Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 24: Uy Lý Huy Mất Tích (4)

Cỏ Dâu

23/10/2024

4 Khi trời vừa sáng, Vị Hy đã dậy.

Cô nấu một nồi cháo rau xanh, làm hai món ăn đơn giản, sau đó cho cháo và món ăn vào hộp giữ nhiệt và mang đến bệnh viện.

Cô đẩy cửa vào phòng bệnh, thấy ba đã tỉnh, vui vẻ nói: “Tiểu Hy, sao con đến sớm vậy?”

“Ba ơi, con đã làm bữa sáng cho ba, nhanh ăn đi nhé.” Vị Hy đỡ ba dậy, đặt cháo và món ăn trước mặt ba, “Nếm thử xem có ngon không.”

Ba mỉm cười nói: “Ôi, món ăn do con gái bảo bối của tôi làm sao có thể không ngon được chứ? Đây là món ăn ngon nhất mà tôi từng ăn.”

“Có ngon đến vậy đâu, ba chỉ đang làm con vui thôi.” Vị Hy cười không ngừng.

“Những gì ba nói đều là thật lòng. Tiểu Hy là con gái bảo bối của ba, nên món ăn do Tiểu Hy làm đương nhiên là ngon nhất rồi. Ôi, ba đúng là gặp may mắn khi bị bệnh, mới có thể ăn được những món ngon như thế này.” Ba vui vẻ vừa ăn vừa khen.

Những lời của ba khiến Vị Hy cảm thấy ngượng ngùng. Đồng thời, cô nhớ lại rằng trước đây cô chưa bao giờ nấu ăn cho bố mẹ. Nếu bố mẹ thật sự ăn món ăn do cô nấu, phản ứng của họ có giống ba như vậy không? Hay là sẽ rất bình tĩnh, hoàn toàn không có phản ứng gì?

Nếu là Vị Hy của quá khứ, chắc chắn cô sẽ nghĩ rằng bố mẹ không thích món ăn của mình, có thể còn chê bai cô nấu không ngon. Nhưng sau khi nghe lời của lỗi mã 123 hôm qua, cô đã suy nghĩ rất nhiều, và ngạc nhiên phát hiện ra rằng mình chưa bao giờ nói ra những điều thật lòng với bố mẹ.

Vì từ nhỏ đã sống dưới ánh hào quang của anh trai thiên tài, nên bất kể cô làm gì, làm tốt là điều hiển nhiên, làm không tốt thì không được, vì vậy Vị Hy thực sự cảm thấy tự ti.

Cô cố gắng che giấu cảm xúc của mình, không dám yêu cầu bố mẹ, không dám phàn nàn, thậm chí không dám có bất kỳ suy nghĩ nào có thể làm phiền bố mẹ.

Nhưng liệu như vậy có đúng không?

Trong thời gian dài qua, cô đã có nhiều cơ hội để nói với bố mẹ rằng “con không muốn sống một mình, con muốn ở bên bố mẹ,” nhưng cô đã nói chưa?

Cô luôn sợ hãi, sợ bị bố mẹ từ chối, sợ bị bố mẹ cho rằng không đủ giỏi, không đủ độc lập, không đủ ngoan ngoãn.

Cô có những nỗi sợ và lo lắng này chính là vì chưa bao giờ thực sự giao tiếp với bố mẹ.

Cô hoàn toàn không hiểu bố mẹ đang nghĩ gì, chỉ một chiều phán xét họ trong lòng.

Nếu thời gian có thể quay lại, cô chắc chắn sẽ dũng cảm giao tiếp với bố mẹ. Nhưng tiếc là điều đó không thể xảy ra, vì vậy cô phải sống tốt với bố mẹ hiện tại, không thể để lại những nuối tiếc như trong quá khứ.

Vị Hy nhìn ba, nở nụ cười đẹp nhất: “Ba ơi, chỉ cần ba thích, con sẽ làm cho ba mỗi ngày.”

“Con gái ngoan, làm sao có thể để con làm mỗi ngày được? Con là học sinh, nhiệm vụ lớn nhất của con là học hành. Chỉ cần con học tốt, mỗi ngày vui vẻ, ba sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Đối với bố mẹ, con cái chính là báu vật quý giá nhất, chỉ cần là vì con, bất cứ thứ gì bố mẹ cũng tình nguyện hy sinh.” Ba nói với giọng từ ái.

“Ba…”



Vị Hy đang định nói thì cửa phòng bệnh bị mở ra, một vài người đàn ông trung niên bước vào.

“Lão Vị, chúng tôi đến thăm ông, sức khỏe của ông đã khá hơn chưa?”

Ba vui vẻ nói: “Cảm ơn các anh, sức khỏe của tôi đã tốt hơn nhiều. Tiểu Hy, mau rót nước cho các chú.”

Những người đàn ông trung niên nhìn Vị Hy đang bận rộn, nói: “Con gái lão Vị thật ngoan ngoãn.”

“Đương nhiên rồi. Các anh xem, bữa sáng mà tôi vừa ăn chính là do con gái tôi tự tay làm từ sáng sớm.”

Ba tự hào khoe khoang, lập tức nhận được nhiều lời ghen tị.

“Ôi, con gái thì hơn con trai. Con trai tôi suốt ngày nghịch ngợm, đừng nói đến nấu ăn, ngay cả việc dọn dẹp phòng của nó cũng không chịu.”

“Con gái ngoan ngoãn, hiểu chuyện, là chiếc áo len ấm áp.”

Vị Hy bị khen đến mức mặt đỏ bừng, sau khi họ rời đi, ba nắm tay cô nói: “Tiểu Hy, xin lỗi, trước đây ba mải mê công việc mà bỏ bê con. Lần này bệnh, ba mới nhận ra rằng không có gì quan trọng hơn việc ở bên gia đình, và ba cũng nhận ra rằng mình hoàn toàn không biết gì về con. Xin lỗi, ba thực sự là một người cha không đủ tốt, con có thể tha thứ cho ba không?”

“Ba, ba không có lỗi, quá khứ con cũng có nhiều điều không đúng. Từ giờ trở đi, con sẽ cố gắng học tập, trở thành một đứa trẻ tốt để ba và mẹ tự hào.” Vị Hy lớn tiếng đảm bảo.

“Tiểu Hy, ba rất vui vì đã đưa ra quyết định đúng đắn năm đó.” Ba đột nhiên nói một câu mà Vị Hy hoàn toàn không hiểu, “Mặc dù sự ra đời của con là vì anh trai con, khi đó ba còn do dự có nên cho con ra đời hay không, nhưng bây giờ ba rất cảm ơn quyết định đó.”

Anh trai?

Anh trai nào?

Tại sao sự ra đời của cô lại là vì anh trai?

Cô không phải là con gái một sao? Tại sao lại xuất hiện thêm một anh trai?

Khi Vị Hy đang định hỏi thêm thì giọng nói của lỗi mã 123 đột nhiên chen vào: “Bữa sáng của Vị Hy thật ngon.”

Hiếm khi nghe thấy tên này khen mình, Vị Hy vui mừng nói: “Đương nhiên rồi, đây là bữa sáng được làm với 100% tình yêu.”

“Chỉ là món ăn hơi mặn một chút.” Lời chỉ trích của lỗi mã 123 luôn sắc bén.

Vị Hy tức giận trừng mắt với nó: “Nếu thấy mặn thì đừng ăn.”

“Hừ, tôi ăn là để cho cô mặt mũi.”



“Được ăn rồi lại làm bộ, cô thật không biết xấu hổ.”

“Ai nói tôi không biết xấu hổ? Tôi có khuôn mặt to mà.”

Hai người đang tranh cãi thì bố cough một tiếng, thu hút sự chú ý của họ. Ông nói: “Tiểu Hy, con nhanh đi học đi, không thì sẽ trễ đấy.”

Vị Hy đang định phản đối thì lỗi mã 123 đã lớn tiếng nói: “Đúng vậy, con nhanh đi học đi, bố giao cho tôi lo rồi. Ấy, điểm của con vốn đã không tốt, nếu nghỉ thêm thì sẽ hoàn toàn tiêu rồi, nên mau đi học đi.”

Vị Hy tức giận không nói nên lời, cộng thêm bố thúc giục cô nhanh đi, nên cô chỉ có thể để những nghi vấn trong lòng và vội vàng đến trường, đúng lúc chuông lớp vang lên cô chạy vào lớp học.

Sau khi vào lớp, Vị Hy cố gắng nghe giảng và hiểu bài giảng của thầy cô thì một viên giấy rơi xuống trước mặt cô.

Cô mở viên giấy ra, trên đó viết: “Cậu có biết Vũ Lý Huân đi đâu không?”

Người ký là Trương Tri.

Vị Hy ngẩng đầu nhìn quanh lớp, phát hiện chỗ của Vũ Lý Huân trống không.

Cô viết lại trên viên giấy: “Tớ không biết. Anh ta không phải ở nhà cậu sao, sao lại hỏi tớ?” rồi ném viên giấy lại.

Một lúc sau, viên giấy trở lại bàn: “Hôm qua cậu tức giận bỏ đi, anh ta đã chạy theo, cả đêm không về, tớ cứ tưởng anh ta ở nhà cậu.”

“Tớ đã không gặp anh ta kể từ khi rời khỏi nhà cậu hôm qua.” Vị Hy ngạc nhiên trả lời, “Thật đáng sợ, không lẽ anh ta đã gặp phải kẻ sát nhân?”

“Tớ không biết…” Trương Tri có chút chán nản, “Chúng ta không có bất kỳ manh mối nào, nên chỉ biết chờ đợi.”

Vị Hy vội vàng an ủi: “Đừng lo lắng, biết đâu Vũ Lý Huân lát nữa sẽ đến lớp. Anh ta là cảnh sát thời gian, không phải học sinh bình thường, sẽ không có chuyện gì đâu.”

“Hy vọng vậy.” Trương Tri có vẻ không lạc quan.

Lúc này, một ý tưởng lóe lên trong đầu Vị Hy, cô vội viết lên viên giấy: “Chúng ta hãy kể chuyện này cho Mạnh Kim Kim, để cô ấy cũng giúp một tay. Trong trường có nhiều cô gái là fan của anh trai cô ấy, nếu nhờ sức mạnh của họ, biết đâu sẽ tìm ra manh mối bất ngờ.”

“Mạnh Kim Kim có thể tin tưởng không? Cậu định làm thế nào?”

Thấy Trương Tri hỏi, Vị Hy nhanh chóng viết lại chuyện cô và Mạnh Kim Kim hợp tác đánh lừa kẻ trộm: “... Nên tớ nghĩ cô ấy không xấu. Thành Ý Tri vẫn chưa tìm thấy, người nói chuyện kia cũng không có tung tích, Vũ Lý Huân lại mất tích, chúng ta đã lâm vào bế tắc, nhất định phải nghĩ ra biện pháp khác.”

“Được, trưa nay chúng ta sẽ nói chuyện với Mạnh Kim Kim.”

“Được.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook