Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Chương 12: Nếu Anh Không Có Người Thân, Sau Này Tôi Sẽ Làm Người Thân Của Anh

Sơn Tra Lạc

29/09/2024

Lúc đó Hồ Lập nhìn Tống Lệ chỉ cao đến vai mình, không biết làm sao, không hiểu vì sao lại theo bản năng kể hết mọi chuyện về mình.

Mẹ hắn là hoa nương tử của Xuân Phong lầu, sau khi sinh ra hắn, vài năm sau đã u uất mà chết, sau đó hắn được Hoa mama nuôi lớn rồi ở lại Xuân Phong lầu.

Thực ra hắn có một người cha, nghe nói gia cảnh rất khá, là một trong những hộ giàu nhất ở địa phương. Chẳng qua cha hắn bạc tình, không chịu nhận hắn.

Hồ Lập nói: “Trên đời này tôi không có cha mẹ, cũng không có người thân.”

Đêm đó Hoa mama hiếm khi vui vẻ, hiếm có dịp cho bọn họ cùng uống mấy ly rượu.

Sau khi uống mấy ly rượu, đầu óc hắn quay cuồng, trong lúc chếnh choáng say, hắn nghe thấy Tống Lệ nói: “Nếu anh không có người thân, sau này tôi sẽ làm người thân của anh.”

Nàng uống say rồi, chắc chắn là đã quên mất lời nói đó rồi nhỉ!

Hồ Lập biết mình chỉ là suy nghĩ viển vông mà thôi, hắn tập tễnh đi lấy nước nóng cho hoa nương tử.

Trong bếp, khói bếp lượn lờ.

Mới đến giờ ngọ, nhà Phúc gia lại sai người hầu đến truyền lời, đặc biệt gọi món gà rán thơm ngon hôm qua mà Tống Lệ làm. Ngoài ra bảo đầu bếp nhỏ tự mình quyết định xào mấy món, điểm tâm thì phải có kiểu mới, hôm nay Phúc gia tâm trạng không tốt, phải ăn gì đó ngon một chút.



Tống Lệ hỏi người hầu, biết được gia chủ nhà anh ta thích ăn cá tôm cua, còn về rau củ thì hôm nay Phúc gia muốn ăn bí đỏ.

Trong địa phận huyện Phượng Tiên có rất nhiều hồ, chợ bến tàu đều có người bán tôm cua sông, hàng ngày người phụ trách mua sắm ở Xuân Phong lầu cũng sẽ chuẩn bị sẵn một ít, nuôi trong ao nước nông, để đảm bảo cá tôm cua luôn tươi.

Cá tôm cua không khó, trong hầm lạnh của Xuân Phong lầu còn cất bí đỏ từ năm ngoái.

Bí đỏ có thể nấu món ngon gì nhỉ?

Bí đỏ hấp, bí đỏ nghiền, cháo bí đỏ, bánh bí đỏ... Tống Lệ lắc đầu, đối với những vị khách sộp đã thấy nhiều biết rộng mà nói, những món này không tính là mới mẻ.

Nghĩ đến quả trứng vịt muối chảy dầu bữa khuya hôm qua không tệ, có lẽ có thể làm bí đỏ xốt trứng muối.

Con cua lớn được bày lên đĩa với lát gừng và hành rồi hấp cách thủy trên bếp.

Tống Lệ đang suy nghĩ về món điểm tâm mới lạ, những món điểm tâm kiểu Trung thông thường, chắc chắn không thể khiến Vương đại gia xiêu lòng.

Là một người đam mê ăn uống và có khả năng tự tay nấu nướng, nàng có một thân võ nghệ tuyệt thế, tiếc rằng xuyên không đến thời đại không có lò nướng, tủ lạnh, cũng như ăn mì ăn liền mà không có gói gia vị, khiến người ta tuyệt vọng.

Dường như thời cổ đại cũng có dụng cụ nướng bánh, có lò, còn có một loại lò treo. Trước đây khi xem sách nướng bánh dường như nàng có nhìn thấy qua nhưng nàng không nhớ là cuốn sách nào, chỉ nhớ là có thể dùng để nướng bánh trung thu, bánh đào, hoặc bánh nhân giòn đến vỡ vụn.



Nhưng Tống Lệ không biết sử dụng, một mình vò đầu bứt tai, vì vậy lấy hết dũng khí nhờ cậy đầu bếp Triệu bà tử .

Nghe nói nàng đang lo lắng về món điểm tâm của Phúc gia, sau khi hỏi han, Triệu bà tử biết được nàng có kinh nghiệm làm món điểm tâm nướng, chỉ là không biết sử dụng dụng cụ nướng.

Là đầu bếp kiêm quản sự trong bếp, Triệu bà tử quản lý cả bếp lớn, vị Phúc gia này rất giàu có, liên tục hai ngày đều đặc biệt gọi món do Tống Lệ làm, khiến nàng được Hoa mama đề bạt...

Bà ta lạnh mặt, giơ tay bảo Miêu bà tử phụ bếp cầm tay chỉ bảo Tống Lệ sử dụng dụng cụ nướng.

Miêu bà tử đang bận rộn công việc trong tay, nghe vậy có chút không kiên nhẫn, may mà Tống Lệ là một học trò thông minh, dạy một lần, hỏi rõ nhiều vấn đề, sau đó không làm phiền người khác nữa.

Bột mì trắng mịn ở đây là bột mì trung bình, thích hợp làm bánh bao, màn thầu, mì sợi và các món mì khác, Tống Lệ muốn làm bánh trứng mật ong, cần dùng đến bột làm bánh.

Nhưng mà cũng không sợ, nàng biết vài mẹo nhỏ có thể biến bột mì bình thường thành bột làm bánh, hoặc biến bột mì bình thường thành bột mì cao.

Nàng cho bột mì đã được rây kỹ vào trong lồng hấp, phủ lên một lớp khăn khô thấm nước, đợi hai khắc sau thì lấy bột ra trải ở nơi râm mát, để nguội.

Làm xong bột bánh, tiếp theo làm theo cách thông thường, cho mật ong, đường trắng, vài giọt giấm trắng vào trứng gà rồi dùng đũa đánh bông.

Thêm bột vào khuấy đều, thêm dầu mè, tiếp tục khuấy đều, sau đó quét một lớp dầu lên khuôn bánh nướng hoặc khuôn bánh trung thu, đổ bột vào, rắc lên một ít vừng trắng, đặt vào lò treo, thông qua thử nghiệm liên tục, chắc chắn nướng thành công.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook