Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 23: Uy Lý Huy Mất Tích (3)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Bây giờ cô có thể đi đâu đây?

Vị Hy lang thang vô định trên đường, cảm thấy tương lai thật mờ mịt. Cô không muốn quay về nhà hiện tại, thậm chí không muốn ở lại thế giới này, nhưng cô cũng không thể trở về thế giới trước. Tuy nhiên, nếu thực sự có thể trở về thế giới trước, liệu có tốt hơn bây giờ không?

Phải biết rằng, trước đây cô rất muốn rời bỏ thế giới đó, nên mới ước nguyện...

“Vị Hy, mình cuối cùng cũng tìm thấy cậu rồi.”

Một giọng nói thở hổn hển đã cắt ngang dòng suy nghĩ của Vị Hy.

Đó là lỗi mã 123.

Vị Hy không muốn thấy nó, vì vậy cô quay người và chạy đi, phía sau vang lên tiếng gọi của lỗi mã 123: “Cậu chạy gì vậy? Đợi mình với. Này, cậu không nghe thấy à? Mình bảo cậu đợi mình!”

Chẳng ai rảnh mà chờ cậu!

Vị Hy vừa nghĩ vậy, thì tiếng bước chân từ phía sau càng lúc càng rõ.

“Mình đã nói là đợi mình!” Bàn tay ấm áp siết chặt lấy cánh tay Vị Hy, kéo cô vào lòng, “Cậu đang giận gì vậy?”

“Thả mình ra!” Vị Hy điên cuồng đá đạp, nhưng lỗi mã 123 không nhúc nhích, im lặng chịu đựng những cú tấn công của cô.

Sức lực của Vị Hy ngày càng giảm, khi cô mệt đến nỗi không thể nâng cánh tay lên, cô nghe thấy lỗi mã 123 nhẹ nhàng hỏi: “Cậu cảm thấy khá hơn chút nào chưa?”

“Không.” Vị Hy uể oải nói, “Cậu biết rõ mình không phải con ruột của họ, cũng biết mình sợ bị phát hiện, sao cậu vẫn bắt mình phải chăm sóc ba?”

“Bởi vì ông ấy là ba mà.” Lỗi mã 123 từ từ nói, “Dù là hàng giả, họ vẫn yêu thương cậu.”

“Người họ yêu không phải là mình! Nếu nói ra sự thật, họ sẽ đuổi mình đi.” Vị Hy nắm chặt cổ áo của lỗi mã 123, “Hơn nữa, mình cũng không thấy họ yêu thương con gái họ lắm. Mỗi ngày mẹ luôn chê bai mình, ba thì luôn không có nhà, mình đã chán với cuộc sống này rồi. Mình muốn có cha mẹ dịu dàng và yêu thương mình vô điều kiện, muốn có ba mẹ bên cạnh bất cứ lúc nào, chứ không muốn có gia đình như thế này!”

Lỗi mã 123 không nói gì, từ trên đầu Vị Hy vọng nghe thấy hơi thở trầm ổn.



“Cậu nói đi!”

Vị Hy mất kiên nhẫn muốn đẩy nó ra, thì lúc đó lỗi mã 123 lên tiếng.

“Không ai có thể chọn cha mẹ, cũng giống như cha mẹ không thể chọn con cái. Đúng là đôi khi thái độ của cha mẹ có thể thô bạo, cũng có thể độc đoán, thậm chí còn có những bậc phụ huynh vô trách nhiệm. Nhưng cũng có nhiều đứa trẻ sinh ra đã có nhiều vấn đề, cha mẹ không bỏ rơi chúng, mà cố gắng tìm cách cứu vớt. Vì vậy, không chỉ có con cái mới cảm thấy bất công, cha mẹ cũng rất khổ sở.”

“Điều đó liên quan gì đến mình? Dù sao họ cũng không phải là cha mẹ ruột của mình!” Vị Hy bất bình nói.

“Vậy cậu cứ coi họ là cha mẹ thật đi, còn về việc cậu muốn được yêu thương vô điều kiện, thì phải tự mình phấn đấu! Nếu cậu học tập thật tốt, mọi mặt đều xuất sắc, cha mẹ làm sao có thể bỏ rơi cậu được?”

Lời của lỗi mã 123 như những mũi d.a.o đ.â.m vào trái tim Vị Hy, cô không chịu được nữa mà gào lên: “Cậu làm sao biết mình không xuất sắc? Cậu làm sao biết mình học không tốt? Mình đã cố gắng rất nhiều rồi. Mình cố gắng làm một đứa trẻ tốt không gây phiền phức cho ba mẹ, cố gắng đạt thành tích xuất sắc, mình cũng cố gắng luyện tập khiêu vũ, nhưng mình mãi không thể bằng anh trai! Đúng, anh trai là thiên tài, mình không bằng anh ấy, nhưng mình cũng hơn hẳn nhiều người khác mà, tại sao họ lại không nhìn mình? Mình không muốn bị bỏ lại một mình, mình không muốn làm cô con gái ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng dù mình làm gì, cho dù mình cố tình làm điều xấu, họ cũng không quan tâm! Cậu nói cho mình biết, mình phải làm sao để họ chú ý đến mình, nhìn mình thêm một cái? Cậu nói cho mình biết đi!”

Vị Hy khóc nấc lên, nỗi ấm ức lâu nay cuối cùng cũng được giải tỏa, biến thành những giọt nước mắt trong trẻo tuôn trào không ngừng.

“Cậu cái robot thối này, chẳng biết gì cả, chẳng hiểu gì cả!”

“Đúng, mình không hiểu.” Lỗi mã 123 lạnh lùng nói, “Nhưng mình biết, bất kỳ chuyện gì cũng cần có sự giao tiếp. Cậu cảm thấy bất công, tại sao không nói chuyện với cha mẹ? Nói rõ suy nghĩ của mình mới có khả năng được giải quyết. Cậu có nghĩ rằng cha mẹ là người toàn năng, ngay cả khi cậu không nói gì, họ cũng biết suy nghĩ trong lòng cậu không? Làm gì có chuyện đó! Con người có ngôn ngữ là để diễn đạt suy nghĩ của mình. Khi cậu không bao giờ nói chuyện với họ, làm sao cậu có thể hy vọng họ hiểu cậu chứ?”

Vị Hy bị lời của nó chặn họng không nói nên lời: “Nhưng... nhưng họ là cha mẹ ruột của mình, sao lại có thể có cha mẹ nào không hiểu con cái của mình chứ?”

“Vậy cậu có hiểu họ không? Cậu có thể đảm bảo mình biết rõ tất cả suy nghĩ của họ không?”

Giọng điệu đay nghiến của lỗi mã 123 khiến Vị Hy không biết nói gì.

“Cô... cô không biết…”

“Họ cũng không biết suy nghĩ của cậu đâu. Mình tin rằng khi họ đưa ra bất kỳ quyết định nào cũng đều đã hỏi ý kiến cậu, nhưng cậu không nói ra điều thật lòng, nên cậu không thể chỉ phàn nàn rằng họ làm sai, mà trước hết phải tự kiểm điểm mình. Mình biết cậu là một đứa trẻ tốt, nhiều lúc không muốn gây phiền phức cho cha mẹ, nên mới nói những lời trái lòng. Nhưng cha mẹ cũng là con người, họ có nhiều trách nhiệm mà cậu không biết, thậm chí có thể gặp phải khó khăn và nguy hiểm, chỉ là không muốn cậu lo lắng nên không nói, dù sao cậu cũng chỉ là một đứa trẻ, nói cho cậu cũng không giải quyết được gì, nên họ chọn im lặng.”

“Không thể nào!” Vị Hy không tin.



“Tại sao lại không thể? Mọi chuyện đều có thể xảy ra, chỉ là cậu không biết mà thôi. Vậy nên đừng phàn nàn nữa, hãy thử nói chuyện với họ cho tốt đi.”

Lời của lỗi mã 123 như mang theo sức thuyết phục khiến Vị Hy dần bình tĩnh lại, lúc này cô mới nhận ra dường như mình đã nói sai trước đó, và lời của nó cũng có chỗ không đúng.

Tiểu Hy, con thật sự làm mẹ tức giận quá đi.” Giọng mẹ nghiêm khắc vang lên từ phía sau, chưa kịp cho Vị Hy phản ứng, những lời chỉ trích đã ào ạt ập tới, “Mẹ bảo con ở lại bệnh viện chăm sóc cho ba, sao con lại không muốn như vậy? Ba không muốn làm ảnh hưởng đến việc học của con, nhưng con lại bỏ ba lại bệnh viện mà tự đi. Mẹ cứ tưởng con về nhà nấu cơm, ai ngờ con chẳng về nhà. Nói đi, con đã đi đâu chơi rồi? Con nhà người ta thì ngoan ngoãn biết nghe lời, không chỉ học giỏi mà còn làm việc nhà tốt, lại còn biết nghe lời cha mẹ, sao lại giống con kém cỏi như vậy? Con thật khiến mẹ tức c.h.ế.t đi được!”

Vị Hy bị mẹ mắng đến nỗi không dám ngẩng đầu lên, nhưng mẹ càng nói càng khó nghe, từng chữ từng chữ đều như những mũi d.a.o đ.â.m vào trái tim cô. Cuối cùng, Vị Hy không chịu nổi nữa mà hét lên: “Chẳng phải chỉ là chăm sóc ba thôi sao? Chờ xem, con sẽ chăm sóc ông ấy thật tốt!”

“Vậy thì con hãy chứng minh cho mẹ thấy.” Mẹ đưa túi trong tay cho Vị Hy, “Mẹ phải đi công tác ở nơi khác, ba sẽ giao cho con chăm sóc.”

“Gì cơ?” Vị Hy ngạc nhiên, “Mẹ không chăm sóc ba nữa à?”

Mẹ cáu kỉnh nói: “Mẹ phải đi làm để kiếm tiền nuôi con. Con cũng lớn rồi, việc chia sẻ trách nhiệm trong gia đình là điều hiển nhiên. Mẹ đi trước, con chịu khó một chút nhé.”

Rồi mẹ quay sang lỗi mã 123 với vẻ mặt thân thiện: “Tiểu nhất, Vị Hy và ba giao cho cậu đó.”

“Không vấn đề gì, giao cho mình đi.” Lỗi mã 123 tự tin đảm bảo.

Sau khi mẹ đi, Vị Hy cảm thấy chua xót: “Mẹ thiên vị. Đối xử tốt với cậu, mà lại đối xử với mình như vậy.”

Lỗi mã 123 nhìn cô bằng ánh mắt khinh bỉ, nói: “Đó chẳng phải là điều hiển nhiên sao? Con là con gái ruột, nên không cần khách khí với con. Mình chỉ là khách, là người ngoài, sao có thể không lịch sự với con được? Tại sao tự dưng con lại ngốc nghếch vậy?”

“Con…” Vị Hy không biết nói gì.

“Được rồi, chúng ta nhanh chóng về nhà thôi, mai con còn phải dậy sớm làm bữa sáng cho ba nữa.” Lỗi mã 123 kéo Vị Hy, bước nhanh về hướng nhà.

Vị Hy nhìn bóng lưng của nó, bỗng cảm thấy nó rất cao lớn và đáng tin cậy. Nhưng ngay giây sau, cảm giác đó biến mất không còn dấu vết, vì—

“Vị Hy, khi nào thì con có anh trai vậy? Ha ha, chẳng lẽ con đã vô tình coi mình như anh trai rồi sao? Ôi, hóa ra con thích mình như vậy, tin tưởng mình như vậy, vậy thì sao không nói sớm cho mình biết…”

Nghe thấy nó lải nhải không ngừng, Vị Hy nghĩ, vừa nãy còn cảm thấy nó đáng tin, thật ngu ngốc quá. Rõ ràng nó vẫn chỉ là cái robot ngốc nghếch mà thôi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook