Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 21: Uy Lý Huy mất tích (1)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Mùi thuốc sát trùng nồng nặc tràn ngập trong căn phòng bệnh màu trắng. Bố, người mà buổi sáng còn tràn đầy sức lực, giờ đây đang nhắm mắt, nằm trên giường bệnh trắng toát trong bộ đồ bệnh nhân màu xanh. Ống nhựa trong suốt dẫn truyền dịch truyền không màu đều đặn nhỏ xuống, phát ra âm thanh nhỏ đến mức gần như không nghe thấy được.

Vị Hy ngồi bên giường nhìn bố, cảnh tượng trước mắt dường như chồng chéo lên một khoảnh khắc nào đó trong ký ức. Nhưng khi cô cố gắng nhớ lại, cô lại không thể nào nhớ ra đã từng thấy cảnh tượng này ở đâu và khi nào.

Mẹ cầm một cái bình nước màu bạc, mở cửa bước vào, thì thầm với Vị Hy: “Nhỏ Hy, bố chỉ bị bệnh do làm việc quá sức thôi, con không cần quá lo lắng. Hôm nay con không học được, ngày mai mẹ sẽ xin nghỉ để chăm sóc bố, con cứ yên tâm đi học nhé.”

Vị Hy “ừm” một tiếng đáp lại. Lúc này, cửa lại bị đẩy mở, Lỗi mã 123 bước vào.

“Mẹ ơi, vừa rồi sếp của mẹ gọi điện về nhà, nói rằng một số đồng nghiệp đã xin nghỉ, thiếu người quá, hỏi mẹ có thể đi làm không. Con đã đồng ý giúp mẹ rồi. Bố thì giao cho con và nhỏ Hy chăm sóc, mẹ cứ yên tâm đi làm đi!” Lỗi mã 123 báo cáo tình hình cho mẹ.

Mẹ không yên tâm lắc đầu: “Không được, con và nhỏ Hy vẫn còn là trẻ con, sao có thể chăm sóc bố được? Hơn nữa, nhỏ Hy là học sinh, đi học mới là việc quan trọng nhất.”

“Không sao, chúng con không còn là trẻ con nữa. Công việc của mẹ quan trọng hơn, mọi việc cứ để chúng con lo.” Lỗi mã 123 đảm bảo, rồi quay sang Vị Hy nói, “Vị Hy, nhanh nói với mẹ là con không sao, có thể làm được.”

Vị Hy hơi do dự, không biết nên trả lời thế nào.

Cô hoàn toàn không muốn ở lại đây chăm sóc bố, vì cô luôn cảm thấy mình là một kẻ giả mạo, sợ bố mẹ phát hiện ra sự thật. Nhưng cô cũng không muốn đến trường, vì trường đối với cô như một địa ngục.

Khi cô đang phân vân, bố mở mắt: “Đây là đâu?”

Mẹ rót một cốc nước từ bình, đỡ bố uống xong rồi trả lời: “Đây là bệnh viện, bố đã ngất xỉu ở công ty.”

Bố uống xong nước, chớp mắt nói: “Ồ, tôi nhớ ra rồi, có chuyện như vậy. Hả, bây giờ mấy giờ rồi? Nhỏ Hy sao lại ở đây? Có phải tan học rồi không?”

“Đương nhiên không phải, là mẹ đã gọi con đến. Mẹ nhận được tin bố được đưa vào bệnh viện thì hoảng hốt, còn tưởng bố bị làm sao, nên vội báo cho trường.” Mẹ nói với giọng bình thản, “Trên tivi không phải vẫn diễn như vậy sao, người thân ít nhất phải gặp mặt lần cuối mà.”

Mẹ có phải đang nguyền rủa bố không?

“Ha ha ha, mẹ thật hài hước, con rất thích mẹ nói những câu châm chọc như vậy.” Bố cười lớn, nhưng bỗng nhiên run rẩy, tiếng cười ngừng lại đột ngột.

Mẹ âu yếm đắp chăn cho bố: “Đã bệnh rồi, thì đừng nói lớn như vậy, nghỉ ngơi nhiều vào.” Rồi mẹ nói với Vị Hy, “Mẹ bây giờ phải về nhà lấy một số đồ, con ở lại đây chăm sóc bố một chút nhé.”

Vị Hy hơi miễn cưỡng gật đầu, chờ mẹ đi rồi bố lo lắng nói: “Bệnh của bố không sao lớn, không cần nhỏ Hy đặc biệt xin nghỉ để chăm sóc đâu, nên nhỏ Hy cứ đi học đi.”

Vị Hy suy nghĩ vài giây, giữa “bị phát hiện” và “trường học”, cô chọn trường học.



“Được rồi, con đi học trước.” Vị Hy cầm cặp, không quay đầu lại rời khỏi phòng bệnh.

Cô vừa đi đến bên cầu thang, Lỗi mã 123 đã đuổi theo: “Vị Hy, con thật quá đáng.”

Vị Hy biết nó đang nói gì, khó chịu đáp: “Con có quá đáng đâu? Rõ ràng là bố nói không cần con chăm sóc. Hơn nữa, con là học sinh, đi học mới là việc quan trọng nhất.”

“Con rõ ràng không thích đi học, mà lại đang trốn học.” Lỗi mã 123 nói một cách sắc sảo, “Nếu con không muốn đi học, sao không ở lại chăm sóc bố? Con thật không ngờ là người lạnh lùng vô cảm như vậy, con khiến ta thất vọng.”

Khoé miệng Vị Hy không nhịn được giật giật: “Có phải tiếp theo con sẽ bị nói là lạnh lùng, vô tình, và gây rối không?”

“Đúng vậy!” Lỗi mã 123 nói một cách nghiêm túc.

“Con có nghĩ rằng chúng ta đang diễn một vở kịch tình cảm cổ điển không?” Vị Hy nhìn Lỗi mã 123 bằng ánh mắt khinh bỉ, “Con không muốn tranh cãi với cậu, dù sao con cũng không ở lại đây, nếu bị phát hiện ra con là kẻ giả mạo thì sao?”

“Giả mạo thì có sao?” Lỗi mã 123 tức giận nói, “Chẳng lẽ những ngày này bố không tốt với con sao? Dù là một người xa lạ cũng nên chăm sóc, huống hồ bố là tổ tiên của con, cũng là người thân, ở lại chăm sóc là điều hiển nhiên.”

Vị Hy bực bội nói: “Con không muốn nói chuyện với cậu, cậu không hiểu đâu.”

“Không hiểu cái gì, con nói đi?” Lỗi mã 123 nắm chặt vai Vị Hy, không cho cô đi.

Bác sĩ và y tá đi ngang qua nhìn thấy cảnh này đều che miệng cười, khiến Vị Hy cảm thấy rất xấu hổ, cô tức giận nói: “Buông ra.”

“Không buông, trừ khi con có thể thuyết phục ta.” Lỗi mã 123 giữ Vị Hy lại, từ từ cúi đầu xuống.

Nó cao hơn Vị Hy rất nhiều, tư thế này gần như giống như đang giam giữ Vị Hy trong vòng tay nó.

“Bức tường đè!”

Từ này bỗng nhiên xuất hiện trong đầu Vị Hy.

Nhưng các cô gái khác thường gặp trai đẹp, sao lại đến lượt cô, đối tượng chỉ là một con robot phục vụ với cái đầu trông như chuột ngớ ngẩn?

Nếu chuyện này được kể ra, chắc chẳng ai tin đâu.

Khi Vị Hy đang mơ màng suy nghĩ, đột nhiên ngửi thấy một mùi thơm nhẹ nhàng.

Mùi hương này cô từng rất quen thuộc, vì đây là loại nước hoa mà bố và anh trai cô thích nhất. Có một thời gian dài, Vị Hy đã chìm vào giấc ngủ trong mùi hương này.



Đã lâu lắm rồi cô không ngửi thấy mùi hương này, bây giờ lại nghe thấy, và có vẻ như nó phát ra từ Lỗi mã 123.

Vị Hy ngạc nhiên tiến lại gần Lỗi mã 123, cho đến khi chạm vào áo của nó, hương thơm trở nên nồng nàn hơn. Cánh cửa ký ức được mở ra, nhiều cảnh tượng trong quá khứ vụt qua trước mắt, Vị Hy nheo mắt lại, đột nhiên ngẩng đầu lên: “Cậu xài loại nước hoa này từ đâu… á!”

“Đau quá!”

Vị Hy ôm đầu, còn Lỗi mã 123 thì ôm cằm, cả hai cùng la lên.

“Đều là lỗi của cậu!” Vị Hy và Lỗi mã 123 đồng thanh nói, “Ai bảo cậu lại ngẩng (hạ) đầu lên?”

Vị Hy tức giận nhìn Lỗi mã 123 một cái, hung dữ nói: “Tránh ra!”

Lỗi mã 123 bị lời nói của Vị Hy làm cho bất ngờ, ngoan ngoãn bước sang một bên. Nhưng khi nó thấy Vị Hy nhanh chóng lao xuống cầu thang, bỗng tỉnh táo gọi to: “Này, cậu đi đâu vậy?”

“Không cần cậu quản!” Vị Hy đáp lại một cách không kiên nhẫn, “Dù sao thì tôi cũng sẽ không ở đây chăm sóc hắn. Cậu không phải là robot gia đình sao? Chăm sóc bệnh nhân là công việc chính của cậu, nên cậu cứ ở lại đây đi.”

“Này, đợi chút đã!”

Vị Hy không thèm để ý đến tiếng gọi từ phía sau, chạy như bay ra khỏi bệnh viện. Nhưng không ở lại bệnh viện, cũng không thể đến trường, càng không thể về nhà, vậy cô có thể đi đâu?

Vị Hy đứng ngơ ngác bên lề đường không biết phải làm gì, thì bất ngờ nghe thấy giọng của Ma Ma Lý.

“Vị Hy, sao cậu lại ở đây?”

Vị Hy quay đầu lại, ngạc nhiên nói: “Tôi vừa từ bệnh viện ra, còn cậu sao lại ở đây? Trường học chắc chưa tan học chứ?”

Ma Ma Lý vui vẻ nói: “Cậu không biết đâu, hôm nay trường tan học sớm, Trương Chí và Vệ Lý Hiên hẹn tôi đi chơi.” Cô ấy giơ hộp đồ ăn lên, nói, “Vừa hay mẹ tôi hôm nay làm món ăn nhẹ, tôi mang đi để mời họ ăn. Bố cậu không sao chứ?”

“Ông ấy không sao.” Vị Hy thực sự không muốn nói về bố, lo lắng Ma Ma Lý sẽ tiếp tục hỏi, vội vàng chuyển đề tài, “Mẹ cậu sao hay làm đồ ăn nhẹ vậy?”

“Hi hi, vì mẹ tôi là nội trợ toàn thời gian, sở thích của bà là làm đồ ăn nhẹ. Thật ra những món này là tôi và mẹ cùng làm, nhưng tôi làm xấu quá nên để lại ở nhà ăn, mẹ làm đẹp hơn nên mang ra mời mọi người.” Ma Ma Lý tiếc nuối nói, “Vị Hy có phải định đi bệnh viện chăm sóc bố không? Tôi hy vọng cậu có thể đi với tôi đến nhà Trương Chí chơi.”

Vị Hy đang lo lắng không biết đi đâu, nghe Ma Ma Lý nói như vậy, lập tức đáp: “Bố tôi không cần tôi chăm sóc, nên tôi có thời gian, tôi rất vui lòng đi chơi với cậu.”

“Thật không? Vậy thì tuyệt quá, chúng ta đi ngay thôi.” Ma Ma Lý vui vẻ kéo Vị Hy đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook