không giống như ở đây, hàng xóm bên trái bên phải đều không phải người tốt.

Cao Khang Hạo trêu ghẹo hỏi: “Ông chủ không sợ ma quỷ bên kia nữa à?”

“Chẳng phải hơn mười ngày qua đều không có chuyện gì hay sao? Hơn nữa, có đôi khi người so với quỷ còn đáng sợ hơn.”

Cao Khang Hạo không có ý kiến gì với câu nói của anh, chỉ hỏi: “Khi nào ông chủ về?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook