Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 22: Uy Lý Huy Mất tích (2)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Con d.a.o nhanh chóng nhảy múa giữa những quả dưa chuột, động tác nhanh đến mức khiến người ta choáng váng. Sau một hồi, Vệ Lý Hiên để d.a.o xuống, kiêu hãnh cầm dưa chuột lên kéo nhẹ, rõ ràng trông vẫn là một quả dưa chuột nguyên vẹn nhưng lại biến thành vô số lát dưa chuột có độ dày đồng đều.

“Ôi, kỹ năng cắt tuyệt vời quá.”

Vị Hy và Ma Ma Lý ngây người, vỗ tay không ngớt.

Trương Chí ở đầu bên kia của bếp, cầm một hộp gia vị đầy ắp các loại gia vị, dễ dàng phối hợp giữa nồi canh và chảo xào, thỉnh thoảng còn mở nắp nồi hấp để kiểm tra tình hình món ăn bên trong.

“Các cậu đừng đứng ở đây, đi bày biện đồ dùng ăn uống đi.” Vệ Lý Hiên tự xưng là đầu bếp bậc thầy lại bắt đầu đuổi người.

Ma Ma Lý bĩu môi nói: “Hứ, chỉ biết nấu ăn thôi mà, có gì đặc biệt, mình cũng có thể làm bánh ngon mà.”

“Đúng đúng, tiểu thư Ma là tuyệt nhất, nên mới nhờ hai cậu chuẩn bị công việc quan trọng trước khi ăn.” Trương Chí giơ muỗng canh trong tay, cười nói.

“Như vậy mới được. Vị Hy, chúng ta đi thôi.”

Ma Ma Lý kéo Vị Hy đến bên bàn ăn bắt đầu làm việc, Vị Hy tò mò hỏi: “Sao hôm nay gia đình Trương Chí không có ở nhà?”

“Gia đình Trương Chí đều rất bận, thường không có ở nhà, nên Vệ Lý Hiên mới có thể ở lại nhà Trương Chí.” Ma Ma Lý vừa nâng khăn trải bàn lên, trải lên vài tấm thảm nhựa xinh xắn, nói với giọng tự nhiên, “Vị Hy, cậu thật sự không biết sao?”

Vị Hy ngớ ra một lúc, chẳng lẽ trước đây cô biết những chuyện này?

“Nhưng cậu không biết cũng bình thường, Trương Chí thường rất bí ẩn, cũng không thích kể chuyện của mình, mình cũng chỉ tình cờ biết thôi. Nói thật, đây là lần đầu tiên mình đến nhà hắn, không ngờ nhà hắn lại to như vậy.” Ma Ma Lý nói với giọng đầy ngạc nhiên, “Vậy tiền tiêu vặt của hắn chắc cũng nhiều lắm, mà sao không chịu làm cho mái tóc rối bời nhìn cho đẹp hơn? Thật không biết tại sao hắn lúc nào cũng lôi thôi không gọn gàng.”

“Bởi vì tôi không có tiền.” Giọng Trương Chí bất ngờ vang lên từ bên cạnh, khiến Ma Ma Lý hoảng hốt kêu lên.

Cô ấy vỗ ngực, quay lại nói: “Cậu có phải mèo không? Đi bộ sao mà không nghe thấy tiếng động gì vậy?”

Trương Chí hai tay bưng một bát canh nghi ngút khói, nói: “Là tại cậu quá say mê nói về bí mật của tôi, nên không nghe thấy tiếng bước chân của tôi đó! Mau tránh ra, tôi sắp bị bỏng rồi.”

Vệ Lý Hiên cũng bưng đồ ăn đi ra: “Món ăn đã sẵn sàng, hôm nay các cậu thật may mắn, được thưởng thức món ăn do đầu bếp Vệ thần tự tay làm. Tôi đảm bảo sẽ ngon đến mức khiến các cậu muốn nuốt cả lưỡi vào trong.”

“Nếu không ngon thì sao?” Vị Hy che miệng cười hỏi.

Vệ Lý Hiên ngẩng đầu lên, kiêu ngạo nói: “Nếu không ngon, tôi sẽ ăn bát đó luôn.”

“Ừ, vậy thì chuẩn bị sẵn bát đi, không chừng một lát nữa lại thuộc về cậu.”

Trương Chí không bỏ lỡ cơ hội, lấy một cái bát rỗng đặt trước mặt Vệ Lý Hiên, khiến hắn tức giận kêu lên: “Này, bạn bè như cậu mà lại phá hoại như vậy sao? Tôi sẽ cắt đứt tình bạn với cậu!”



Câu nói ph ex của hắn khiến mọi người đều bật cười, mà món ăn quả thật rất ngon, món Trương Chí nấu cũng nhận được nhiều lời khen.

Sau khi ăn xong, Vị Hy và Ma Ma Lý phụ trách rửa bát và dọn dẹp bàn ăn. Ma Ma Lý vẫn nhớ câu nói của Trương Chí, truy hỏi tiền tiêu vặt của hắn đã dùng vào đâu.

Trương Chí thần bí nói: “Tôi đang thực hiện một nghiên cứu rất quan trọng, giờ vẫn không thể nói cho các cậu biết, nhưng có một ngày tôi sẽ thành công. Đến lúc đó, tôi sẽ mời các cậu đến tham quan đầu tiên.”

“Tôi phát hiện từ khi cậu và Vệ Lý Hiên ở bên nhau, cậu trở nên rất thích khoe khoang. Vị Hy, cậu cũng thấy như vậy phải không?” Ma Ma Lý tìm kiếm sự ủng hộ từ Vị Hy.

Vị Hy nào biết Trương Chí trước đây thế nào, cô lúng túng “ừm” vài tiếng rồi nhanh chóng chuyển đề tài: “Thật không ngờ Trương Chí và Vệ Lý Hiên lại biết nấu ăn giỏi như vậy, thật là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Các cậu nghĩ sao mà học nấu ăn vậy?”

“Không có cách nào khác, vì công việc của bố tôi rất bận, nên từ nhỏ tôi đã phải giúp làm việc nhà, lâu dần tự nhiên sẽ biết thôi.” Vệ Lý Hiên nói với vẻ bất đắc dĩ.

Vị Hy suýt nữa đã buột miệng hỏi “Nhà cậu không có robot gia đình sao,” may mắn dừng lại kịp.

Trương Chí đeo kính lên nói: “Gia đình tôi rất bận, thường không ở nhà, nên tôi học nấu ăn.”

“Trương Chí, gia đình cậu chắc rất giàu, không phải có thể ăn ngoài sao? Sao lại nhất định phải học nấu ăn?” Vị Hy tò mò hỏi.

Dù cô biết nấu vài món đơn giản, nhưng rất ghét việc nấu nướng. Không chỉ vì nấu ăn rắc rối, mà hơn nữa là sau khi nấu xong, ăn một mình sẽ cảm thấy cô đơn hơn.

Trương Chí nhấp một ngụm trà nóng, nói: “Bởi vì không chừng gia đình sẽ đột ngột về nhà. Tôi thích thấy họ về nhà, nhìn thấy đồ ăn nóng hổi, những biểu cảm vui vẻ của họ, cảm giác hạnh phúc này là điều không thể có khi ăn ở nhà hàng.”

“Đúng vậy, tôi cũng có cảm giác như vậy. Mỗi lần bố tôi về nhà, nhìn thấy nụ cười khi thấy đồ ăn trên bàn sẽ khiến tôi cảm thấy những việc này rất có ý nghĩa.” Vệ Lý Hiên nhún vai nói, “Nên, mặc dù đôi khi tôi ghen tỵ với gia đình người khác có mẹ nấu món ngon, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc tôi là người quan trọng không thể thiếu đối với bố, tôi lại thấy nhẹ nhõm.”

Ma Ma Lý lè lưỡi nói: “Nghe cậu nói, tôi bỗng nhận ra mình thật sự rất hạnh phúc, vì bố mẹ tôi mỗi ngày đều ở nhà ăn cơm. Vị Hy, nhà cậu cũng là mẹ nấu ăn phải không?”

Vị Hy ngẩn ra, hiểu rằng cô ấy đang nói về gia đình hiện tại, nên có phần không hài lòng nói: “Mẹ tôi cũng rất bận, nên thường là tôi làm việc nhà, tôi ghét làm việc nhà nhất.”

Và còn phải làm nhiều như vậy nữa.

“Nhưng đó cũng là điều không thể tránh khỏi. Cha mẹ chăm chỉ làm việc chỉ để nuôi dưỡng chúng ta, khi không thể vừa làm việc vừa chăm sóc gia đình, chúng ta là con cái phụ trách việc nhà cũng là chuyện bình thường thôi.” Trương Chí nói với vẻ nghiêm túc.

“Nhưng cha mẹ không phải thường xuyên không ở nhà sao? Vì công việc mà bỏ bê con cái, thế thì gọi là cha mẹ cái gì.”

Vị Hy nhớ lại quãng thời gian sống một mình, tức giận nói.

“Vị Hy, sao đột nhiên cậu lại kích động như vậy?” Ma Ma Lý ngạc nhiên hỏi.

Vị Hy cũng nhận ra mình quá kích động, vội vàng che giấu: “Có gì kích động đâu, chỉ là tốc độ nói hơi nhanh một chút.”



“Vậy là tốt rồi, cậu vừa rồi thật sự khiến mình giật mình.” Ma Ma Lý giả vờ tức giận, nhẹ nhàng đ.ấ.m vai Vị Hy, “Nhưng mà nói thật, có lúc mình thật sự muốn trở thành con trai đấy.”

“Ê, có lúc mình cũng muốn làm con gái.” Vệ Lý Hiên nói với giọng thoải mái, “Nhà mình toàn con trai, nên ba mình rất thích con gái, thường xuyên phàn nàn tại sao không có một cô con gái đáng yêu để ông ấy chiều chuộng. Mình học nấu ăn cũng là do ba mình ép, ông ấy luôn nói muốn nuôi mình như con gái, những thứ mà con gái nên biết, mình đều phải học.”

Hắn nhăn mặt, giả bộ buồn bã nói: “Các cậu có thể tưởng tượng được là mình phải học thêu thùa không? Thật là kinh khủng.”

“Trước khi mình ra đời, gia đình mình còn nghĩ mình là con gái nữa. Nghe nói lúc mình sinh ra, mọi người đều rất thất vọng vì mình là con trai.” Trương Chí cũng đùa cợt, “Nếu mình là con gái, chắc chắn gia đình mình sẽ không yên tâm để mình ở nhà một mình đâu.”

“Các cậu thật là được lợi mà còn tỏ ra như không.” Vị Hy cắn môi nói, “Nếu cha mẹ thiên vị, giới tính cũng chẳng quan trọng. Hơn nữa, hầu hết cha mẹ vẫn thích con trai hơn, đặc biệt là khi con trai nổi bật hơn.”

“Vị Hy, cậu có ý nói ba mẹ cậu thích Vị Nhất hơn không?” Trương Chí hỏi.

“Điều đó liên quan gì đến Vị Nhất?” Vị Hy ngơ ngác phản bác, rồi bỗng hiểu ý Trương Chí.

Cô cảm thấy mình đang nói chuyện với những người không hiểu.

Trong thế giới này, chẳng ai hiểu được nỗi đau và phiền muộn của cô.

Dù là lỗi mã 123 hay những người bạn này, những gì họ thấy không phải là bản chất thật sự của cô.

Giống như trong thế giới trước đây, khi ở bên Qiao Jingling và Gong Yeli, cô cảm thấy họ chỉ nhìn thấy em gái của Vị Hàn.

Liệu ở đâu cô cũng chỉ có thể là “người khác” sao?

Thình thịch…

Trái tim cô đập mạnh, tiếng thét gào trong lòng vang dội. Vị Hy muốn lớn tiếng nói ra tất cả sự thật, nói cho mọi người biết cô là ai.

Nhưng cô không dám nói.

Bởi vì cô không thể chịu đựng hậu quả của việc nói ra sự thật.

Mọi người đã bắt đầu nói chuyện về một chủ đề mới, cười ngả nghiêng, nhưng tiếng cười ấy với Vị Hy lại như nhát d.a.o c.h.é.m vào lòng.

Cô không thể chịu đựng nổi cảm giác khó chịu này nữa, đứng dậy nói “Mình phải về nhà,” rồi đi ra ngoài.

“Vị Hy, cậu có phải tâm trạng không tốt không?” Ma Ma Lý tưởng Vị Hy lo lắng về bệnh tình của ba cô, an ủi, “Chắc chú sẽ khỏe lại thôi, đừng quá lo lắng.”

Vị Hy cố gắng nặn ra một nụ cười, vẫy tay chào cô, rồi nhanh chóng chạy đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook