Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 16: Kinh Hoàng Trong Phòng Lưu Trữ (4)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Là giáo viên trực.” Ma Ma Lý vui mừng nói, “Thật tuyệt vời…”

Cô chưa kịp nói hết câu, đã nghe thấy bên ngoài có tiếng đồ vật rơi xuống đất, kèm theo tiếng kêu của giáo viên: “Mau đến đây, có kẻ xấu trong trường!”

Tiếng còi sắc nhọn xé toạc sự yên tĩnh của đêm, xen lẫn với tiếng chửi rủa: “Chết tiệt, thằng này dám thổi còi.”

“Đồ vật còn chưa tìm thấy, giờ phải làm sao?”

“Đã thế này rồi, còn làm gì được? Đi trước đã.”

“Đập đập đập…”

Tiếng bước chân hối hả rời khỏi phòng hồ sơ, dần dần nhỏ lại, cho đến khi không còn nghe thấy nữa, mọi người trốn trong căn phòng nhỏ mới thở phào nhẹ nhõm, đồng loạt ngồi bệt xuống đất.

“Chân tôi tê hết rồi.” Ma Ma Lý vừa xoa chân vừa suy nghĩ, “Các cậu thấy người vừa rồi là ai? Tôi cảm thấy rất có khả năng là sát thủ thời gian.”

Vị Hy hoài nghi nói: “Không thể nào chứ?”

“Có thể lắm.” Uy Lý Xuyên vỗ tay, đồng thời nhìn Ma Ma Lý với ánh mắt tán thưởng, “Ngoài những sát thủ thời gian có cùng mục tiêu với chúng ta, còn ai lại cần tài liệu của học sinh trong trường này?”

Nghe Uy Lý Xuyên nói vậy, Vị Hy lập tức lo lắng đứng dậy: “Vậy chúng ta còn chờ gì nữa, mau ra xem nào, ôi….”

Cô đứng dậy quá nhanh, hoàn toàn quên chân mình còn tê, giờ đau đến không đứng vững, ngã sang một bên, may mà Lỗi Mã 123 nhanh mắt nhanh tay ôm lấy cô.

“Cậu từ từ thôi.” Lỗi Mã 123 đỡ Vị Hy nói.

Ma Ma Lý nhìn mà ghen tỵ: “Có anh trai thật tốt, Vị Hy có anh trai thông minh, Mạnh Kim Kim có anh trai đẹp trai, sao tôi lại không có anh trai tốt như vậy nhỉ?”

Vị Hy nghe Ma Ma Lý nói, không nhịn được mà nói: “Cậu nghĩ Mạnh Kim Kim có anh trai như vậy là hạnh phúc à? Có khi sống trong bóng tối suốt cũng nên.”

“Bóng tối gì? Cậu đang nói gì vậy?” Ma Ma Lý nghiêng đầu, hai tay chắp lại bên má, ngây ngất nói, “Có anh trai như vậy thật đáng tự hào!”

“Có thể Mạnh Kim Kim hoàn toàn không muốn có anh trai như vậy. Cậu không thấy cô ấy đối với anh trai mình quá lạnh lùng sao?” Vị Hy rõ ràng không muốn nói nhưng không kìm được miệng.

Ma Ma Lý nhún vai, nói: “Đương nhiên là do tính cách Mạnh Kim Kim quá tệ. Mạnh học trưởng tốt như vậy, chắc chắn cũng rất tốt với em gái.”

“Cậu chắc chắn là lỗi của Mạnh Kim Kim sao?” Trong lòng Vị Hy âm thầm bùng lên một ngọn lửa.

Ma Ma Lý lại không nhận ra, không để tâm nói: “Chắc chắn rồi. Mạnh Kim Kim mặc dù xinh đẹp, thành tích cũng tốt, nhưng người thích cô ấy thật sự không nhiều. Nếu cô ấy không phải là em gái Mạnh học trưởng, thì đã sớm bị cô lập rồi.”

Vị Hy vừa định phản bác, thì Trương Trí đứng ở cửa hối thúc: “Này, sao các cậu còn chưa ra?”

“Đến rồi đến rồi.” Ma Ma Lý vội vàng bước ra ngoài.

“Vị Hy, chúng ta cũng đi thôi.” Lỗi Mã 123 đẩy vai Vị Hy.

Vị Hy hít sâu vài lần, cuối cùng cũng xua tan được cơn tức giận bất ngờ: “Ừ.”

Phòng hồ sơ vừa rồi còn ngăn nắp giờ đã trở thành một đống hỗn độn, tài liệu rơi vãi khắp nơi. Một số tủ bị đập mở, cửa tủ thảm thương đứng hai bên, còn một số tủ bị đập méo mó, như há miệng lớn nhưng vẫn khóa chặt.

Uy Lý Xuyên thò tay vào một cái “miệng” dùng sức kéo hai bên, mặt mũi đỏ bừng nhưng vẫn không mở được.



Trương Trí nhanh chóng dọn dẹp các tài liệu thành vài chồng nhỏ, rồi nói: “Vị Hy, Ma Ma Lý, Vị Nhất, chúng ta trước tiên kiểm tra những tài liệu này, chuyện tủ cứ giao cho Uy Lý Xuyên đi. Cậu ấy sức khỏe lớn, có thể lại mở được vài cái tủ bị đập.”

“Này, không phải chúng ta nên chạy trước sao?” Lỗi Mã 123 ngạc nhiên nói, “Vừa nãy ồn ào như vậy, giáo viên còn thổi còi báo động, chắc chắn sẽ có người đến ngay, sao các cậu còn định kiểm tra tài liệu tiếp vậy?”

Uy Lý Xuyên tự đắc nói: “Yên tâm đi, tôi vừa rồi ở cửa đã đặt một viên đạn gây mê tự chế, chỉ cần có người lại gần sẽ ngủ luôn vì hít phải khí gây mê. Đến đây rồi, sao có thể không làm gì mà về được?”

Nói xong, hắn lớn tiếng hô lên, cửa tủ bị mở ra một cách mạnh mẽ.

“Wow, giỏi quá!”

Khi mọi người đang thán phục thì đột nhiên nghe thấy một tiếng lớn: “Không được động!”

Chưa kịp để mọi người phản ứng, mấy gã đàn ông to lớn bất ngờ xông vào, bao vây họ lại.

Vị Hy nhìn kỹ: Trời ơi, lại là cảnh sát!

“Các cậu đã bị bắt, không được kháng cự, ngoan ngoãn theo chúng tôi.” Có lẽ thấy họ còn trẻ nên cảnh sát không dùng còng mà trực tiếp dẫn họ lên xe.

“Nghe này, nếu cảnh sát hỏi đến, thì nói chúng tôi đến trường chỉ để chơi và mạo hiểm, vô tình phát hiện phòng hồ sơ không khóa cửa nên vào. Còn về người đánh giáo viên, chúng tôi sẽ nói thật là không biết, cũng không thấy được mặt.” Trên xe cảnh sát, Uy Lý Xuyên thì thầm bảo mọi người phải đồng nhất.

Vị Hy gật đầu trước, rồi buồn bã nói: “Tôi chỉ muốn biết cảnh sát làm thế nào vào được phòng hồ sơ.”

Uy Lý Xuyên có chút ngượng ngùng nói: “Tôi ném viên đạn gây mê ra rồi đóng cửa, có thể viên đạn không có tác dụng…” Thấy mọi người đều nhìn mình với ánh mắt khinh bỉ, hắn vội nói, “Tôi đảm bảo lần sau sẽ không phạm sai lầm này nữa.”

“Cậu nghĩ còn có lần sau à!” Mọi người đồng thanh nói.

Cảnh sát ngồi trong cabin đột nhiên mở cửa sổ nhỏ trên xe, nghiêm khắc nói: “Cấm nói chuyện!” Làm tất cả mọi người đều không dám phát ra tiếng nào.

Vào đến đồn cảnh sát, họ bị nhốt vào các phòng riêng biệt. Vị Hy bị một cảnh sát lớn tuổi hỏi, cô theo những gì Uy Lý Xuyên đã nói mà trả lời.

Cảnh sát rời đi sau, Vị Hy bắt đầu lo lắng.

Không biết bố mẹ sẽ phản ứng thế nào nhỉ? Họ có quan tâm hay sẽ mắng cô?

Nếu bị mắng thì sao?

Cô suy nghĩ loạn xạ rất lâu, đột nhiên nghe tiếng “cạch” một tiếng, cánh cửa mở ra, bố mẹ xuất hiện ở cửa.

“Tiểu Hy, con thật sự làm mẹ sợ c.h.ế.t đi được.” Mẹ chạy đến ôm chặt Vị Hy kiểm tra từ trên xuống dưới, “Con có bị thương không? Con thật là quá nghịch ngợm, giờ này còn chạy vào trường để mạo hiểm. Nghe nói các con gặp phải kẻ xấu, mẹ thật lo lắng, may mà con không sao.”

Vị Hy đã tưởng tượng ra rất nhiều khả năng, nhưng tình huống như thế này thật sự không nghĩ đến. Khi cô đang hoang mang thì đột nhiên nhìn thấy Lỗi Mã 123 đứng bên cạnh bố. Nó chú ý thấy Vị Hy đang nhìn mình, mỉm cười điều chỉnh lại kính, Vị Hy lập tức hiểu lý do tại sao mẹ lại có phản ứng như vậy.

Bố bước qua nói: “Vị Hy, Tiểu Nhất, chúng ta về nhà.”

Vị Hy nhớ đến những người khác, liền hỏi cảnh sát: “Xin hỏi các bạn học của tôi thế nào rồi?”

Cảnh sát đang điền biểu mẫu, nghe thấy câu hỏi của Vị Hy, ngẩng đầu nói: “Cô gái đó đã có bố mẹ đến đón, đưa cô ấy đi rồi, hai cậu bé kia thì gia đình vẫn chưa liên lạc được, nên họ vẫn ở đây.”

Vị Hy do dự nhìn Lỗi Mã 123,Đoạn văn bạn đã dịch rất sống động và thể hiện tốt cảm xúc của các nhân vật. Nếu bạn cần thêm sự giúp đỡ trong việc chỉnh sửa hoặc phát triển nội dung, hãy cho tôi biết!

Trương Trí) buồn bã nói: “Tôi vốn tưởng có thể gọi người nhà tôi đưa cậu ấy ra ngoài, nhưng không ngờ gia đình tôi lại không tìm thấy.”



“Làm sao lại không tìm thấy?” Vị Hy (Vị Hy) ngạc nhiên hỏi, “Có phải họ vẫn chưa về nhà không?”

“Gia đình tôi rất bận, thường xuyên không ở nhà, ngay cả khi có ở nhà cũng có thể bị gọi đi bất cứ lúc nào.” Trương Trí buồn rầu nói, “Hơn nữa, đôi khi họ còn không về nhà vài ngày. Lần này thì xong, chúng ta có thể sẽ phải ở đây mãi.”

Vị Hy nhìn họ với ánh mắt đồng cảm, bỗng nảy ra một ý tưởng, nói với mã lỗi 123: “Nhỏ Một, cậu có thể đi thuyết phục bố mẹ đưa họ ra ngoài không?”

Mã lỗi 123 vò đầu bứt tai, khó xử nói: “Không được.”

“Ủa, tại sao?” Vị Hy ngạc nhiên vì không ngờ lại nhận được câu trả lời từ chối.

“Bởi vì pin đã hết.” Mã lỗi 123 nói với giọng bực bội, “Đây chỉ là một món đồ chơi để trẻ em có cảm tình với robot, đồng thời để ngăn chặn việc bị kẻ xấu lợi dụng, nên thiết kế có nhiều hạn chế. Tôi đã dùng nó để không bị bố mẹ mắng, nhưng giờ pin đã cạn.”

Vị Hy ngớ người: “Vậy giờ phải làm sao đây?” Cô nhìn Trương Trí đang có vẻ khổ sở và Vị Lý Xuân im lặng.

“Không sao, không phải chỉ vài ngày không đến trường thôi sao, đừng lo cho chúng tôi.” Vị Lý Xuân nói một cách không quan tâm. Trương Trí cũng muốn giả vờ không quan tâm, nhưng đôi mày nhíu lại vẫn tiết lộ suy nghĩ thật của cậu.

Vị Hy nhớ lại trải nghiệm của bản thân, phấn khích nói: “Không, tôi nhất định phải ra ngoài cùng các cậu.”

“Vậy cậu hãy đi thương lượng với bố mẹ đi.” Mã lỗi 123 nói thẳng thừng, “Giữa người thân còn có chuyện gì không nói được sao? Cậu chưa bao giờ thương lượng với họ à?”

Vị Hy nhớ lại bố mẹ trước đây, ánh mắt có chút u ám, nói: “Đúng vậy, tôi chưa bao giờ thương lượng với bố mẹ về bất cứ điều gì, vì…” Bởi vì cô không cần thương lượng, chỉ cần cô đề xuất, bố mẹ chắc chắn sẽ đồng ý.

Cô từng nghĩ đó là lý do bố mẹ rất cưng chiều mình, nhưng sau này mới phát hiện rằng, thái độ này giống như một sự bù đắp. Còn với bố mẹ hiện tại, một là cô luôn lo lắng sẽ bị phát hiện không phải là con gái thật sự của họ; hai là họ giống như những bậc phụ huynh trong phim, nghiêm khắc và quản lý rất rộng, Vị Hy rất sợ làm họ không vui, nên không nghĩ tới việc giao tiếp trực tiếp.

“小希 (Tiểu Hy), đừng lo, bố mẹ cũng là người biết lý lẽ, chỉ cần giao tiếp tốt, chắc chắn sẽ không vấn đề gì.” Mã lỗi 123 vỗ vai Vị Hy, khuyến khích cô.

Thấy Vị Hy còn đang do dự, nó lại nói: “Thế này đi, cậu hãy đi thương lượng với bố mẹ trước. Nếu không thành công, tôi sẽ về nhà sạc lại pin cho kính, rồi giúp cậu thuyết phục bố mẹ đến đón họ, được không?”

“Được rồi…” Vị Hy cuối cùng cũng gật đầu.

Vị Hy tiến lại gần bố mẹ đang chờ đợi không kiên nhẫn, lấy hết can đảm nói: “Bố, mẹ, xin hãy giúp bạn học của con, đưa họ ra ngoài cùng nhé.”

Mẹ giận dữ nói: “Tại sao phải giúp? Hơn nữa, họ không có gia đình sao, tại sao phải chúng tôi giúp?”

Vị Hy cố gắng giữ bình tĩnh, nỗ lực thuyết phục bố mẹ: “Gia đình của Trương Trí và Vị Lý Xuân rất bận, thường không ở nhà. Họ là bạn của con, con không thể để họ chờ đợi ở đồn cảnh sát vài ngày được, xin hãy giúp họ.”

Bố thấy Vị Hy cứ khẩn khoản, có phần mềm lòng, nói: “Vậy được rồi, chúng ta…”

“Không được, tôi không đồng ý.” Mẹ hoàn toàn không chịu nhượng bộ, “Họ đều là con trai, ý tưởng đi đến trường vào nửa đêm mạo hiểm đã không đáng tin rồi, lại còn dụ dỗ các cô gái đi cùng. Bạn bè như vậy, tôi không yên tâm. Tôi không chỉ không giúp mà còn bắt Tiểu Hy phải cắt đứt quan hệ với họ.”

“Cái gì?” Vị Hy kinh ngạc, rồi không phục mà lớn tiếng: “Mẹ, tại sao mẹ lại muốn con cắt đứt quan hệ với họ? Mẹ không hiểu con ở trường ra sao, mà lại quyết định như vậy, thật quá đáng!”

“Xì, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Bạn bè nên chọn những học sinh có phẩm hạnh và học lực tốt, chứ không phải kết bạn với những kẻ kém cỏi như vậy.” Mẹ bắt đầu lải nhải chỉ trích.

Vị Hy lấy tay bịt chặt tai, cực kỳ khó chịu với lời nói của mẹ, thấy thật phiền. Cô nhớ lại những lần nghe người khác phàn nàn về bố mẹ quản lý quá chặt chẽ và không hợp lý, đã cảm thấy người ta thật hạnh phúc, giờ đây cô lại bắt đầu nhớ về bố mẹ từng hoàn toàn để mình tự do.

Mặc dù nhiều lúc họ không ở bên cạnh, khi cô cần quan tâm chỉ có thể dùng điện thoại và video để xin lỗi, nhưng họ cũng là những bậc phụ huynh dân chủ và cởi mở, tôn trọng tất cả ý kiến của cô, và ủng hộ mọi ý tưởng của cô.

Cuối cùng, vẫn là bố đã cứu cô, và đồng ý đưa Trương Trí và Vị Lý Xuân ra ngoài.

“Xì, hai bố con thì cứ một mạch đi, tôi không quản nữa!” Mẹ giận dữ kết luận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook