Đùa Với Lửa

Chương 24: Thử Thích

Phong Tử Tam Tam

05/09/2024

Lâm Vãn Thu không dám mở cửa ngay. Đã muộn thế này, hơn nữa lực đập cửa mạnh mẽ như vậy, rõ ràng kẻ đến không có ý tốt. Cô rón rén bước đến gần cửa, kiềm chế nhịp tim đập nhanh, cất giọng trầm hỏi: “Ai đấy?”

Người bên ngoài không lên tiếng, chỉ đập cửa ngày càng mạnh hơn.

Lâm Vãn Thu càng chắc chắn người ngoài cửa không phải kẻ tốt lành gì. Trong đầu cô hiện lên vô số ý nghĩ, có lẽ là ông Ngô không nuốt trôi được cơn giận, hoặc có thể là bọn du côn lưu manh, tóm lại nhất định không thể mở cửa.

Cô rút vào trong phòng nhỏ, quấn chặt mình bằng chăn, cắn chặt môi không dám lên tiếng, thậm chí cả hô hấp cũng vô thức trở nên nhẹ nhàng hơn.

Những vụ cướp bóc và cưỡng bức xâm nhập vào nhà trong các trang báo xã hội cứ lặp đi lặp lại trong đầu cô, nhưng dù sợ hãi đến đâu, cô cũng chỉ có thể tự mình gắng gượng.

Người bên ngoài hình như yên lặng một lúc, Lâm Vãn Thu lặng lẽ ngẩng đầu từ giữa hai đầu gối, nín thở tập trung lắng nghe, cô nghe được tiếng bước chân kéo lê bên ngoài, quả nhiên không chỉ có một người.

Cô trong lòng rất sợ hãi, nỗi kinh hoàng ập đến, cô ôm chặt cái chăn trong lòng không dám lên tiếng, cho đến khi những tiếng bước chân dần đi xa, đêm tối lại trở lại sự yên tĩnh.

Trong phòng yên ắng, xung quanh không một tiếng động, nhưng cô vẫn còn sợ hãi, ngồi trên giường rất lâu không dám cử động.

Khoảnh khắc này, cô vô cùng nhớ cha và mẹ kế, thậm chí nhớ cả Tri Hạ.

Thành phố này, nơi cô đã sống hơn hai mươi năm, cô luôn chỉ có một mình, cô rất khao khát có một gia đình, cũng rất khao khát có người nào đó có thể ở bên cạnh, dù không nói gì, chỉ im lặng ở cùng nhau, cô cũng sẽ cảm thấy an tâm một cách kỳ lạ.

Cô đơn giản thu dọn giường chiếu, rúc vào trong không muốn làm gì nữa. Ngày mai phải làm sao đây? Những người này rốt cuộc có mục đích gì, có nên báo cảnh sát không, nhưng mà chưa có chuyện gì xảy ra, cảnh sát chắc cũng không để tâm đâu.

Lâm Vãn Thu mơ màng nghĩ, nhưng không tài nào chợp mắt được, cho đến khi cửa cuốn lại vang lên tiếng gõ, tim cô bỗng thắt lại, như bị ai đó bóp chặt.

Lần này lực đập không mạnh như trước, có nhịp điệu rõ ràng, có thể thấy người gõ cửa không còn gấp gáp nữa. Nhưng Lâm Vãn Thu vẫn không dám động, cô liếc nhìn đồng hồ báo thức bên cạnh, đã hơn mười giờ rồi.

“Lâm Vãn Thu.” Giọng nam trầm thấp, âm sắc quen thuộc, trong đêm tối tĩnh mịch đầy sợ hãi như một luồng ánh sáng ấm áp, lập tức thắp sáng thế giới nhỏ bé của cô.

Lâm Vãn Thu bỗng ngẩng đầu lên, có chút không dám tin, vẫn ôm chặt đầu gối không trả lời.

Sao lại là anh ta chứ? Chắc chắn mình đang nằm mơ thôi.

Bạch Thuật Bắc nhíu mày, trong lòng có chút thiếu kiên nhẫn. Manh Manh liên tục gọi điện cho anh than phiền, nói Lâm Vãn Thu đến thăm cô bé ít hơn trước, hơn nữa có vài lần còn thất hẹn, chuyện này trước đây chưa từng xảy ra.

Cô bé rất thất vọng, lời nói toàn là sự uất ức, cả ngày buồn bã không vui.

Bạch Thuật Bắc thương con gái, không chịu nổi thấy cô bé tỏ ra chút ấm ức nào, đành phải tranh thủ thời gian đến xem người phụ nữ này rốt cuộc đang bận cái gì? Bận đến mức dám chủ động cúp điện thoại của anh, bận đến mức không có thời gian gặp cả Manh Manh.

Gõ cửa đã lâu mà vẫn không có ai đáp lại, sự kiên nhẫn giả vờ của Bạch Thuật Bắc có chút không còn tác dụng, giọng anh nặng nề hơn: “Lâm Vãn Thu, mở cửa!”

Rèm cửa đột nhiên bị kéo lên, Bạch Thuật Bắc không kịp chuẩn bị tâm lý, ánh đèn chói lòa đột ngột rọi vào mắt, anh theo bản năng nhắm mắt lại, đôi lông mày rậm khẽ cau lại, trong lòng càng thêm phiền muộn.

Anh vốn không phải người có tính khí tốt, dù có giả vờ cũng có lúc để lộ, vừa định nổi giận, lại bị bộ dạng của người phụ nữ trước mặt làm cho sững sờ …

Lâm Vãn Thu mắt đỏ hoe, khuôn mặt dưới ánh đèn sáng rực trông như tờ giấy trắng, cô dường như có lời muốn nói với anh, khóe môi run rẩy, đấu tranh hồi lâu mới khàn giọng lên tiếng: “Anh… anh sao lại đến đây?”

Bạch Thuật Bắc nghi ngờ nhíu mày: “Sao mặt em tái thế?”

Lâm Vãn Thu nắm chặt tay, hàng mi dày rủ xuống, tránh ánh nhìn của anh rồi thấp giọng đáp: “Chắc là do quá mệt thôi.”

Người đàn ông trước mặt vĩnh viễn sẽ không biết, hiện tại nhìn thấy anh, tâm trạng cô phức tạp biết bao, nhìn anh, dường như trên người anh phủ một lớp ánh sáng ấm áp, len lỏi vào tận sâu trong trái tim cô.



Bạch Thuật Bắc nheo mắt quan sát kỹ cô, có thể cảm nhận được cảm xúc của cô hơi bất ổn, nhưng dường như cô không muốn nói nhiều, anh cũng lười tìm hiểu. Chỉ là đưa tay vuốt má cô: “Vậy thì đừng làm nữa, mở cái tiệm này, kiếm được bao nhiêu chứ.”

Chi bằng đi theo anh, không phải trực tiếp hơn sao?

Người phụ nữ này rốt cuộc đang tính toán cái gì, cứ phải lòng vòng như vậy? Chẳng lẽ còn đang do dự giữa anh và Cao Hách?

Lâm Vãn Thu nghe anh nói, những lời muốn nói như nghẹn lại nơi cổ họng, giọng điệu của Bạch Thuật Bắc mang theo sự chiều chuộng, nhưng trong lời nói vẫn có cảm giác ưu việt ngạo mạn.

Cô im lặng, chỉ nhẹ nhàng gạt tay anh ra: “Tôi rất hài lòng với tình hình hiện tại, sống rất đầy đủ.”

Cửa tiệm này hoàn toàn do cô một tay chống đỡ, dù rất nhỏ, dù số tiền kiếm được trong mắt Bạch Thuật Bắc chẳng đáng kể, nhưng nơi đây mang đến cho cô hy vọng, khiến cô tràn đầy niềm tin vào tương lai.

Sự từ chối rõ ràng như vậy, trong mắt Bạch Thuật Bắc hiện lên một tia khinh thường, anh kìm nén cảm xúc, đưa túi đồ trong tay cho cô. Lâm Vãn Thu ngạc nhiên nhìn vài lần, không chắc chắn hỏi: “Cho tôi à?”

Bạch Thuật Bắc khẽ nhướn mày, gật đầu: “Biết dùng không?”

Lâm Vãn Thu mở túi đồ liếc qua, bên trong có bình xịt chống sói, còn có gậy điện, những thứ khác cô chưa thấy qua, tất cả đều được đóng gói kỹ lưỡng trong hộp. Trong lòng cô bỗng trở nên nặng trĩu, như thể trong tay không phải là những công cụ đơn giản mà là một khối sắt nung, nặng nề và nóng rát kinh khủng.

Bạch Thuật Bắc nào phải là người tỉ mỉ, chu đáo như vậy, trước đây không lâu, Manh Manh sống cùng lão tam Bạch Trạm Nam, con bé vậy mà kể chuyện về Lâm Vãn Thu với hắn, mà Bạch Trạm Nam lại từng gặp Lâm Vãn Thu rồi, liền tự ý chuẩn bị những thứ này thay hắn.

Trước khi Bạch Thuật Bắc đến đây, hắn còn dạy Bạch Thuật Bắc không ít những lời đường mật, luôn nhấn mạnh rằng phụ nữ là phải dỗ dành.

Ngay cả những chiêu thức dịu dàng trước đây phần lớn cũng là do Bạch Trạm Nam trực tiếp truyền dạy, Bạch Thuật Bắc phải thừa nhận rằng phụ nữ quả thật đều rất hưởng thụ cái kiểu này, sự dịu dàng của đàn ông chính là nhược điểm chết người của phụ nữ.

Người phụ nữ này lúc này đây mặt mày tràn ngập cảm động, dù có cố kìm nén thế nào, vẫn bị anh nhìn thấu được nét khác thường.

Trong lòng Bạch Thuật Bắc chẳng biết là tư vị gì, chỉ là khi bị cô dùng ánh mắt chan chứa tình cảm nhìn mình, trong lòng anh lại có cảm giác mãn nguyện kỳ lạ.

Lâm Văn Thu vội vàng gật đầu, nói: “Biết dùng, bên trong chắc là có hướng dẫn sử dụng.”

Bạch Thuật Bắc im lặng, thấy mắt cô đỏ hoe, vẻ mặt như kẻ thấp cổ bé họng trước mặt mình, cảm giác mãn nguyện trong lòng dường như lại biến thành thứ khác, hắn chưa kịp nghĩ kỹ, đã bước lên một bước kéo người vào lòng.

Đồ trong tay Lâm Vãn Thu “bộp” một tiếng rơi xuống sàn.

Sau đó, chính là bờ môi lại bị hắn chiếm đoạt, hắn nhẹ nhàng cắn nuốt cánh môi mềm mại của cô, dùng sức mút lấy, đến khi cô ngày càng mềm yếu ra, thì từ từ thăm dò đầu lưỡi, chen vào trong miệng cô.

Cô không còn phản kháng như trước nữa, chỉ là cơ thể dường như vẫn còn thoáng cứng đờ, cánh tay rắn chắc của Bạch Thuật Bắc siết chặt lấy cô, đem người hoàn toàn giam cầm trong lòng mình.

Hai người đứng ở cửa tiệm, thân hình chồng lên nhau kéo dài ra rất xa, Lâm Vãn Thu vụng về không biết đáp lại thế nào, trong lòng cũng rối bời cả lên.

Bạch Thuật Bắc hôn sâu vào, lòng bàn tay khẽ vuốt ve vòng eo mảnh mai của cô, cách một lớp vải, nhưng vẫn cảm nhận được từng thớ thịt săn chắc, mịn màng.

Khi đã thỏa mãn, anh mới từ từ buông cô ra.

Lâm Văn Thu mặt mày đỏ ửng, sống mũi nhỏ nhắn cũng bị nghẹn đến đỏ bừng, Bạch Thuật Bắc thay cô chỉnh lại mái tóc, rồi lại cúi người áp vào cánh môi hồng hào của cô: “Ngủ ngon.”

Lâm Vãn Thu ngập ngừng nhìn anh, đôi mắt sáng ngời đặc biệt sáng rõ trong đêm.

Bạch Thuật Bắc nhìn bộ dạng này của cô, trong lòng mơ hồ hiểu cô vẫn còn đang chần chừ, liền dứt khoát nói thẳng: "Tôi không có ý gì khác, không cần căng thẳng. Lý do tôi đã nói rất nhiều lần rồi, trong nhà đang ép cưới, và em là người đối xử với Manh Manh tốt nhất, cho nên tôi muốn thử thích em, chỉ đơn giản vậy thôi.”

Những gì anh nói cũng không hoàn toàn là nói dối, những ngày tháng dây dưa với Lâm Vãn Thu đã khiến hắn nảy sinh một chút hứng thú và chiếm hữu với người phụ nữ này, trong lòng hắn mãi mãi Manh Manh là số một, vậy nên vì Manh Manh, Lâm Văn Thu chính là lựa chọn tốt nhất.

Thích hay không thích, để sau hãy nói, ai mà đảm bảo được tương lai sẽ ra sao?



Lâm Văn Thu không biết nên phản ứng thế nào, cô nằm mơ cũng không ngờ một ngày nào đó người đàn ông mình thầm mến bao năm sẽ nói với cô những lời như vậy, hắn nói, muốn thử... thích cô?

Cả đêm trằn trọc, trong lòng dường như có một con thỏ nhỏ đang rục rịch, làm tim đập loạn xạ.

Sáng hôm sau, Lâm Văn Thu vẫn như thường lệ dậy sớm bận rộn, buổi sáng thường là từ 7 giờ đến 11 giờ là thời gian làm ăn tốt nhất, đợi làm xong việc mới tranh thủ gọi điện cho Manh Manh.

Gần đây cô quả thật đã lạnh nhạt với đứa trẻ, nghĩ đến dáng vẻ ấm ức của cô bé, lòng cô thắt lại.

Quả nhiên Manh Manh đầy oán khí, ôm điện thoại không ngừng oán trách: "Dì chỉ biết kiếm tiền, trong lòng dì Manh Manh không còn quan trọng nữa rồi.”

Lâm Vãn Thu cười giải thích: “Dì sai rồi, cuối tuần dì đưa con đi chơi được không, lần này Manh Manh muốn đi đâu?”

“Con không muốn đi đâu cả.” Cô bé bĩu môi, quả thật không vui, ngay sau đó liếc mắt nhìn Bạch Thuật Bắc bên cạnh, mắt đảo một vòng: “Con giận rồi, không muốn nói chuyện với dì nữa, dì mau nghĩ cách dỗ con đi."

Cô bé nói xong liền đưa điện thoại cho Bạch Thuật Bắc, còn che miệng ghé vào tai hắn thì thầm: “Hẹn dì đi xem phim, nói con muốn xem.”

Bạch Thuật Bắc cau mày, nhìn vẻ mặt trông mong của con, chỉ có thể cầm điện thoại lên để vào tai: “Là tôi đây.”

Đầu ngón tay Lâm Vãn Thu thoáng dừng lại, chỉ nghe thấy giọng nói khô khan, máy móc của Bạch Thuật Bắc chậm rãi vang lên: “Manh Manh giận rồi, muốn em dẫn con bé đi xem phim.”

Manh Manh trên mặt nụ cười cứng lại, tức giận nghiến răng giậm chân, nắm chặt nắm đấm nhỏ kháng nghị: "Bố thật là ngốc quá, sao lại nói là do con yêu cầu."

Lâm Vãn Thu nghe thấy giọng nói non nớt của đứa trẻ, không nhịn được bật cười, đối diện với sự căng thẳng ngượng ngùng của Bạch Thuật Bắc cũng giảm đi rất nhiều, cô vừa định trả lời, lại nghe Bạch Thuật Bắc tiếp lời: "Tôi có thể giúp em mua vé, mua đồ ăn, còn làm tài xế miễn phí, dẫn tôi đi cùng được không?"

Trái tim Lâm Vãn Thu đập mạnh, sự dịu dàng của Bạch Thuật Bắc vẫn mang theo một luồng lạnh lẽo không thể xua tan, nhưng lại khiến cô không cách nào chống cự.

Manh Manh nhìn bố mình giơ ngón tay cái, vui vẻ híp mắt.

"7 giờ tối anh đến đón em." Bạch Thuật Bắc bỏ lại một câu, rồi không để cho ai kịp phản đối liền cúp máy.

Vừa hay cửa tiệm có khách đến, Lâm Vãn Thu không kịp nghĩ ngợi, chỉ đành đặt điện thoại xuống tiếp tục chào đón khách hàng.

Buổi tối còn chưa kịp đợi Bạch Thuật Bắc đến, lại chờ được một đám khách không mời mà đến. Mấy người đàn ông hung dữ bước vào, như cơn gió lốc đá bay hết những chướng ngại vật bên cạnh.

Lâm Vãn Thu nhìn thấy vẻ hung ác của họ, trong đầu lập tức nhớ đến những kẻ đập cửa tối qua.

Quả nhiên, sau khi đám người này ngồi xuống, một người đàn ông mặc áo da đen lập tức nói rõ mục đích: "Làm ăn ở đây, sao không hỏi chúng tôi? Tiền bảo kê đã nộp chưa?"

Tiền bảo kê? Lâm Vãn Thu suy nghĩ một lúc mới hiểu ra đây chính là cái gọi là "phí bảo vệ." Cô không ngờ buôn bán nhỏ như vậy cũng chọc phải những người này, đứng sau quầy thu ngân khẽ mím môi: "Xin lỗi, tôi chỉ buôn bán nhỏ lẻ, không trả nổi."

Người đàn ông trước mặt hung hăng liếc cô một cái, rồi đá bay chiếc ghế gỗ trước mặt, giọng nói đột nhiên cao vút: "Không trả nổi thì đừng có buôn bán, kiếm tiền còn không xong thì mau đóng cửa đi. Các anh em, giúp cô ta một tay."

Mấy người đàn ông đó không hề kiêng dè, trời còn chưa tối, bên ngoài đường thỉnh thoảng vẫn có người qua lại, nghe thấy tiếng động bên trong chỉ hơi liếc nhìn, rồi kinh hoàng né tránh một chút.

Tiệm nhỏ vốn sạch sẽ gọn gàng, giờ bị đập phá tan tành.

Lâm Vãn Thu nắm chặt lòng bàn tay trốn sau quầy thu ngân, tay kia giữ chặt điện thoại, hoảng loạn định bấm số 110, một người đàn ông vượt qua bàn bước đến trước mặt cô, giật lấy điện thoại của cô ném vào góc tường, ánh mắt sắp bắn ra lửa: "Gọi cảnh sát? Cô nghĩ cảnh sát sẽ quan tâm sao?"

Người trước mặt kiêu ngạo hống hách, lời nói còn có chút không kiêng nể.

Lâm Vãn Thu không biết những người này có lai lịch gì, chỉ mơ hồ cảm thấy họ không giống như đám "lưu manh" bình thường thu phí bảo kê, nếu thật sự chỉ vì tiền, dọa một chút là đủ rồi, sẽ không làm thật mà đập phá cửa tiệm như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đùa Với Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook