Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 17: Ai mới là nội gián (1)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Các em mỗi người viết năm nghìn từ kiểm điểm, nộp trước khi tan học.”

Cô giáo béo mặt đỏ như gấc, tay như củ sắn vung vẩy trong không khí, trong khi Trương Tri, Vị Hy, Mã Mã Lệ và Vĩ Lý Huyền đứng thành hàng, cúi đầu nghe phê bình.

“Các em thật quá đáng. Nếu không phải vì đang ở thời điểm quan trọng chuẩn bị lên lớp, tôi đã cho các em ở nhà suy ngẫm một tuần rồi! Ngay bây giờ về lớp học đi.”

Câu cuối khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm, vội vàng rời khỏi văn phòng giáo viên như trốn chạy.

Khi ra đến sân trường, cả bốn cùng nhìn nhau, đồng thời thở phào.

“Làm tôi sợ quá, tôi cứ tưởng sẽ bị đuổi học.” Mã Mã Lệ đặt tay lên ngực, nói với vẻ sợ hãi.

Vị Hy vui vẻ đáp: “Dù sao thì chúng ta cũng qua được. Nhưng mà phải viết năm nghìn từ kiểm điểm, trời ạ, năm nghìn từ!”

Cô ấy kêu lên trong sự exagération, thì bỗng có một giọng nói đầy chế giễu xen vào.

“Tôi nghe nói các cậu tối qua gây rối ở phòng hồ sơ, còn tưởng rằng sẽ bị đuổi học hoặc xấu hổ ở nhà suy ngẫm, không ngờ hôm nay các cậu lại đi học như không có chuyện gì xảy ra và còn nói cười vui vẻ nữa. Đúng là mặt dày, có thể gọi là vĩ đại nhất vũ trụ rồi.”

Vị Hy nghe thấy giọng đó liền biết là ai.

“Mạnh Kim Kim, cô đang nói ai vậy?”

“Người nào đồng ý chính là người đó.” Mạnh Kim Kim khoanh tay, cười nham hiểm, “Tôi đã biết hết chuyện tối qua. Tôi thắc mắc sao các cậu lại vào phòng hồ sơ?”

“Chúng tôi chỉ tình cờ vào thôi…”

Trương Tri chưa nói hết câu đã bị Mạnh Kim Kim ngắt lời một cách không thương tiếc: “Đừng có nói dối, chắc chắn các cậu có mục đích gì đó, nếu không…”

Cô ta quét mắt qua bốn người, “Một học sinh chuyển trường mới, cùng với một nhóm không dám phát biểu, sao lại đột nhiên có gan chơi trò mạo hiểm ở trường học? Hơn nữa, còn tình cờ gặp phải kẻ ăn trộm ở phòng hồ sơ, trong đó có bảo vật gì mà đáng để người ta phải để tâm như vậy?”

Lời nói của Mạnh Kim Kim khiến Vị Hy bất ngờ về khả năng suy luận của cô ta. Nhưng họ chắc chắn sẽ không thừa nhận gì cả, cứ để cô ta đoán đi.

Không ai trong bốn người đáp lại Mạnh Kim Kim, họ tiếp tục đi vòng qua cô ta.

Vị Hy đứng gần Mạnh Kim Kim, không cẩn thận giẫm lên chân cô ta. Mạnh Kim Kim đau đớn kêu lên, tức giận giơ tay về phía Vị Hy. Vị Hy đeo tóc giả nên không dám để bị cô ta bắt, nên đã phản xạ đẩy cô ta ra, không ngờ lại khiến cô ta ngã xuống đất.

“Lần này thì xong rồi!”

Mạnh Kim Kim nhảy lên định đánh Vị Hy, Vị Hy biết mình sai, đồng thời phải bảo vệ tóc, vội vàng ôm đầu chạy trốn, không ngờ lại lao vào vòng tay người khác.

Vị Hy nhanh chóng đứng vững, nói: “Xin lỗi.”

Chưa kịp nhìn rõ người đó là ai, Mạnh Kim Kim đã đuổi theo: “Cô đứng lại cho tôi!”



“Kim Kim, cô ấy không cố ý đâu, đừng tức giận nữa. Thôi nào, đừng chạy nữa.”

“Thả tôi ra, hôm nay tôi nhất định phải dạy dỗ cô ta cho ra trò.”

“Mạnh học trưởng?”

Mạnh Bác Giản, Mạnh Kim Kim và Vị Hy như đang chơi trò đuổi bắt, đứng thành hàng, những người xung quanh đã nhìn chằm chằm, bàn tán không ngớt.

“Wow, Mạnh học trưởng thật quá dịu dàng, còn chăm sóc cả cô gái xấu xí này.”

“Nghe nói em gái của anh ấy là một tiểu ác bá, rất tệ.”

“Ôi, tôi cũng muốn có một người anh như Mạnh học trưởng.”

Những lời bàn tán bên ngoài lọt vào tai Vị Hy và Mạnh Kim Kim.

Mạnh Kim Kim tức giận lớn tiếng: “Im đi! Các cậu hiểu cái gì? Các cậu chẳng hiểu gì cả.”

Sau đó, cô ta nghiến răng nói với Mạnh Bác Giản: “Từ giờ trở đi, ở trường đừng nói chuyện với tôi nữa!” Nói xong, cô ta bỏ chạy.

“Mạnh học trưởng thật đáng thương, có một em gái tệ như vậy.”

“Em gái của anh ấy cũng không tệ lắm, nghe nói học hành rất giỏi, mà còn đẹp nữa.”

“Giỏi giang, đẹp đẽ nhưng lại có lòng dạ xấu xa, có ích gì?”

Nghe những lời đó, Vị Hy chợt cảm thấy bóng dáng của Mạnh Kim Kim có chút lẻ loi.

Trong giờ nghỉ trưa, các bạn học lần lượt rời khỏi lớp, còn bốn người gây rối chỉ có thể ở lại viết kiểm điểm.

Làm thế nào để viết đây? Thật là đau đầu.

Trong lúc họ than phiền, bỗng có tiếng nói chuyện và cười trong đài phát thanh, còn đang kể chuyện cười.

Vị Hy lập tức thúc vào bên cạnh, nói: “Nghe này!”

Khi câu chuyện cười kết thúc, Vị Hy cười rũ rượi, nhưng nhận thấy Vĩ Lý Huyền lại nhíu mày, không biết đang nghĩ gì, trông rất khổ sở.

Cô đang định khuyên Vĩ Lý Huyền đừng lo lắng, dù sao mọi người cũng chưa viết xong, ai cũng sẽ bị phạt, thì Vĩ Lý Huyền đột ngột kêu lên: “Vừa nãy có một giọng nói giống hệt như thời không sát thủ!”

“Gì cơ?” Trương Tri, Vị Hy và Mã Mã Lệ đồng thanh hỏi.



Vĩ Lý Huyền gật đầu thật mạnh: “Đúng rồi, tôi đã suy nghĩ kỹ rồi. Chúng ta là học sinh nên hiểu bố cục của trường, nhưng tại sao thời không sát thủ lại có thể trực tiếp vào phòng hồ sơ mà không có ai dẫn đường? Chỉ có một khả năng, trong trường này có người giúp đỡ hắn.”

“Nghe lời anh nói, Trương Tri và Mã Mã Lệ thấy có lý, còn Vị Hy đã đứng bật dậy: ‘Vậy còn ngồi đây làm gì, chúng ta mau đi đến phòng phát thanh thôi!’”

Thật là một câu nói thức tỉnh những người mơ màng, ba người còn lại cũng nhanh chóng phản ứng lại, cả bốn cùng nhau chạy về phía phòng phát thanh.

Khi họ đến phòng phát thanh và chuẩn bị gõ cửa, hai cậu bạn trai đã chặn lại.

“Các cậu không thể vào trong.”

“Xin lỗi, chúng tôi chỉ muốn tìm người thôi,” Vị Hy giải thích trong sự sốt ruột.

Cậu bạn nói một cách lịch sự: “Đang trong giờ phát thanh, những người không liên quan không được vào. Có chuyện gì thì đợi giờ phát thanh kết thúc rồi nói nhé.”

Vị Hy suy nghĩ một chút, rồi hỏi: “Xin hỏi các cậu có thể vào không? Nếu được, liệu các cậu có thể giúp chúng tôi gọi người vừa nói chuyện ra không?”

“Bây giờ trong đó chỉ có hai phát thanh viên, muốn nói chuyện với họ cũng phải đợi đến khi hết giờ phát thanh.”

Bốn người hứng khởi chạy tới, giờ chỉ có thể buồn bã đứng ngoài đợi. Cuối cùng, khi đợi đến giờ phát thanh kết thúc, bốn người nóng lòng đứng chờ trước cửa.

Cửa phòng phát thanh mở ra, hai cô gái vừa cười vừa bước ra, thấy đám đông bạn học đứng bên ngoài, ngạc nhiên hỏi: “Các bạn là ai? Có chuyện gì vậy?”

Vị Hy nói ngay: “Trong phòng phát thanh chỉ có hai bạn thôi sao?” Nói xong cô nhận ra mình nói không rõ ràng, vội vàng bổ sung, “Thực ra, chúng tôi muốn biết ai là người đang kể chuyện cười trong phòng phát thanh, vì chuyện đó rất hay…”

Câu này nghe có vẻ kỳ quặc, Vị Hy đỏ mặt không biết phải nói gì tiếp. Nhưng hai cô gái không để ý đến điều đó, mà lại thắc mắc: “Chuyện cười gì vậy?”

“Chính là chuyện cười được kể khi phát bài piano thứ hai đó, nhưng lúc đó giọng nói rất nhỏ, phải nghe kỹ mới nghe được.” Vị Hy sốt ruột hỏi, “Xin hãy cho chúng tôi biết, người kể chuyện cười là ai?”

Các cô gái lắc đầu: “Khi phát nhạc, chúng tôi không ở trong phòng phát thanh, nên không biết bạn nói là ai.”

“Thật sao?” Vị Hy thất vọng tột độ.

Nhưng Trương Tri lại phát hiện ra điểm nghi vấn: “Không phải nói trong giờ phát thanh những người không liên quan không được vào sao? Nếu vậy, thì số người vào trong không nhiều lắm nhỉ? Có thể cho chúng tôi biết tên của họ không?”

“Cái này…” Các cô gái tỏ ra do dự, như đang cân nhắc có nên nói hay không.

Vốn đứng ở cuối, Vĩ Lý Huyền bỗng tiến lên trước họ, mỉm cười nói: “Làm ơn, chúng tôi thực sự có việc cần tìm người kể chuyện cười, nếu không chúng tôi cũng chẳng chờ đợi lâu như vậy. Xin các bạn giúp đỡ, được không?”

Vẻ ngoài điển trai cùng giọng nói nhẹ nhàng của cậu khiến các cô gái không tự chủ đỏ mặt. Dưới ánh mắt xanh biếc khác thường của cậu, họ cuối cùng đã đồng ý.

“Người có thể vào chỉ có thành viên trong câu lạc bộ phát thanh, nếu các bạn muốn biết, tôi có thể đưa danh sách cho các bạn.”

“Cảm ơn các bạn rất nhiều.” Vĩ Lý Huyền nhận được danh sách thì liên tục cảm ơn họ, rồi tự mãn làm dấu OK với các bạn đồng hành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook