Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 82: CHƯƠNG 82

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Dù Thịnh Quyết tự nhận mình là kẻ tâm địa lạnh lùng, nhưng vẫn bị mấy lời ít ỏi của nàng làm tổn thương.

Nàng đối xử với người khác ôn nhu, nhưng cũng lạnh nhạt. Tuy rằng quan hệ với hắn đã gần gũi hơn nhiều, nhưng vẫn xem hắn như người ngoài. Cứ như khi đi trà lâu xem hát, nàng sẽ bình tĩnh và xa cách quan sát người trên đài, mà nàng mãi mãi là người đứng ngoài cuộc.

Thịnh Quyết không muốn nói chuyện nữa.

Hắn im lặng tìm một chiếc ghế cách xa nàng hơn rồi ngồi xuống, thậm chí còn quay mặt đi chỗ khác.

Giang Lạc Dao tưởng hắn đi xa vì nóng, còn ân cần đưa cây quạt trong tay cho hắn.

Thịnh Quyết có chút bực bội, hung hăng nhận lấy, dùng sức phe phẩy quạt, suýt chút nữa tạo thành tàn ảnh.

Giang Lạc Dao thấy hắn bực bội như vậy, không khỏi nhỏ nhẹ nhắc nhở: "Vương gia, tâm tĩnh tự nhiên mát."

Thịnh Quyết: "..."

Hiện tại hắn chính là vì tâm phiền, cho nên mới đặc biệt nóng bực tức giận!

Lời dặn dò ân cần của nàng, chẳng những không giúp hắn hạ hỏa, ngược lại càng khiến hắn thêm bức bối trong lòng.

Thịnh Quyết rất nhanh "bộp" một tiếng buông quạt xuống, tỏ vẻ không quạt nữa.

"Gần đây trời nóng bức, nếu Vương gia cảm thấy tâm tình phiền muộn, chi bằng uống thêm chút trà hoa thanh nhiệt." Giang Lạc Dao tự tay pha một ấm trà cho hắn, "Trà hoa thanh nhiệt, giải độc, trước kia ở Hầu phủ, mỗi khi vào hè ta đều uống nhiều một chút."

Thịnh Quyết cầm lấy một chén trà, đột nhiên cảm thấy những lời này có chút quen tai.

Hắn cúi đầu nhìn xuống, thấy nước trà màu nhạt còn đang bốc hơi nóng. Do vừa mới rót ra, làn hơi nóng còn cuộn lên, khiến người ta ngửi thấy hương thơm thanh mát.

Thịnh Quyết: "..."



Hắn đột nhiên nhớ ra tại sao lại thấy quen tai.

Lần trước khi hắn đến xin Nhạc Xương Hầu mấy bình rượu ngon, đối phương chẳng những không cho, còn mỉa mai hắn—— tửu lượng kém thì đừng bày đặt, về phủ bảo Giang Lạc Dao pha trà hoa cho mà uống.

Oái oăm thay, lại thật sự bị đối phương nói trúng.

Thịnh Quyết nhìn chén trà hoa thanh nhiệt trong tay, nhất thời càng thêm tức giận.

Hắn đặt chén trà xuống, quay sang mách lẻo với Giang Lạc Dao: "Lần trước ta muốn xin nhạc phụ đại nhân một ít rượu ngon, nhạc phụ đại nhân vậy mà lại sỉ nhục ta, nói tửu lượng kém thì không bằng về phủ uống trà hoa do nàng pha."

Giang Lạc Dao nhẹ nhàng đặt ấm trà xuống: "Là cha sai rồi, cha không nên nói Vương gia như vậy."

Thịnh Quyết vừa mới mách lẻo xong, đột nhiên cảm thấy làm vậy có hơi không tốt, hắn vội vàng bổ sung thêm mấy câu: "Kỳ thực tửu lượng của ta không kém, nhất định là nhạc phụ đại nhân luyến tiếc mấy bình rượu ngon đó, cho nên mới cố ý nói như vậy."

Đây đúng là một đoạn đối thoại rất có khả năng xảy ra. Giang Lạc Dao hiểu rõ cha mình, biết cha yêu rượu hơn bất kỳ thứ gì. Người khác muốn xin gì cũng được, nhưng xin rượu thì tuyệt đối không thể. Trừ phi đối phương tự mình đến cửa mang theo quà cáp uống với cha nàng mấy chén, nếu không muốn cha nàng tặng rượu, còn khó hơn là cắt thịt trên người ông ấy.

Bởi vậy Giang Lạc Dao không cần suy nghĩ, liền lên tiếng an ủi Nhiếp Chính Vương.

Bản thân Nhiếp Chính Vương cũng có chút kinh ngạc.

Vừa rồi nàng không hề có chút nghi ngờ nào, gần như lập tức lựa chọn tin tưởng hắn, đâu chỉ là bênh vực hắn, quả thực là thiên vị trắng trợn.

Niềm vui sướng của Thịnh Quyết không sao che giấu nổi, gần như lập tức hỏi nàng: "Lạc Dao, nàng thiên vị ta như vậy, nhạc phụ đại nhân có tức giận không?"

Giang Lạc Dao đáp: "Dù sao cha cũng không biết."

Niềm vui trong lòng Thịnh Quyết bỗng nhiên giảm đi một chút. Hắn nghĩ, chẳng lẽ đối phương cố ý lấy lòng hắn, giả vờ thiên vị nói mấy lời khách sáo, trong lòng không biết đang nghĩ gì nữa.

"Nếu nhạc phụ đại nhân biết, nàng vẫn sẽ nghĩ như vậy sao?" Thịnh Quyết tuy không còn vui vẻ như lúc nãy, nhưng vẫn cố chấp hỏi nàng, "Nếu bây giờ nàng nói trước mặt nhạc phụ đại nhân, nàng vẫn sẽ nói như vậy sao?"



Giang Lạc Dao bị hắn hỏi đến mức ngơ ngác: "Việc này vốn là cha sai, dù nói trước mặt cha, cha cũng không có lý."

Lần này Thịnh Quyết hài lòng, cũng yên tâm rồi.

Bởi vì trong lòng Giang Lạc Dao cảm thấy hắn là người có lý, vậy thì không còn vấn đề gì nữa. Cho dù đối phương không bênh vực hắn, hắn cũng có thể yên tâm rồi.

Giang Lạc Dao thấy tâm trạng hắn đã khá hơn một chút, liền hứa hẹn: "Ở kinh thành có một tiệm rượu cha thường xuyên lui tới, lát nữa ta sẽ bảo Chung Nguyệt đến Vương phủ mua một ít, Vương gia có thể uống thoả thích."

Thịnh Quyết suy nghĩ một chút, vẫn muốn được voi đòi tiên: "Nhưng ta thích rượu của nhạc phụ đại nhân hơn."

Giang Lạc Dao do dự một chút, nói: "Nếu Vương gia thật sự muốn uống, ngày khác ta sẽ bảo mẫu thân chọn mấy bình rượu ngon đưa đến Vương phủ."

Thịnh Quyết hỏi: "Vì sao không bảo nhạc phụ đại nhân chọn?"

"Thứ nhất, cha sẽ không cho, cho dù có cho, cũng không phải là rượu ngon mà ông ấy cất giữ, rất có thể sẽ tùy tiện lấy rượu pha loãng ra để qua mặt Vương gia. Chắc Vương gia cũng không muốn nhận được loại rượu không được coi trọng như vậy đâu." Giang Lạc Dao lại nói, "Thứ hai, ta cũng không muốn làm khó cha. Nếu để mẫu thân đi chọn, mẫu thân nhất định sẽ chọn loại rượu ngon thượng hạng, sẽ không làm Vương gia thất vọng."

Thịnh Quyết vốn cũng không có ý định làm khó nàng, liền gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

Tuy Giang Lạc Dao bằng lòng thuận theo ý hắn, nhưng dù sao cũng là con gái hiếu thảo, quan tâm đến Nhạc Xương Hầu. Nàng biết cha mình coi trọng nhất mấy vò rượu ngon kia, nên cũng không cố gắng đòi, mà là lui một bước, bảo Vương phu nhân chọn rượu ngon hơn một chút đưa đến.

Thịnh Quyết rất hài lòng với câu trả lời của nàng, cũng không cảm thấy mình bị thiệt thòi. Ngược lại, bởi vì sự quan tâm và dụng tâm của nàng, trong lòng hắn cũng cảm thấy thoải mái dễ chịu.

"Được." Hắn nói, "Cứ làm theo lời nàng."

Giang Lạc Dao rất nhanh sai người đi truyền lời. Chiều hôm đó, Nhạc Xương Hầu liền biết được tin này.

Bởi vì lời này là do nha hoàn thân cận của Giang Lạc Dao - Chung Nguyệt tự mình đến truyền, nên Chung Nguyệt tiện thể thuật lại lời xin rượu của Nhiếp Chính Vương hôm đó, suýt chút nữa khiến Nhạc Xương Hầu tức c.h.ế.t tại chỗ.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook