Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 94

Hoa Thanh Thần

23/11/2017

Đương nhiên, tôi tin chắc rằng giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời, huống hồ, tôi cũng không thể giám sát hắn cả ngày cả đêm, mọi lúc mọi nơi, vào những ngày được nghỉ, ai mà biết hắn làm những chuyện gì? Lần trước không phải chính miệng hắn nói đi tới Vạn Hoa Lâu sao?

Nói tóm lại, hình tượng của hắn ở trong lòng tôi chính là tên thế nào người như vậy.

Cho đến tận lúc này, mọi chuyện vẫn chẳng có gì tiến triển. Tên khốn đó vô cùng tinh ranh, chỉ cần tôi vừa định ra tay đoạt lại cây trâm là hắn lập tức né tránh.

Ví dụ như vào ngày đông giá rét, tôi hất nước lạnh vào hắn, kết quả Tướng Quân của tôi bị ướt nhẹt, khiến tôi hôm đấy phải dọn dẹp cả ngày. Hay như khi tôi yêu cầu hắn tỉ thí cầm kì thi họa hoặc những trò chơi trí tuệ, thậm chí cả tỉ thí võ nghệ mà tôi hoàn toàn không dám chắc mình thắng hay thua, nếu như hắn thua thì phải trả lại cây trâm đó cho tôi. Thế nhưng mặc kệ tôi khích tướng thế nào, hắn đều không bận tâm, cho dù tôi cười nhạo hắn không có chí khí, sợ thua phụ nữ, hắn vẫn lờ đi như không nghe thấy gì. Có khi chắc vì thấy tôi phiền phức, lắm lời, hắn liền đáp lại, bản thân sợ thua thì đã sao chứ? Rồi sau đó, tôi còn tranh thủ lúc hắn đi tắm hoặc ngủ say, dùng hương mê, kết quả ông chủ tiệm kia đã bán thuốc giả cho tôi...

Khi làm những chuyện này, chính tôi cũng biết rằng mình thật ngốc ngếch, ngốc đến mức chẳng còn hành động nào ngốc hơn được nữa, sau cùng chỉ đổi lại được lời nói dâm đãng của hắn: “Muốn cởi y phục của ta, rất đơn giản, cứ trèo lên giường ta là được.”

Thời gian trôi nhanh, Tết đã đến cận kề, trong khách điếm hầu như không còn mấy khách hàng, A Cường, Đại Mao và Quế thúc đều xin phép hồi hương, Hồng đại nương và Thích đại thẩm thì là người bản địa, cũng đều về nhà chuẩn bị đón tết cả rồi. Hai ngày trước đêm giao thừa, Tiếu Tiếu liền đóng cửa khách điếm, chính thức bước vào kì nghỉ Tết dài trong năm.

Trước đó, những lúc Tết đến xuân về, trong khách điếm chỉ còn lại tôi, Tiếu Tiếu và Khai Tâm, cùng lắm thêm được Tướng Quân.

Ban đầu, tôi nuôi Tướng Quân là để trông nhà, nhưng sau đó nó đã thật sự trở thành một thành viên trong gia đình chúng tôi. Tướng Quân rất lợi hại, lấy một chọi mười, đặc biệt là chiêu liều chết xông lên, xé tan kẻ địch thì đúng là không con chó nào có thể địch được.

Con người thời cổ đại khá hiền hậu chứ không giống như thời hiện đại, mỗi lần Tết đến là khắp đường toàn cướp giật, lại cộng thêm Tiếu Tiếu võ công cái thế, cả nhà chúng tôi hoàn toàn có thể kê cao gối ngủ ngon.

Dịp Tết năm nay có phần đặc biệt, chỗ chúng tôi thêm hai miệng ăn.

Thực ra trong lòng tôi cảm thấy vô cùng chán chường, hai bản hợp đồng lao động kia, bất luận đối với Dạ Tầm Hoan hay Uông Thư Bách thì đều vô dụng vào những lúc thế này. Nếu như để bọn họ về quê đón Tết, sau đó họ bỏ đi luôn vậy thì tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào cả.

Đương nhiên, Uông Thư Bách có thể đi, nhưng không thể nào để Dạ Tầm Hoan ra đi dễ dàng như vậy được, ít nhất hắn cũng phải trả lại cây trâm Tầm tặng cho tôi và nói rõ tung tích của Tầm.

Hơn nữa, tôi còn phát hiện được một chuyện hết sức kì lạ, nếu như nói Dạ Tầm Hoan là người giang hồ, ít nhiều gì cũng có khoản tiền tích lũy, chẳng cần số ngân lượng tôi phát cho hàng tháng đã đành. Nhưng Uông Thư Bách, tôi ngoại trừ bao ăn bao ở, hoàn toàn không phát cho hắn một đồng bạc nào, một thư sinh nghèo rớt như hắn mà hình như thi thoảng vẫn mua những món quà cổ quái tặng cho Tiếu Tiếu, thậm chí còn có cả những hộp son thượng hảo. Rốt cuộc hắn lấy đâu ra ngân lương? Tôi bắt đầu hoài nghi hắn đến khách điếm Long Môn của tôi thật sự vì lí do gì đó.

Hai tên đàn ông này nhìn bề ngoài đều là người tốt nhưng lại khiến cho người ta có cảm giác hồ nghi, họ có dụng tâm gì khác.

Quế thúc trưởng quản nhà bếp đã nghỉ mấy ngày này, tôi dọn dẹp nhà cửa cũng làm luôn đầu bếp cho tất cả mọi người. Ở thời hiện đại, những người có cái bụng bia to đùng không phải là ông chủ thì là đầu bếp, còn tôi là người béo nhất trong hội, vậy thì còn ai khác ngoài tôi gánh nhiệm vụ đầu bếp đầy vinh quang này chứ?

Có điều, nguyên nhân quan trọng nhất chính là Tiếu Tiếu không biết nấu ăn, đừng nhắc đến Khai Tâm, lại càng không nên nhắc đến hai người đàn ông còn lại.

Thực ra, tôi cũng không thường xuyên xuống bếp, cả nhà ba người chúng tôi thường xuyên ăn uống tại khách điếm, chỉ những dịp lễ Tết, những khi tâm trạng vui vẻ, hoặc cực kì không vui tôi mới xuống bếp. Còn về việc ăn có ngon hay không thì cũng vậy thôi, dù gì cũng không chết người được, hơn nữa đại phu nổi tiếng nhất huyện Lí An này cũng đang ở ngay bên cạnh.



Hôm nay, tôi lại thức dậy rất muộn, đang đi lại xung quang không mục đích, liền nhìn thấy ba người Khai Tâm, Dạ Tầm Hoan cùng Uông Thư Bách đang đánh bóng trên nửa sân bóng rổ mà tôi đã dựng lên trước đó, còn Tiếu Tiếu thì đứng ngoài xem.

Tôi cũng cảm thấy ngứa ngáy tay chân, liền nhảy ra chơi cùng.

Không biết có phải kiếp trước tôi với Uông Thư Bách có thù hận gì không, hay là bát tự[2] của chúng tôi kiếp này kị nhau, hắn vừa nhìn thấy tôi vào chơi là im lặng rời đi luôn.

[2]Bát tự: Tám chữ(giờ, ngày, tháng, năm sinh viết theo Thiên can và Địa chi). Là một cách xem số mệnh của Trung Quốc. Người mê tín cho rằng giờ, ngày, tháng, năm con người được sinh ra đều bị Thiên can Địa chi chi phối. mỗi giờ, ngày, tháng, năm sinh ấy được thay bằng hai chữ, tổng cộng là tám. Dựa vào tám chữ ấy, ta có thể suy đoán ra vận mệnh của một con người.

Đáng ghét!

“Mẫu thân, lần trước người nói sẽ dạy Khai Tâm đập rổ, hôm nay vừa hay, Hoan thúc với Thư Bách ca đều có mặt tại đây, hãy để cho hai người họ mở rộng tầm mắt.”

Khai Tâm rất kì lạ, nó gọi Dạ Tầm Hoan là Hoan thúc, còn gọi Uông Thư Bách là Thư Bách ca, thực ra tuổi tác của Uông Thư Bách tương đương với tôi, nên chẳng thể nào hiểu nổi mấy đứa nhóc này suy nghĩ gì nữa.

Thực ta tôi cũng chỉ chơi bóng rổ trong lúc còn đi học. Ngày đó tôi thường cùng mấy cô bạn tính cách mạnh mẽ và những bạn nam chơi thân khác tranh bóng, đập rổ. Nhớ lại kĩ thuật ba bước đập rổ xưa kia, chúng tôi đếm liên tục rồi biến hóa thay đổi bước chân. Tôi đâu biết đập rổ gì chứ, chỉ là học theo, mô phỏng theo dáng vẻ đó thôi. Đáng tiếc Khai Tâm vẫn còn nhỏ, tôi cũng chỉ cao một mét sáu tám, còn động tác cần kĩ thuật cao này đối với tôi còn khó hơn lên trời. Ít nhất cũng phải cao lớn như Dạ Tầm Hoan, tôi bất giác nhìn về phía Dạ Tầm Hoan và Uông Thư Bách. Hả? Tại sao đến giờ tôi mới nhận ra cả hai người này đều rất cao, thân hình họ cũng tương đương với thân hình Tầm.

Chẳng để tâm hôm nay mặc váy dài, tôi liền nhận quả bóng trong tay Khai Tâm, bắt đầu di chuyển, thử tìm cảm giác của năm xưa, kết quả thật không may, quả bóng bay vụt qua chiếc rổ rơi đúng vào tay Dạ Tầm Hoan.

Tôi suy nghĩ một hồi, bước lại gần nói với hắn: “Khai Tâm đã nói với ngươi cách đập rổ rồi đúng không?”

Hắn nhoẻn miệng mỉm cười rồi gật đầu.

“Ta vẫn chưa bỏ cuộc, ta đánh cược với ngươi lần nữa, nếu như ta có thể đập bóng vào rổ, hãy trả lại cây trâm đó cho ta, ngươi vẫn phải giữ lời hứa, thế nào hả?” Năm năm trước sau khi tỉnh lại, trong người tôi đã có một dòng công lực. Nếu như hắn đồng ý, cho dù thế nào, tôi cũng phải thử một lần, đặt cược một lần, nhảy lên vị trí trên cao rồi đập rổ.

Hắn đột nhiên đưa quả bóng về phía tôi, rồi dứt khoát đáp lại: “Được, vậy lần này sẽ đánh cược với cô!”

Tôi hân hoan vô cùng.

Tìm một vị trí đẹp, tôi liền đập quả bóng trong tay, tập trung tinh thần nhắm kĩ về phía chiếc rổ, hít một hơi thật sâu, tuy rằng không thể nào mạnh mẽ như những vận động viên bóng rổ NBA[3] nhưng dùng hai tay đập bóng thì tôi vẫn đủ khả năng.

[3]NBA (National Basketball Association): Liên đoàn bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Tôi đề khí, tiến về phía trước, nhảy thật cao, dồn hết sức mạnh để đập bóng vào rổ.



Bỗng nhiên giọng nói của Dạ Tầm Hoan vang lên: “Tiểu Lạc, cô đã dùng sức quá lớn rồi!”

Bốp một tiếng, đầu tôi đập mạnh vào thành rổ, hai tay trống trải, thì ra bóng đã bay qua thành rổ từ bao giờ rồi.

“Mẫu thân!”

“Tỉ tỉ!”

Tôi đau đến mức đầu óc choáng váng, sao vàng bay quanh mắt, tiếp đó, chắc chắn là cảnh tượng một người phụ nữ ngã vật xuống mặt đất thảm thương, tạo thành hình chữ X lớn tướng. Ai ngờ, chính vào lúc tôi rơi xuống, Dạ Tầm Hoan lao đến, bắt được tôi gọn gàng, êm ái.

“Á, đau quá!” Cảm nhận thấy một luồng dịch nóng chảy ra từ hai mũi, tôi đưa tay sờ lên, á, thật sự đã chảy máu mũi! Hu hu hu! Đã lâu lắm rồi từ ngày còn đi học, mắt mũi lơ ngơ, tôi mới bị ngã dập mặt, rồi chảy máu mũi.

Đúng là xui xẻo! Vốn dĩ tôi có thể đập bóng vào rổ, tất cả chỉ vì dùng sức quá lớn.

“ Mẫu thân, người không sao chứ? Mẫu thân, người bị chảy máu mũi rồi.”

“Tỉ tỉ! Dạ đại ca, huynh mau bế tỉ tỉ ta vào phòng đi, ta sẽ đi lấy thuốc.”

Lúc này, Dạ Tầm Hoan đặt tôi xuống đất, một tay đỡ lấy, một tay nắn lên xương mũi của tôi, rồi thét lớn: “Đừng có ngẩng đầu lên, há miệng to ra, nhanh lên! Cô là heo à, mũi bị chảy máu rồi cũng không biết há miệng ra mà thở?”

Hả? Lúc nãy hắn vừa kêu tôi là gì chứ? Hắn gọi tôi là heo? Trước nay chỉ những người thân thiết mới biết “biệt danh” đó của tôi.

Tôi kích động vô cùng, chẳng buồn để tâm máu mũi đang chảy, lập tức tóm chặt lấy hắn, hốt hoảng hỏi: “Lúc nãy ngươi gọi ta là gì hả? Rốt cuộc ngươi là ai?”

Hắn ngây lặng người đi, không nói tiếng nào rồi bỏ bàn tay đang nắn mũi tôi ra, bế bổng tôi lên, đi thẳng vào phòng tôi.

Bất giác tôi cảm thấy rạo rực, thứ cảm giác này...

Một lát sau, máu mũi đã thôi chảy, nhưng tôi vẫn không tìm được cơ hội nói chuyện với hắn vì Khai Tâm và Tiếu Tiếu luôn túc trực bên tôi, còn hắn hình như đang cố tình né tránh.

Tôi phải xác minh, nhất định phải xác minh xem rốt cuộc hắn có phải là người đó không.

Ngày mai, cũng chính là giao thừa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook