Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 19: Ai mới là nội gián (3)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Mạnh Kim Kim, cậu nhanh nhìn ra phía sau.”

Mạnh Kim Kim khinh thường: “Tôi tại sao phải nhìn ra sau?”

“Có một người lạ ở đường sau, tôi không lừa cậu đâu, nhanh nhìn đi.”

Thấy biểu cảm trên mặt Vị Hy không giống như đang nói dối, Mạnh Kim Kim quay lại nhìn, tức giận nói: “Ở phía sau không có gì cả, cậu đúng là đang lừa tôi.”

“Tôi không lừa cậu.” Vị Hy chỉ về phía sau, nói: “Người đó kỳ lạ quá, sao lại luôn cúi người mà đi?”

“Sao tôi không thấy? Nếu cậu đang lừa tôi, tôi sẽ không tha cho cậu đâu!” Mạnh Kim Kim cuối cùng không thắng nổi sự tò mò, quay đầu lại, “Hả? Thật sự, sao hắn lại đi như vậy?”

Phía sau vỉa hè ngã tư, một người đàn ông trung niên mặc áo xanh đậm đang cúi người, nửa ngồi, đi nhanh về phía trước. Lúc này, đèn đỏ ở ngã tư chuyển sang xanh, những người đứng trên vỉa hè bắt đầu đi lên, và người đàn ông đó cũng nhanh chóng bước đi hơn.

“Có lẽ hắn là người khuyết tật.” Mạnh Kim Kim không mấy để tâm, vừa định quay đầu lại thì ánh mắt đột nhiên dừng lại, “Vị Hy, người đó…”

Vị Hy đang tò mò nhìn người đó, nghe Mạnh Kim Kim nói nửa chừng lại dừng lại, nghi hoặc hỏi: “Hả?”

“Hắn là một tên trộm!” Mạnh Kim Kim che miệng, thì thầm nói.

“Tên trộm?”

Vị Hy hoàn toàn không hiểu tại sao Mạnh Kim Kim lại nói như vậy.

Mạnh Kim Kim căng thẳng nắm lấy tay Vị Hy, nói: “Bởi vì tôi đã gặp phải chuyện như thế trước đây. Lần đó cũng có tên trộm muốn ăn cắp đồ của người khác, tôi nhìn thấy, chưa kịp hiểu hắn định làm gì thì đã bị đồng bọn của hắn đe dọa không được kêu lên.” Cô ta cảm thấy áy náy, “Lúc đó tôi quá sợ hãi, đã quay lưng chạy đi. Sau này tôi từng nghĩ, nếu gặp lại chuyện này, nhất định phải dũng cảm đứng ra ngăn cản, nhưng giờ thì…”

Cô ta nhìn Vị Hy, nắm tay Vị Hy hơi run: “Tôi muốn đi ngăn cản hắn, nhưng tôi rất sợ, không biết phải làm sao.”

Tâm trạng của cô ta như truyền qua tay Vị Hy, khiến Vị Hy đột nhiên nhận ra rằng cô ấy thực ra không tệ như mình tưởng. Mạnh Kim Kim thường ngày ỷ thế h.i.ế.p người, lại cũng có một mặt tốt bụng như vậy.

Và lời nói của Mạnh Kim Kim cũng khiến Vị Hy cảm thấy hừng hực khí thế: “Tôi sẽ giúp cậu.”

Nhưng giúp như thế nào đây?

Vị Hy nhìn chằm chằm vào tên trộm, chỉ thấy hắn vẫn giữ nguyên động tác đó mà đi, nhìn theo hướng hắn tiến tới là một người phụ nữ trung niên.

Người phụ nữ trung niên đeo một chiếc túi xách nhỏ màu đỏ đậm, đi vội vã, dường như đang có điều gì đó lo lắng, hoàn toàn không chú ý đến xung quanh.

Khi cô ta sắp đi tới đường bên kia, tên trộm trở nên sốt ruột. Hắn tăng tốc, nhìn thấy khoảng cách đến chiếc túi của người phụ nữ trung niên ngày càng gần, Vị Hy đột nhiên kéo Mạnh Kim Kim lao về phía trước.



Mạnh Kim Kim không biết Vị Hy muốn làm gì, nhưng lúc này tình huống khẩn cấp, cô cũng không hỏi mà chạy theo Vị Hy.

Rất nhanh, họ đã chạy tới bên người phụ nữ trung niên, tên trộm thấy bất ngờ có hai “chương giang” lao ra, lập tức dừng bước. Vị Hy nhanh chóng buông tay Mạnh Kim Kim, gọi thân mật với người phụ nữ đang kinh ngạc: “Dì ơi, sao dì lại ở đây?”

“Cậu là…”

Người phụ nữ trung niên bị cách xưng hô đột ngột làm cho bối rối.

Nhưng Vị Hy không cho cô ta cơ hội nói, trực tiếp vươn tay ôm lấy cánh tay phải của người phụ nữ trung niên, nói: “Anh trai đi đón dì lớn rồi, nên chỉ có tôi và Kim Kim đến đón dì. Dì ơi, sao dì giờ mới đến? Chúng tôi sắp lo lắng đến c.h.ế.t rồi.”

Cô vừa nói vừa di chuyển chiếc túi của người phụ nữ trung niên từ bên phải ra phía trước, đồng thời nháy mắt với Mạnh Kim Kim.

Mạnh Kim Kim lập tức hiểu ra, liền đứng bên trái người phụ nữ trung niên lớn tiếng nói: “Dì ơi, chúng ta nhanh lên nào.” Rồi thì thầm nói, “Có tên trộm ở phía sau, chúng ta không phải người xấu.”

Người phụ nữ trung niên lập tức hiểu ra, lập tức nở nụ cười, nói: “Ôi, hai đứa trẻ này thật chu đáo, chúng ta nhanh lên nào.”

Ba người nhanh chóng đi về phía trước, Vị Hy lén lút quay lại nhìn, phát hiện tên trộm đã đứng thẳng người, tức giận rời đi, mới nhẹ nhõm thở phào một hơi.

Đợi khi đã đi xa, Vị Hy và Mạnh Kim Kim mới buông tay người phụ nữ trung niên ra.

“Cảm ơn các cháu thật nhiều.” Người phụ nữ trung niên vô cùng biết ơn, nói: “Tên trộm kia chắc chắn thấy tôi rút tiền từ ngân hàng nên mới theo dõi. Gia đình tôi đang nằm viện, nếu số tiền đó bị mất, tôi sẽ không thể sống nổi. Cảm ơn các cháu, các cháu thật tốt bụng và dũng cảm.”

“Không cần cảm ơn, đây là việc chúng ta nên làm.” Vị Hy và Mạnh Kim Kim đồng thanh nói.

Sau khi từ biệt người phụ nữ trung niên, Vị Hy và Mạnh Kim Kim nhìn nhau, cảm thấy có chút ngượng ngùng.

Không thể làm gì khác, ai bảo họ vừa mới cãi nhau cơ chứ?

“Ôi, thật không ngờ, bình thường cậu nhút nhát, trông như một kẻ sợ hãi, nhưng đến lúc quan trọng lại có cách giải quyết.” Mạnh Kim Kim là người đầu tiên phá vỡ bầu không khí im lặng, khen ngợi Vị Hy, “Tôi phải nhìn cậu bằng con mắt khác rồi.”

Vị Hy lè lưỡi: “Tôi cũng phải nhìn cậu bằng con mắt khác.”

Mặc dù cô không nói hết câu, nhưng Mạnh Kim Kim lập tức hiểu được ý nghĩa mà Vị Hy muốn truyền đạt, nhưng cô ta không tiếp lời mà hỏi: “Tôi luôn bắt nạt cậu, cậu có ghét tôi không?”

Câu hỏi này thật sự rất khó trả lời với Vị Hy, bởi vì cô không phải là Vị Hy trước đây, làm sao biết mình có ghét hay không? Nhưng sau khi suy nghĩ về những trải nghiệm gần đây, cô thành thật nói: “Tôi rất ghét cậu. Nhưng phản ứng của cậu vừa rồi khiến tôi thật sự bất ngờ, vì vậy bây giờ tôi cũng không biết có nên ghét cậu hay không.”

“Sao mà cảm giác cậu bị ốm một lần, cả người đều khác biệt vậy?” Mạnh Kim Kim nhìn Vị Hy, ngạc nhiên, “Nếu là trước đây, cậu chỉ biết cúi đầu im lặng, bất kể tôi nói gì cũng không đáp lại, cũng không phản kháng. Bây giờ cậu dũng cảm hơn nhiều, thật giống như là một người khác.”

Lời của Mạnh Kim Kim khiến Vị Hy có chút căng thẳng, cô l.i.ế.m môi khô, nói: “Cái gì mà giống như là một người khác, tôi dĩ nhiên là tôi rồi, ai cũng sẽ trưởng thành mà.”



“Nhưng vẫn còn xa tiêu chuẩn của bạn gái anh tôi lắm.” Mạnh Kim Kim chu môi.

Vị Hy bực bội nói: **“Cậu có thể bình tĩnh lắng nghe tôi nói không? Tôi nói là muốn có một người anh trai yêu thương tôi, không phải là một người anh trai xuất sắc. Anh trai cậu đối xử với cậu rất tốt,

Mạnh Kim Kim không trả lời ngay, sau một lúc lâu mới thở dài, nói: “Tôi biết mà… Tôi luôn biết anh trai rất tốt với tôi…”

Giọng cô từ từ thấp xuống: “Nhưng cậu không hiểu, có một người anh trai xuất sắc trên mọi phương diện áp lực đến mức nào.”

Tôi biết.

Tôi biết hết.

Vị Hy lặng lẽ đáp trong lòng, nhưng không nói gì, vì hiện tại Vị Hy là con một.

“Anh trai tôi quá xuất sắc, nên mọi người chỉ nhìn thấy anh ấy, đồng thời dùng tiêu chuẩn của anh ấy để đánh giá tôi. Tôi đã cố gắng rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều rồi, nhưng vẫn không theo kịp bước chân của anh trai. Chỉ cần tôi không đạt điểm tối đa trong kỳ thi, không đứng đầu trong các môn thể thao, thì sẽ bị người ta chỉ trỏ. Tôi thực sự không có tài năng gì đặc biệt, cũng không phải thiên tài, nhưng tôi cũng đã làm tốt hơn nhiều người rồi.” Mạnh Kim Kim nói càng lúc càng kích động, và đôi mắt cô đã đỏ lên, “Những người đó có quyền gì mà nói tôi như vậy? Anh trai đối xử tốt với tôi, nhưng càng như vậy, tôi càng khó chịu, nên tôi không thể không chọc tức anh ấy. Nhưng người khác vì anh trai mà luôn tha thứ cho tôi, không phải khiến tôi càng thảm hại hơn sao? Dù tôi làm gì cũng không thể thoát khỏi cái bóng của anh trai, tôi chịu đựng đủ rồi!”

Những lời của Mạnh Kim Kim như những cơn sóng lớn, đánh mạnh vào trái tim của Vị Hy.

Mỗi chữ đều là điều mà Vị Hy từng nghĩ nhưng không dám nói ra.

“Thôi được, tôi biết cậu không thể hiểu được.” Mạnh Kim Kim quay lưng định đi, “Từ giờ trở đi tôi sẽ không nhắm đến cậu nữa, nhưng những gì tôi nói hôm nay không được tiết lộ ra ngoài, nếu không tôi sẽ không tha cho cậu.”

Nhìn theo bóng lưng cô ấy rời đi, Vị Hy lớn tiếng nói: “Mạnh Kim Kim, tôi hiểu cậu. Cậu yên tâm, tôi sẽ không nói với ai đâu, đó là bí mật giữa chúng ta.”

Mạnh Kim Kim dừng bước, quay lại giả vờ không quan tâm nói: “Hứ, ai lại có bí mật với một kẻ như cậu chứ.”

“Tôi không phải là kẻ vô dụng đâu!” Vị Hy lớn tiếng nói, “Một ngày nào đó, tôi sẽ khiến cậu thấy tôi xuất sắc như thế nào! Đến lúc đó, dù cậu có quỳ xin tôi làm bạn, tôi cũng không thèm để ý đến cậu.”

“Được thôi, vậy hãy để tôi xem điều đó!” Mạnh Kim Kim đột nhiên nở nụ cười, “Xem như cậu không phải là fan của anh trai tôi, tôi tin cậu, hãy cố gắng lên nhé.”

“Cậu cũng phải cố gắng nhé!” Vị Hy nắm c.h.ặ.t t.a.y nói.

“Ngốc quá! Dù tôi có kém cỏi, cũng tốt hơn cậu. Cậu hãy cố gắng rời khỏi vị trí cuối cùng đi.” Mạnh Kim Kim vẫy tay với cô, cười lớn bỏ đi.

Những khát khao vừa dấy lên trong Vị Hy lại bị lời nói của Mạnh Kim Kim dập tắt.

Aaaa, tại sao bài tập trên thế giới này khó quá vậy!

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook