Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 35: Thế Ngoại Đào Nguyên

Siêu Sảng Hắc Ti

08/10/2024

Khi thấy có người dám nghi ngờ thân phận của Diệp Bất Phàm, Tạ Đông Lâm sa sầm mặt, nói: "Bác sĩ Diệp là truyền nhân của Hồi Hồn Cửu Châm, viện trưởng danh dự của bệnh viện Trung Y thành phố Giang Nam, sư huynh của Tào lão tiên sinh Bách Thảo Đường. Ngươi nói xem hắn có đủ tư cách ngồi ở đây hay không?"

"Ta..."

Mã Văn Bác là một cậu ấm ăn chơi, đương nhiên chưa từng nghe qua Hồi Hồn Cửu Châm là gì, nhưng danh hiệu viện trưởng danh dự của bệnh viện Trung Y và sư huynh của Tào Hưng Hoa cũng đủ làm hắn chấn kinh đến không thể nói nên lời. Một học sinh còn chưa tốt nghiệp như Diệp Bất Phàm, làm sao lại có thể trở thành viện trưởng danh dự của bệnh viện Trung Y? Và tại sao lại là sư huynh của vị lão đầu kia?

Chưa kịp hồi phục tinh thần, Diệp Bất Phàm đã nói với Tạ Đông Lâm: "Tạ viện trưởng, hôm nay tham gia dự thi chẳng phải đều là học viên sao? Chẳng lẽ những người khác cũng có thể tự do tham gia?"

Tạ Đông Lâm lập tức hỏi lại, giọng lạnh băng: "Ngươi là ai? Vào đây bằng cách nào?"

"Ta..."

Mã Văn Bác lần nữa bị đẩy vào thế khó. Hắn vào đây nhờ vào mối quan hệ của cữu cữu, nhưng việc này không thể nói ra trước mặt viện trưởng, nếu không chỉ sợ hắn còn liên lụy cả cữu cữu.

Tạ Đông Lâm liền vẫy tay ra hiệu cho hai bảo vệ đứng cạnh: "Bắt hắn lại và ném ra ngoài."

Hai bảo vệ cao lớn không chút do dự, tiến tới túm lấy cổ áo Mã Văn Bác và trực tiếp ném hắn ra khỏi phòng họp nhỏ.

Chu Lâm Lâm thấy tình hình không ổn, liền theo chân Mã Văn Bác chạy ra ngoài. Hai người vốn tự cao tự đại đến đây để chế giễu Diệp Bất Phàm không có tư cách, cuối cùng lại phải tay trắng quay về, còn Diệp Bất Phàm thì lại trở thành viện trưởng danh dự của nơi này. Sự chênh lệch giữa người với người thật là quá lớn.

Sau đó, buổi khảo sát tiếp diễn mà không có chút gợn sóng nào. Diệp Bất Phàm nghiêm túc sàng lọc trong số các học viên và giữ lại ba người, tất nhiên Hàn Soái – người chỉ đến để đánh xì dầu chắc chắn không thể trúng tuyển.

Sau khi buổi khảo sát kết thúc, Tạ Đông Lâm nói: "Bác sĩ Diệp, Tào lão, hai vị vất vả rồi. Hiện giờ đã đến giờ ăn trưa, chúng ta cùng nhau ăn một bữa nhé."

Diệp Bất Phàm đáp: "Xin lỗi Tạ viện trưởng, huynh đệ của tôi vẫn đang chờ, chúng ta để hôm khác."

Tạ Đông Lâm nói: "Vậy cũng được, vài ngày nữa tôi sẽ gửi thư mời chính thức đến bác sĩ Diệp."

Diệp Bất Phàm cùng Hàn Soái rời khỏi bệnh viện Trung Y Giang Nam, tìm đến một quán ăn nhỏ chuyên món cay Tứ Xuyên cách đó không xa. Hai người gọi một thùng bia và ngồi xuống.

Sau khi rót bia ra ly cho cả hai, Hàn Soái hỏi: "Lão tam, ngươi giấu kĩ quá rồi đó. Cái gì mà Hồi Hồn Cửu Châm thì ta không nói, nhưng từ khi nào ngươi trở thành viện trưởng danh dự của bệnh viện Trung Y thành phố Giang Nam? Lại còn là sư huynh của Tào lão?"



Vừa rồi tin tức này suýt nữa khiến hắn há hốc mồm. Dù Trung Y hiện tại đang suy thoái, nhưng bệnh viện Trung Y Giang Nam vẫn là một trong những bệnh viện hàng đầu. Biết bao nhiêu sinh viên ưu tú tốt nghiệp muốn vào đó cũng không dễ dàng. Vậy mà Diệp Bất Phàm lại một bước lên mây, trực tiếp trở thành viện trưởng danh dự, khiến Hàn Soái dù suy nghĩ nát óc cũng không hiểu nổi.

Chưa kể đến Tào Hưng Hoa, lão già này là một nhân vật lẫy lừng trong giới Trung Y của thành phố Giang Nam, thường được các thầy cô trong trường lấy làm gương để truyền cảm hứng cho bọn họ. Một nhân vật tầm cỡ như vậy lại là sư đệ của huynh đệ mình, thật sự khiến Hàn Soái cảm giác như đang nằm mơ.

Diệp Bất Phàm cười đáp: "Chuyện này ấy mà, hôm nay ta tình cờ giúp bệnh viện Trung Y Giang Nam chữa khỏi ba bệnh nhân. Họ cảm thấy y thuật của ta khá tốt nên viện trưởng mời ta làm viện trưởng danh dự, ta cũng đồng ý."

Hàn Soái hỏi: "Thế còn chuyện ngươi là sư huynh của Tào lão gia tử là sao?"

"Chuyện này dài dòng lắm, sau này có dịp ta sẽ kể."

Diệp Bất Phàm không tiện giải thích về chuyện truyền thừa của Cổ Y Môn, nên đành trả lời qua loa.

Cũng may Hàn Soái là người hiểu chuyện, biết rằng mỗi người đều có bí mật của riêng mình. Nếu huynh đệ không muốn nói, hắn cũng không gặng hỏi thêm.

Hắn liền chuyển chủ đề: "Lão tam, ngươi có tin vào tình yêu sét đánh không?"

Diệp Bất Phàm vừa uống một ngụm bia, suýt nữa thì phun ra khi nghe câu hỏi đó.

"Lão nhị, ý ngươi là đã yêu từ cái nhìn đầu tiên?"

Hàn Soái gật đầu liên tục: “Đúng vậy, cuối cùng ta cũng gặp người ta thật sự thích, sau bao nhiêu năm lang thang trong chốn tình trường.”

“Được rồi, đừng ba hoa nữa. Mỗi ngày ôm điện thoại nhìn chăm chăm không biết bao nhiêu lần, mà bảo là lang thang trong chốn tình trường à?” Diệp Bất Phàm nói, “Nói xem, muội tử nhà nào xui xẻo thế mà bị ngươi để mắt tới?”

Hàn Soái đáp: “Nàng tên là Thạch Vũ Đình, là hoa khôi khoa Tài chính của đại học Giang Nam, vừa xinh đẹp lại vừa thông minh, có thể nói là tài sắc vẹn toàn.”

Diệp Bất Phàm hỏi: “Muội tử tốt như vậy lại để ý đến ngươi à?”

“Tất nhiên rồi, ta là gương mặt đại diện của khoa Y Giang Nam mà, làm sao không thu hút mấy cô gái được chứ.” Hàn Soái nói, “Nhưng bây giờ có chút phiền phức nhỏ, có tên nhóc cũng đang theo đuổi Vũ Đình.”

Diệp Bất Phàm hỏi: “Ngươi không bảo hai người vừa gặp đã yêu sao? Sao lại có người khác chen vào?”



“Ta thì đúng là vừa gặp đã yêu, chỉ là Vũ Đình còn đang phân vân, dù ta đang chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng nàng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.”

Diệp Bất Phàm biết rõ tính khí của huynh đệ mình, cười nói: “Cái đó mà gọi là vừa gặp đã yêu à? Ta nghĩ phải gọi là tình đơn phương thì đúng hơn.”

“Tình đơn phương gì chứ? Ta với Vũ Đình chỉ còn cách một chút nữa thôi, chỉ cần thêm một bước, nàng sẽ trở thành chị dâu của ngươi.” Hàn Soái kéo tay Diệp Bất Phàm, nói: “Vậy nên, chuyện này ngươi phải giúp huynh đệ một tay.”

Diệp Bất Phàm đáp: “Theo đuổi muội tử là chuyện của ngươi, ta giúp gì được?”

“Được chứ sao không! Mai là sinh nhật Vũ Đình, tên kia chắc chắn cũng sẽ đến. Đến lúc đó, ngươi giúp ta đứng cạnh tạo uy thế, tới khi cần thiết thì cho ta thêm chút thể diện, đảm bảo sẽ rước chị dâu ngươi về.”

Huynh đệ đã nhờ vả, Diệp Bất Phàm tất nhiên không từ chối. Hắn nói: “Được thôi, mai ta sẽ đi cùng ngươi.”

“Huynh đệ, thật là nghĩa khí!”

Hai người cạn ly, sau đó Hàn Soái nói: “Ngày mai ta sẽ báo thời gian và địa điểm chính xác qua điện thoại cho ngươi.”

Sau đó, hai người thoải mái uống với nhau. Ngày thường, tửu lượng của Diệp Bất Phàm hoàn toàn không phải là đối thủ của Hàn Soái, nhưng bây giờ hắn đã đạt đến Trúc Cơ kỳ, chỉ cần vận khí là có thể tiêu hóa hết rượu.

Cuộc nhậu kéo dài đến tối muộn, Diệp Bất Phàm vẫn tỉnh táo trong khi Hàn Soái đã say như chết. Diệp Bất Phàm gọi một chiếc xe đưa Hàn Soái về nhà, sau đó một mình đi đến phía Tây thành phố Giang Nam.

Hôm nay, sau khi nghe Hạ Song Song nói về tình hình, hắn kết luận rằng cư xá Đào Nguyên chắc chắn có vấn đề, nếu không sẽ không có Âm Sát khí nồng như vậy và cũng không thể trong vòng một tháng mà xảy ra ba lần tai nạn.

Cư xá Đào Nguyên nằm ở một vị trí khá hẻo lánh, phía sau là dãy Linh Sơn xanh tươi của thành phố Giang Nam, phía trước có con suối nhỏ tên Hoa Lan, phong cảnh rất đẹp, không khí trong lành.

Với giao thông ngày càng phát triển, ban đêm, mọi người đều thích xa khu vực trung tâm ồn ào. Vì vậy, xây một khu biệt thự ở đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Tuy nhiên, sau khi liên tiếp xảy ra các sự cố, toàn bộ khu cư xá này đã bị đình trệ xây dựng, nơi bán nhà cũng không còn ai hỏi tới.

Khi Diệp Bất Phàm đến trước cổng cư xá, trời đã gần nửa đêm. Đứng ở đây, hắn cảm nhận được Âm Sát khí nồng đậm bên trong, như thể nhiệt độ không khí bỗng chốc hạ xuống mấy độ.

Hắn quan sát xung quanh, cảm thấy nơi này vốn dĩ phải có linh khí rất mạnh, vậy tại sao lại có nhiều Âm Sát khí như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook