Hồng Chủ

Chương 6: Kiếm Thuật Tam Cảnh

Phong Tiên

10/08/2021

Hắn tu luyện khoái kiếm.

Kiếm pháp tên là ‘Phong Vũ Kiếm’.

Khi Vân Hồng còn nhỏ đã bắt đầu tu luyện võ đạo, nhưng mấy năm đầu vẫn luôn luyện quyền, đặt căn cơ chõ võ đạo, đi vào huyện Đông Hà cùng với huynh trưởng và tẩu tử, sau khi đạt được Thối Thể tứ trọng rồi vào Võ Viện thì mới bắt đầu tu luyện vũ khí.

Rất đơn giản.

Vũ khí cũng là hung khí!

Hài đồng quá nhỏ, tiếp theo là trí tuệ, cuối cùng là tâm trí chưa trưởng thành, khi tuy luyện vũ khí, một là tinh lực dễ bị phân tán dẫn tới thân thể Thối Thể thất bại, hai là hài tử không đủ lực để khống chế vũ khí, dễ khiến thân thể bị thương.

Cho nên thường phải từ mười hai tuổi trở lên mới có thể bắt đầu tu luyện vũ khí.

Thông thường mười hai tuổi đã tu luyện võ đạo được mấy năm, căn cơ của võ đạo bước đầu ổn định, văn tự căn bản đã học, tâm tư cũng thành thục, lúc này tu luyện vũ khí sẽ có tiến bộ rất nhanh.

Năm đó, sau khi Vân Hồng tiến vào Đông Hà võ viện thì trực tiếp chọn vũ khí, đó là kiếm.

Mà đúng là hắn rất có thiên phú ở trên kiếm đạo.

Mười hai tuổi bắt đầu tu luyện kiếm pháp, gần một năm, khi mười ba tuổi đã tu luyện ‘Cơ sở thập tam thức’ đến viên mãn, được lão sư của Võ Viện là ‘Dương Lâu’ thưởng thức, thu hắn làm đệ tử ký danh, truyền thụ kiếm pháp Trúc Cơ ‘Phàm phong kiếm pháp’ cho hắn.

Dương Lâu là một vị võ giả cường đại, cho dù là viện trưởng của Võ Viện cũng rất kính trọng hắn, lúc ấy hắn thu Vân Hồng làm đệ tử ký danh còn khiến rất nhiều đệ tử ghen ghét, dù sao lúc ấy Vân Hồng cũng không có gì nổi bật.

Lại hai năm, khi Vân Hồng tiến vào Liệt Hỏa Điện thì cũng tu luyện ‘Phàm phong kiếm pháp’ đến viên mãn, Dương Lâu mới chính thức thu hắn làm đệ tử thân truyền, truyền môn kiếm pháp thượng thừa ‘Phong Vũ Kiếm’ cho hắn.

Cho dù ở trong số võ học được Võ Viện cất giữ thì môn kiếm pháp này cũng đều đứng đầu.

‘Phong Vũ Kiếm có chừng 64 thức, ta tu luyện đã được gần nửa năm, mỗi một thức đều đã thuần thục với tâm.’



Vân Hồng yên lặng suy nghĩ: ‘Theo như lời của Dương sư, kiếm thuật của ta hẳn là đã đạt tới trụ cột đỉnh phong.”

Ở trong võ điển của Võ Viện đã ghi rất rõ ràng.

Kiếm thuật, thương thuật, côn pháp, đao pháp, v.v là vũ khí chi đạo, tất cả đều được chia thành hai cảnh giới.

Một là trụ cột, hai là nhập vi.

Nói đến cấp trụ cột cũng rất bao la, lấy kiếm thuật để nêu thí dụ, mỗi ngày cần phải tu luyện mỗi thức của Cơ sở thập tam thức đến thiên biến vạn hóa, tu luyện khoảng mấy năm, cuối cùng cũng dung nhập hết mười ba thức vào xương cốt, thật sự khống chế Cơ sở thập tam thức thì mới được gọi là trụ cột vững chắc.

Kiếm thuật cường đại nhất cũng đều bắt nguồn từ Cơ sở thập tam thức, nếu như trụ cột không vững thì có tu luyện kiếm thuật cường đại cũng vô dụng.

Tuy rằng tu luyện Cơ sở thập tam thức gian nan nhưng chỉ cần có đủ quyết tâm, dũng khí và lực lượng thì đạt được cấp trụ cột cũng không khó, giống đệ tử của Đông Hà võ viện, các thế hệ đệ tử tinh anh đều thông qua sự mài giũa của trụ cột, đều đạt tới cấp trụ cột.

Cảnh giới thứ hai là nhập vi, so với cấp trụ cột thì khó hơn gấp trăm lần.

Yêu cầu đầu tiên đối với tu luyện giả là khống chế thân thể một cách tuyệt đối, hai lực cương nhu phải viên mãn như một, thân và kiếm phối hợp với nhau một cách hoàn mỹ tuy hai mà một, cảnh giới này được gọi là ‘nhân kiếm hợp nhất’ ‘nhân đao hợp nhất’ ‘nhân thương hợp nhất’ v.v.

Tóm lại là một chữ.

Khó!

Ít nhất hiện giờ ở trong Võ Viện cũng không xuất hiện đệ tử có thể tu luyện vũ khí đến cảnh giới nhập vi.

‘Trong mấy trăm vạn dân chúng ở huyện Đông Hà, tuy số lượng võ giả ít nhưng cũng có mấy trăm vị, mà người có thể tu luyện đến cảnh giới nhập vi thì ít lại càng ít, trong mấy chục võ giả cũng khó tìm ra được một người.’

Trong lòng Vân Hồng hiểu rõ: ‘Phàm là người tu luyện đến cảnh giới nhập vi đều được gọi là cường giả võ đạo.’

Thối Thể trong võ đạo là rèn luyện thân thể khiến lực lượng của thân thể mạnh hơn, tốc độ nhanh hơn, nhanh nhẹn hơn, nhưng đây chỉ là trụ cột, không phải ai cũng có thể phát huy thực lực thân thể ra ngoài.

Giống đông đảo lão sư trong Võ Viện, luận tu vi Thối Thể có đến vài vị đều không thua viện trưởng nhưng cho dù bọn họ liên thủ lại cũng không phải là đối thủ của viện trưởng.



Vì sao?

Bởi vì kỹ xảo chiến đấu của viện trưởng rất mạnh, có thể phát huy tu vi võ đạo của mình ra một cách hoàn mỹ, nhìn khắp toàn bộ huyện Đông Hà cũng nằm trong năm võ giả cường đại.

Nếu thời điểm chém giết sinh tử thì một số võ giả cùng cảnh giới mà lóng ngóng, e rằng sẽ bị viện trưởng giết chết trong chớp mắt.

‘Trong Võ Viện, người có thể đạt tới cảnh giới nhập vi trong vũ khí chi đạo ngoại trừ viện trưởng thì chỉ có Dương sư.’

Vân Hồng suy nghĩ: ‘Theo như lời Dương sư nói, Phong Vũ Kiếm 64 thức chỉ thuần thục thôi thì chưa đủ, cần phải hoàn mỹ, cần dùng tâm đi ngộ, nếu ‘dùng tâm hợp kỹ’ thành công thì mới có thể đạt được cảnh giới nhập vi.’

Dùng tâm hợp kỹ.

Đây chính là một câu mà Dương Lâu đã nói khi truyền ‘Phong Vũ Kiếm’ cho Vân Hồng vào hai năm trước.

Nhưng mà theo thời gian trôi qua, tuy động tác kiếm pháp của Vân Hồng ngày càng mạnh, hiện giờ có thể nói là trụ cột đỉnh phong nhưng vẫn không thể hiểu được hàm nghĩa trong lời nói này.

‘Có lẽ khi nào hiểu được dùng tâm hợp kỹ thì kiếm thuật của ta mới có thể đạt tới cảnh giới nhập vi.’ Vân Hồng nghĩ.

Biết thì dễ làm thì khó.

Vân Hồng cũng không có biện pháp gì tốt, chỉ có thể làm theo lời của Dương sư, mỗi ngày thời thời khắc khắc đều tu luyện kiếm pháp, tìm kiếm cơ duyên ‘dùng tâm hợp kỹ’.

‘Cảnh giới nhập vi khó đạt được như vậy.’

Vân Hồng thầm nghĩ: ‘Không biết cảnh giới thứ ba của kiếm thuật ở trong miệng của Dương còn thần kỳ và huyền diệu cỡ nào.’

Trong bài giảng trước đây, Dương Lâu từng nói qua với Vân Hồng, cảnh giới nhập vi chưa phải là điểm cuối cùng trong kiếm thuật, ở bên trên cảnh giới nhập vi còn có cảnh giới cao hơn tên là ‘Thế’.

Chính là kiếm thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook