Mạt Thế Này Đến Cũng Quá Dễ Chịu Đi

Chương 36:

Tinh Linh Phục Hoạt

15/10/2024

Về đến nhà mới bốn giờ, hai người quyết định tạm thời không ra ngoài, ở nhà vài ngày xem tình hình bên ngoài rồi tính tiếp.

Mặc dù toàn thành phố mất điện nhưng tín hiệu mạng vẫn bình thường. Mất điện một tuần, trên mạng đã có nhiều tin tức về các siêu thị nhỏ và cửa hàng thực phẩm cá nhân bị đột nhập cướp bóc. Chính phủ cũng phản ứng nhanh chóng, 24 giờ một ngày đều có cảnh sát đặc nhiệm và quân nhân mang súng tuần tra khắp nơi, trước cửa tiểu khu cũng thỉnh thoảng có xe tuần tra đi qua.

Hai người ra ngoài mua 0 đồng vào những ngày đầu mới mất điện cũng vì lý do này. Kiếp trước cũng mất điện chưa đầy mười ngày thì đã có cảnh sát đặc nhiệm và quân nhân duy trì trật tự, cho đến khi mưa bão và động đất xảy ra.

Giá cả ở siêu thị đã được điều chỉnh giảm xuống theo sự can thiệp của chính phủ, mặc dù cao hơn so với trước đợt nắng nóng cực độ nhưng ít nhất không quá vô lý. Gạo thường trước đây 2 tệ một cân thì bây giờ là 5 tệ một cân, mỗi người dùng thẻ thành viên siêu thị được mua tối đa 5 cân một tuần, dưa muối, dưa chua, chao do chính quyền thành phố thống nhất phân phối, mỗi người cũng đều phải dùng thẻ thành viên siêu thị để mua, một tuần một người chỉ được mua một lần và còn giới hạn số lượng.

Rau và thịt được cung cấp ba ngày một lần, mặc dù có giới hạn số lượng nhưng không phải ai cũng mua được, hơn nữa giá cả còn rất cao. Nghe nói rau được trồng trong nhà không cần đất, Hải thị có một căn cứ trồng rau không cần đất quy mô lớn. Bây giờ dựa vào máy phát điện để duy trì nhiệt độ trong nhà, chi phí này thực sự rất cao. Nhưng Đinh Thiến Thiến có không gian để trồng rau, chỉ hai người ăn còn không hết, rau thừa thì thu hoạch rồi để trong không gian tĩnh, sau này còn có thể bán giá cao để đổi vật tư.

Đã mất điện nửa tháng, nhóm tiểu khu từ chỗ lúc đầu chửi bới ầm ĩ đến giờ đã im lặng, điện thoại cũng hết pin rồi thì còn chửi bới thế nào được. Nhưng cũng có không ít người phản ứng nhanh, chỉ riêng tòa nhà số 5 của họ đã có bảy tám hộ lắp tấm pin năng lượng mặt trời.

Hôm nay hai người đang ở nhà luyện tập đấu võ thì bên ngoài có tiếng gõ cửa gấp gáp. Tần Ngạo Đông ra mở cửa thì thấy là Lưu Vũ Cường, vội mời người vào nhà: "Anh Cường, có chuyện gì vậy?"

Đinh Thiến Thiến vừa đi ra khỏi phòng ngủ thì nghe Lưu Vũ Cường nói: "A Đông, anh và Thiến Thiến có ngửi thấy mùi hôi thối không? Nhất là đến cửa ra vào thì mùi rất nồng."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Này Đến Cũng Quá Dễ Chịu Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook