Đùa Với Lửa

Chương 23: Chính Sách Mềm Mỏng

Phong Tử Tam Tam

05/09/2024

“Lobster mùa này là ngon nhất, ngài Bạch có muốn thử không?” Quản lý nhà hàng hơi cúi người, đưa thực đơn đến trước mặt Bạch Thuật Bắc, ánh mắt thoáng chút bất ngờ liếc nhìn Lâm Vãn Thu.

Thiếu gia nhà họ Bạch là khách quen ở đây, nhưng mang theo bạn gái đến đây là lần đầu tiên trong sáu năm qua.

Nghe lời giới thiệu của ông ta, Bạch Thuật Bắc lại chẳng thèm ngẩng đầu lên, tiếp tục lật xem món khác: “Không cần, cô ấy dị ứng hải sản.”

Ánh mắt Lâm Vãn Thu phức tạp ngẩng đầu lên, ngay sau đó nhớ ra Bạch Thuật Bắc quả thực biết cô dị ứng hải sản. Lúc đó cô còn đang mang thai Manh Manh, và đã gần đến ngày dự sinh, người giúp việc trong nhà không biết chuyện, lại nấu cho cô một bát canh hải sản, tối hôm đó cô đã nổi đầy mẩn đỏ khắp người, vừa ngứa vừa rát.

Năm cô mang thai Manh Manh, dù Bạch Thuật Bắc chưa một lần đến thăm cô, nhưng những chuyện này hẳn là anh đều biết.

Trong lòng Lâm Vãn Thu ngổn ngang trăm mối, những do dự, lo lắng trước đó bỗng như những bong bóng trong suốt, từng cái một “bụp bụp” vỡ tung. Đây mới là thực tế, cô sao lại suýt chút nữa mất trí mà chìm đắm vào được chứ.

“Nghĩ gì thế?” Bạch Thuật Bắc cắt ngang dòng suy nghĩ của cô, ánh mắt tĩnh lặng đặt lên người cô, bộ vest tối màu được may đo khéo léo ôm lấy thân hình rắn rỏi, tư thế thẳng tắp trông đặc biệt nổi bật.

Trong đám đông, anh vẫn là người nổi bật nhất.

Lâm Vãn Thu cúi đầu nhìn quần áo trên người mình, chiếc váy đen nhỏ bằng voan organza, rất rẻ, hàng bán chạy trên Taobao.

Đây chính là sự khác biệt, lý tưởng và hiện thực, mãi mãi cách nhau một giấc mơ.

Cô khẽ cắn móng tay, rồi thẳng thắn nhìn anh: “Không nghĩ gì cả.”

Bạch Thuật Bắc chắc cũng đoán được cô đang nghĩ gì, khóe miệng hơi nhếch lên, mang theo độ cong mềm mại: “Trước đây tôi thực sự rất khốn nạn, em nhất thời không chấp nhận được cũng là bình thường. Em không cần cảm thấy gánh nặng, tôi đã nói rồi, vì Manh Manh, chúng ta nên thử cho nhau một cơ hội.”

Lâm Vãn Thu nghĩ, nếu vì Manh Manh mà chấp nhận cô, cũng là điều hợp lý, chỉ là sự thay đổi của Bạch Thuật Bắc vẫn khiến cô vừa sợ vừa mừng.

Một bữa cơm ăn trong sự trầm lặng, phần lớn thời gian là Bạch Thuật Bắc chủ động bắt chuyện, nhưng nói được vài câu lại rơi vào im lặng. Giữa họ đột ngột trở nên hòa hợp, có lẽ ngay cả Bạch Thuật Bắc cũng không quen.

Ăn xong cơm Bạch Thuật Bắc vẫn kiên quyết đưa cô về, Lâm Vãn Thu không cãi lại được, đành phải lên xe của anh.

Từ đầu đến cuối Bạch Thuật Bắc đều cư xử rất lịch sự, thậm chí còn mở cửa xe cho cô, như thể vài ngày trước người ép buộc cô không phải là anh. Lâm Vãn Thu thấy lúng túng lắm rồi, mãi đến khi về đến dưới lầu mới thầm thở phào nhẹ nhõm.

Bạch Thuật Bắc dường như cũng cảm thấy không thoải mái, khẽ kéo nút áo cổ áo, lông mày rậm hơi nhíu lại: “Chuyện công việc có cần anh giúp không? Lão Tam quen biết không ít người trong giới giải trí.”

Lâm Vãn Thu vội xua tay: “Không cần, em có thể tự giải quyết.”

Cô không muốn dựa vào Bạch Thuật Bắc, hay nói đúng hơn, cô càng muốn tự lực cánh sinh để khiến anh nhìn cô với ánh mắt khác. Trước đây đã khiến anh lầm tưởng cô yêu tiền đến vậy, giờ thật sự không thể vô cớ dựa dẫm vào anh nữa.

Hơn nữa, trước đó cũng đã có người từ công ty giải trí khác đến tìm cô riêng, nên cô không lo lắng về chuyện công việc.

Thấy cô từ chối, lông mày Bạch Thuật Bắc nhíu chặt hơn, trong lòng âm ỉ chút bực bội, nhưng vẫn kiềm chế khẽ gật đầu: “Được, cần tôi giúp thì cứ nói.”

Lâm Vãn Thu “ừ” một tiếng, sau đó hai người nhìn nhau đầy ngượng ngùng, cô siết chặt túi xách trong tay, cổ họng tự dưng nghẹn lại: “Tôi lên đây, anh lái xe cẩn thận.”

Cô còn không đợi anh trả lời, đã vội vã đi lên cầu thang tối om trong đôi giày cao gót.

Bạch Thuật Bắc không nhịn được bật cười, tại sao cô càng như vậy, lúng túng, bối rối, anh lại càng thấy thú vị, đáng yêu hơn Lâm Vãn Thu, người khi gặp anh luôn lườm nguýt. Sao trước đây anh không nhận ra nhỉ?



Quả nhiên “chính sách mềm mỏng” là hiệu quả.

Bạch Thuật Bắc quay người chuẩn bị lên xe, khóe mắt thoáng thấy thùng giấy ở ghế sau, người phụ nữ này đúng là…



Lâm Vãn Thu đổi giày, ngồi trên tủ giày gần cửa ra vào ngẩn ngơ, cô chà xát má mình một cách mạnh mẽ, tự lẩm bẩm: “Không thể tin, không thể tin, Lâm Vãn Thu, phải có chút tự trọng. Người ta vừa theo đuổi đã đồng ý, đúng là không còn giới hạn.”

Vừa dứt lời thì cánh cửa bị gõ vang, Lâm Vãn Thu giật mình, từ mắt mèo nhìn ra ngoài, tối om không thấy gì, đèn cảm ứng âm thanh ở hành lang mãi chẳng ai thay, hơn nữa văn phòng giải tỏa đã đưa ra thông báo cuối cùng, trong vòng một tháng phải chuyển đi.

Cô tưởng người phụ trách đường phố lại đến để làm công tác tư tưởng, vừa mở cửa đã nói: “Tôi tìm được nhà rồi, tôi sẽ...”

Bạch Thuật Bắc ôm thùng giấy của cô trong lòng, dáng người cao lớn hòa vào trong bóng tối, gương mặt tuấn tú càng thêm sâu sắc dưới ánh đêm, lông mày khẽ nhướng lên: “Không hỏi xem là ai đã mở cửa à?”

Lâm Vãn Thu ngại ngùng kéo kéo khóe miệng, nhìn thấy thùng giấy trong tay anh có chút áy náy: “Xin lỗi, tôi quên mất.”

Bạch Thuật Bắc không trả lời, chỉ là có ý chỉ nhìn vào nhà: “Không cho tôi vào ngồi một chút?”

Lâm Vãn Thu chần chừ, Bạch Thuật Bắc vừa mới có “lịch sử đen”, dù anh tối nay biểu hiện rất tốt, cô vẫn hơi sợ. Nếu anh lại cưỡng bức cô, cô thực sự không có cách nào chống lại, chênh lệch sức lực giữa hai người rốt cuộc lớn thế nào cô vừa mới tận mắt chứng kiến.

“Đã rất muộn rồi.” Cô ngập ngừng từ chối, cẩn thận nhìn sắc mặt anh: “Để lần sau nhé.”

Bạch Thuật Bắc sao có thể không hiểu ý tứ ngập ngừng của cô, tự mình cười khẽ, đưa đồ cho cô, tiện thể nghiêng người hôn nhẹ lên môi cô.

Lâm Vãn Thu giật mình lùi lại mấy bước, bộ dạng đúng thật là giống như một con thỏ nhỏ sợ hãi. Bạch Thuật Bắc suýt nữa bật cười, nhịn lại ho khan một tiếng: “Tôi không đến mức cầm thú vậy đâu, nhưng nếu em muốn, tôi lúc nào cũng có thể.”

Sau câu nói cuối, anh cố tình hạ giọng, nhưng lại pha thêm một chút sắc thái ám muội, khiến mặt Lâm Vãn Thu đỏ bừng, cô gần như có thể tưởng tượng ra mình lúc này trông ngớ ngẩn thế nào.

Nhìn thấy dáng vẻ bối rối không yên của cô, Bạch Thuật Bắc càng thêm đắc ý, anh vươn tay ôm lấy gáy cô, bất ngờ hôn lên môi cô.

Lần này, cô không kịp lùi lại, chỉ còn biết trừng mắt hoảng loạn nhìn anh, đôi mắt trong veo ánh lên một tầng hơi nước, mờ mịt nhìn anh. Khoảng cách quá gần, cô chỉ có thể nhìn thấy hàng mi dài rậm của anh không ngừng lay động, hơi thở của anh xâm chiếm toàn bộ vị giác của cô.

Miệng anh vẫn còn vị rượu vang nhàn nhạt, ngọt ngào khiến cô mê mẩn, đầu óc quay cuồng.

Anh mạnh mẽ tiến sâu vào, trêu đùa chiếc lưỡi nhỏ xinh xắn của cô, khi rời đi còn dùng sức mút lấy bờ môi mềm mại của cô, hương vị thật tuyệt.

Lâm Vãn Thu thở dốc nhìn anh, anh xoa xoa mái tóc đen mềm mại của cô, thì thầm bên môi cô: “Ngủ ngon, đừng tùy tiện mở cửa, lần sau có thể sẽ không phải là tôi đâu.”

Lâm Vãn Thu mím môi không nói gì, lòng bàn tay rộng lớn của Bạch Thuật Bắc khẽ vỗ nhẹ lên đỉnh đầu cô hai cái, đáy mắt anh còn ánh lên nét cưng chiều: “Đồ ngốc, ở một mình phải đặc biệt cẩn thận.”

Sau khi Bạch Thuật Bắc rời đi, Lâm Vãn Thu cảm thấy tim mình đập mãi không thôi.

Có một số cảm xúc vốn đã âm ỉ trong lòng cô, cô từng mong muốn dập tắt chúng, nhưng không ngờ Bạch Thuật Bắc lại thắp lên một ngọn lửa khác, những tàn lửa đang dần tắt đột nhiên bùng cháy trở lại.



Mấy ngày sau đó, Bạch Thuật Bắc không tìm đến cô, Manh Manh thì mỗi tối đều gọi điện cho cô, trong lời nói có nhắc đến chuyện anh quay về quân đội, còn không ngừng than vãn mình là đứa trẻ không ai thương yêu.



Lâm Vãn Thu âm thầm thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cũng có chút thương xót cho con bé, cô chỉ biết dỗ dành không ngừng: “Cuối tuần dì sẽ đến thăm con, bé ngoan.”

Việc Bạch Thuật Bắc quay lại quân đội đã cho cô thêm chút thời gian để sắp xếp lại suy nghĩ, nhân cơ hội này cô ổn định công việc, sau khi đi làm sẽ không còn nhiều thời gian nghĩ ngợi lung tung nữa.

Cô gọi điện cho vài người quen trong ngành, nhưng thái độ của họ có chút ấp úng, lúc đầu Lâm Vãn Thu không nhận ra điều gì bất thường, cho đến khi gọi cho ba người liền, lời nói của họ đều mang vẻ qua loa chiếu lệ.

Lâm Vãn Thu lúc này mới nhận ra sự việc không đơn giản, sau đó vẫn là Vịnh Nhi nhắc nhở cô: “Ông Ngô bị mất mặt nặng nề như thế, sao có thể dễ dàng để cậu sống yên ổn được chứ, chắc ông ta sớm đã thông báo với người trong giới rồi…”

Lâm Vãn Thu lúc này mới nhớ lại ý tứ trong lời của quản lý Aaron, cô không có hậu thuẫn quyền lực, định sẵn là bị người ta thao túng, nhưng cô đã làm thì không hối hận, những lúc khó khăn hơn cô đều đã vượt qua.

Vịnh Nhi có chút lo lắng nhắc nhở: “Nếu mãi không tìm được việc, cậu tính sao, anh trai cậu đúng là cái động không đáy mà.”

Lâm Vãn Thu nhún vai, cười bất đắc dĩ: “Không sao, không phải nhất thiết phải làm trong ngành này, tớ vẫn có thể làm việc khác.”

Lâm Vãn Thu đem toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình ra tính toán lại một lần, những năm qua cô ăn uống tằn tiện, ít nhiều vẫn có chút tiền để dành, trừ đi khoản tiền lớn dành cho Tri Hạ thì không thể động đến, cô vẫn còn lại vài vạn có thể linh hoạt sử dụng.

Căn hộ này sắp phải giải tỏa không thể ở lại, giá nhà ở Dung Thành không rẻ, nếu cô một mình thuê nhà sẽ phải chịu một khoản tiền thuê lớn, chi bằng lấy số tiền này làm chút kinh doanh nhỏ, thuê một cửa tiệm rộng hơn, biết đâu có thể tiết kiệm được tiền ở.

Hồi nhỏ Lâm Vãn Thu từng theo cha mở quán cháo, các loại kinh doanh khác thì chi phí quá lớn, cô không có nhiều tiền để đầu tư, mở quán cháo là vừa vặn, thuê một cửa tiệm nhỏ trong con hẻm tập trung nhiều quán ăn vặt, tiền thuê chắc cũng không quá cao.

Ý nghĩ vừa nảy ra trong đầu, cô liền từ bỏ ý định quay lại công ty giải trí, mỗi ngày đội mũ lưỡi trai, lùng sục khắp các ngõ nhỏ. Những con phố quá đông đúc thì tiền thuê mặt bằng cao, cô chỉ có thể tìm trong những con hẻm nhỏ tập trung các quán ăn sáng.

Cuối cùng cô cũng tìm được một chỗ phù hợp, ông chủ là người Thiểm Tây, vốn bán mì, bây giờ tuổi cao muốn về quê, thấy cô là một cô gái thành thật nên không lấy giá chuyển nhượng quá cao.

Lâm Vãn Thu chỉ mất hơn bốn vạn đã tiếp quản được cửa tiệm nhỏ, diện tích rất nhỏ, nhưng sau khi trang trí đơn giản thì trông sạch sẽ gọn gàng, cô tự mình sơn lại tường thành màu vàng tươi, thay bàn tròn nhỏ sạch sẽ sáng bóng, trong tiệm còn đặt không ít cây xanh, nhìn vào rất dễ chịu và an yên.

Xung quanh có mấy trường đại học, không ít nữ sinh vì muốn giảm cân mà buổi tối ít khi ăn cơm, quán cháo của cô mở ra, kinh doanh lại vô cùng tấp nập.

Lâm Vãn Thu bận rộn đến mức gần như quên mất sự tồn tại của Bạch Thuật Bắc, hình như anh cũng bận, mãi không thấy tìm cô. Trong thời gian đó anh có gọi cho cô một lần, lúc đó Lâm Vãn Thu đang bận, không kịp nhìn kỹ đã nhận máy.

Giọng điệu của cô không mấy dịu dàng, còn mang chút khó chịu: “Ai đấy?”

Bên kia Bạch Thuật Bắc im lặng mấy giây, giọng nói trầm thấp: “Vài ngày không liên lạc, em không nhận ra số của tôi rồi sao?”

Lâm Vãn Thu khựng lại, đột nhiên nghe thấy giọng anh có chút không quen, cô hạ giọng nói: “Tôi đang bận, lát nữa liên lạc lại với anh.”

Câu “liên lạc lại” này của cô đã kéo dài thêm mấy ngày, cô thật sự rất bận, việc giải tỏa khu dân cư đã được đưa lên lịch trình, hơn nữa trong quán chỉ có mình cô, việc gì cũng phải tự tay làm.

Bạch Thuật Bắc cũng không gọi lại, chắc anh với tính cách kiêu ngạo lạnh lùng của mình sẽ không hạ mình cầu hòa mãi, nghĩ đến anh lòng Lâm Vãn Thu vẫn xao xuyến, rồi cô âm thầm lắc đầu, bây giờ như thế này là tốt rồi, hà tất phải thêm phiền muộn làm gì?



Vài ngày sau, tối hôm đó Lâm Vãn Thu đóng cửa tiệm sớm, cô đã liên hệ công ty chuyển nhà, dọn hết đồ đạc trong nhà đến căn phòng phía sau tiệm. Đang sắp xếp lại đồ đạc thì cửa tiệm đột nhiên bị ai đó đạp mạnh vang lên.

Đúng vậy, là đạp cửa.

Cửa tiệm là loại cửa cuốn kiểu cũ, lực va chạm mạnh vào đó phát ra tiếng “ầm ầm” dữ dội, âm thanh nặng nề vang vọng trong màng nhĩ, từng tiếng từng tiếng trong con hẻm nhỏ yên tĩnh đặc biệt đáng sợ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đùa Với Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook