Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Quyển 2 - Chương 65: Resident Evil 2, đấu võ rồi (3)

Nê Đản Hoàng

26/02/2015

Trong mấy chục phút mà Ác Ma đội lưu lại, hai điểm che chắn của Trung Châu đội đã đi tới mấy chục km về phương hướng của từng người.

Đi trước ở Trung Châu đội là Tiêu Hồng Luật, Tề Đằng Nhất, Vương Hiệp và hai người mới, khi Sở Hiên chế tạo alien Tiểu Hồng siêu cấp, cũng đã quét sạch hết thảy chướng ngại vật ở đường phía đông, cam đoan chắc chắn đại tiểu thư Tiểu Hồng và tiểu đội Sở Hiên khi một trước một sau chạy băng băng về phía ánh rạng đông hi vọng thì phải an toàn, thoải mái, mau lẹ.

Vương Hiệp dùng bom mở đường, đảm bảo trên đường không có chướng ngại vật gây kẹt xe. (Dù sao ở bên trong phim Alien, Sở Hiên đã cướp đoạt rất nhiều bom.)

Tiêu Hồng Luật dùng thánh quang chỉ đường, đảm bảo bọn quái vật không có việc gì sẽ không nhảy lên đường lớn.

Về phần Tề Đằng Nhất? Hắn cũng là cầm vong linh thánh kinh trong tay, thường thường đọc nhẩm chú ngữ, cũng không thấy hiệu quả cụ thể gì, ít nhất hiện tại là nhìn không ra.

Mà hai người mới hiển nhiên là đàng hoàng tử tế ngồi trên xe, cầm súng máy bắn điên cuồng ra bên ngoài xe. Dù sao đám quái vật coi đoàn người Tiêu Hồng Luật là mỹ thực mà xông lên cũng không ít. Súng máy bắn ra viên đạn giống như dòng chảy, trong nửa phút có thể phóng ra liên tục 300 phát, hình thành một võng hỏa lực mạnh. Đã phong tỏa con đường hành động của quái vật, còn có thể sát thương đám quái vật ngu xuẩn chỉ còn lại bản năng mà hướng về phía trước.

Cho nên, tình huống hiện tại chính là, bọn Tiêu Hồng Luật đi trước mở đường. Cơ thể sống chứa nguyên dịch TBD là Tiểu Hồng giương cách lướt qua bầu trời, tốc độ giống như chim ưng lao về phía con mồi. Thực ra bọn Tiêu Hồng Luật mở đường, chủ yếu là để chắc chắn tiểu đội Sở Hiên có thể vượt qua được Tiểu Hồng bởi nó có thể bay mà không cần nhìn tình hình giao thông. Dù sao tạo nhận thức sai cho Ác Ma đội rằng quái vật đuổi theo Trung Châu đội, vẫn cần chút kỹ thuật, ít nhất phải nắm vững khoảng cách.

Nhưng mà, tên chủ thần âm hiểm lại đề cao lực hấp dẫn của nguyên dịch TBD sau khi Ác Ma đội tiến vào, lực hấp dẫn bị điều chỉnh giống như quái thúc thúc thích loli, ngựa đực công thích cực phẩm thụ, lòng đỏ trứng thích cất giữ truyện. [1]

[1] Lòng đỏ trứng: tên tác giả

Lực hấp dẫn của nguyên dịch TBD mà chủ thần đặt ra rất biến thái, đối với quái vật càng mạnh thì lực hấp dẫn càng lớn.

Đổi một cách nói hình ảnh, nếu lấy nguyên dịch TBD là tâm, những zombie tiến hóa ở trong bán kính 1 km sẽ bị hấp dẫn, chó zombie tiến hóa ở trong bán kính 2 km sẽ bị hấp dẫn, người bò sát tiến hóa ở trong bán kính 3 km sẽ bị hấp dẫn, kẻ truy tung ở trong bán kính 4 km sẽ bị hấp dẫn, kẻ cắn nuốt ở trong bán kính 5 km sẽ bị hấp dẫn, những quái vật càng mạnh khác, không rõ.

Một ki lô mét chính là 100 m, nói cách khác, lực hấp dẫn chỉ đối với zombie tiến hóa chính là trong 314 vạn mét vuông già trẻ đều giết, diện tích tương đương với bảy quảng trường Thiên An Môn hợp lại.



Cho nên nói lúc nào cũng mang ý đồ OOXX lại XXOO đối với chủ thần là có thể hiểu và thông cảm, nếu có một ngày bạn chủ thần thật sự bị OOXX lại XXOO, vậy thì hoàn toàn là trừng phạt đúng tội.

Cho nên, các loại quái vật giống như kẻ háo sắc thấy mỹ nữ tuyệt sắc, con chuột thấy gạo, khách làng chơi thấy kỹ nữ quyến rũ; người trước vừa ngã, người sau lại tiến lên, quả nhiên là chết một cái, ngàn vạn quái đứng lên.

Bọn Tiêu Hồng Luật làm việc này cũng chỉ là chia sẻ chút áp lực cho tiểu đội của Sở Hiên thôi, bởi vì chỗ bọn họ cùng lắm chỉ là quái nhỏ không được việc gì. Thực ra, nếu không phải những quái vật mạnh đều chạy tới hướng của bọn Sở Hiên, hoạt động mở đường của bọn Tiêu Hồng Luật chỉ sợ cũng vô cùng gian nan. Hơn nữa, khi khoảng cách giữa Tiểu Hồng và bọn Tiêu Hồng Luật ngày càng ngắn, ưu thế vốn không rõ ràng này cũng sẽ biến mất.

Tiểu đội Sở Hiên tiến về phía trước với tốc độ cao nhất, nếu gặp Ác Ma đội khi Tiểu Hồng đã tới đích thì không còn gì tốt hơn. Khi bắt đầu, lộ trình xem như thuận lợi, có bọn Tiêu Hồng Luật mở đường, ít nhất đường đi tương đối thông. Tốc độ tiến lên rất khả quan, nhưng theo thời gian trôi đi, quái vật phương xa dần dần bị hấp dẫn, đường đã được tẩy trừ bằng thánh quang chỉ có thể đuổi đi một ít quái vật nhỏ yếu, quái vật mạnh mới là chướng ngại vật chân chính.

Chiêm Lam phụ trách lái xe, chân ga bị giẫm mạnh, đôi mắt cô khép kín. Quét hình tinh thần lực biển hiện rõ chướng ngại trên mặt đất và quái vật tiến đến, dưới sự điều khiển của cô, xe chạy về phía trước với tốc độ nhanh nhất.

Bởi vì bọn Tiêu Hồng Luật làm việc cần cù vất vả, đường phía trước không đến mức xuất hiện chi chít zombie hoặc quái nhỏ khác, nhưng hai bên ngã tư đường có rất nhiều người bò sát đuổi tới, trên người chúng nó cũng không có xúc tu như zombie mà mọc ra rất nhiều xương gai đỏ như máu khiến người xem phải rét lạnh.

Cũng may tiểu đội Sở Hiên không chỉ có hỏa lực cường đại mà nhân viên phối trí cũng đủ mạnh, khi gặp quái bình thường, trực tiếp dùng súng, bom nổ mạnh, ống phóng rocket là giải quyết được. Nếu gặp quái mạnh hơn, để Trương Hằng, Trịnh Xá, Triệu Anh Không, Trình Khiếu ra là được. Mà Sở Hiên cũng có chút quỷ dị, thân là chiến lực thứ hai của Trung Châu đội, hắn chỉ đứng ở giữa đội ngũ, sử dụng súng ống, bom nổ mạnh, mà thương đấu thuật thì không sử dụng. Mọi người xung quanh dường như che chở cho hắn.

Vậy thì bên Ác Ma đội lại thế nào? Ác Ma đội đã dốc hết tốc độ tiến về phía trước, có lẽ là những quái vật tương đối mạnh đều bị Trung Châu đội dẫn đi, dọc theo đường đi bọn họ không hề gặp được quái vật mạnh. Nhưng mà, cũng tuyệt đối không được xem là thuận lợi, bởi vì đôi khi, mặt đất sẽ mọc lên măng đá [2] trong lúc xe chạy, chiếc xe thứ nhất của Ác Ma đội chính là bị măng đá đột nhiên xuất hiện khiến lật ngược; đôi khi mặt đường mà xe chạy sẽ biến thành cát, chiếc xe thứ hai của Ác Ma đội vì lún xuống cát mà báo hỏng.

[1] Măng đá: là một dạng trầm tích hang động phát triển từ nền hang động đá vôi lên, với hình măng, nón thấp nhỏ.

Không sai, đây là chú ngữ trong vong linh thánh kinh mà Tề Đằng Nhất thực hiện, khi không có thánh quang che lấp, chỉ có huyết tộc hắc ám đi qua, cạm bẫy sẽ bị khởi động. (cảm tạ bạn Trịnh Xá vô tư cống hiến máu để kích hoạt cạm bẫy) Quả nhiên là vô cùng âm hiểm. Tiêu Hồng Luật vốn còn đề nghị Vương Hiệp chôn thêm địa lôi, nhưng xét thấy đội ngũ nhà mình phải đi qua, mà địa lôi lại không dễ khống chế và không dễ ngộ thương như ma pháp nên đành từ bỏ. Đương nhiên, thánh quang của Tiêu Hồng Luật ngay cả một chút cũng không để Ác Ma đội dính vào.

Tiểu đội Tiêu Hồng Luật tuân thủ nghiêm chỉnh phương châm "Đối xử với đồng chí ấm áp như mùa xuân, đối với công tác nhiệt tình như mùa hạ, đối với quái vật như gió thu quấn hết lá vàng, đối với kẻ địch phải tàn khốc vô tình như ngày đông giá rét", tạo thành ấn tượng khắc sâu cho Ác Ma đội (xin tham khảo nửa cái răng nanh mà ác ma Trịnh Xá cắn rơi xuống, gân xanh trên đầu Minh Yên Vi, còn có nắm tay trắng bệch của Amya), vì Trung Châu đội bước tới phía cánh cửa thắng lợi mà làm ra cống hiến xuất sắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook