Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 194: CHƯƠNG 194

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Nhờ những năm tháng được Nhiếp Chính Vương chỉ dạy, Giang Lạc Ngạn há có thể không hiểu rõ ngọn nguồn sự việc. Chỉ là hắn cam tâm tình nguyện, đồng thời cũng cảm kích Vương gia đã dày công bồi dưỡng mình, cho dù là một ván cờ, hắn cũng vui lòng mắc câu.

Hóa ra đối phương đã sớm sắp xếp hết thảy.

Chuẩn bị sẵn cho hắn một con đường lui.

Giang Lạc Ngạn cụp mi che giấu tâm sự, nét mặt vẫn thanh tú ôn nhuận, không nhìn ra đang suy nghĩ điều gì.

Ngay khi hắn sắp bước ra khỏi cửa cung, phía sau bỗng nhiên có mấy người vội vã chạy tới. Thái giám bên cạnh Hoàng thượng đích thân tới giữ hắn lại, nói Hoàng thượng muốn hắn qua đó một chuyến.

Giang Lạc Ngạn ngẩng đầu nhìn Nhạc Xương Hầu phía trước, giọng nói thấp xuống vài phần: "Phụ thân, người thấy..."

Nhạc Xương Hầu nghiêng người quay đầu, không nhìn hắn, ngữ khí nặng nề hơn: "Hoàng thượng triệu kiến, còn ngẩn ra đó làm gì."

Giang Lạc Ngạn như được đại xá, vội vàng đi gặp tiểu Hoàng đế.

Nhạc Xương Hầu: "..."

Chạy cũng nhanh thật.

Haiz.

Nhạc Xương Hầu chỉ biết lắc đầu, một mình chắp tay sau lưng trở về phủ.

Bên kia, Giang Lạc Ngạn rất nhanh đã gặp được tiểu Hoàng đế.

Hắn tưởng rằng Hoàng thượng có việc tìm mình, kết quả đến nơi mới phát hiện, đối phương hoàn toàn là vì thấy hắn không có chỗ để đi, nên chủ động giữ hắn lại, để hắn tránh cơn thịnh nộ của Nhạc Xương Hầu.

Giang Lạc Ngạn bất đắc dĩ cười cười, đôi môi nhạt màu khẽ mím lại, có chút thụ sủng nhược kinh: "... Hoàng thượng."

Hoàng thượng thật sự quá quan tâm người khác rồi.

Nhiếp Chính Vương khi Hoàng thượng mười bốn tuổi đã hoàn trả chính quyền, sau đó lại được tiểu Hoàng đế giữ lại hai năm, vì vậy Hoàng thượng mười sáu tuổi mới chính thức chấp chính. Đối phương đã hoàn toàn có dáng vẻ của một vị minh quân trưởng thành, hành sự tác phong cũng không cần người khác phải lo lắng nữa.

Cả hai người bọn họ đều được Nhiếp Chính Vương dạy dỗ, vì vậy Giang Lạc Ngạn rất dễ dàng lĩnh hội được kế sách và tâm tư của Hoàng thượng. Là thần tử, hắn tự nhiên sẽ dốc hết sức mình để thấu hiểu quân vương, nhưng... Giang Lạc Ngạn phát hiện, Hoàng thượng của bọn họ cũng rất biết cảm thông cho thần tử.

Đối phương thậm chí còn đưa cho hắn một chuỗi tràng hạt cầu được từ chùa chiền, bảo hắn đừng lo lắng, Hầu gia bên kia hẳn là dễ nói chuyện.



Tiểu Hoàng đế mỉm cười nói: "Ái khanh, sợ sao?"

Giang Lạc Ngạn nói rằng mình khi nhỏ không ít lần bị phụ thân đánh, nhiều năm rồi không bị đánh, trong lòng cũng có chút sợ hãi.

"Trẫm đoán cũng là như vậy, nên đã sớm mời Hoàng thúc hồi kinh rồi." Tiểu Hoàng đế thong thả nói, "Hôm nay Hoàng thúc có thư hồi âm, hẳn là trước giờ giới nghiêm sẽ về tới, ái khanh không bằng thay trẫm đi nghênh đón Hoàng thúc, thế nào?"

Giang Lạc Ngạn im lặng: "..."

Hắn đã nghe ra ý tứ của đối phương, Hoàng thượng đây là muốn điều hắn đi, để hắn tới chỗ Vương gia trốn một lát, thêm nữa Nhiếp Chính Vương trở về, phụ thân mình nhất định sẽ chuyển cơn giận sang Vương gia trước, như vậy, hắn có thể tránh được trận đòn này.

Quân vương đưa tay ban thưởng, hắn vội vàng tiến lên nhận lấy chuỗi tràng hạt mát lạnh, tâm trạng phức tạp.

Tràng hạt được làm bằng ngọc thạch, tổng cộng một trăm lẻ tám hạt nhỏ, mỗi hạt đều chất ngọc sáng bóng, có thể thấy được nó trân quý và hiếm có đến nhường nào.

Niệm tràng hạt tiêu trừ phiền muộn, đây là muốn hắn bình tâm tĩnh khí sao.

Giang Lạc Ngạn cúi đầu, im lặng chờ Hoàng đế lên tiếng.

"Lúc Thập Nhị Lệnh kết thúc, khó tránh khỏi có chút rối loạn, gần đây đúng lúc ngươi tiếp quản Quân Cơ Xứ, nếu trong kinh có kẻ nào gây rối..." Quân vương dừng lại một chút, giọng điệu ôn hòa thường ngày mang theo chút lạnh lẽo, vỗ vỗ vai Giang Lạc Ngạn, nói, "Đều do ngươi tùy cơ ứng biến."

Giang Lạc Ngạn giật mình trong lòng.

—— Hoàng thượng ban ân, là muốn hắn lập uy.

·

Lúc xe ngựa hồi kinh, đi ngang qua đầu phố chợ,Tịch Hoài ngửi thấy mùi thơm của bánh ngọt, liền kéo tay phụ thân đi mua.

Giang Lạc Dao ở trong xe ngựa đợi hai người bọn họ trở về, kết quả người còn chưa thấy, đã nghe thấy bên ngoài truyền đến một trận ồn ào.

Không lâu sau, tiếng ồn ào ngừng lại, quan binh mang những kẻ gây rối đi, một giọng nói quen thuộc lọt vào tai nàng.

Giang Lạc Dao vén rèm xe ngựa, nhìn thấy đệ đệ của mình.

Lâu ngày không gặp, Lạc Ngạn càng thêm tuấn tú ôn nhu, Giang Lạc Dao nhìn qua, vừa đúng lúc thấy hắn cúi người đỡ một lão phụ dậy, chỉ là trên tay lộ ra dính chút máu, cũng không biết là của ai.



Giang Lạc Dao: "..."

Nàng nhất thời lo lắng, sợ hắn bị thương, liền xuống xe ngựa xem xét.

"Tỷ tỷ." Giang Lạc Ngạn không biết đối phương đã nhìn thấy bộ dạng tay mình dính máu, thấy tỷ tỷ đi tới, hắn lập tức giấu tay ra sau lưng.

Nét mặt vẫn như thường thong dong.

Hắn hỏi: "Xe ngựa mệt nhọc, tỷ tỷ nếu mệt thì không bằng về Vương phủ trước, ngày mai lại đi thăm cha mẹ..."

Giang Lạc Dao thấy hắn ra vẻ muốn giấu giếm, nhất thời không biết nên nói hắn thế nào cho phải, nàng tiến lên, quan tâm hỏi: "Tỷ tỷ đều thấy cả rồi, tay đệ bị thương sao? Sao lại dính nhiều m.á.u vậy?"

Giang Lạc Ngạn thấy đã bị phát hiện, đành phải đưa tay ra chứng minh mình không bị thương: "Tỷ tỷ, m.á.u là của người khác, vừa rồi ở đây có người gây rối, đệ tiện đường qua xem, bây giờ đã không sao rồi."

Giang Lạc Dao cúi đầu nhìn, thấy các đốt ngón tay của đệ đệ không bị tổn thương, vết m.á.u cũng chỉ dính trên bề mặt.

Chỉ là đôi tay hắn vốn trắng nõn không tì vết, dính m.á.u đỏ tươi này, lại có chút cảm giác đối lập khó tả, càng kỳ quái hơn là, trên cổ tay hắn đeo lỏng lẻo một chuỗi tràng hạt bằng ngọc, phối hợp với m.á.u này, càng thêm kỳ dị.

Tràng hạt bị hắn đưa tay ra mà kéo theo, những hạt châu trơn bóng, tua rua dài ngắn không đều còn đang lắc lư giữa không trung.

Trong sự yên tĩnh, thêm vài phần ngang ngược.

Giang Lạc Dao đột nhiên hỏi: "Lạc Ngạn, đệ có phải gây ra chuyện gì rồi không?"

Giang Lạc Ngạn: "..."

Tỷ tỷ sao biết được?

Hắn tự cho là mình đã che giấu hết mọi tâm sự, không ngờ tỷ tỷ chỉ liếc mắt một cái, đã biết ngay tâm trạng của hắn lúc này.

"Tỷ tỷ sao lại nghĩ như vậy." Giang Lạc Ngạn cố gắng giãy dụa, hắn âm thầm đưa tay lên xoa xoa chóp mũi, đôi môi mỏng khẽ mím lại, "Rõ ràng lắm sao?"

Giang Lạc Dao vạch trần hắn: "Lúc nhỏ đệ làm vỡ cái chén hoa văn băng nứt mà phụ thân yêu thích nhất, cũng là bộ dạng chột dạ này."

Giang Lạc Ngạn: "..."

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook