Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 167: Nghiệt duyên

Hoa Thanh Thần

29/11/2017

Sau khi im lặng một hồi lâu, Phượng Vũ Lăng khẽ mấp máy môi rồi nói: “Ý của con là… nàng đã hạ trú Cự Dương sao?”

“Hừm, ta không biết mấy thứ bùa đó, ta chỉ biết cả cuộc đời này sẽ không thể nào sinh con được.” Tôi kìm nén nỗi đau đứt ruột, nắm chặt chiếc túi thơm trước ngực, nói ra câu này rồi quay đầu đi về phía lăng mộ.

“Nếu như con đã tới nơi cổ mộ này, tại sao vẫn không hiểu nổi nỗi khổ tâm của mẫu thân mình chứ?” Phượng Vũ Lăng đứng sau lưng lên tiếng nói.

Tôi dừng bước chân lại, nén ngọn lửa tức giận trong lòng, cố gắng để bản thân không run lên vì quá giận.

“Lúc trước, ta chỉ biết nàng dùng huyết trú chứ không biết thứ đó là Cự Dương. Nàng thà chết cũng muốn dùng huyết trú Cự Dương, con đã bao giờ nghĩ đến nguyên nhân sâu xa chưa?” Ông hỏi tôi.

Tôi không đáp lại, vẫn cứ nắm chặt bàn tay lại.

“Con là con gái của nàng ấy, trong người con chảy dòng máu của nàng ấy, vẫn cứ là máu Phượng Hoàng. Con sinh ra con cái, máu trong người chúng cũng sẽ là máu Phượng Hoàng, cứ như vậy truyền nối đời đời, bọn chúng sẽ không bao giờ thoát khỏi vận mệnh sống trong cổ mộ như cái xác không hồn cả cuộc đời này. Nếu như con muốn cả đời sống như vậy, thì coi như ta chưa từng nói gì.” Ông khẽ ho vài tiếng, đi lướt qua chỗ tôi, rồi từ từ tiến về phía lăng mộ. Lê Quý Đôn

Nỗi khổ tâm của Phượng Thiên Ngâm chính là muốn cơn ác mộng này kết thúc ở cuộc đời bà, cho dù khiến Hạ Chi Lạc không thể sinh con được, để nàng ấy trở thành tội nhân của nhà chồng thì người vẫn quyết để cho Hạ Chi Lạc sống ở trên thế gian chứ không phải là khu mộ cổ suốt đời không thấy ánh mặt trời này. Thế nhưng dù tính toán tỉ mỉ thế nào, tôi vẫn cứ bị lôi về nơi đây, đau khổ ở lại chốn này.

Bỗng nhiên, cả thân người tôi bị người ta kéo mạnh lại. Trong nỗi kinh hãi tột cùng, tôi định thần nhìn, mới nhận ra người đang tóm lấy mình chính là Phượng Vũ Quân mà tôi tránh như tránh tà.

“Ngươi tóm lấy ta làm cái gì? Mau bỏ tay ra.” Tôi thét lớn.

Chết tiệt, tên đàn ông này đúng là âm hồn bất tán. Những câu nói tán tụng ông ta trước kia của Phượng Vũ Lăng khiến tôi không còn căm ghét ông ta như trước đó nữa, thế nhưng tôi nhận thấy sau khi nhìn thấy khuôn mặt này, quyết định trước đó hoàn toàn thay đổi.

“Trong lòng nàng trước sau vẫn chẳng thể quên được hắn hay sao? Có đúng không? Không ngờ nàng vẫn còn khóc lóc vì hắn?” Ông ta chẳng những không buông tay mà còn nắm chặt hơn trước.

“Phượng Vũ Quân, Phượng đại thúc, ta tôn trọng gọi ông một tiếng đại thúc, xin ông hãy nhìn cho rõ, ta họ Lạc, tên là Lạc Bảo, là con gái của Phượng Thiên Ngâm, chứ không phải người, chỉ có điều trông ta giống hệt như mẫu thân mà thôi. Người đã chết rồi, chết vào mười bảy năm trước rồi, xin ông hãy tỉnh táo lại đi.” Tôi cố gắng hết sức hất hai tay của ông ta ra rồi thét lớn.

“Nàng ăn nói linh tinh.” Ông ta thực sự chẳng còn chút tỉnh táo nào nữa, lại tóm lấy tôi rồi thét: “Tại sao? Tại sao người tìm được nàng lại là hắn chứ? Tại sao người mà nàng tin tưởng luôn luôn là hắn chứ không phải ta?”

“Xin ông hãy tỉnh táo lại đi được không?” Tôi phải hạ giọng cầu cạnh.

“Ngâm Ngâm, tại sao nàng lại dày vò ta đến mức độ này? Nếu như nàng không yêu ta, vậy những ngày tháng vui vẻ chúng ta ở bên nhau là gì chứ? Nếu như nàng muốn lựa chọn hắn, tại sao lại còn tham gia tuyển chọn làm thánh nữ? Nếu đã trở thành thánh nữ thì tại sao lại đào hôn? Ta biết nàng đào hôn là vì hắn, tại sao? Mau nói cho ta biết.”



“Ông bị thần kinh sao? Tại sao người đào hôn làm sao mà ta biết được? Chỉ dựa vào hành động điên rồ của ông lúc này, đổi lại là ta, ta cũng sẽ đào hôn. Mau bỏ ta ra, ông đúng là thần kinh bệnh hoạn.” Tôi vùng vẫy, đưa chân tấn công về phía hạ bàn của ông ấy.

Phượng Vũ Quân một tay đỡ lấy chân tôi, tôi đành phải đập mạnh một quyền về phía ông ta. Lúc này ông ta hoàn toàn không thể khống chế được cảm xúc, chẳng khác nào một con mãnh thú bị thương, chẳng còn nhường nhịn tôi như trước nữa, đưa tay kìm chặt tôi lại. Ông ta đẩy mạnh tôi xuống mặt đất, tôi vùng vẫy định đứng dậy lại bị đẩy ngã lần nữa. Ông ta áp cả người xuống, đôi môi tấn công sát gần…

Xin… xin đừng… Nỗi hoảng sợ trong căn miếu hoang năm đó lại ập về, nỗi hoảng sợ này khiến tôi tuyệt vọng, hoàn toàn tuyệt vọng… Hôm nay tôi lại trải qua một lần nữa… Xoạc một tiếng, y phục bên ngoài của tôi bị ông ta xé rách. Xin đừng, lần này dù có phải chết tôi cũng không chấp nhận.

Tôi dùng hai tay ấn vào phần cằm rồi đẩy cả khuôn mặt của ông ta ra, miệng không ngừng thét lớn: “Ông là đồ khốn kiếp. Ông là đồ điên rồ, mau cút đi cho ta.”

Thế nhưng, dù làm thế nào, tôi cũng chẳng thể tránh được.

Đáng chết, Phượng Bách Cốc từng nói rằng trên thế gian này ngoại trừ Bạch Cốt Tinh chưa bị hao tổn công lực mới có thể đối địch được với ông ta, võ công của ông ta là đệ nhất thiên hạ, dựa vào tôi, làm sao có thể chạy thoát khỏi ông ta? Lẽ nào lần này tôi thực sự bị ông ta làm nhục sao?

Ông ta đã phát điên từ lâu rồi, nên dù tôi nói bất cứ lời nào cũng đều là vô ích, tôi chẳng nói gì nữa, cũng chẳng vùng vẫy, chỉ đưa mắt ngây lặng người ngắm bầu trời xanh thẳm trên đầu.

“Ngâm Ngâm…” Giọng nói của ác ma không ngừng vang bên tai tôi.

Tôi nhắm mắt lại, đau khổ lên tiếng: “Mẫu thân ta, người phụ nữ mà ông yêu thương nhất, đang ở trên trời nhìn ông…”

Sức nặng đè trên thân người biến mất, tôi lặng lẽ nằm trên mặt đất một lúc, từ từ mở mắt ra. Vừa liếc mắt liền nhìn thấy bóng dáng của tên điên cuồng kia dần dần biến mất.

Tôi than dài một tiếng, có lẽ ông ta đã nghe ra câu nói ban nãy của tôi. Tôi thậm chí bắt đầu hồ đồ, không biết ông ta thực sự không tỉnh táo hay chỉ giả bộ? Tôi ngô nghê thu gọn phần y phục bị xé rách của mình, khi đưa tay sờ đến chiếc túi thơm kia, liền bất lực ngồi thượt xuống mặt đất, nước mắt trào dâng như suối nguồn. Lần này thoát được, không hiểu lần sau chuyện này liệu còn tái diễn nữa không?

Tôi nằm trên thảm cỏ cạnh bờ hồ, không biết là bao nhiêu lâu, vốn tưởng rằng bản thân bi thương, bất lực chìm sâu trong giấc ngủ, nhưng vẫn cứ đủ tỉnh táo để nghe có bước chân tới gần. Tiếng bước chân đó ngày nào tôi cũng nghe thấy, vô cùng quen thuộc, thế nhưng lúc này tôi thực sự không muốn gặp người này. dien-dan-le-quy-don

Tôi nhắm mắt lại, lớn tiếng quát nạt: “Cút đi, đừng có làm phiền ta.”

Hắn không bận tâm đến lời nói thô lỗ của tôi, vẫn lựa chọn lặng lẽ ngồi xuống cạnh bên tôi. Tôi mở to hai mắt, lồm cồm bò dậy, chẳng buồn nhìn hắn lấy một lần, liền đi về phía ven hồ. Ngồi xổm bên hồ, tôi không ngừng khỏa nước hồ lên rửa mặt.

“Hãy gả cho ta.” Giọng nói của hắn truyền lại từ phía sau lưng tôi.



Câu nói này thực sự khiến tôi lạnh cả sống lưng, dừng lại mọi động tác đang làm. Đối diện với mặt nước hồ xanh bích, tôi lặng lẽ nhìn hình bóng của hắn in trên mặt hồ, khuôn mặt không chút biểu cảm, cho dù lúc này hắn đang cầu hôn tôi.

“Ha ha ha…” Tôi bật cười lạnh lùng, cười rất lớn tiếng, rất chói tai, cho tới tận khi nước mắt tuôn trào mới thôi, chỉ nhoẻn miệng rồi nói: “Ngươi cũng điên rồi sao? Ha ha ha, thảo nào mà năm xưa dù phải liều mạng Phượng Thiên Ngâm cũng muốn rời khỏi nơi này. Ha ha ha, bởi vì người ở đây chẳng có ai bình thường, tất cả đều bị điên cả, tất cả đều bị điên rồi, ha ha ha…”

“Chỉ khi nào trở thành tộc trưởng phu nhân của tộc Phượng Hoàng mới không có ai dám động vào nàng, cho dù đó là phụ thân ta, cũng không dám.” Từ trước đến nay hắn không bao giờ nói thừa thãi một câu nào, trong lúc tôi đang cười điên cuồng, hắn đã bày tỏ rõ ràng ý định của bản thân.

Tôi thôi không cười nữa, quay đầu nhìn hắn đầy phẫn uất. Hắn đã biết hết tất cả, dường như chẳng có chuyện gì trong nơi cổ mộ này mà hắn không biết, lần nào cũng ra tay giúp đỡ tôi, thế nhưng toàn dùng những cách thức quá đỗi khác biệt, kì dị. Hừm, người họ Phượng chẳng biết gì khác ngoài việc uy hiếp người khác.

Hắn hoàn toàn phớt lờ thái độ của tôi, vẫn đứng sau lưng lên tiếng, đây cũng là lần hắn nói nhiều nhất kể từ khi tôi gặp lại hắn: “Ta không biết phụ thân ta yêu mẫu thân nàng sâu đậm đến đâu, ta chỉ biết kể từ sau khi phụ thân biết mẫu thân nàng giả chết đào hôn, sau một lần say rượu đã gieo nhầm một hạt giống, hạt giống này lại vô tình nảy hạt sinh mầm, còn người phụ nữ sinh ra ta cũng chẳng sống được bao lâu đã qua đời. Kể từ khi có kí ức, phụ thân vẫn luôn cô độc một mình, tập trung hết toàn bộ tinh lực để tập luyện võ công, yêu cầu ta vô cùng nghiêm khắc.”

“Mẫu thân nàng dùng đến huyết trú, đại kị của nhà họ Phượng, tất cả người trong tộc đều nhanh chóng biết chuyện, thế nhưng sau cùng người tìm và đưa mẫu thân nàng về đây lại là nhị thúc. Người đau khổ, ngại ngùng nhất chính là phụ thân ta. Cho dù người trong toàn tộc truy hỏi thế nào, nhị thúc cũng tuyệt đối không nhắc đến bất cứ chuyện gì có liên quan đến nhà họ Hạ của nàng, coi những tám năm mẫu thân nàng mất tích chưa từng tồn tại. Tuy rằng ta không biết nhị thúc làm cách nào để ngăn cản người trong tộc truy xét đến nhà họ Hạ của nàng, thế nhưng người đích thực đã bảo vệ được gia đình nàng, toàn tộc không một ai biết đến quãng thời gian trước kia của mẫu thân nàng. Đáng tiếc, nhị thúc lại bị các trưởng lão trong tộc phế bỏ toàn bộ võ công, đồng thời giam giữ nhiều năm.”

“Mẫu thân nàng quay về đây, đương nhiên là không thể thoát khỏi huyết hình của nhà họ Phượng. Nàng có biết người hành hình hôm đó là ai không? Chính là phụ thân ta, thân là tộc trưởng, ông đích thân phải ra tay. Năm đó, ta mới được tám tuổi nhưng đã bị ép phải xem hình phạt ghê rợn, máu me đó, rưng rưng mắt nhìn mẫu thân nàng nhỏ từng giọt máu trên người cho tới khi cạn sạch, rồi tắt thở. Kể từ đêm hôm đó, dường như hôm nào ta cũng gặp ác mộng, lúc nào cũng gặp cảnh tượng máu tươi chảy đẫm hết cả thạch môn rộng lớn đó. Mãi cho tới mấy năm gần đây, ta mới cảm thấy đỡ hơn.”

“Phụ thân ta ôm thi thể của mẫu thân nàng trong thạch thất hành hình suốt ba ngày ba đêm, không ăn không uống, mấy vị trưởng lão đành phải hợp lực đánh nát thạch môn, đánh ngất phụ thân ta. Thế nhưng sau khi tỉnh lại, ông liền trở thành bộ dạng điên cuồng như hiện nay. Những lúc tỉnh táo, ông chẳng khác gì người thường, những lúc điên cuồng thì chẳng việc gì mà không làm ra được.”

Tôi lau khô nước mắt trên mặt, vẩy hết nước dính trên tay, bình tĩnh đứng dậy. Hắn cũng không nói thêm gì nữa.

Tôi quay lưng lại nhìn hắn, nhìn vào đôi mắt đen láy của hắn, tôi thấy rất nhiều cảm xúc trong đó, thế nhưng tôi lại giả vờ như không nghe thấy gì cả, đẩy hắn ra khỏi con đường của mình rồi đi thẳng vào trong lăng mộ.

Quay về thạch thất, tôi ngồi thẳng xuống chiếc ghế gỗ đơn sơ, nắm chặt hai bàn tay, nỗi đau truyền từ lòng bàn tay khiến tôi tỉnh táo hơn, rồi phẫn nộ hất hết cả bộ bình trà, li trà xuống mặt đất.

Kể từ khi đến không gian này, tôi chẳng thể nào làm chủ được vận mệnh của mình. Sáu năm rồi, sáu năm trước như vậy, sáu năm sau vẫn cứ như vậy. Vận mệnh như vậy, rốt cuộc đến bao giờ mới kết thúc được?

Tôi nhìn thấy ánh lửa yếu ớt tỏa ra từ ngọn nến trên bàn đá đặt phía sau lưng tôi ánh lên trong chiếc gương đồng treo trên tường, lại càng thêm chói lóa, rực rỡ. Người phụ nữ trong gương y phục rách rưới, đầu tóc rối bời, khuôn mặt đã méo mó đi vì tức giận và phẫn nộ. Tất cả hình ảnh trước mắt đều vô cùng chói mắt, tôi xông lại, đấm mạnh vào chiếc gương đồng. dien.dan.le.quy.don

Gương đồng làm bằng đồng chứ không phải thủy tinh, cho dù tôi có đấm mạnh thế nào thì nó vẫn bình yên vô sự trên tường, nhoẻn miệng cười nhạo kẻ ngốc nghếch đáng thương nhất trên thế gian như tôi.

Nhìn vào vết máu bật ra trên bàn tay, cơn phẫn nộ trong lòng vẫn chưa nguôi ngoai, bỗng nhiên trong căn thạch thất này vang lên giọng nói quen thuộc, khiến tôi ngây lặng người đi.

“Trọng Đường… trời sắp sáng… thiếp đã đợi chàng rất lâu rồi… thế nhưng… chàng vẫn chưa tìm được đến đây… ha ha… không sao đâu… thiếp hiểu rằng cho dù có được miếng Huyết Phượng Hoàng kia cũng vô dụng thôi… nếu không… thiếp cũng không bị đẩy đến bước đường ngày hôm nay… đến khi trời sáng… thiếp sắp phải chịu huyết hình… kiếp này e là chúng ta chẳng thể nào gặp lại nhau được nữa… Lạc Nhi bản tính nghịch ngợm… sau này nhờ chàng chăm sóc con… Tích Mai muội ấy… thôi đi… nói nhiều cũng vô dụng… chàng chẳng thể nào nghe được… thân là người nhà họ Phượng… đây là số phận do thiếp lựa chọn… Trọng Đường… xin lỗi chàng… kiếp này Phượng Thiên Ngâm ta đã phụ chàng… xin lỗi chàng…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook