Đùa Với Lửa

Chương 25: Làm Nũng?

Phong Tử Tam Tam

06/09/2024

Khi Bạch Thuật Bắc đến nơi, từ xa đã thấy cả căn phòng hỗn loạn. Anh nhìn đứa trẻ trong lòng, có chút do dự không biết có nên tiến lại gần hay không, nhưng ánh mắt thoáng liếc qua thấy Lâm Vãn Thu. Người phụ nữ mảnh mai gầy yếu, ngồi xổm giữa đống mảnh vỡ, đầu cúi thấp.

Hình ảnh ấy thực sự khiến người ta... thương cảm.

Bạch Thuật Bắc cau mày, trong lòng có chút bực bội, anh sao càng ngày càng không thể chống cự được sự giả tạo của người phụ nữ này, rõ ràng biết bản chất cô ta không phải như vậy, nhưng vẫn không thể kiềm chế được mà bị cô ta lừa gạt.

Cuối cùng, anh vẫn không thể chiến thắng cảm giác lạ lùng trong lòng, ôm lấy Manh Manh bước nhanh vào trong.

Đôi giày da bóng loáng giẫm lên mảnh kính vỡ, phát ra tiếng lạo xạo chói tai. Lâm Vãn Thu ngẩng đầu, đôi mắt đỏ ngầu đến ghê người, nhưng lại kiên cường không để rơi một giọt nước mắt nào, chỉ ngập ngừng nhìn anh: "...Anh đến rồi."

Cô sao lại quên mất gọi điện cho anh, để anh nhìn thấy cảnh này thực sự có chút mất mặt. Mỗi lần rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất, luôn tình cờ gặp phải anh.

Bạch Thuật Bắc cúi đầu nhìn cô, ánh mắt hai người giao nhau, có một khoảnh khắc thoáng qua sự mơ hồ. Anh đặt Manh Manh, đang có chút hoảng sợ, lên chiếc ghế tròn bên cạnh, rồi lạnh lùng quét mắt qua căn phòng.

Không gian vốn đã chật chội, giờ lại càng thêm bức bối bởi đống đổ nát khắp nơi, ngột ngạt và nặng nề. So với quán nhỏ gọn gàng ấm cúng trước kia, sắc mặt Bạch Thuật Bắc càng thêm u ám lạnh lẽo.

Mặt anh trầm xuống, mạnh mẽ kéo người phụ nữ đang ngồi dưới đất lên: "Dẫn Manh Manh ra xe."

Anh lạnh lùng ra lệnh, đã lấy điện thoại ra chuẩn bị gọi. Lâm Vãn Thu biết anh định làm gì, với người như Bạch Thuật Bắc, chỉ cần một cú điện thoại là mọi chuyện có thể giải quyết.

Cô đứng bên cạnh anh, thấp hơn anh một cái đầu, lúc này dường như cả khí thế cũng thấp hơn anh rất nhiều: "Anh Bạch, chúng ta vẫn nên báo cảnh sát."

Bạch Thuật Bắc lạnh lùng liếc cô một cái: "Đụng đến người của tôi, phải nhận được bài học."

Lâm Vãn Thu mím môi, không biết nên nói gì. Khi anh nói, biểu cảm đầy âm trầm và dữ tợn, nhưng trong đôi mắt đen tối kia lại ẩn chứa sự quan tâm sâu sắc, khiến Lâm Vãn Thu trong khoảnh khắc đó cảm nhận được một cảm giác an toàn chưa từng có.

Có một người đàn ông sẵn sàng đứng trước cô, có một người đàn ông sẵn sàng cho cô chỗ dựa.

Cô nhìn anh đầy ngưỡng mộ, nhưng Bạch Thuật Bắc không nhìn cô nữa, chỉ quay sang gọi điện cho một người bạn ở đội cảnh sát. Khi anh nói chuyện, anh nghiêng người để lại cho cô một góc mặt lạnh lùng, sống mũi cao đẹp đẽ, đôi môi mỏng mím chặt thành một đường nét lạnh lùng.

Manh Manh ngồi trên ghế, trong lòng còn ôm con thỏ nhỏ của mình, đôi mắt căng thẳng nhìn Lâm Vãn Thu và Bạch Thuật Bắc. Bố cô bé lúc này trông nghiêm túc đến mức cô bé chưa từng thấy bao giờ, nên khôn ngoan ngậm miệng lại, không dám nói nhiều.

Bạch Thuật Bắc gọi xong điện thoại, định quay sang nói chuyện với Lâm Vãn Thu, nhưng chưa kịp mở miệng thì thân thể đã bị ôm chặt lấy.

Anh cứng đờ cúi đầu xuống, chỉ có thể thấy cái đầu nhỏ đen nhánh đang dụi vào cánh tay mình. Cô không nói gì, chỉ là đôi tay siết lấy anh rất chặt.

Bạch Thuật Bắc có chút không quen với sự tiếp cận chủ động của cô, nhưng vẫn cố gắng chịu đựng, ánh mắt phức tạp nhìn cô.

"Xin lỗi, tôi biết anh không thích tôi chạm vào anh, nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế được…" Cô nói lộn xộn, cuối cùng chỉ biến thành một câu: "Cảm ơn."

Giọng cô mang theo âm mũi nặng nề, từng từ như đang run rẩy, Bạch Thuật Bắc không hiểu sao, trong khoảnh khắc ấy, lòng anh như tràn ngập một dòng điện lạ lẫm, rất thoải mái, cũng rất thỏa mãn.

Anh do dự một lúc, rồi đưa tay nắm lấy vai cô, đợi cô ngẩng đầu lên mới thấp giọng nói: "Chuyện này giao cho tôi, đừng lo."

Những tên lưu manh chỉ phá cửa tiệm, Lâm Vãn Thu không hề bị thương. Nhưng đêm nay cô không thể ngủ một mình được, Manh Manh liền đề nghị cô về nhà ngủ cùng.

Lâm Vãn Thu còn đang do dự, Bạch Thuật Bắc cũng không chờ cô đồng ý, mà trực tiếp đi vào phòng trong lấy túi cho cô. Lâm Vãn Thu vội vàng đuổi theo, mồ hôi đầy đầu ngăn anh lại: "Tôi tự làm."

Trong tủ quần áo, nội y và quần lót đều ở vị trí rất dễ thấy, mặc dù đã từng có chuyện thân mật nhất xảy ra giữa hai người, nhưng cô vẫn cảm thấy không quen và ngượng ngùng.



Bạch Thuật Bắc chỉ khoanh tay đứng chờ bên cạnh, không tránh né gì cả. Lâm Vãn Thu khẽ nhắc nhở: "Tôi... tôi muốn thay quần áo."

Vừa rồi bọn lưu manh phá đồ, cô giơ tay ra ngăn cản, bị đẩy ngã nhiều lần, khiến quần áo trên người đã nhăn nhúm và bẩn thỉu.

Ánh mắt sâu thẳm của Bạch Thuật Bắc lóe lên tia sáng nhạt, cúi đầu, khóe môi cong lên một đường cung mờ ám: "Trên người em, chỗ nào mà tôi chưa thấy qua."

Hai má Lâm Vãn Thu lập tức đỏ bừng lên, Bạch Thuật Bắc lại không trêu chọc cô nữa, mà miệng mỉm cười bước ra ngoài, cùng Manh Manh chờ đợi bên ngoài.

Xem phim thì không còn tâm trạng nữa, cửa tiệm vẫn bừa bộn chưa dọn dẹp, Lâm Vãn Thu bị Bạch Thuật Bắc nhét lên xe, ôm lấy Manh Manh ngồi ở ghế phụ.

Trên đường chỉ có tiếng nhạc tiếng Anh nhẹ nhàng phát ra, Manh Manh thỉnh thoảng lo lắng trao đổi vài câu với Lâm Vãn Thu, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy cảm xúc bất an.

Lâm Vãn Thu ôm chặt lấy đứa bé, liên tục trấn an, Manh Manh nằm trong lòng cô, ngửi thấy mùi hương quen thuộc trên người cô, từ từ chìm vào giấc ngủ.

Bạch Thuật Bắc trực tiếp đưa Lâm Vãn Thu về nhà, trước đây chỉ có anh và Manh Manh cùng bà Trình sống ở đây, bà Trình giờ đã về quê, giờ chỉ còn lại anh và Manh Manh.

Căn nhà yên tĩnh, không có phụ nữ chăm sóc nhưng vẫn sạch sẽ gọn gàng, đèn chùm pha lê trên trần nhà rất đẹp, có thể thấy được là rất đắt tiền.

Đây là lần đầu tiên Lâm Vãn Thu đến, vừa bước vào đã có chút lúng túng, Manh Manh đã tỉnh ngủ, kéo tay cô vào nhà: "Dì, để con dẫn dì đi tham quan phòng của con."

Bạch Thuật Bắc không nói gì, chỉ mở cúc áo cổ, rồi bước thẳng về phía phòng tắm.

Lâm Vãn Thu biết anh mắc chứng sạch sẽ nặng, chắc là khó chịu vì vừa rồi đã toát mồ hôi nhiều.

Cô đi theo Manh Manh vào phòng của bé, chỉ riêng diện tích phòng trẻ em đã lớn đến đáng kinh ngạc. Bên trong được trang trí ấm cúng, thoải mái, khắp nơi đều là màu hồng phấn dịu dàng, ngay cả những chi tiết nhỏ cũng có thể thấy được sự tỉ mỉ của Bạch Thuật Bắc.

Manh Manh kéo cô ngồi xuống giường, đệm giường rất mềm, ngồi xuống cảm giác như chìm vào bông gòn. Lâm Vãn Thu có chút cảm giác mình không thuộc về nơi này. Trước mặt là đứa trẻ là con gái của cô, nhưng trong lòng tự hỏi, cả đời cô cũng không thể cho Manh Manh một cuộc sống như thế này.

Manh Manh cố gắng ôm một cuốn album ảnh, “phịch” một tiếng đặt lên đệm giường, cởi giày trèo lên giường, mỉm cười nhìn cô: “Dì ơi, con cho dì xem ảnh hồi nhỏ của con.”

Lâm Vãn Thu nhìn vào gương mặt ngây thơ của đứa trẻ, trong lòng có chút đắng chát, cô gật đầu đáp: “Được.”

Manh Manh vui vẻ mở album ra trước mặt cô. Lâm Vãn Thu nhìn những bức ảnh của đứa trẻ bé nhỏ, cảm giác như có một lực vô hình siết chặt trái tim cô ngày càng chặt hơn.

Khi Manh Manh rời xa cô, con bé còn chưa cai sữa, hình dáng gầy gò đó đã khắc sâu trong tâm trí cô. Lúc đó, Bạch Thuật Bắc hoàn toàn không xuất hiện, chỉ có tài xế của nhà họ Bạch đích thân đến đón đứa trẻ đi.

Chưa từng làm mẹ, không hiểu được cảm giác đau đớn khi máu thịt bị chia lìa.

Lúc đó, đứa trẻ đang ngủ say, tài xế không nói một lời, nhận lấy đứa trẻ rồi quay đi. Lâm Vãn Thu mở to mắt nhìn thân hình nhỏ bé của đứa trẻ rời xa mình ngày càng xa, trái tim cô như bị xé toạc ra, đau đớn không ngừng.

Cô thậm chí không biết con mình tên gì, sẽ sống ở đâu, ngày càng trưởng thành như thế nào. Lần đầu tiên lật mình là khi nào, chiếc răng đầu tiên, lời nói đầu tiên... rất nhiều điều đầu tiên mà cô không thể nào biết được.

Lâm Vãn Thu tham lam nhìn chằm chằm vào những bức ảnh của đứa trẻ. Ảnh của Manh Manh lúc tròn tháng, lúc được một tuổi, lúc mới cột tóc, và cả hình ảnh chập chững khi bắt đầu tập đi của Manh Manh.

Lâm Vãn Thu nhìn, trái tim đã vỡ vụn từ lâu.

“Dì ơi, sao dì lại khóc?” Manh Manh ngạc nhiên mở to mắt, nhìn chằm chằm vào Lâm Vãn Thu, bàn tay nhỏ bé vội vàng lau nước mắt cho cô.



Lâm Vãn Thu không kìm được, đưa tay ôm chặt lấy thân hình nhỏ bé của đứa trẻ vào lòng. Đây là con gái của cô, là đứa trẻ mà cô đã mang nặng đẻ đau suốt mười tháng, sao cô lại...

Cửa vang lên tiếng gõ, Bạch Thuật Bắc đứng lặng lẽ ở đó, trên người chỉ mặc áo choàng tắm màu trắng, ánh mắt có chút lạnh lùng. Lâm Vãn Thu không biết anh đã đứng ở đây bao lâu, cũng không biết anh đã nhìn thấy gì.

Anh giữ vẻ mặt bình tĩnh, không thể đoán được cảm xúc, đôi mắt sắc như chim ưng nhìn thẳng vào cô: “Muốn ăn gì?”

Lâm Vãn Thu cho đến giờ vẫn chưa ăn tối, nhưng cô không hề cảm thấy đói, chỉ là bị ánh mắt sắc lạnh của Bạch Thuật Bắc dõi theo mà hoảng hốt buông Manh Manh ra: “Tôi tự làm được.”

Bạch Thuật Bắc cau mày, giọng nói trầm xuống: “Trong nhà không còn nguyên liệu nấu ăn, gọi đồ ăn ngoài đi.”

Anh nói xong rồi quay đi, Lâm Vãn Thu thở phào nhẹ nhõm. Bạch Thuật Bắc hiện tại quả thực không còn kháng cự khi cô tiếp cận Manh Manh như trước nữa.

Sau đó, Bạch Thuật Bắc vẫn ở trong thư phòng, không biết đang bận rộn gì. Lâm Vãn Thu dọn dẹp hộp thức ăn nhanh xong, dẫn Manh Manh cùng xem TV. Trẻ con dễ buồn ngủ, chẳng bao lâu Manh Manh đã buồn ngủ rã rời.

Bạch Thuật Bắc không ra ngoài, Lâm Vãn Thu cũng không muốn làm phiền anh, dẫn Manh Manh đi tắm nước nóng, giúp bé sấy khô tóc, rồi kể chuyện cho bé nghe. Mọi thứ như trở lại ba năm trước, thời gian ba tháng cùng Manh Manh ngày đêm bên nhau.

Tâm trạng Manh Manh rất tốt, đôi mắt to tròn đen láy cứ nhìn cô chăm chú. Khi Lâm Vãn Thu kể xong một câu chuyện, cô bé vẫn còn rất tỉnh táo. Lâm Vãn Thu bất đắc dĩ đóng cuốn sách truyện lại: “Bé cưng, sáng mai con còn phải đi mẫu giáo nữa đấy.”

Manh Manh ôm lấy cánh tay của cô, nụ cười hạnh phúc lan tỏa: “Dì ơi, nếu ngày nào cũng được như thế này thì tốt biết bao.”

Lâm Vãn Thu mỉm cười, đưa tay nhéo nhẹ vào chiếc mũi nhỏ của đứa trẻ: “Dì cũng muốn mỗi ngày đều được gặp Manh Manh.”

Manh Manh nghe vậy, nghiêng đầu hỏi một cách nghiêm túc: “Vậy dì cưới bố đi, sau khi cưới con sẽ gọi dì là mẹ, và chúng ta có thể ở bên nhau hàng ngày.”

Lâm Vãn Thu cứng đờ người, nụ cười có chút ngượng ngùng: “Manh Manh...”

“Dì cũng thích bố mà đúng không?” Manh Manh nghiêm túc ôm lấy cánh tay của cô, khuôn mặt nhỏ bé nghiêm nghị từng từ nói ra: “Bố trước đây không thích dì, nhưng giờ bố đang cố gắng thích dì. Dì tốt như thế này, bố nhất định sẽ thích thôi. Dì phải có lòng tin vào bản thân mình chứ.”

Lâm Vãn Thu khựng lại, nhìn vào gương mặt ngây thơ của đứa trẻ, cô có chút ngạc nhiên.

Những lời của đứa trẻ rất đơn giản, nhưng trước đây cô chưa từng nghĩ tới. Phải có lòng tin vào bản thân mình... Trừ khi cô chưa bao giờ gặp Cố An Ninh.

Trước mặt Cố An Ninh, cô như một con vịt con xấu xí, giữa họ có quá nhiều khác biệt, hơn nữa, mối quan hệ giữa cô và Bạch Thuật Bắc bắt đầu từ một chuyện đầy nhục nhã.

Lâm Vãn Thu nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc của đứa trẻ, nụ cười mang theo chút u sầu: “Dì hiểu rồi, Manh Manh ngoan, ngủ đi nhé?”

Manh Manh rúc đầu vào chăn, nhưng chỉ một lát sau lại bật dậy, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn Lâm Vãn Thu dưới ánh đèn ấm áp: “Dì ơi, dì sẽ ngủ cùng bố tối nay phải không?”

Lâm Vãn Thu tròn mắt ngạc nhiên, cảm giác như một ngọn lửa bùng lên trong lòng, cô đỏ mặt lắc đầu: “Dì ngủ một mình, ngủ ở phòng khách là được rồi.”

Manh Manh bĩu môi, có chút thất vọng: “Dì ngốc quá, cơ hội tốt như vậy mà không biết nắm lấy, ngủ cùng bố, làm nũng với bố chứ.”

Lâm Vãn Thu càng thêm xấu hổ, không biết phải khóc hay cười trước vẻ mặt già trước tuổi của đứa trẻ: “Làm nũng?”

“Đúng vậy.” Manh Manh có chút bất lực lắc đầu, vừa “dạy” xong bố, giờ lại phải “dạy” dì ngốc, người lớn sao lại khó hiểu thế nhỉ?

Manh Manh nghiêm túc nói tiếp: “Dì bị dọa sợ rồi, tất nhiên phải ôm bố làm nũng chứ, đòi ôm, đòi hôn, bố nhất định sẽ dịu dàng mà.”

“…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đùa Với Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook