Thanh Sơn (Dịch)

Chương 17: Động Hồ Hiểm Trung (1)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Ba người học trò, cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ sinh.

Như thể số phận đã được định sẵn, có sự sắp đặt đặc biệt nào đó.

Trần Tích liên tưởng đến dáng vẻ Diêu lão đầu thích dùng thuật Lục hào để bói toán, còn có thuật đứng tấn giúp hắn có thể chống lại dòng nước băng giá kia, hắn luôn cảm thấy vị sư phụ này trên người còn rất nhiều bí mật.

Chẳng lẽ trên thế giới này, thuật Lục hào thật sự có thủ đoạn thần bí có thể lên hỏi trời xanh, xuống hỏi âm phủ?

Đang suy nghĩ, một người đàn ông trung niên mặc trường sam màu xanh đen đến cửa, Lưu Khúc Tinh vội vàng tươi cười chào đón: “Vương quản gia, muộn như vậy rồi còn đến y quán?”

Người đàn ông trung niên chắp tay về phía Diêu lão đầu: “Diêu thái y, lão gia nhà ta buổi trưa sau khi ăn cơm xong thì bắt đầu nôn mửa, tiêu chảy, bây giờ đã hôn mê bất tỉnh trên giường, lão gia nhà ta phái ta đến mời ngài đến khám bệnh. Nếu ngài đồng ý, nhất định hậu tạ.”

Diêu lão đầu liếc mắt nhìn hắn, thuận tay ném sáu lần đồng xu trên quầy: “Địa hỏa minh di, phong trạch trung…………… Tối nay không nên ra ngoài, không đi.”

Trần Tích: “Hả?”

Vị quản gia lộ rõ vẻ bối rối: "Diêu lão tiên sinh, ngài là bậc lương y, lẽ nào lại vì một quẻ tượng hư vô mờ ảo mà bỏ mặc mạng sống con người?"

“Lạc Thành nhiều đại phu như vậy, thiếu gì ta?” Diêu lão đầu trừng mắt nhìn hắn: “Nhà các ngươi từ trước đến nay keo kiệt, lần trước đến nhà khám bệnh vào ban đêm cũng nói nhất định hậu tạ, kết quả ta đến khám bệnh xong, chỉ châm một mũi kim là đã chữa khỏi bệnh đau đầu cho mẫu thân hắn. Lão phu nhân nhà ngươi còn chê tôi kiếm tiền quá dễ dàng, nên muốn quỵt cái gọi là hậu tạ kia. Lúc ra về, bà ta lại tặng tôi hai con cá muối, ai thèm đi chứ!”

Vương quản gia vội vàng nói: “Diêu thái y, lão phu nhân nhà chúng ta tuổi đã cao, ngài hãy thông cảm một chút…”

Diêu lão đầu vuốt chòm râu bạc, đáp: "Đừng lôi tuổi tác ra so sánh, bà ấy còn trẻ hơn ta đến ba mươi tuổi, trong cái đất Lạc Thành này, chẳng ai có tư cách tỏ vẻ mình già cả trước mặt ta đâu."

Vương quản gia: “…………”

Diêu lão đầu phẩy phẩy tay: “Xà Đăng Khoa, tiễn khách!”



Đợi đến khi Xà Đăng Khoa tiễn Vương quản gia đi rồi, quay lại nói với Diêu lão đầu: “Sư phụ, vì sao người không cho chúng ta đi khám bệnh? Đi khám một lần cũng kiếm được một, hai lượng bạc đấy.”

Diêu lão đầu tức giận mắng: “Các ngươi đến chỗ ta hai năm rồi mà đến mạch còn chưa bắt chuẩn, bây giờ để các ngươi đi khám bệnh, chẳng khác nào phái sát thủ đến đó sao?”

Xà Đăng Khoa hít một hơi: “Sư phụ, con vẫn luôn cố gắng học tập mà…”

Diêu lão đầu giơ tay lên, quất một roi vào người Xà Đăng Khoa: “Cút đi nấu cơm!”

Xà Đăng Khoa vội vàng chạy về phía sân sau, Lưu Khúc Tinh đi theo sau lưng hắn, một người cao to vạm vỡ như cái tháp sắt, một người gầy gò như cái cán.

Đến sân sau, Xà Đăng Khoa trầm giọng nói: “Ngươi hôm nay quá phận rồi đấy, mọi người đều là sư huynh đệ, sao ngươi có thể làm người như vậy chứ.”

Lưu Khúc Tinh sững người một chút: “Ta quá phận? Ta quá phận chỗ nào, nhà hắn không đưa tiền học phí, chẳng lẽ lại là lỗi của ta? Ngươi đừng quên, sư phụ chỉ thu nhận một người làm đệ tử chân truyền!”

Xà Đăng Khoa trầm ngâm, chỉ có đệ tử chân truyền mới có thể tiếp nhận chức quan ở Thái y viện, ba người bọn họ vốn dĩ chính là quan hệ cạnh tranh.

Mùi cơm thơm phức bay ra từ phòng bếp, trong sân đã bày sẵn bàn cơm thấp và ghế đẩu, Diêu lão đầu bưng một bát cháo loãng, chậm rãi húp từng ngụm.

Trên bàn bày một đĩa dưa muối, một đĩa đậu, Xà Đăng Khoa và Lưu Khúc Tinh hai người ngồi trên ghế đẩu, đợi sư phụ ăn xong lau miệng mới dám cầm đũa lên.

Trần Tích không đóng nổi học phí, đến cả chỗ ngồi cũng không có, chỉ có thể đứng bên cạnh ăn bánh bột ngũ cốc.

Bánh bột ngũ cốc không biết có pha thêm rau dại gì, ăn rất khó nuốt. Trần Tích múc một gáo nước từ trong chum, cứ thế uống nước để nuốt bánh vào bụng, sau đó hắn xách thùng nước và giẻ lau đi về phía chính đường.

Diêu lão đầu liếc nhìn hắn một cái: “Trời tối như vậy rồi còn đi làm việc?”

“Sợ ngày mai làm không xong việc, nên sớm lau sàn trước,” Trần Tích giải thích.

Diêu lão đầu nhướn mày: “Khổ nhục kế? Ngươi đừng có giở khổ nhục kế cho ta xem, ta sẽ không mềm lòng đâu.”



Trần Tích cười cười: “Sẽ không đâu sư phụ, con sẽ nhanh chóng kiếm tiền học phí đưa cho người.”

Hắn thật sự muốn ở lại y quán, bất kể là uy hiếp từ Hiểu Thỏ và Vân Dương, hay là bí ẩn về dòng nước băng trong cơ thể, tất cả đều cần hắn ở lại đây tìm cách giải quyết.

Hoàn cảnh của bản thân sau khi đến thế giới này dường như không tốt lắm… nhưng cũng không có gì phải phàn nàn, thế giới đã cho hắn cơ hội sống lại một lần, như vậy đã là rất tốt rồi.

Người bi quan luôn đúng, nhưng chỉ có người lạc quan mới có thể tiến về phía trước.

Trần Tích đặt xô nước xuống đất, vắt khô giẻ lau rồi lau sàn, nhưng ngay khi hắn cúi người xuống, dòng chảy băng giá trong cơ thể hắn đột nhiên trào dâng không báo trước!

Cơn lạnh thấu xương ập đến, nhanh chóng rút đi hơi ấm trong cơ thể Trần Tích.

Chỉ trong vài nhịp thở ngắn ngủi, toàn thân hắn run lên bần bật, tựa như đang mặc áo mỏng manh giữa trời đông giá rét.

“Dòng chảy băng giá này rốt cuộc là thứ gì? Thực sự là oan hồn sau khi chết sao, hay là đợi khi nào sư phụ đánh chết một sư huynh nào đó thì có thể quan sát một chút …………… ”

Trần Tích run rẩy, vận công pháp đứng tấn để áp chế dòng chảy băng giá, điều kỳ lạ là lần này dòng chảy băng giá không hề rút về đan điền, mà tiếp tục đi loạn trong cơ thể hắn, như muốn tìm kiếm thứ gì đó.

Hắn cảm nhận được phương hướng dòng chảy băng giá đang va chạm, nhìn về phía sau quầy, một hàng tủ thuốc màu đỏ son.

“Là thứ gì đang thu hút nó?” Trần Tích từng bước một tiến về phía tủ thuốc, cho đến khi hắn kéo ngăn kéo có ghi chữ 'Nhân sâm' ra!

Nhân sâm năm mươi năm, trong ngăn kéo chỉ có một cây.

Trần Tích cảm nhận được sự chỉ dẫn của dòng chảy băng giá, thử đưa tay chạm vào rễ cây nhân sâm năm mươi năm tuổi, chỉ thấy sáu sợi rễ của cây nhân sâm như tan chảy biến thành chất lỏng trong suốt chảy vào lòng bàn tay hắn, cuối cùng kết tụ thành một viên ngọc trai, to bằng ngón tay cái.

Chỉ trong nháy mắt, dòng chảy băng giá trong cơ thể hắn đã bị rút cạn, không còn một giọt!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook