Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 34: Hỏi Một Chút Đều Không Biết

Siêu Sảng Hắc Ti

08/10/2024

"Chuyện gì xảy ra? Người trẻ tuổi này là ai, sao hắn có thể ngồi vào ghế giám khảo được?"

"Đây không phải là Diệp Bất Phàm sao? Hắn điên rồi sao? Ta không biết sao hắn lại ngồi ở đây!"

Hôm nay, tổng cộng có mười học viên tham gia thi, đến từ nhiều trường khác nhau. Trong số đó, có vài người từ Đại học Y khoa Giang Nam, và đều biết Diệp Bất Phàm.

Mọi người đều cảm thấy khó hiểu, tại sao một học sinh lại đột nhiên ngồi ở ghế giám khảo, lại còn là vị trí trung tâm?

Mã Văn Bác trợn mắt, thậm chí dừng lại không gửi tin nhắn nữa. Hắn không hiểu Diệp Bất Phàm đang làm gì?

Hàn Soái cũng kinh ngạc đến há hốc mồm, lão tam này là sao, có phải đang huyễn tưởng không? Hắn thật sự cho mình làm giám khảo rồi?

"Yên lặng!"

Giọng nói uy nghiêm của Tạ Đông Lâm vang lên trong hội trường, mọi người dưới đài lập tức im lặng.

Hắn nói: "Tôi là viện trưởng Trung Y viện, Tạ Đông Lâm. Hoan nghênh các đồng học tham gia buổi thi thầy thuốc tập sự hôm nay. Dưới đây, tôi xin giới thiệu ban giám khảo hôm nay."

"Vị này là bác sĩ Trương Bách của chúng ta, vị này là Tào Hưng Hoa, lão tiên sinh của thành phố Giang Nam Trung Y, và vị này là tổ trưởng ban giám khảo, bác sĩ Diệp Bất Phàm."

Hai người đầu tiên được giới thiệu thì mọi người vỗ tay nhiệt liệt, nhưng khi đến lượt Diệp Bất Phàm, tất cả đều ngây người.

Miệng Hàn Soái mở to, như thể có thể nhét một quả trứng gà vào, hắn không thể tin lão tam lại nói đúng. Hắn thật sự là giám khảo hôm nay!

Chu Lâm Lâm và những người khác càng không thể tin được, vừa rồi còn chế giễu hắn không đủ tư cách dự thi, giờ lại biến thành giám khảo, lại còn là tổ trưởng.

Mã Văn Bác đau đớn bóp vào đùi mình, đau đến mức suýt nữa kêu lên, xác nhận rằng đây không phải là một giấc mơ.

Tạ Đông Lâm nói: "Tốt, chúng ta chính thức bắt đầu phỏng vấn. Học viên đầu tiên tham gia khảo hạch là Chu Lâm Lâm."

Lần này chỉ có ba suất, trước đó Mã Văn Bác đã thông qua phương pháp với Trương Bách, giúp Chu Lâm Lâm bước vào vòng trong, để tiết kiệm suất cho những người khác.

Nhưng họ không ngờ rằng viện trưởng chưa từng hỏi những chuyện nhỏ nhặt này lại tự mình ngồi ở đây chủ trì, và ban giám khảo đã được đổi từ Trương Bách sang Diệp Bất Phàm.



Dù trong lòng không muốn, nhưng Chu Lâm Lâm vẫn bước lên, cúi người chào ba người ngồi ghế giám khảo.

Tào Hưng Hoa hỏi: "Vị học viên này, trước tiên tôi hỏi ngươi vấn đề thứ nhất, ngươi hiểu thế nào về câu 'Tu hợp không người gặp, có chủ tâm có trời biết'?"

Là một lão Trung Y, ông rất coi trọng việc bồi dưỡng y đức, nên đã treo câu đối này ở cửa Bách Thảo Đường.

"Ta... Ta..."

Chu Lâm Lâm thường ngày không chú trọng việc học, lần này lại được biết chỉ là đi cho có hình thức, nên không chuẩn bị gì cả.

Đối với câu hỏi của Tào Hưng Hoa, nàng chưa từng nghe qua, làm sao mà có thể trả lời? Trong chốc lát, mặt nàng đỏ như gan heo.

Trương Bách lắc đầu, nói: "Tào lão, vấn đề về y đức học viện dạy không nhiều, hay là chúng ta thử hỏi một vấn đề khác về kiến thức chuyên môn."

Diệp Bất Phàm lập tức hiểu ra, xem ra mối quan hệ của Chu Lâm Lâm chính là Trương Bách bên cạnh nàng.

Tào Hưng Hoa nhíu mày, nói: "Vậy thì tốt, ngươi nói một chút về sự khác nhau giữa bạch chỉ và trắng thuật?"

Bạch chỉ và trắng thuật là hai loại thuốc Đông y rất phổ biến, chúng có hình dáng tương tự, hiệu quả cũng khá gần nhau. Nếu không chú ý, rất dễ nhầm lẫn hai loại dược liệu này, nên ông mới đưa ra câu hỏi này.

"Cái này..."

Chu Lâm Lâm lại trợn tròn mắt. Mặc dù nàng là học viên Trung Y, nhưng kiến thức về Đông y của nàng rất ít, làm sao mà biết được sự khác nhau giữa trắng thuật và bạch chỉ?

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, Mã Văn Bác dưới đài liên tục nháy mắt ra hiệu cho Trương Bách, hy vọng hắn có thể giúp đỡ một chút.

Trương Bách không còn cách nào khác, đành nói: "Tào lão, bọn họ vẫn chưa ra khỏi trường, vấn đề này có thể hơi khó, tính chuyên môn quá cao. Hay là để tôi thay bằng câu hỏi đơn giản hơn."

Tào Hưng Hoa lập tức biến sắc, rõ ràng Trương Bách đang cố bênh vực nữ nhân này.

Lúc này, Diệp Bất Phàm lên tiếng: "Thầy thuốc Trương, ngươi nghĩ thế nào là câu hỏi đơn giản? Sắc thuốc ca thì sao? Đối với một bác sĩ Trung Y, đây là kiến thức cơ bản nhất đúng không?"



Trương Bách ngượng ngùng, đáp: "Cái đó thì có thể."

Diệp Bất Phàm cười lạnh, nhìn Chu Lâm Lâm và nói: "Vậy ngươi thử đọc thuộc sắc thuốc ca đi."

Hắn quá hiểu nữ nhân này. Khi còn bên nhau, hắn đã nhiều lần thúc giục Chu Lâm Lâm học thuộc sắc thuốc ca, nhưng nàng không mấy quan tâm, càng chỉ chú ý đến cuộc sống phóng túng của mình. Lúc đó, vì tình cảm tốt đẹp, hắn đã chiều chuộng nàng, không để tâm đến điều này. Nhưng bây giờ, hắn nhận ra đây hoàn toàn là thói quen lười biếng.

"Ta... ta không nhớ..." Chu Lâm Lâm cắn môi, lúng túng thốt ra vài từ.

Trong lòng nàng giờ đây hận Diệp Bất Phàm đến tận xương. Nếu không phải vì hắn đột nhiên xuất hiện, nàng đã không phải rơi vào tình cảnh xấu hổ như thế này.

Tào Hưng Hoa tức giận nói: "Cái này không biết, cái kia cũng không biết, hỏi gì cũng không biết, vậy ngươi đã học được gì trong suốt mấy năm ở học viện y khoa? Lần này ngươi không qua khảo hạch, hãy trở về học lại kiến thức chuyên môn."

"Chuyện này..."

Thấy Tào Hưng Hoa đã đưa ra kết luận, Trương Bách vẫn kiên trì nói: "Tào lão gia, ta thấy nữ đồng học này có hình tượng không tệ. Nếu để lại bệnh viện bồi dưỡng thêm chút nữa cũng có thể."

Hắn bị buộc vào tình thế khó xử, đêm qua đã hứa chắc nịch với Mã Văn Bác, nếu không giữ lời thì sẽ mất mặt trước cháu trai. Thêm nữa, gia đình họ Mã rất giàu có, hắn còn đang tính nhờ chị của Mã Văn Bác mua cho mình một chiếc xe.

Ban đầu, hắn nghĩ rằng Diệp Bất Phàm và Tào Hưng Hoa dù gì cũng nể mặt hắn một chút, nhưng không ngờ Tào Hưng Hoa lại nổi giận ngay khi hắn vừa nói.

"Thầy thuốc Trương, lời này của ngươi là có ý gì? Chúng ta đang tuyển chọn mỹ nhân hay tuyển thực tập sinh? Hình tượng tốt là đủ để thông qua sao? Vậy những học viên có y thuật tốt thì sao? Như thế có công bằng với họ không?"

Tạ Đông Lâm ngồi cạnh, vốn không muốn can thiệp vào công việc của ban giám khảo. Nhưng lúc này ông không thể im lặng nữa, mặt lạnh lùng nói: "Trương Bách, ngươi có biết ngươi đang làm gì không? Từ bây giờ, ngươi không còn đảm nhận vai trò giám khảo nữa. Việc bình chọn giao cho bác sĩ Diệp và Tào lão lo liệu."

"Vâng, viện trưởng." Trương Bách cúi đầu, ủ rũ đáp. Ban đầu, hắn nghĩ viện trưởng và Tào Hưng Hoa sẽ nể mặt mình ít nhiều, nhưng không ngờ mình đã đánh giá quá cao bản thân.

Diệp Bất Phàm liếc nhìn Chu Lâm Lâm, nói với giọng mỉa mai: "Bạn học này, kết quả của ngươi là không đạt, đi xuống đi."

Thấy mọi chuyện đã an bài, Chu Lâm Lâm không kiềm chế nổi cảm xúc của mình nữa, giận dữ hét lên: "Diệp Bất Phàm, tất cả là do ngươi giở trò!"

Tào Hưng Hoa không hài lòng, quát: "Ngươi, tiểu nha đầu này, đang nói cái gì vậy? Cái gì cũng không biết mà còn trách người khác?"

"Ta không phục!" Mã Văn Bác vốn có tính đại thiếu gia, tức giận đứng bật dậy, chỉ vào Diệp Bất Phàm và kêu lên: "Hắn chỉ là một học viên bình thường của Đại học Y khoa Giang Nam, có tư cách gì ngồi đây làm giám khảo?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook