Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 162: chương 162

Hoa Thanh Thần

29/11/2017

Khi nhìn rõ dung mạo của hắn, tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Tuy rằng thời gian vô tình để lại trên khuôn mặt của hắn rất nhiều vết tích, thế nhưng khuôn mặt rõ nét, tuấn tú lạ thường, chẳng khác nào ngọc tạc trong kí ức tôi lại hoàn toàn trùng khớp với khuôn mặt này. Tướng mạo tuấn tú khác thường lại chẳng hề khiến tôi cảm thấy vui vẻ, mừng rỡ chút nào.

Cũng không biết tại sao, nỗi hoảng sợ không thể gọi thành tên dâng trào toàn bộ cơ thể tôi, mỗi một dây thần kinh, mỗi một tế bào đều tràn ngập đầy nỗi sợ hãi và áp lực vô hình, mãnh liệt.

Là hắn, mười nảy năm trước, chính hắn đã đưa mẫu thân của Hạ Chi Lạc đi mất, tại sao lúc này hắn lại xuất hiện ở nơi đây?

“Ngâm Ngâm.” Hắn kích động lên tiếng gọi tôi.

Hắn đưa tay đánh Kim Điệp một chưởng, hất tung ra phía xa vài mét, đang định tiến lại gần chỗ tôi liền bị thanh kiếm trong tay Hoắc Vô Ảnh chặn lại.

Trong đôi mắt sắc nhọn như chim ưng của hắn tràn đầy sát khí, khiến cho người đối diện cảm thấy lạnh giá cả người, hắn nắm chặt bàn tay bên trái lại, tôi nhìn thấy rõ bàn tay đó hiện lên màu đỏ rực ghê gớm. Tôi sợ hãi hét lớn ‘xin đừng’, nhưng hắn đã vung quyền đó về phía Hoắc Vô Ảnh.

Tiếng động lớn vang lên, Hàng Thành bị cự lực vô hình của hắn đẩy lui lại mấy bước. Tất cả mọi người có mặt tại đây đều không ngờ được Hàng Thành sẽ đỡ thay quyền đó cho Hoắc Vô Ảnh, sắc mặt của anh ta nhanh chóng trắng nhợt, thân người không trụ vững được nữa, quỵ gối dưới đất, liên tục thổ hai hụm máu.

“Cung chủ.”

Hoắc Vô Ảnh cùng các đệ tử Điệp cung kinh hãi, gọi thất thanh rồi chạy nhanh về phía Hàng Thành, trước khi Hàng Thành ngã xuống, Hoắc Vô Ảnh đã kịp thời đỡ lấy thân thể của anh ta. Tôi cảm thấy vô cùng hãi hùng, lo lắng đi nhanh về phía Hàng Thành.

Người đàn ông trung niên kia đột nhiên nhảy đến trước mặt tôi, lại dịu dàng gọi tôi: “Ngâm Ngâm.”

Tôi thấy hắn, sợ hãi dừng lại, sau đó liên tục lùi về phía sau. Khuôn mặt hắn hiện lên nụ cười dị thường, tôi nhìn mà thấy vô cùng hoảng sợ. Hắn liên tiếp tiến đến gần, khiến tôi cảm thấy căng thẳng, sợ sệt đến mức không thở nổi.

“Ngâm Ngâm, nàng vẫn chưa chết, nàng thực sự vẫn còn sống. Thật tốt quá, thật tốt quá.” Hắn đưa tay tóm chặt lấy hai vai của tôi, sau đó ôm chặt vào lòng, tha thiết gọi tên.

Ngâm Ngâm? Con người mà hắn không ngừng gọi tên Ngâm Ngâm liệu có phải là mẫu thân của Hạ Chi Lạc?

“Xin ngươi hãy bỏ tay ra.” Tôi đưa hai tay cao chặn trước ngực của hắn rồi lên tiếng: “Người đàn ông đường đột này, ngươi đã nhận nhầm người rồi, ta chẳng phải là Ngâm Ngâm mà ngươi gọi tên nãy giờ. Mau bỏ tay ra. Lê Quý Đôn

“Bỏ nàng ấy ra.” Hoắc Vô Ảnh lại nhấc kiếm lên, phẫn nộ chỉ về phía hắn, rồi thét lớn: “Rốt cuộc ngươi là ai, tại sao dám xông vào Điệp cung làm loạn?”

“Ngâm Ngâm, ta là Phượng Vũ Quân, tại sao nàng lại không nhớ ta chứ?” Ông ta coi Hoắc Vô Ảnh cùng những người còn lại ở Điệp cung như không khí, chỉ nhìn vào tôi, tuy rằng mặt mày mơ màng, nhưng cuối cùng đã buông tay, chỉ nắm lấy hai vai tôi mà thôi.

“Ngươi thực đúng là đường đột, vô lí, mau bỏ ta ra.” Tôi dùng mọi sức lực đâm vào lồng ngực đẩy hắn ra, vừa thoát khỏi đôi tay của hắn, tôi liền quay người, chạy nhanh tới chỗ của Hoắc Vô Ảnh.

“Ngâm Ngâm, ta chính là Vũ Quân, ca ca của nàng đây, ta đến đây để đưa nàng quay về.” Đôi mắt của hắn dịu dàng tựa nước, tình cảm dịu dàng mà biến thái đó khiến tôi hoảng sợ, hắn lại dần dần bước tới gần chỗ tôi.



Cái gì mà Vũ Quân ca ca? Đã lớn tuổi rồi mà vẫn còn tự xưng là ca ca, nghe sến sẩm quá mức. Hắn ta nhất định đã tưởng nhầm tôi là Lạc Ngâm Tâm. Rốt cuộc hắn là ai chứ? Hắn có quan hệ gì với Lạc Ngâm Tâm? Không phải năm đó Lạc Ngâm Tâm đã bỏ đi theo hắn rồi sao? Tại sao hắn còn ở đây, tại sao hắn lại biết tôi ở Điệp cung?

“Ngươi đừng lại gần đây.” Tôi thét lớn tiếng.

“Yêu nữ, đây chính là yêu quái do con yêu nữ này dẫn tới.” Bỗng nhiên, bên tai tôi truyền tới giọng nói của Địa trưởng lão.

“Cái tên ác đồ này, hôm nay làm huynh đệ của ta bị thương, ta phải liều mạng với ngươi.”

“Vì Dạ Sứ, phải giết chết con yêu nữ này đi.”

“Vì bao nhiêu huynh đệ chúng ta, tuyệt đối không thể tha cho yêu nữ và yêu quái kia.”



Càn trưởng lão, Ngũ Hành Điệp cùng các đệ tử khác không ngừng mắng nhiếc, Hoắc Vô Ảnh mặt mày trắng nhợt đứng cạnh bên, nhìn tôi bằng ánh mắt đầy bất lực.

Tôi xua tay liên tục, thét lớn bảo không quen biết tên kia.

Người tự xưng là Phượng Vũ Quân liền đưa một tay ra hút thanh kiếm dưới đất, sau đó nhấc kiếm lên, nhoẻn miệng mỉm cười, lên tiếng: “Các ngươi đúng là bọn không biết sống chết là gì, không ngờ dám mắng Ngâm Ngâm của ta là yêu nữ, hôm nay Phượng Vũ Quân ta phải tiễn các ngươi về âm tào địa phủ rồi mắng cho hả hê.”

Ông ta đang dùng Tư thần kiếm pháp, tiếp sau đó kiếm chiêu tung ra, tôi đành phải nói với mọi người: “Tất cả hãy cẩn thận.”

Hắn vung kiếm ra, vào lúc ngàn cân treo sợi tóc, thanh kiếm trên tay Phượng Vũ Quân bị người khác đỡ lấy. Nhìn rõ mới thấy đó là một người da nhăn nheo, tóc bạc trắng.

Phượng Vũ Quân liền thay đổi chiêu kiếm, mũi kiếm đỏ hồng như ngọn lửa, thế nhưng tôi cảm thấy ngọn lửa đó không giống như ở trần gian, mà là ngọn lửa rừng rực đầy quyết chí. Kiếm khí nóng rực cuồn cuộn thổi tới, sức công phá càng lúc càng mạnh mẽ hơn.

Người lớn tuổi này đột nhiên xuất hiện, đem lại cảm giác thần bí khó đoán cho mọi người. Chiêu thức xuất ra từ kiếm của ông ta nhìn trông rất bình thường nhưng lại mang theo chính khí ngùn ngụt lạ kì, khiến người ta cảm thán khôn nguôi. Ông già thần bí rút đao tương trợ này rốt cuộc là ai chứ? dien~dan~le~quy~don

Vốn tưởng rằng ông già kia đã thắng thế được vài chiêu, ai ngờ, tên Phượng Vũ Quân kia cau chặt đôi mày, đôi mắt sắc nhọn càng lúc càng tỏa ra sát khí đáng sợ, không biết lại dùng quái chiêu gì, cả người và kiếm đều xông về phía đối phương. Tuy rằng không nhận ra được đây là chiêu gì, thế nhưng nhìn vào thế tấn công, tôi có thể cảm nhận được đây chính là chiêu thức mạnh nhất trong tất cả những chiêu hắn dùng nãy giờ. Chắc hẳn hắn không phòng thủ được nữa, nên đành phải tấn công, không ngờ lại trúng kế của đối thủ.

Ông già đó lướt nhẹ thân người về phía sau, không cứng nhắc đối đầu trực diện, bay vòng qua thân người Phượng Vũ Quân, ánh kiếm cũng trượt theo, như một chiếc lồng chụp lấy thân hình của Phượng Vũ Quân. Trước sự uy hiếp đáng sợ này, Phượng Vũ Quân ưỡn thẳng thân người lùi lại phía sau, vừa hay tránh được vỏ kiếm đối phương định tấn công vào phần lưng của mình. Lúc hắn sắp hạ xuống mặt đất, lại đưa chân bật lên, ánh kiếm lóe sáng, đâm thẳng về phía vai trái của địch thủ.

Mọi người đều kinh hãi, tỏ ra lo lắng cho ông già kia, ai ngờ lại xảy ra chuyện bất ngờ, một hòn đá không biết được bắn ra từ chỗ nào trong không trung, đánh bật thanh kiếm mà Phượng Vũ Quân đang đâm về phía địch thủ.

Tiếp đó ba người mặc y phục màu trắng nhanh chóng xuất hiện trước mặt mọi người, người đàn ông dẫn đầu đứng quay lưng lại với tôi, ép Phượng Vũ Quân lui lại về sau mấy bước. Điều kì lạ là, ngay sau khi nhìn thấy người đàn ông này, Phượng Vũ Quân tỏ ra vô cùng kinh ngạc, rồi dừng không xuất chiêu nữa.



Khi người đàn ông này quay đầu lại, tôi định thần nhìn kĩ, không ngờ là Uông Thư Bách, hai người khác chính là hai vị đại thúc trung niên gọi tôi là Phượng Thiên Ngâm trước kia.

“Phụ thân, hôm nay người tới đây để đại khai sát giới sao?” Uông Thư Bách từng bước tiến lại gần, mặt mày lạnh lùng đưa lời hỏi Phượng Vũ Quân.

Trời đất ơi! Không ngờ Uông mọt sách lại gọi Phượng Vũ Quân là phụ thân, bọn họ đang hát vở tuồng nào đây?

“Chuyện này không liên quan đến con.” Phượng Vũ Quân trả lời chẳng mấy để tâm, đôi mắt sắc nhọn trước sau không hề rời khỏi thân người tôi lấy một lần.

“Thật sao? Người đừng quên là con đã tiếp nhận chức vị này rồi, chuyện này cũng không liên quan đến con sao?” Uông Thư Bách lại lên tiếng.

Sắc mặt của Phượng Vũ Quân bỗng nhiên trắng nhợt, đôi môi mấp máy, nhưng không nói lời nào. Uông Thư Bách liếc nhìn về phía phụ thân, sau đó đi lại chỗ ông già kia, cung kính lên tiếng: “Vãn sinh Phượng Bách Cốc thay mặt gia phụ xin lỗi tiền bối, trước đó, gia phụ có gì đắc tội xin tiền bối rộng lượng hải hàm.”

Mọi người vô cùng kinh ngạc, liền nghe thấy giọng nói của người kia: “Mê Tình Điệp, mau đưa cung chủ cùng các vị trưởng lão quay về dưỡng thương, những người khác quay về vị trí cho ta. Lạc Lạc, con ở lại.”

“Vũ thúc?” Không ngờ người này chính là Bạch Cốt Tinh, tại sao ông ấy lại biến thành bộ dạng này? Tầm có bị sao không?

“Nhật Sứ…” Có người lên tiếng định nói.

“Nhật Sứ đại nhân, chúng ta…”

“Mau đi hết cho ta.” Ông nghiêm nghị lên tiếng. Vừa nói dứt lời, mọi người liền rút hết đi.

Phượng Vũ Quân đã thu lại kiếm, bật cười nói với Bạch Cốt Tinh: “Hừm, thật không ngờ, ngươi mang trọng thương trên người mà công phu vẫn giỏi giang như vậy, Phượng Vũ Quân này vô cùng bội phục.”

“Kiếm pháp của các hạ vô cùng tinh diệu, không biết thuộc môn phái nào?” Bạch Cốt Tinh đáp lại.

“Ngươi không cần biết chúng ta là người gì, ở đâu, hôm nay ta đã tới đây thì nhất định phải đưa nàng ấy đi.” Phượng Vũ Quân chỉ vào tôi, tự tin lên tiếng.

Tên này đúng là bị thần kinh nặng!

Lúc này, lòng tôi chỉ quan tâm đến một mình Tầm, chẳng suy nghĩ nhiều nhanh chóng chạy đến chỗ Bạch Cốt Tinh, lo lắng lên tiếng hỏi: “Vũ thúc, Dạ, chàng ấy thế nào rồi?”

Ông khẽ ho vài tiếng, đôi mày nhíu chặt, nhìn tôi chăm chăm, vẫn im lặng không nói gì. Thái độ này của ông ấy… lẽ nào Tầm, chàng… không… không thể nào, Tầm không thể nào chết được. dien-dan-le-quy-don

Tôi hoang mang định quay người chạy vào trong thạch thất, nhưng lại bị tên Phượng Vũ Quân bám riết theo sau, miệng không ngừng nói: “Ngâm Ngâm, nàng đi đây vậy?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook