Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 25: Bảng Hạ Quý Tế 25

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

"Trời ơi, Minh Thư, sau lưng con… bị ngươi cào nát hết rồi! Nếu để lại sẹo thì biết làm sao đây?"

Lục Thảng nhíu mày, quả nhiên như hắn dự đoán, những nốt mẩn đỏ đã lan ra khắp lưng, còn bị nàng cào rách cả rồi.

Lần da trắng như ngọc của Minh Thư từ nhỏ đến lớn luôn được nâng niu chiều chuộng, mùa hè sợ nắng, mùa đông sợ lạnh, dung túng ra một thân tật xấu. Trước kia hắn rất ghét những thói quen của công tử bột nhà giàu này, nhưng giờ đây nhớ đến những vết máu trên cổ nàng, trong lòng lại không khỏi khó chịu, hận không thể khiến cho những nốt mẩn đỏ, những vết máu kia mọc trên lưng mình, trả lại cho nàng làn da trắng nõn không tì vết.

Bên trong phòng vang lên tiếng nức nở của Minh Thư, Lục Thảng không tiện nghe thêm, xoay người rời đi, tự mình lo liệu xe ngựa hành lý, đến khi quay lại, trong tay hắn đã cầm một hộp thuốc mỡ xin được từ gã sai vặt.

Tằng thị vừa lúc đi ra, thấy Lục Thảng bèn kéo bà sang một bên nói chuyện.

"A nương, đây là thuốc mỡ con vừa xin được, trị muỗi đốt. Mẩn ngứa của nàng ấy, người biết nguyên nhân không? Không phải trong xe có sâu bọ đấy chứ?" Lục Thảng nhỏ giọng hỏi.

Tằng thị nhìn vào trong phòng, nhận lấy hộp thuốc mỡ, lắc đầu, "Không phải do côn trùng cắn, mà là…" Bà ngừng một lát, hạ thấp giọng, "Con cũng biết, Minh Thư từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, từ miếng ăn đến quần áo đều là loại tốt nhất, nhưng từ sau khi bị thương, y phục trên người nàng ấy đều là đồ vải thô cũ của ta. Mẩn đỏ trên lưng nàng ấy, là do vải thô cọ xát mà thành."

Từ nhỏ đã quen mặc gấm vóc, làn da tự nhiên mềm mại như vậy, làm sao chịu nổi sự cọ xát của vải thô? Huống hồ nàng ấy hôn mê nằm trên giường lâu ngày, lưng luôn bị ủ kín, cứ thế dần dần nổi mẩn đỏ.

"Vậy thì thuốc này…"

"Thuốc này chỉ có thể giảm ngứa, lát nữa ta sẽ đi xung quanh xem có hái được thảo dược gì cho con bé tắm không, nhưng những thứ này chỉ sợ trị ngọn không trị gốc." Tằng thị nói.

"Con hiểu rồi. Để con đi hái thảo dược, phiền A nương bôi thuốc cho nàng ấy trước." Lục Thảng gật đầu, xoay người rời đi.

————



Lục Thảng hái thảo dược rất nhanh, lại mượn phòng bếp nấu nước, không bao lâu sau đã bưng một thùng nước thuốc vào phòng tắm. Ban đầu Minh Thư còn có chút ấm ức vì bị hắn dùng "Thiết Sa chưởng" hành hạ, nhưng khi nhìn thấy thùng nước thuốc nóng hổi kia, nàng không nói nên lời.

"Đều là thuốc thanh nhiệt giải độc, có thể làm dịu cơn ngứa trên lưng con. Nào, để ta giúp con." Tằng thị vừa nói vừa xắn tay áo lên thử độ nóng của nước, thấy ổn mới xoay người lại giúp nàng cởi áo.

Minh Thư để mặc cho bà cởi gần hết y phục mới chợt nhận ra, dường như nàng đã coi sự giúp đỡ của Tằng thị là lẽ đương nhiên, cứ như từ trước đến nay nàng vẫn luôn sống như vậy.

"Để con tự làm." Nàng che ngực, ngượng ngùng nói.

"Con với không tới, ta giúp con cho nhanh, chứ trời lạnh thế này, con lại bị cảm lạnh mất." Tằng thị nói hai câu, thấy nàng vẫn còn e ngại, bèn vỗ vai nàng, "Ngại ngùng cái gì, trước kia ta cũng tắm cho con như vậy. Con bé ngốc này, có gì mà ta chưa từng thấy."

Bà nhớ đến khi mẫu thân của Minh Thư bệnh nặng, bà đã chăm sóc Minh Thư một thời gian, tắm rửa cũng là tự tay bà làm.

Minh Thư cũng cảm thấy mình ngượng ngập quá, đều là nữ nhân, có gì mà phải ngại? Nghĩ vậy bèn nói, "Vậy người cũng tắm đi, nước còn đủ, con giúp người."

Tằng thị ngẩn người, chỉ thấy Minh Thư đã cầm gáo múc nước dội lên vai, mùi hương thảo dược lan tỏa theo làn khói nóng, nàng hít một hơi, cảm nhận được sự dễ chịu khi làn nước ấm nóng xoa dịu cơn ngứa ngáy trên lưng, còn Tằng thị lại nhớ đến kiếp nạn của nhà họ Giản, nghĩ đến đứa con gái được nâng niu như ngọc ngà kia từ nay không còn nhà, trong lòng bà chua xót, khóe mắt bất giác đỏ hoe.

Lục Thảng đun rất nhiều nước, đủ cho hai người tắm, trong phòng tắm tràn ngập hơi nước trắng xóa, Tằng thị cũng cởi y phục tắm rửa, hai người vừa trò chuyện vừa múc nước giúp đối phương, trông hệt như mẹ con.

"Huynh ấy là người thế nào?" Nhân lúc Tằng thị đang lau lưng cho mình, Minh Thư bỗng hỏi.

"Ai? Con hỏi A Thảng à?"

"Vâng. Huynh ấy lúc nào cũng hung dữ như vậy sao? Trước kia có hay cãi nhau với con không?" Minh Thư vẫn còn nhớ những lời Tằng thị nói ban ngày.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook