Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Quyển 2 - Chương 62: Resident Evil 2, Ác Ma đội (4)

Nê Đản Hoàng

19/11/2014

Cách buồng ong không xa, mười người cả trai lẫn gái đứng lẳng lặng, một người đàn ông mặt sẹo tản ra hơi thở thô bạo, giống như nghiệt hỏa thiêu đốt âm ỉ trong địa ngục, những người bị thiêu đốt đều sẽ chết một cách đau đớn. Đúng là đoàn người của Ác Ma đội.

Tom và Amya hợp lại dùng tinh thần quét hình, lúc trước bởi vì cự ly quá xa mà hai người không thể tra xét được, lần này, cho dù thế nào cũng nên có kết quả.

Thật lâu sau, Tom mới mở mắt ra đáp lại "Hiện tại có ba chỗ bị che chắn trong buồng ong, hơn nữa vì ngăn cả tinh thần lực của tôi và Amya, phạm vi che chắn cũng thu nhỏ lại. Tôi sẽ truyền hình ảnh vào trong đầu cho mọi người."

Một bên khác, Chiêm Lam hỏi: "Đội trưởng, vì sao không để tôi dùng tâm linh quất?"

Sở Hiên đẩy mắt kính, lạnh nhạt đáp: "Bởi vì khi cô sử dụng kỹ năng này, tinh thần che chắn của chúng ta gần như biến mất trong chớp mắt. Nếu đối phương chỉ có một tinh thần giả, tôi sẽ không ngăn cản. Nhưng đối phương lại là đoàn đội vừa chịu thiệt một lần lại có hai tinh thần giả. Cho nên, đối phương có chín phần có thể vào lúc cô công kích, để một người nhận thương tổn, một người khác tiến hành quét hình. Cho nên tôi ngăn cản cô dùng tâm linh quất. Tình huống cơ bản chính là như vậy."

Các đội viên hoàn toàn phục tùng.

Ác ma Trịnh Xá nhìn buồng ong, trên mặt là nụ cười lạnh lùng, dường như máu của người nhìn thấy kẻ ác nghiệt như hắn sẽ đông lại ngay lập tức. "Sở Hiên, phân tích tình huống hiện tại."

Ác ma Sở Hiên đẩy mắt kính, lạnh nhạt đáp: "Lúc trước công kích Amya hẳn là tinh thần giả của Trung Châu đội gây nên. Bởi vậy có thể phỏng đoán được thực lực cơ bản của hắn/ cô ta, thực lực hẳn là mạnh gấp đôi Amya, gần bằng Tom và Amya. Cho nên đối phương không thể không thu nhỏ phạm vi che chắn để bảo vệ cường độ che chắn.

Chuyện có thể xác định là, Trung Châu đội cho dù không ở địa điểm che chắn, tinh thần giả của bọn họ hẳn là ở trong vòng bán kính của vài điểm che chắn. Mà bất cứ một đoàn đội nào đều khó có khả năng bỏ lại tinh thần giả, cho nên, ít nhất sẽ có một người mạnh ở cùng hắn/ cô ta. Mà trong Trung Châu đội, có thể mang theo người này mà vẫn bảo trì thực lực, có tỉ lệ 80% là bản thể của đội trưởng hoặc tôi. Cho dù là người nào, đều nên tìm ra rồi giết chết.

Hiện tại đường che chắn từ phía đông đến buồng ong có dấu vết bị nổ. . ."

Một người da trắng cường tráng bỗng nói xen vào: "Trung Châu đội rõ ràng ở ngay tại chỗ đó!"

Ác ma Trịnh Xá lạnh lùng nhìn hắn một cái, hắn lập tức im bặt, hận không thể co lại thành một khối nhỏ để tránh khỏi mắt đao lăng trì của đội trưởng nhà mình. Ác ma Trịnh Xá cười nhạo: "Anh cho là đoàn đội có Sở Hiên sẽ để lại manh mối rõ ràng như vậy? Đây chính là cạm bẫy."

"Hừ ~ cũng không thể nói như vậy a ~ ~ đã có thể liếc mắt nhìn ra là cạm bẫy, dựa theo logic bình thường mà nói thì người bình thường sẽ không lựa chọn chỗ đó, vậy thì đối phương cố tình lợi dụng điểm mù tâm lý cũng là có khả năng. Bọn họ có lẽ đang ở ngay tại điểm kia a ~ ~ ~ thật là, cho dù là Sở Hiên nào cũng xấu xa như vậy đâu ~ ~" Lần này là Triệu Chuế Không nói xen vào.

Ác ma Sở Hiên lạnh nhạt nhìn Triệu Chuế Không, mở miệng: "Trí tuệ của người bình thường, so với việc đoán đến đoán đi ở trong này, không bằng trực tiếp đi xem. Theo điều kiện của bọn họ, chỉ có thể bị buộc lâm vào hai giả thiết bất đồng, lòng cảnh giới không ngừng tăng, thế khó xử lãng phí thời gian.

Chủ thần đưa ra hạn chế cấm sử dụng đạo cụ phi hành, tuy rằng ước thúc chúng ta, nhưng chủ thần vì cam đoan Trung Châu đội không có cách nào trốn tránh giao chiến cùng chúng ta, cũng có khả năng lấy cách thức khác để cản trở tiến trình của Trung Châu đội. Nguyên dịch TBD hấp dẫn quái vật chính là một trong những biểu hiện. Điều này trở ngại Trung Châu đội cũng tiện cho chúng ta đi tìm. Nhưng, chủ thần nếu thiết lập chiến trường của chúng ta tại buồng ong, vậy thì Trung Châu đội sẽ vì chủ thần tăng độ khó mà chưa lấy được bệnh độc.

Xem ba điểm che chắn, điểm phía đông có dấu vết bị nổ, hơn nữa có số đông quái vật tụ tập ở hướng đó, thật khả nghi, cần phải tra xét.

Ở buồng ong, cũng có số lượng lớn quái vật tồn tại, nhất là ở tầng thấp nhất. (Lúc trước bọn Sở Hiên vẫn chưa tiêu diệt quái vật ở tầng dưới cùng, lúc đi ra lại giữ thói quen tốt là đóng kỹ cửa, cho nên tất cả cái vật còn đang đi dạo quanh buồng ong.) Căn cứ vào phỏng đoán lúc trước của tôi, cũng cần phải xuống dưới.

Lại nhìn điểm phía đông nam, là nơi có khoảng cách ngắn nhất để ra khỏi thành phố Raccoon, mà đường cần đi qua bị hạn chế bởi địa hình hẹp dài, quái vật khó có thể tụ tập. Nếu Trung Châu đội lợi dụng người cường hóa tốc độ để vận chuyển nguyên dịch TBD, vậy thì điểm này cũng có khả năng.



Cho nên, chia đi, để một mình đội trưởng đi vào buồng ong dò xét."

"Vì sao là một mình đội trưởng?" Người da trắng là điển hình của việc không nhớ lâu.

Ác ma Sở Hiên không để bụng: "Nếu Trung Châu đội ngay cả khó khăn lúc trước của chủ thần cũng không qua được, vậy thì một mình đội trưởng đi cũng đủ để diệt sạch bọn họ. Nếu đó là một cạm bẫy, vậy thì một mình đội trưởng càng dễ thoát thân.

Trước khi dội trưởng tiến vào, còn có việc phải làm, Trung Châu đội rõ ràng đang ép chúng ta phải tách ra, giảm ưu thế của chúng ta. Nếu bản thể của tôi ở Trung Châu đội, vậy hắn cũng có thể đoán ra tôi sẽ để người mạnh nhất đội ngũ vào buồng ong một mình, vậy phái người canh giữ ở bên ngoài buồng ong, thừa dịp người mạnh nhất rời đi đến đánh đội viên khác cũng là có khả năng. Cho nên, đội trưởng, tôi đề nghị anh bay trên không xem xét một vòng, nhìn xem có súng bắn tỉa hay không. Thuật tiện nhìn xem có điểm ngắm tốt hay không, để Richard mai phục, một khi Trung Châu đội xuất hiện thì tiến hành công kích. Giữ lại vài người ở bên buồng ong, lại phái những người khác đến hai điểm khác. Tình huống cơ bản chính là như vậy." (Cho dù là ở đâu, Sở Hiên vẫn là Sở Hiên, trí tuệ cao nhất của nhân loại, làm người ta không thể không ngước nhìn.)

Ác ma Trịnh Xá nghe vậy, cũng không nói nhiều, lập tức sải cánh, xoay một vòng trong không trung, khi hạ xuống, lắc đầu, suy tư một lát rồi nói: "Không phát hiện người phục kích. Vậy thì Triệu Chuế Không, Minh Yên Vi và Tom, phụ trách điểm che chắn phía đông nam, nếu có tình huống gì, Tom, anh nhớ tùy thời truyền kết quả tinh thần truy tung cho tôi và Sở HIên. Sở Hiên, anh mang theo Amya cùng Francis, ba người đi công kích điểm phía đông. Richard đi đến điểm mai phục, Dekchai bảo vệ hắn. Mà tôi, phải xông vào buồng ong."

Ác ma Trịnh Xá lấy nạp giới hình nhẫn ra từ trong ngực, nói: "Như vậy, chúng ta cũng nên nghiêm túc hành động, vẫn là quy của cũ, đội viên chủ chiến bắt được kẻ địch có quyền giết chết một người, đội viên còn lại phải sung công, đối phương cởi bỏ gien khóa phải đợi đến cuối để tôi phân phối, nhưng nếu quá nguy hiểm, cho phép giết trực tiếp. . ."

Bên Ác Ma đội đã chia ra ba đường, đội trưởng Trung Châu rối rắm nhìn hình ảnh của Ác Ma đội.

Sau khi có tinh thần lực giả, dường như tra xét tình báo đều dùng tinh thần lực quét hình, đội viên liên lạc dùng tâm linh xiềng xích mà thường thường xuyên nhẹ những cách trước kia: mắt điện tử, máy giám thị, bộ đàm. . . Đây đều là những thứ dùng rất tốt, mua giá rẻ, cách dùng cũng không khó. Ác Ma đội khó có thể ngờ rằng, dưới tình huống có tinh thần lực giả rất mạnh, Trung Châu đội lại bỏ gốc lấy ngọn mà dùng phương pháp cũ để tìm tư liệu. Khi đang dùng tinh thần lực quét hình, Tom và Amya đặt trọng điểm ở việc làm thế nào để đột phá bình chướng tinh thần lực của đối phương mà không chú ý xung quanh có mấy vật nhỏ hay không.

Giống như khi mọi người đang cầm súng bắn lẫn nhau, mi bắt không được ta, ta cũng không làm gì được mi, phía sau đột nhiên có kẻ lén lút chạy tới, cầm cục gạch đập xuống. Vì thế thắng bại định rồi, thế giới hài hòa rồi.

Cho nên, tiểu đội Tiêu Hồng Luật làm cái gì trước khi Ác Ma tiểu đội tiến vào đã rõ rành rành. Thuận tiện nói một câu, lần này toàn bộ đạo cụ được cung cấp từ tình nguyện viên phòng hậu cần của Trung Châu đội là bạn Tiêu Hồng Luật, bối cảnh là bó tóc lớn bay theo gió, cùng với bạn nào đấy đau lòng ai thán: "Đội trưởng, anh đúng là đồ của người phúc ta, vậy mà muốn tôi đưa hết hàng tích trữ, đưa mười dặm xung quanh buồng ong vào phạm vi giám thị. . . Oa oa oa, vô số đêm không ngủ của tôi."

"Đại tá. . ." Mặt Trình Khiếu nhăn nhó, nhìn hình ảnh người đàn ông đeo kính diện mạo bình thường với vẻ mặt lạnh nhạt kia. Một Sở Hiên đã là tai nạn, hai Sở Hiên. . . Thế giới này sắp hủy diệt sao?

"Sở Hiên. . ." Cổ Tiểu Ngốc nhìn người đàn ông giống người bên cạnh mình như đúc, trong miệng đắng chát. Thật xin lỗi. . . Tôi chỉ là người bình thường, tôi không nghĩ ra biện pháp đẹp cả đôi đường, cho hai người đều được hạnh phúc. Thật xin lỗi. . . Bởi vì đứng ở phía đối lập, cho nên, vì đồng đội của mình, tôi sẽ không nương tay.

"Người kia. . . Là tôi?" Trịnh Xá nhìn ác ma tản ra khí thế độc tôn trên hình ảnh, có phần khiếp sợ, lại có phần không cam lòng, rõ ràng là cùng một người, vì sao, vì sao hắn có thể mạnh tới mức này.

Trương Hằng ngây ngốc nhìn cô gái cầm cây cung tinh xảo màu bạc trên hình ảnh, hắn thì thào há miệng thở dốc, nhưng nhất thời không biết nên làm gì, dường như hô hấp cũng trở nên khó khăn. "Vi, Vi. . ."

"Triệu! Chuế! Không!" Khi thấy người đàn ông dung mạo vô cùng anh tuấn với nụ cười thản nhiên, Triệu Anh Không cuồng nộ gằn từng chữ, Triệu Anh Không cuồng nộ như vậy, trước đây đám người Sở Hiên chưa từng chứng kiến, lửa giận trong mắt dường như muốn thiêu đốt chính cô.

Sở Hiên nhìn biểu cảm phấn khích của đội viên nhà mình, vẫn lạnh nhạt như cũ: "Xem ra trong đó có người mọi người quen biết, như vậy hãy đưa ra tin tức có liên quan đến bọn họ mà mọi người biết."

·

·



·

·

·

. . . . . . . . . . . . . . . . . . Ta là tuyến phân cách Sở Hiên phân tích xong toàn bộ năng lực của đội viên Ác Ma đội. . . . . . . . . . . . . . . . . .

"Đội trưởng, giao Triệu Chuế Không cho tôi giải quyết." Triệu Anh Không từ trước đến nay luôn thật nghe theo, hiếm thấy đưa ra yêu cầu của bản thân.

Sở Hiên đẩy mắt kính, giọng nói rất trầm cũng không cho phép làm trái: "Tôi cự tuyệt, cảm xúc của cô sẽ gây ảnh hưởng đến sức phán đoán, đối mặt hắn ta, thực lực cô có thể phát ra không đến tám phần. Cô, hẳn phải chết."

Triệu Anh Không hít sâu, cố gắng bình tĩnh lại cảm xúc của mình: "Nếu tôi có thể hoàn toàn phát huy thực lực của mình, như vậy anh sẽ đồng ý cho tôi đi sao?"

Sở Hiên nhìn cô gái nhỏ không cam lòng này, nói: "Trước đó hãy chứng minh thực lực của cô đi, tôi sẽ cân nhắc cho cô cơ hội."

Sở Hiên lại nhìn về phía Trương Hằng: "Tôi sẽ cho người khác đến xử lý Minh Yên Vi, tốt nhất anh nên loại bỏ cảm xúc không cần thiết này đi, bọn họ cũng chỉ là bản sao mà thôi."

Lời này, là nói với Trương Hằng, nhưng cũng là nhắc nhở mỗi người ở Trung Châu đội.

Ác ma Trịnh Xá sải cánh, trong giây lát đã tiến vào buồng ong, hai thanh kiếm màu đen bỗng xuất hiện, ngọn lửa màu đen bắn ra, một mảng lớn trống không trong nháy mắt. Dưới chân đạp nhẹ, hắn nhanh chóng vọt xuống tầng thấp. . .

Lúc này Richard và Dekchai ở trên một nóc nhà cạnh buồng ong, súng ngắm gauss chĩa về lối ra của buồng ong, tùy thời chuẩn bị kết liễu thành viên Trung Châu đội. Người ông Mông Cổ tên là Dekchai nhìn buồng ong, hừ lạnh một tiếng, hắn lấy ra một vài mảnh vải từ trong túi, bắt đầu quấn vào bàn tay. "Đội trưởng và Sở Hiên đúng là quá xem trọng Trung Châu đội rồi. Ngay cả dũng khí đối địch chính diện cũng không có, còn nói rất mạnh. . ."

Một tiếng ầm vang, trước mắt bọn hắn, toàn bộ buồng ong nổ mạnh, khu vực lấy nó làm trung tâm bỗng cuốn lên, giống như bị một lực lượng to lớn xoắn thành một đoàn, phạm vi chấn động bắt đầu khuếch đại ra bốn phía, lấy khu nổ mạnh làm trung tâm, buồng ong bắt đầu sụp đổ, toàn bộ kim loại và đất đá trong vòng 200 m² đều bị cuốn lên, bay lên tạo thành một quả cầu vĩ đại, thể tích của nó không thể tính toán, hơn này quả cầu này cũng không có quy tắc gì, giống như một bàn tay khổng lồ vo buồng ong thành một quả cầu, đây rõ ràng là hiệu quả của địa lôi trọng lực dùng 1 chi tiết cấp D và 500 điểm để đổi, hơn nữa, xem ra, không chỉ thả một quả. . .

Dưới uy lực như vậy, thật sự có người có thể sống sót sao? Cho dù là ác ma Trịnh Xá, cũng không thể lông tóc không thương. . .

Richard và Dekchai bị chấn động trước màn nổ mạnh này, mãi vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, nhưng vào lúc này, vị trí bọn họ đang đứng cũng nổ mạnh ầm ầm. Đối phó bọn họ đương nhiên sẽ không phải loại hàng cao cấp là địa lôi trọng lực, nhưng mà bom điện cũng không dễ tránh.

Trung Châu đội rất mạnh, Ác Ma đội cũng không có kẻ xoàng xĩnh, vòng phòng hộ của Richard bỗng mở ra, tuy rằng bị nổ bay, năng lượng gần như hao hết, cuối cũng vẫn không có thương tích gì. Mà Dekchai cũng giống Richard, bị ảnh hưởng vì buồng ong nổ mạnh, mất đi thời cơ tránh né tốt nhất. Khi phản ứng kịp, đấu khí nháy mắt bùng nổ, chân bỗng trở nên thô to, đạp mạnh xuống đất, từ sân thượng lộn ra ngoài, chính xác là dù ở phương hướng nào cũng khó có thể hoàn toàn tránh thoát phạm vi của bom, chỉ có thể nhảy lầu, dựa vào tốc độ rơi xuống mới có thể tránh thoát được. "MD [1], sao Trung Châu đội có thể chôn địa lôi ở nơi đó?"

[1] Câu chửi.

Thực ra rất đơn giản, bọn Richard đúng là tìm địa điểm tốt để phục kích, tốt đến mức chỉ cần là tay súng bắn tỉa thì tám phần sẽ lựa chọn địa điểm này. Cho nên, chôn bom trước, chờ mi ngồi xổm xuống, ta lại kích nổ. Đương nhiên, mấy địa điểm phục kích khác cũng chôn, phải bảo đảm chắc chắn Ác Ma đội có thể cảm nhận được sự nhiệt tình như lửa của Trung Châu đội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook