Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 6: Bảng Hạ Quý Tế 6

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

Chuyện cả đời của hắn, bà là nương, nhưng cũng không thể làm chủ thay hắn được.

"Lục công tử đỗ đạt, thật đáng mừng! Không biết huynh ấy thi đỗ hạng mấy?" Nói chuyện phiếm với Tằng thị một lúc, Giản Minh Thư mới khéo léo lái chủ đề sang Lục Thảng.

"A Thảng, con thi đỗ rồi à?" Đến lúc này, Tằng thị mới nhớ ra hôm nay là ngày yết bảng.

Lục Thảng đặt đĩa hạt dẻ đã bóc vỏ lên bàn, liếc nhìn Tằng thị. Xem ra, người này không phải mẫu thân ruột của hắn, mà là mẫu thân của Giản Minh Thư.

"Vâng, con đỗ Giải nguyên ạ."

"Giải… Giải nguyên? Giải nguyên là hạng mấy?" Tằng thị nhất thời chưa phản ứng kịp, ngơ ngác nhìn Giản Minh Thư.

"Giải nguyên là… vị trí đứng đầu kỳ thi Hương…" Nhìn Lục Thảng thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, Giản Minh Thư cũng bị hắn làm cho lây sự thản nhiên ấy. Đến khi thốt ra khỏi miệng, nàng mới sực tỉnh, bỗng nhiên đứng bật dậy khỏi ghế: "Lục ca ca, huynh thi đỗ Giải nguyên!"

Nàng suýt chút nữa hất tung cả đĩa hạt dẻ trên bàn. Lục Thảng vội vàng giữ chặt bàn. Nhìn bộ dạng của nàng lúc này, cứ như người đỗ Giải nguyên là nàng vậy.

"Đứng… đứng đầu?" Tằng thị lắp bắp, cũng đứng bật dậy theo: "Ta phải đi thắp hương tạ ơn tổ tiên! A Thảng, con ở đây trò chuyện với Minh Thư nhé."

Nói rồi, Tằng thị vội vàng đi ngay, để Lục Thảng và Giản Minh Thư ở lại.

Lục Thảng im lặng. Rõ ràng là chuyện vui, nhưng không khí bỗng trở nên ngột ngạt.

Im lặng một lát, Giản Minh Thư mới lên tiếng: "Kỳ thi Hội sẽ diễn ra vào tháng ba năm sau, giờ đã là giữa mùa thu, thời gian không còn nhiều nữa. Huynh định khi nào lên kinh thành? Trước hay sau Tết?"

"Ta sẽ lên đường trước Tết. Đầu xuân mưa nhiều, đường sá khó đi." Lục Thảng đẩy đĩa hạt dẻ về phía nàng: "Ăn chút hạt dẻ đi."



"Cũng phải. Lên đường sớm cho an tâm. Lộ phí huynh đã chuẩn bị đủ chưa?" Giản Minh Thư vừa nói, vừa cầm một hạt dẻ lên ăn. Hạt dẻ bùi béo, thơm ngọt, là do chính tay hắn bóc, vỏ lụa bên trong cũng được bóc rất sạch sẽ.

"Mấy năm nay, ta cũng dành dụm được chút ít, cộng thêm tiền lộ phí mà quan phủ cấp cho các sĩ tử lên kinh ứng thí, chắc là đủ." Lục Thảng đáp.

"Đường đến Biện Kinh xa xôi, lại đúng vào mùa đông giá rét, huynh nhớ mang theo nhiều áo ấm, thuốc men cũng phải chuẩn bị đầy đủ, kẻo nhỡ trên đường bị bệnh, không có chỗ chạy chữa. Huynh cứ yên tâm, Tằng di cứ để ta chăm sóc." Giản Minh Thư lo lắng cho hắn từng li từng tí, bỗng nhiên, nàng nhớ ra một chuyện: "Không đúng, huynh đã đỗ Giải nguyên, theo lệ thường, quan phủ phải sắp xếp cho các huynh lên kinh ứng thí chứ, sao huynh phải tự mình đi?"

"Vì ta định đưa mẫu thân cùng lên kinh thành, đến đó sớm để còn thu xếp chỗ ở."

Câu nói của hắn khiến động tác của Giản Minh Thư khựng lại. Hạt dẻ trên tay nàng rơi xuống đĩa.

"Đưa Tằng di cùng đi?" Nàng lặp lại, "Vậy là huynh không có ý định quay về Giang Ninh nữa sao?"

"Ta sẽ không quay về nữa." Lục Thảng bình thản nói, "Những lời ta muốn nói với tiểu thư chính là chuyện này."

Giản Minh Thư cúi đầu nhìn đĩa hạt dẻ đã được bóc vỏ, không nói gì.

"Đa tạ Giản gia nhiều năm qua đã giúp đỡ, Lục mỗ vô cùng cảm kích. Hôm nay, ta xin được tạ ơn gia đình ở đây, sau này có cơ hội, nhất định báo đáp." Nói rồi, hắn đứng dậy, chắp tay hành lễ với nàng.

Tuy rằng hắn có công việc ở thư viện, nhưng số tiền kiếm được cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày. Những năm Tằng thị bị bệnh, tiền thuốc thang đều là do Giản gia cho mượn. Tuy rằng, số tiền đó đã được trả hết từ lâu, nhưng ân tình thì vẫn còn đó. Chưa kể đến những ân huệ mà mẫu thân Giản Minh Thư đã giúp đỡ hai mẹ con hắn lúc sinh thời, lại thêm việc Giản lão gia vì muốn bồi dưỡng con rể, nên đã quyên góp tiền cho thư viện Minh Đức, bồi dưỡng học sinh, trong số đó có hắn.

Bất kể mục đích của Giản lão gia là gì, nhưng không thể phủ nhận rằng, Lục Thảng hắn là người mang ơn nhà họ Giản. Hắn luôn tâm niệm, ân tình phải được báo đáp,

nhưng nếu phải dùng hạnh phúc cả đời để báo đáp, hắn không muốn.

"Lục Thảng, giữa ta và huynh, chẳng lẽ chỉ còn lại ân tình thôi sao?" Giản Minh Thư chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt đen láy vẫn sáng ngời như trước, "Hay là trong mắt huynh, ta cũng giống như cha ta, là kẻ tham vinh hoa phú quý, muốn tìm cho mình một người chồng quyền cao chức trọng, nên mới đối tốt với huynh?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook