Mạt Thế Này Đến Cũng Quá Dễ Chịu Đi

Chương 39:

Tinh Linh Phục Hoạt

15/10/2024

Đột nhiên đất trời rung chuyển, Tần Ngạo Đông kéo Đinh Thiến Thiến dậy, hét về phía Lưu Vũ Cường: "Anh Cường, động đất rồi, chạy nhanh."

Vừa rồi Lưu Vũ Cường còn chưa kịp phản ứng, nghe Tần Ngạo Đông hét vậy thì lập tức chạy theo hai người ra khỏi tiểu khu. Không xa tiểu khu có một công viên, những người gần đó đều chạy về phía công viên.

Lần đầu tiên Hải Thị cảm nhận được trận động đất mạnh như vậy, ba người được coi là nhóm người chạy ra sớm, đến công viên tìm một chỗ đất trống ngồi xuống, chủ yếu là vì động đất mà đứng cũng bị lắc.

Trận động đất kéo dài bảy tám phút, sau khi dừng lại mười mấy phút thì lại có một đợt rung chuyển, chấn động yếu hơn lần trước một chút. Những người trong công viên đều không rời đi, mọi người đều sợ trận động đất này vẫn chưa kết thúc. Nửa tiếng sau, lại có một đợt rung chuyển nữa, lần này chấn động đã rất yếu.

Mãi đến khi hơn một tiếng trôi qua, không còn động đất nữa, mọi người mới từng nhóm trở về nhà. Mưa đã nhỏ hơn, trở về tiểu khu, ba thùng nước của Lưu Vũ Cường đã đầy. Đinh Thiến Thiến trông ở dưới lầu, Tần Ngạo Đông giúp Lưu Vũ Cường khiêng nước lên lầu.

Đợi khiêng hết ba thùng lên lầu, Lưu Vũ Cường nói sẽ cho Tần Ngạo Đông một nửa số nước, Đinh Thiến Thiến cười nói: "Anh Cường, nhà tôi còn đủ nước dùng, anh cứ dùng hết đi."



Lưu Vũ Cường rất ngại nhưng cũng không nài nỉ nữa: "Được, nếu hai người có chuyện gì thì cứ gọitôi."

Mỗi người về phòng tắm rửa thay quần áo, Đinh Thiến Thiến nhìn nhiệt kế, nửa ngày mưa lớn đã khiến nhiệt độ giảm xuống còn 46 độ, chẳng trách không thấy nóng như vậy nữa.

Trận động đất lần này nửa đất nước đều cảm nhận được, Hải Thị được coi là nơi thiệt hại ít, chỉ có năm sáu khu chung cư cũ bị sập, còn có một số nhà dân cũ nát. Chính phủ đã dự đoán được mưa lớn, cũng dự đoán được đợt hạ nhiệt sau đó nhưng lại không dự đoán được động đất. May mắn là hầu hết các tòa nhà đều không bị ảnh hưởng bởi động đất, chính phủ đã bố trí những người dân bị thiên tai ở một số rạp chiếu phim và khách sạn.

Ngày thứ hai sau trận động đất, nhiệt độ đã giảm xuống còn 43 độ, mưa nhỏ hơn một chút, hai người liền lái xe địa hình ra ngoài. Không gian dự trữ dầu quá ít, bây giờ nhân trời còn nóng, tắm mưa cũng không lạnh, trước tiên đi tìm xăng, thêm hai ngày nữa là những chiếc ô tô trên mặt đất sẽ nổi hết lên.

Hai người lái xe tải đến trạm xăng gần tiểu khu nhất, thấy trạm xăng có rất nhiều xe xếp hàng đổ xăng, trong trạm xăng còn có một người lính cầm súng canh gác. Xem ra xăng cũng bị kiểm soát, hai người nhìn nhau, Đinh Thiến Thiến nói: "Hay là chúng ta tìm những trạm xăng nhỏ xem?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Này Đến Cũng Quá Dễ Chịu Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook