[Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Chương 40:

Khai Tâm Quả Phát Cao

02/10/2024

Lại liên tưởng đến mỗi buổi chiều đều không có mặt Lục Hiệu, nhịn không được hoài nghi hai người này có phải là đang ở cùng nhau không.

Bất quá ngay sau đó cô ta liền phủ định suy đoán này, Lục Hiệu cùng mỗi nữ binh đều giữ một khoảng cách nhất định, không có khả năng lén lút ở riêng. Hơn nữa hai người cũng không phải là cùng nhau không có mặt.

Lúc này định nhanh chóng đi tắm trước, động tác nhanh một chút còn có thể đuổi kịp ăn cơm chiều trước khi nhà ăn dọn dẹp.

Triệu Vi Vi lại không vội, cô ta vì để giữ gìn vóc dáng xưa nay đều không ăn cơm tối.

Thói quen ấy cũng là điều cô ta tập được ở kiếp này.

Cô ta là bông hoa được tuyển chọn từ nông thôn xa xôi, gia cảnh vốn chẳng mấy khá giả. Quanh năm thiếu ăn thiếu mặc, thậm chí một tháng mới được tắm rửa một lần. Phải đến khi vào quân đội, cô ta mới được sống những ngày tháng no đủ, ấm êm.

Ấy vậy nên, ngày đầu tiên bước chân vào doanh trại, nhìn thấy nhà ăn ngày nào cũng có thịt miễn phí, cô ta liền ăn ngấu ăn nghiến, hòng lấp đầy chiếc bụng rỗng tuếch.

Thuở ấy, mỗi khi ăn cơm, cô ta đều nghe thấy tiếng người trong đoàn xì xào bàn tán, lời lẽ chẳng mấy thiện cảm.

Chỉ là lúc đó, cô ta ngây thơ chẳng nhận ra họ đang cười nhạo mình, chỉ nghĩ rằng họ đang buôn chuyện phố thị mà cô ta chưa từng biết đến.

Cách ăn uống như thế khiến thân hình cô ta từ gầy gò ốm yếu bỗng trở nên lực lưỡng hơn, da dẻ tuy trắng lên đôi chút nhưng lại càng thêm mũm mĩm. Gương mặt cô ta vốn có nét thanh tú, giờ cũng chẳng còn giữ được nữa.



Cô ta vẫn còn nhớ như in cái ngày cô ta mập tròn như chiếc bánh trôi sau một thời gian ngắn, đứng lóng lơ giữa phòng tập. Khi ấy, Dương Hân nhìn thấy cô ta, dường như không thể chịu nổi. Bèn khéo léo nhắc nhở cô ta rằng, nữ binh của đội múa nên ăn ít một chút để giữ dáng.

Cô ta xấu hổ, ngại ngùng đến cùng cực, còn văng vẳng bên tai là tiếng cười khúc khích của những người khác.

Giờ đây, mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc ấy, cô ta chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống cho xong chuyện.

Chính vì thế, Triệu Vi Vi của hiện tại không còn thói quen ăn uống như hổ đói, hòng nhồi nhét cho bằng hết mọi thứ vào bụng nữa. Cô ta đã học theo những cô tiểu thư khuê các chốn thị thành, mỗi bữa chỉ ăn no khoảng năm, sáu phần.

Thậm chí, cô ta còn quyết tâm nhịn bữa tối để giữ dáng.

Không chỉ vậy, cô ta cũng thay đổi thói quen không thích tắm rửa từ thời còn ở quê. Giờ đây, ngày nào cô cũng tắm rửa sạch sẽ, thơm tho.

Tiền trợ cấp của quân đội, cô ta chẳng còn giữ khư khư như trước nữa. Mỗi lần có người ra ngoài mua sắm, cô ta đều nhờ mua hộ nào là kem dưỡng da, nào là bột ngọc trai. Nhờ vậy mà làn da bánh mật ngày xưa đã trắng trẻo, mịn màng hơn rất nhiều.

Dù chưa thể gọi là tuyệt sắc giai nhân nhưng trông cô ta cũng thật thanh tú, dễ thương.

Nếu giờ phút này, bố mẹ cô ta từ quê lên thăm, có lẽ họ sẽ ngỡ rằng cô ta là tiểu thư con nhà giàu có, được chăm chút, nâng niu từ bé.

Chẳng còn chút dáng vẻ quê mùa như thuở ban đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook