[Niên Đại] Phú Bà Trùng Sinh, Nhàn Nhã Kiếm Tiền

Chương 29:

Bát Thiên Thiếu Nữ Tâm

14/10/2024

Trong lòng ông ta thắc mắc, sao không phải hai thanh niên kia mà lại là một cô bé đến đây bàn chuyện mua bán?

“Cô bé, con lợn rừng này bán thế nào?” Ông chủ béo nhìn con lợn rừng vẫn còn chút hơi thở, lòng thầm vui mừng.

Gần đây, nhà họ Mai đang tổ chức lễ mừng thọ, nhà hàng của ông ta nhận tổ chức tiệc và đang muốn làm vài món đặc sắc để tạo danh tiếng. Con lợn rừng này đến đúng lúc quá!

Lâm Tĩnh nói: “Giá cố định, bảy trăm đồng.”

“Cái gì?” Mắt ông chủ béo giật giật, nghĩ thầm cô bé này đến để cướp đây à? Nhưng lại nghĩ, cô bé này có lẽ chưa hiểu chuyện đời, cười nói: “Cô bé, có lẽ cháu không biết giá thị trường rồi.”

Lâm Tĩnh gật đầu một cách trung thực, nói dối không chớp mắt: “Hôm nay chúng cháu đã đến chợ rau hỏi rồi, không ai bán lợn rừng, mấy ngày gần đây cũng không có ai bán, nên đúng là không biết giá cả thật.”

Ông chủ béo nói: “Thế là đúng rồi, để chú nói cho cháu nghe—”

“Cháu biết con lợn rừng này đơn thuần chắc chắn không đáng bảy trăm đồng. Tính theo giá thịt lợn hiện tại thì nó chỉ khoảng bốn trăm đồng, lợn rừng thì có cao hơn một chút cũng chỉ năm trăm đồng thôi.” Lâm Tĩnh thật thà, mặc dù không quen thuộc giá cả, nhưng đại khái có thể suy đoán được.

Vậy là cô đang đùa với ông ta phải không? Ông chủ béo không vui, cau mày nói:

“Nếu lợn rừng không đáng giá nhiều như thế, vậy có thứ gì khác trên xe nữa không?”



“Có một ít nấm rừng, nhưng cũng không đáng bao nhiêu tiền. Phần thêm vào là phí dịch vụ.”

“Phí dịch vụ? Dịch vụ gì mà đắt đến vậy?”

“Cháu có thể dạy cho chú hai cách chế biến thịt lợn rừng mới mẻ, cũng có thể dạy chú cách tận dụng tiệc này để quảng bá cho nhà hàng của mình.” Lâm Tĩnh nghiêm túc nói.

“Cháu dạy tôi ư?” Ông chủ béo bật cười, “Tôi mở nhà hàng, chẳng lẽ không biết cách chế biến thịt lợn rừng sao?”

Lâm Tĩnh đáp: “Những cách chế biến thông thường của thịt lợn rừng thì chắc chắn đầu bếp nhà chú biết làm rồi, cháu chắc chắn họ không chỉ biết một cách, nhưng cháu nghĩ bọn họ chỉ biết những cách làm phổ thông.”

Ông chủ béo không nói gì, bởi vì đúng là thịt lợn rừng không phải thứ có sẵn hàng ngày, việc biết làm vài món đã là giỏi rồi.

Lâm Tĩnh bất ngờ hỏi: “Ngày mai nhà họ Mai sẽ tổ chức tiệc mừng thọ, có đến bảy mươi bàn tiệc. Đây là cơ hội tốt để Hương Mãn Lâu mở rộng danh tiếng. Chú đã mời phóng viên đến chưa?”

“Chỉ là một bữa ăn thôi, mời phóng viên đến làm gì?” Ông chủ béo không vui, cảm giác như cô bé này đến đây để trêu mình.

Lâm Tĩnh nói: “Một gia đình có thể tổ chức tiệc mừng thọ với bảy mươi bàn tiệc chứng tỏ rằng gia đình này rất thịnh vượng. Chúc thọ cho người lớn tuổi, điều này không chỉ cho thấy gia đình họ có phúc, mà con cháu cũng rất hiếu thảo nên bọn họ mới sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Niên Đại] Phú Bà Trùng Sinh, Nhàn Nhã Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook