Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 20: Ai mới là nội gián (4)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Vị Hy, lần này cậu lại đứng cuối lớp, bao giờ mới có tiến bộ?” Những lời nói lạnh lùng của thầy giáo khiến Vị Hy cảm thấy xấu hổ vô cùng.

“Vị Hy, cậu không thể cố gắng làm đúng động tác sao?” Những lời chỉ trích nghiêm khắc của thầy giáo khiến Vị Hy chỉ muốn tìm một chỗ nào đó để chui xuống.

“Vị Hy, sai rồi!”

“Vị Hy, kém quá!”

“Vị Hy, không đúng!”



Trên sân thượng, Vị Hy ngồi thất vọng ở một góc tối tăm, thở dài: “Hix…”

Không ngờ từ phía sau một cột trụ cũng vọng lại tiếng thở dài: “Hix… Hả? Vị Hy, cậu cũng ở đây à?”

Uy Lý Huy từ sau cột nhảy ra: “Haha, Vị Hy lại cúp học.”

Vị Hy không vui nói: “Cậu không phải cũng cúp học sao?”

“Tôi không phải học sinh thực sự, cúp học cũng không sao, còn cậu thì khác.” Uy Lý Huy thoải mái ngồi xuống bên Vị Hy, “Mặc dù điểm số của cậu không tốt, nhưng tôi biết cậu là kiểu học sinh ngoan, sao lại nghĩ đến việc cúp học?”

Vị Hy trợn mắt nhìn cậu ta: “Cậu hỏi làm gì khi cậu đã biết rồi?”

Uy Lý Huy gãi đầu nói: “Có gì mà hỏi, tôi thực sự không biết.”

Nhìn vẻ mặt ngây thơ của cậu ấy, lại nhớ đến điểm số của cậu ta tốt hơn mình nhiều, Vị Hy không khỏi cảm thấy chán nản: “Đừng nói như tôi và cậu không cùng lớp. Dạo này tôi bị tất cả các thầy cô chỉ trích mãi mà. Tôi không còn mặt mũi nào để ở lại lớp nữa, nên không muốn đến trường.”

“Nhưng cũng không thể cúp học chứ, đâu phải cúp học hôm nay thì ngày mai có thể tiếp tục cúp. Trừ khi cúp đi sang thế giới khác, không thì vẫn phải đến trường học thôi? Hãy chấp nhận hiện thực đi.” Uy Lý Huy nói.

Vị Hy pouting, trong lòng lẩm bẩm: “Cậu làm sao biết tôi không phải đang chạy trốn đến một thế giới khác? Tôi từng nghĩ rằng chạy trốn đến một thế giới mới sẽ hạnh phúc vui vẻ, nhưng không ngờ lại tệ hơn nhiều so với trước.”



A, trong thế giới trước, mặc dù đôi khi tức giận vì cái bóng của anh trai, cũng có lúc oán hận vì bị cha mẹ bỏ rơi, nhưng so với việc ở thế giới này thành một con sâu róm và quái vật bị mọi người khinh bỉ, thì thế giới cũ vẫn tốt hơn.

Trước đây, cô rất ghen tị với những đứa trẻ sống cùng cha mẹ, nghĩ rằng đó mới là hạnh phúc, chỉ cần về nhà là có sự陪伴 của gia đình, nhưng giờ cô mới nhận ra, không phải như vậy.

Nhiều bậc phụ huynh ở những gia đình bình thường đều có công việc bận rộn, trẻ em về nhà phải giúp làm việc nhà cho ba người, cũng thường phải ăn một mình. Hơn nữa, cha mẹ rất dễ nổi giận, chỉ cần gặp chút chuyện là đã quát tháo, quản lý từ đông sang tây. Mặc dù có những lời là vì quan tâm, nhưng cũng thường nói những điều làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ.

Bố mẹ của Vị Hy bây giờ đều là nhân viên văn phòng bình thường, bố rất bận, thường đi sớm về muộn, ít khi gặp mặt.

Mẹ thì công việc không bận rộn lắm, nhưng vì l.à.m t.ì.n.h nguyện viên cho cộng đồng nên thường bị gọi đi, vì vậy việc nhà lại rơi vào tay Vị Hy và lỗi mã 123.

Nhưng cái gọi là robot gia đình mới nhất, lỗi mã 123, hoàn toàn không biết làm việc nhà, chỉ khiến nhà cửa trở nên lộn xộn, cuối cùng vẫn phải để Vị Hy dọn dẹp. Điều này khiến Vị Hy mệt mỏi gấp nhiều lần so với khi sống một mình, vì việc nhà đã gấp đôi.

Đó còn chưa phải là vấn đề lớn, mà chính là những yêu cầu, mệnh lệnh và sự lảm nhảm của mẹ mới khiến Vị Hy đau đầu nhất.

Mẹ luôn miệng nói “Đó là vì lợi ích của con”, nhưng nhiều suy nghĩ của mẹ trong mắt Vị Hy hoàn toàn sai lầm, Vị Hy không muốn nghe theo thì sẽ bị mẹ nghiêm khắc quở trách. Nếu Vị Hy tranh cãi, sẽ biến thành một cuộc chiến lớn, cuối cùng vẫn là Vị Hy ngoan ngoãn tuân theo.

Vị Hy cuối cùng cũng hiểu tại sao trước đây nhiều bạn học lại nói rằng cha mẹ cô rất cởi mở, giờ mẹ cô được Vị Hy lén lút gọi là “bạo chúa.”

Cô nhớ mẹ thật sự của mình, sự oán hận trước đây đối với cha mẹ cũng dần tan biến mà không hề hay biết.

Dù sao không có sự so sánh, thì sẽ không biết tốt xấu.

Trước đây cô luôn phàn nàn, ghen tị với người khác, nhưng lại không nhận ra rằng mình cũng bị người khác ghen tị. Cho đến khi trải qua cuộc vượt thời gian kỳ lạ này, cô đã có cái nhìn khác, mới phát hiện ra sự thật này.

Nhưng cô đã không thể quay lại nữa.

Chỉ cần nghĩ đến điều này, cô đã buồn đến mức muốn khóc.

Sự không thích nghi với gia đình, cuộc sống ở trường như địa ngục, khiến cô thực sự không thể chịu đựng nổi. Vì vậy, hôm nay cô cuối cùng đã lấy hết dũng khí để cúp học, nhưng cô không biết đi đâu, chỉ có thể lén lút ra sân thượng ngẩn người, không ngờ lại gặp người mà mình không muốn gặp nhất.

“Vị Hy, cậu đang ngẩn ngơ cái gì thế?”



Một bàn tay đẹp đẽ vung vẩy trước mặt Vị Hy, cô nói: “Đang nghĩ không biết khi nào cậu mới hoàn thành nhiệm vụ.”

“Tôi cũng muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ chứ.” Uy Lý Huy buồn bã nói, “Nếu không thì tôi sẽ phí hoài… phí hoài cơ hội này.”

“Vậy giờ chúng ta nên làm gì đây? Thành Ý Trí không tìm thấy, sát thủ cũng không tìm thấy, tôi cũng không về được nhà…” Vị Hy ngơ ngác nói.

“Cậu sao không về được nhà?”

Câu hỏi đầy nghi hoặc của Uy Lý Huy khiến Vị Hy nhận ra mình đã lỡ miệng, sợ hãi vội vàng sửa lại: “Tôi là nói cậu không về được nhà chứ. Nếu nhiệm vụ của cậu vẫn chưa hoàn thành, chẳng lẽ cậu phải ở đây mãi mãi?”

“Tất nhiên không phải rồi.” Uy Lý Huy hai tay ôm đầu, nằm trên mặt đất nói, “Vào cuối năm, Thành Ý Trí chắc chắn sẽ tổ chức buổi họp báo về cỗ máy thời gian, lúc đó anh ta sẽ được bảo vệ ở cấp quốc gia, còn tôi cũng có thể quay lại tương lai rồi. Vì vậy, tôi chỉ cần đảm bảo tìm thấy anh ta trong khoảng thời gian này là được.”

“Nhưng bây giờ cậu vẫn chưa tìm thấy sao?” Vị Hy ôm đầu gối, buồn bã nói, “Nếu như sát thủ tìm thấy Thành Ý Trí trước, thì nhiệm vụ của cậu không phải là thất bại rồi sao?”

“Hiện tại đúng là không có tin tức gì, nhưng điều này cũng chứng tỏ một điều, đó là Thành Ý Trí không gặp nguy hiểm.” Uy Lý Huy giơ ngón trỏ tay phải lên, lắc lắc trong không khí, “Tôi đã nói chuyện với tất cả các bạn gái trong lớp, nếu có ngày nào đó có bạn nào đột nhiên không rõ lý do xin nghỉ học, thì lập tức thông báo cho tôi.”

Vị Hy không hiểu những gì cậu ta nói có nghĩa là gì, Uy Lý Huy tiếp tục giải thích: “Thông thường, xin nghỉ học đều phải có lý do, nhưng nếu có chuyện gì bất ngờ xảy ra, thì sẽ không theo quy trình xin nghỉ học bình thường. Chúng ta không phải đã giả định rằng trong trường này có người thông đồng với sát thủ sao? Nếu họ tìm thấy Thành Ý Trí, họ sẽ không lập tức g.i.ế.c anh ta, vì cỗ máy thời gian quá quan trọng, nó đã thay đổi cả thế giới, sát thủ chắc chắn sẽ yêu cầu anh ta giao ra bản thiết kế của cỗ máy thời gian trước. Như vậy, ít nhất sẽ có hai người vô cớ vắng mặt, tôi không phải có mục tiêu để theo dõi sao?”

“Nhưng huy hiệu của cậu không phải bị hỏng rồi sao?” Vị Hy rất không hiểu sự lạc quan của Uy Lý Huy, “Nếu sát thủ thực sự bắt được Thành Ý Trí, cậu có thể cứu anh ta ra không?”

Uy Lý Huy có chút cứng người, nhưng ngay lập tức cậu ấy cười nói: “Yên tâm đi, tôi là siêu cảnh sát không gian hiếm có, đến lúc đó tôi sẽ thể hiện tài năng của mình. Chuông tan học đã kêu, tôi không dám trốn học, còn cậu thì sao?”

Vị Hy im lặng.

Bởi vì cô hoàn toàn không muốn đi học.

“Vị Hy!” Mã Mã Lý đột nhiên chạy lên sân thượng, vẻ mặt căng thẳng nói, “Cuối cùng cũng tìm thấy cậu! Có chuyện lớn rồi.”

Vị Hy có chút hoang mang hỏi: “Có phải vì tôi trốn học, nên thầy cô muốn phạt tôi không?”

“Không phải đâu!” Mã Mã Lý lo lắng nói, “Mẹ cậu đã gọi điện cho thầy cô, nói rằng bố cậu đột nhiên ngất xỉu và phải nhập viện!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook